Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Fedor Vladimirovich Emelianenko – Người được coi là Pele của làng MMA Thế giới

Văn hóa
29/10/2020 18:30
Minh Khuê
aa
Fedor Vladimirovich Emelianenko (SN 1976) là một võ sĩ MMA hạng nặng người Nga.


Anh được coi là một trong các võ sĩ vĩ đại nhất của mọi thời đại. Anh đã giành được các chức vô địch và danh hiệu trong nhiều môn thể thao, đáng chú ý nhất là trong các giải MMA Pride Fighting Championships (vô địch hạng nặng 2003-2007), FIAS World Combat Sambo Championship (Heavyweight Champion 2002, 2005, 2007) và Giải vô địch quốc gia Liên đoàn Judo Nga (HCĐ 1998, 1999).

Võ sĩ Fedor Vladimirovich Emelianenko.

Võ sĩ Fedor Vladimirovich Emelianenko.

Đấu liên tiếp 28 trận bất bại

Emelianenko bắt đầu sự nghiệp MMA vào ngày 21/5/2000, với bốn chiến thắng liên tiếp. Sau trận thua gây tranh cãi vào tháng 12/2000, Emelianenko đã bất bại trong 28 trận đấu tiếp theo cho đến tháng 6/2010, bao gồm chiến thắng trước bốn nhà vô địch UFC trước đây, một nhà vô địch Pride FC, một cựu và hai nhà vô địch K-1 tương lai và hai huy chương Olympic.

Emelianenko đã giành được nhiều giải thưởng MMA và Sports Illustrated, trong số các ấn phẩm chuyên về võ thuật đã vinh danh anh là võ sĩ MMA hàng đầu của những năm 2000.Emelianenko hiện là nhân viên của Hội đồng Tổng thống về Thể dục & Thể thao của Nga (2012 - nay) và là phó Duma khu vực Belgorod (2010 - nay).

Emelianenko sinh ra tại thành phố Rubizhne, Luhansk Oblast, Ukraina SSR, Liên Xô. Năm 1978, khi anh hai tuổi, gia đình anh chuyển đến Stary Oskol, Belgorod thuộc SFSR Nga. Mẹ anh, bà Olga Fedorovna là một giáo viên và cha anh, ông Vladimir Alexandrovich, là một thợ hàn.

Năm 11 tuổi, Emelianenko bắt đầu tập Sambo và Judo dưới sự hướng dẫn của HLV Vasily Ivanovich Gavrilov. Một năm sau, anh được nhận vào các lớp thể thao do Vladimir Voronov. Theo Voronov, Emelianenko ban đầu không nổi bật so với các đồng nghiệp nhưng anh đạt được thành công trong tương lai là nhờ vào sự kiên trì và chăm chỉ của bản thân trong nhiều năm.

Emelianenko học xong trung học năm 1991 và tốt nghiệp loại xuất sắc tại một trường thương mại chuyên nghiệp với chuyên ngành Thợ điện vào năm 1994. Từ năm 1995–97, anh phục vụ trong Quân đội Nga với tư cách là lính cứu hỏa Quân đội và sau đó là thành viên của Sư đoàn xe tăng gần Nizhny Novgorod.

Trong thời gian này, cha mẹ anh ly hôn. Năm 1997, Emelianenko nhận được chứng nhận "Bậc thầy thể thao" trong Judo và Sambo. Anh cũng đã trở thành một phần của đội tuyển quốc gia Nga. Năm 2000, do thiếu tiền, Emelianenko rời đội tuyển quốc gia Nga và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp ở môn võ tổng hợp MMA

Emelianenko bắt đầu học võ tổng hợp với tư cách là thành viên của Đội hàng đầu của Nga (RTT), một đội ổn định được liên kết với Fighting Network RINGS nơi anh được huấn luyện bởi các thành viên cấp cao như Volk Han và Andrei Kopylov. Sau cuộc đọ sức với Gary Goodridge, Emelianenko rời Đội tuyển hàng đầu của Nga và bắt đầu tập luyện tại St.Petersburg với Red Devil Sport Club do Vadim Finkelchtein quản lý…

Fedor Vladimirovich Emelianenko trên võ đài chiến thắng.

Fedor Vladimirovich Emelianenko trên võ đài chiến thắng.

Emelianenko đã phải chịu trận thua đầu tiên trong môn thể thao này với RINGS. Trận thua gây tranh cãi bởi Tsuyoshi Kohsaka tại sự kiện King of Kings 2000 Block B vào ngày 22/12/2000.Sau khi đánh bại Renato Sobral trong một trận đấu loại trực tiếp, Emelianenko đã đấu tranh đai vô địch hạng nặng thế giới với Bobby Hoffman vào đêm cùng ngày. Tuy nhiên, Hoffman từ chối đấu với Emelianenko, khẳng định rằng anh ta đã bị chấn thương ở vai trong trận đấu trước đó và đã bỏ cuộc. Emelianenko đã mặc định giành được chiến thắng và anh ấy đã được trao đai vô địch hạng nặng RINGS.

Bước vào Giải Vô địch Kiêu hãnh sau chiến thắng tại giải RINGS King of Kings 2002, Emelianenko ra mắt tại Pride 21 vào ngày 23/6/2002 trước võ sĩ người Hà Lan Semmy Schilt,cao2,11 m, nặng 116 kg và đánh bại anh ta bằng quyết định của trọng tài. Đối thủ tiếp theo của anh là đối thủ nặng ký Heath Herring. Emelianenko được coi là một kẻ yếu hơn, nhưng lại là kẻ thống trị và giành chiến thắng ngay trong hiệp đầu tiên.

Emelianenko sau đó đã được ký hợp đồng để đấu với Antônio Rodrigo Nogueira cho danh hiệu Vô địch hạng nặng của Pride tại Pride 25 vào ngày 16/3/2003. Nogueira đã giành chiến thắng trước Mark Coleman, Heath Herring và một chiến thắng trước Bob Sapp, cũng như chiến thắng trong RINGS 2000 King of Kings Tournament, trong đó Emelianenko đã tham gia. Nogueira được nhiều người hâm mộ coi là gần như không thể đánh bại, nhờ sức bền và khả năng chịu đòn của anh.

Nhưng Emelianenko đã nhập cuộc mạnh mẽ và làm làm Nogueira phải choáng váng với những cú đấm chuẩn xác, tuy nhiên cũng đã Nogueira đã kéo léo bảo vệ bản thân để vượt qua chuỗi đòn đó. Nhưng trong 20 phút tiếp theo Emelianenko đã tỏ ra vượt trội hơn với những đòn đánh thấp và vật. Kết thúc trận đấu, các trọng tài đưa ra quyết định nhất trí và Emelianenko trở thành Nhà vô địch hạng nặng thứ hai của Pride, danh hiệu mà anh sẽ không bao giờ đánh mất sau này.

Ba tháng sau, Emelianenko bắt đầu bảo vệ danh hiệu của mình. Trận đấu đầu tiên của anh là với cựu vô địch IWGP Heavyweight, đô vật Kazuyuki Fujita. Emelianenko được kỳ vọng sẽ nhanh chóng kết liễu Fujita, nhưng đã không may dính một cú móc phải khiến anh choáng váng. Dù vậy, anh vẫn cố gắng để chống đỡ, cùng với việc Fujita không thể tấn công đáng kể sau cú đòn hiểm, Emelianenko đã có thể hồi phục và lấy lại trận thế. Anh lao lên và hạ gục Fujita bằng một cú đá vào người và một cú đấm. Sau đó, anh đã khuất phục tùng Fujita lúc 4:17. Sau này, Emelianenko hồi tưởng về trận đấu đó vào tháng 2/2009: "Fujita là người duy nhất từng đánh trúng tôi và anh ấy đã đánh rất mạnh!".

Tiếp theo là một cuộc đọ sức một chiều với đối thủ nặng ký Gary "Big Daddy" Goodridge tại Pride Total Elimination 2003.Emelianenko hạ gục Goodridge sau khi làm chao đảo anh ta bằng các pha phối hợp đứng, sau đó hạ gục anh ta bằng các đòn đánh thấp, vật và quật, trận đấu đã phải dừng lại ở hiệp đầu tiên. Emelianenko đã bị gãy tay trong trận đấu này và phải phẫu thuật. Năm 2011, Goodridge nhớ lại cuộc chiến của anh ấy với Emelianenko: "Fedor đánh rất mạnh, tôi không nhớ bất cứ điều gì. Không ai có tốc độ và sức mạnh kết hợp của anh ấy. Anh ấy đã chiến đấu 10 năm ở đỉnh cao. Anh ấy không nợ môn thể thao này bất cứ điều gì khác".

Trận đấu tiếp theo của anh với đô vật chuyên nghiệp New Japan Yuji Nagata tại Inoki Bom-Ba-Ye 2003 cũng kết thúc theo cách tương tự.

Tiếp theo là một trận đấu đáng chú ý với bảo bối của Coleman là Kevin "The Monster" Randleman diễn ra chỉ hai tháng sau đó. Randleman, nhà vô địch đấu vật hạng I NCAA hai lần cho Đại học bang Ohio và là cựu vô địch hạng nặng UFC, đã có một chiến thắng khó chịu trước Mirko Cro Cop, anh đã kết thúc bằng loại trực tiếp. Tuy nhiên, khi vào trận Randleman dù đã dở hết các ngón nghề được coi là khắc tinh của các võ sĩ khác những vẫn không khiến Emelianenko bối rối, chỉ vài giây sau vào 1:33 của hiệp đầu tiên, Randleman đã bị khuất phục bằng một đòn khóa tay kimura.

fea0e7ee938ceb2a408cf941324d7b51_ocks

Vào ngày 15/8/2004, Emelianenko đối mặt với Nhà vô địch Judo toàn Nhật Bản và Huy chương Bạc Olympic Naoya Ogawa trong trận bán kết của Grand Prix 2004. Sau khi hạ gục Ogawa một cách chóng vánh, giành chiến thắng bằng băng đội trưởng, anh tiến lên đối mặt Antônio Rodrigo Nogueira lần thứ hai trong sự nghiệp. Nogueira đã giành chiến thắng quyết định trước đồng đội cũ của Emelianenko là Sergei Kharitonov vào đêm đó.

Trận đấu này không chỉ để quyết định người chiến thắng tại Grand Prix 2004 mà còn thống nhất chức vô địch hạng nặng, vì Nogueira được trao danh hiệu tạm thời do Emelianenko không thể bảo vệ chức vô địch của mình kịp thời trong năm trước.

Chủ nhân của chức vô địch hạng nặng

Trận tái đấu với Nogueira rất cạnh tranh, nhưng cuộc chiến đã bị dừng lại sớm do một vết thương hở ở đầu của Emelianenko từ một cú va chạm đầu vô tình. Vì vậy, một cuộc họp thứ ba đã được lên lịch cho Shockwave 2004, mà Emelianenko đã giành chiến thắng. Trên dây là chức vô địch hạng nặng của PRIDE và danh hiệu Grand Prix hạng nặng năm 2004 của PRIDE, vì trận đấu cuối cùng của giải đấu đầu năm đó đã được tuyên bố là không xảy ra do một cú húc đầu tình cờ.

Emelianenko lần này quyết định không giao chiến với Nogueira trên mặt đất, mặc dù đã thống trị anh ta ở đó trong trận đấu đầu tiên của họ. Anh ấy đã áp đảo đối thủ người Brazil trên đôi chân của mình ở vòng đầu tiên, đánh bại anh ta tới cú đấm trong chín phút đầu tiên. Nogueira đã phải đối mặt với khó khăn lớn, bị hạ gục bởi những cú đấm và bị ném xuống thảm nhiều lần bởi những cú ném Judo. Anh ấy đã không thể thực hiện kế hoạch trò chơi của mình như toan tính… Emelianenko giành chiến thắng bằng quyết định của trọng tài, giữ lại chức vô địch hạng nặng.

Bảo vệ danh hiệu trước Mirko Cro Cop

Trận đấu giữa Emelianenko và Cro Cop cuối cùng đã diễn ra tại PRIDE Final Conflict 2005. Trong vòng đầu tiên, Emelianenko đã bị choáng váng và bị gãy mũi bởi hai đòn đánh từ Cro Cop. Anh ta bị trúng những cú đá vào người khiến vùng thân giữa bị thâm tím.

Tuy nhiên, tiếp theo đó Emelianenko cũng đáp trả mạnh mẽ tạo ra những đòn hạ gục về phía Cro Cop khiến đối thủ của anh dần yếu đi. Emelianenko ngày càng chiếm ưu thế hơn về cuối trận và giành chiến thắng trong hầu hết các cuộc trao đổi đứng và ghi được một số lần hạ gục. Phút thứ 20, Emelianenko được trao chiến thắng bằng quyết định nhất trí của trọng tài.

Lần bảo vệ cuối cùng của Emelianenko cho danh hiệu Pride Heavyweight của anh ấy là trước nhà vô địch K-1 World Grand Prix năm 2001 Mark Hunt tại Shockwave 2006. Josh Barnett ban đầu được định sẽ đấu với Emelianenko để tranh đai hạng Heavyweight, nhưng đã từ chối cuộc chiến. Với việc Cro Cop gia nhập tổ chức UFC vào cuối năm 2006, Hunt trở thành ứng cử viên số một. Trong trận đấu này, Emelianenko đã hạ gục Hunt lúc 8:16 ở vòng đầu tiên.

Vào ngày 19 tháng 7 năm 2008, tại Affliction: Banned, Emelianenko đối mặt với cựu vô địch hạng nặng UFC hai lần Tim Sylvia. Sylvia là võ sĩ hạng nặng hạng 4 trong MMA bởi xếp hạng của Sherdog.com trước khi đấu với Emelianenko.

Đối thủ nể phục

Emelianenko đánh bại Sylvia trong 36 giây. Anh hạ anh ta bằng một cú đấm kết hợp nhanh chóng, sau đó là đòn siết từ phía sau khiến đối thủ nghẹt thở. Sylvia nói trong cuộc họp báo sau trận đấu, "Tôi biết rằng tôi là một trong những người giỏi nhất thế giới, tôi đã rất ngạc nhiên về cách Fedor giỏi như thế nào. Anh ấy đã làm tổn thương tôi ngay lập tức và khuất phục tôi. Anh ấy là một người giỏi. Tôi không Tôi thậm chí không nghĩ rằng anh ta là con người. Anh chàng đó đánh rất mạnh. Tôi chưa bao giờ bị đánh mạnh như vậy trước đây".

Dana White, người trước đó đã chỉ trích võ sĩ này, khẳng định rằng anh rất ấn tượng với màn trình diễn của Emelianenko trước cựu vô địch UFC Sylvia. Khi được hỏi liệu việc giành chiến thắng trong chương trình có thay đổi quan điểm của ông về Fedor hay không, White nói; "Đúng vậy. Tim Sylvia là một đối thủ thực sự".

Vào ngày 24 tháng 1 năm 2009, tại Affliction: Day of Reckoning , Emelianenko đấu với cựu vô địch hạng nặng UFC Andrei Arlovski, người được nhiều người coi là hạng nặng hàng đầu vào thời điểm đó. Arlovski đang có chuỗi 5 trận thắng và được Sherdog.com xếp hạng cao ở vị trí thứ 2. Arlovski đã có một số thành công ban đầu trong cuộc chiến, đấm và đá tiếp đất. Tuy nhiên, khi Emelianenko lùi vào dây, Arlovski cố gắng hạ anh bằng cú đầu gối bay và Emelianenko đã có thể phản công bằng một đòn trái tay, dẫn đến loại Arlovski ở phút 3:14 của hiệp đầu tiên. Chiến thắng được trao giải knockout của năm 2009 bởi Sherdog.

Sau sự sụp đổ của Affliction, Chủ tịch UFC Dana White đã nhiều lần cố gắng ký với Emelianenko một hợp đồng độc quyền của UFC. White nói về Emelianenko: "Anh ấy đã trở thành nỗi ám ảnh của tôi. Tôi muốn điều đó (anh ấy ở UFC) tệ hơn những gì người hâm mộ muốn". Được đánh giá rộng rãi là võ sĩ MMA hạng nặng xuất sắc nhất vào thời điểm đó, Emelianenko sẽ nhận được một danh hiệu ngay lập tức khi đối đầu với Nhà vô địch hạng nặng UFC hiện tại là Brock Lesnar, một sự kiện mà White cho là "rất lớn".

Sau khi được báo cáo là đề nghị cho Emelianenko một hợp đồng trị giá chỉ dưới 2 triệu đô la Mỹ cho mỗi trận đấu, với các ưu đãi để kiếm nhiều tiền hơn dựa trên doanh thu trả cho mỗi lượt xem cho các trận đấu mà anh ấy đề cập. Các cuộc đàm phán đổ vỡ sau khi đội ngũ quản lý của Emelianenko yêu cầu đồng quảng bá giữa UFC và M-1 Global, điều khoản mà White cho là không thể chấp nhận được.

Sau cuộc đàm phán thất bại với UFC, Emelianenko đã ký hợp đồng ba trận với Strikeforce. Giám đốc điều hành Strikeforce, Scott Coker xác nhận rằng buổi ra mắt của Emelianenko sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 11, được phát sóng toàn quốc trên CBS.

Trận chiến đầu tiên của Emelianenko trong Strikeforce là đấu với Brett Rogers bất bại lúc bấy giờ trong sự kiện chính của Strikeforce: Fedor vs. Rogers vào ngày 7 tháng 11 năm 2009. Rogers đã giành chiến thắng loại trực tiếp trước Arlovski và được Sherdog.com xếp thứ 6 vào thời điểm đó.

Emelianenko chịu trận thua đầu tiên sau 10 năm vào ngày 26 tháng 6 năm 2010 trước Fabrício Werdum. Sự mất mát được coi là một nỗi buồn lớn.Emelianenko tuyên bố thông qua một phiên dịch viên trên The MMA Hour rằng anh ấy đã cân nhắc giải nghệ trước trận đấu Werdum do chấn thương tích tụ và lão hóa.

Sau trận thua thứ ba liên tiếp, Emelianenko được cho là đã rời Strikeforce. Chủ tịch UFC Dana White tuyên bố rằng anh ấy sẽ được trả tự do. Tuy nhiên, Emelianenko phản bác tuyên bố của White, nói rằng, "Đó là phong cách của Dana White để đưa ra bình luận. Tôi không có hợp đồng với Strikeforce. Hợp đồng hiện tại của tôi là với Showtime. Vì vậy, tôi nghĩ mọi người không nên chú ý đến những điều này" "bình luận" lớn. Theo Giám đốc Điều hành Toàn cầu của M-1 Evgeni Kogan, Fedor chỉ còn hợp đồng với Showtime và từ đó anh chiến đấu dưới ngọn cờ Strikeforce.

Vào ngày 7 tháng 10 năm 2011 Emelianenko tuyên bố "Đúng, tôi đã thua trận đấu cuối cùng của mình, nhưng lần nào cũng có lý do rõ ràng cho điều đó. Một số thay đổi trong gia đình tôi diễn ra vào thời điểm đó và chúng ảnh hưởng đến phong độ của tôi. Chắc chắn, có những sai lầm trong tôi tự nhiên, tôi đã rất căng thẳng khi phân tích các trận đấu của mình, ".

Bốn ngày sau, Emelianenko tiếp tục về chủ đề này: "Trong ba trận mà tôi thua, tôi cảm thấy mình có thể thắng. Nhưng phần thắng bằng cách nào đó lại lẩn tránh tôi. Tôi cảm thấy mình có thể làm được. Tôi có cơ hội, nhưng Chúa ơi ý chí đã khác".

Sports Illustrated, trong số các ấn phẩm khác, đã gọi Emelianenko là võ sĩ MMA hàng đầu của những năm 2000và một số ấn phẩm đã gọi Emelianenko là võ sĩ hỗn hợp vĩ đại nhất mọi thời đại. Trọng tài MMA John McCarthy, nhà bình luận thể thao Michael Schiavello và những người khác, đã so sánh tác động và di sản của Emelianenko trong MMA với những người như Muhammad Ali, Pelé, Wayne Gretzky và những di sản của họ trong các môn thể thao tương ứng. Thể thao và MMA media, ESPN , Bleacher Report, Sherdog, SB Nation (mmafighting) và Fight Matrix, liệt kê anh là võ sĩ MMA hạng nặng hay nhất mọi thời đại. Emelianenko cũng là đương kim hạng nặng lâu nhất. Tính đến năm 2020, Emelianenko có chiến thắng trước 7 nhà vô địch UFC.

Nhà vô địch và bình luận viên võ thuật hỗn hợp Bas Rutten mô tả sự linh hoạt của Emelianenko là "nếu bạn đưa cho anh ta một cánh tay, anh ta sẽ ngăn bạn lại. Nếu bạn cho anh ta một cái chân, anh ta sẽ khóa chân bạn. Cho anh ta một cú đấm, anh ta đánh gục bạn". Trong thế đứng, Emelianenko dùng quyền anh hung hãn sử dụng rộng rãi" các đòn móc Nga" hoặc cú đấm đúc được phổ biến bởi Igor Vovchanchyn, cũng như các kiểu đấm sức mạnh kỹ thuật khác vào cơ thể và đầu đối thủ.

Điều này, kết hợp với khả năng di chuyển bằng chân thông minh cho phép anh ta cản phá các pha tấn công của các võ sĩ một cách khoa học hơn. Anh ta thường xuyên lao vào phạm vi tấn công bằng móc trái hoặc trái tay phải để phá vỡ các đòn phản công dẫn đến một loạt các cú đấm thường làm choáng hoặc làm đối thủ của anh ta căng thẳng.

Về khía cạnh đấu vật, Emelianenko đã cho thấy sự nhạy bén ở mức độ cao trong các cú ném hông từ judo và sambo để hạ gục đối thủ của mình. Khi đã lên sàn đấu, anh ưa thích chiến thuật đánh quả cân bằng trọng lực và sự linh hoạt, có thể vô hiệu hóa công việc của đối thủ từ phía dưới và gây sát thương bằng những đòn đánh nặng. Anh ta hiếm khi tìm cách cải thiện vị trí so với đối thủ của mình, thay vào đó tấn công tự do từ các vị trí được coi là nguy hiểm, đôi khi mồi nhử để tạo ra sơ hở. Nhiều người coi những trận đấu của anh là trận đấu tốt nhất trong lịch sử của môn thể thao này.

Vào năm 2020, Chủ tịch UFC Dana White tuyên bố rằng trận đấu duy nhất mà ông hối tiếc vì đã không thực hiện là trận đấu giữa Emelianenko và Brock Lesnar, khi Lesnar là nhà vô địch hạng nặng của UFC.

bài liên quan
Gửi bầu Đức

Gửi bầu Đức

Tôi không tin anh Đoàn Nguyên Đức thực sự yêu bóng đá.
Serena Williams khoe dáng chuẩn miễn cần photoshop

Serena Williams khoe dáng chuẩn miễn cần photoshop

Ngôi sao quần vợt người da màu đẹp lộng lẫy trong chiếc váy ren đen khoe đôi chân dài gợi cảm tại buổi tiệc của Sports Illustrated.
Siêu mẫu Heidi Klum đẹp hoang dại trên Galore

Siêu mẫu Heidi Klum đẹp hoang dại trên Galore

Vợ cũ của nam ca sĩ nổi tiếng Seal tự tin phô diễn những đường cong nóng bỏng dù đã ngoài 40 tuổi.
Siêu mẫu Heidi Klum đẹp hoang dại trên Galore

Siêu mẫu Heidi Klum đẹp hoang dại trên Galore

Vợ cũ của nam ca sĩ nổi tiếng Seal tự tin phô diễn những đường cong nóng bỏng dù đã ngoài 40 tuổi.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY