Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Du lịch Việt - tìm cách vực dậy sau “cú đá bồi”

Văn hóa
27/09/2020 13:30
Thùy Dương
aa
Việc tái khởi động Chương trình Kích cầu du lịch lần 2 dự kiến tạo cơ hội để du lịch một lần nữa “ấm lên” sau “cú đá bồi” của dịch Covid-19.


Anh75.

Người Việt đi du lịch Việt.

Từ ngày 25/7/2020, dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương khiến hoạt động du lịch Việt một lần nữa bị ảnh hưởng nặng nề. Việc tái khởi động Chương trình Kích cầu du lịch lần 2 dự kiến sẽ tạo cơ hội để du lịch một lần nữa “ấm lên” sau “cú đá bồi” của dịch Covid-19.

Người Việt đi du lịch Việt

Đại dịch Covid gây ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, trong đó ngành du lịch – vốn là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta lại phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và nặng nề nhất.

Đồng hành cùng với ngành du lịch để vượt qua giai đoạn khó khăn cũng như hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch lần 2 của Tổng Cục Du Lịch, Mr Linh’s Adventures cho ra đời website Người Việt Du Lịch Việt www.nguoivietdulichviet.vn là một trang du lịch trực tuyến và thương mại điện tử bằng tiếng Việt để hỗ trợ du khách Việt có thể dễ dàng tiếp cận được với những chương trình du lịch với giá kích cầu “ngon- bổ- rẻ”.

Trên website có các sản phẩm tour kích cầu nội địa hấp dẫn như: Miền Bắc với các chương trình Ba Bể - Bản Giốc 3 ngày 2 đêm, nghỉ dưỡng tại hồ Ba Bể 2 ngày 1 đêm, khám phá Hà Giang 3 ngày 2 đêm hay những chương trình Landtour 1 ngày tại Ba Bể.

Với những vị khách yêu thích vận động, đặc biệt trong thời gian tháng 9 tháng 10 là mùa lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang tại vùng cao Tây Bắc, việc tận hưởng khung cảnh hùng vĩ đó sẽ trở nên vô cùng dễ dàng với các tour du lịch trekking tại Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm.

Với Miền Trung, các chương trình du lịch khám phá kỳ quan Phong Nha Kẻ Bàng, động Thiên Đường, sông Chày hang Tối với các trò chơi đa dạng, mạo hiểm đang chờ các du khách tự mình khám phá. Đặc biệt, Miền Trung cũng là nơi sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới được thống kê hàng năm trên các trang tạp chí du lịch được phát hành toàn cầu. Du khách có thể khám phá vẻ đẹp tuyệt vời đó qua các tour Phú Yên 3 ngày 2 đêm, Nha Trang 3 ngày 2 đêm.

Đến với Miền Nam, các vị khách sẽ ngây ngất với một Đà Lạt đầy thơ mộng qua tour ghép Đà Lạt 4 ngày 3 đêm hay tận hưởng ngày nghỉ cuối tuần ở hòn Đảo Phú quốc đầy mộng mơ với biển xanh cát trắng nắng vàng.

Ngoài việc đề xuất cho du khách những tour du lịch kích cầu giá siêu ưu đãi, website còn là nơi cung cấp những cẩm nang, kiến thức du lịch vô cùng hữu ích của các điểm đến khắp cả nước, giúp cho du khách có thể nắm được nhiều thông tin bổ ích cũng như hiểu rõ hơn về vùng đất mà mình sẽ tới. Những bạn trẻ yêu thích phượt cũng có thể trang bị được nhiều kiến thức bổ ích.

Trước đó, ngày 18/9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức phát động “Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2” và sẽ được triển khai vào những tháng cuối năm 2020. Chương trình tái kích cầu du lịch lần này hướng đến chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Trong đợt kích cầu lần thứ 2, thị trường mà du lịch nhắm đến vẫn là đối tượng khách du lịch Việt Nam và người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Các hoạt động kích cầu sẽ tập trung vào phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở Liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch gofl và du lịch MICE…

Về việc phát triển các sản phẩm du lịch, chương trình kích cầu tập trung vào việc xây dựng những gói kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng và uy tín thương hiệu, đồng thời có những chính sách hoãn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.

Về công tác truyền thông, việc tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn trên các kênh truyền thông trung ương, địa phương và doanh nghiệp sẽ góp phần xóa bỏ tâm lý e ngại đi du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19.

Trong đợt kích cầu lần này, việc thực hiện các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 vẫn cần được thực hiện một cách nghiêm túc nhằm đảm bảo an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Bộ VHTT&DL cũng khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên quan.

Các đơn vị này cũng chịu trách nhiệm về việc kiểm tra, xử lý nghiêm để đảm bảo việc tuân thủ các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh tại các điểm đến, doanh nghiệp trên địa bàn. Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch địa phương, hội nghề nghiệp liên quan huy động hội viên tham gia liên minh kích cầu du lịch.

Các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, hãng hàng không, cơ sở dịch vụ và khu vui chơi giải trí phải xây dựng các sản phẩm mới, chương trình kích cầu khuyến mại, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần thực hiện tốt các quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh truyền thông và cam kết thực hiện du lịch an toàn.

“Bỗng dưng muốn khóc” vì bị rao bán khách sạn “oan”

Trong khi việc kích cầu 2 được “kích hoạt”, nhiều đơn vị lữ hành, khách sạn sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, các tour tuyến điểm hấp dẫn khấp khởi hy vọng vào việc hút khách cuối năm. Vậy nhưng, có một số khách sạn “bỗng dưng… muốn khóc” vì bị rao bán khách sạn “oan”.

Anh76.

Các khách sạn mong được bình yên để đón khách.

Kể từ cuối tháng 3/2020, khi dịch bệnh Covid đang căng thẳng, trên nhiều diễn đàn bất động sản, khách sạn 5 sao Grand Vista tọa lạc ngay cạnh Trung tâm triển lãm Giảng Võ cũ trên đường Giảng Võ, quận Ba Đình đã liên tục bị rao bán với mức giá dao động từ 950 – 1.000 tỷ đồng. Phó Giám đốc điều hành khách sạn này, bà Nguyễn Cẩm Tú cho biết thông tin này là không chính xác. Cụ thể, bà Tú cho biết một số trang giao dịch bất động sản đã đăng thông tin rao bán hoàn toàn thất thiệt và sử dụng hình ảnh khách sạn không xin phép.

“Nhận thấy điều này gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh khách sạn, chúng tôi đã lập tức thông báo tới các trang giao dịch này, yêu cầu gỡ bỏ mọi thông tin và hình ảnh liên quan đến khách sạn Grand, tuy nhiên cho đến thời điểm này, các thông tin thất thiệt vẫn không dừng lan truyền”, phía Grand Vista thông tin. Ngoài ra, đại diện khách sạn khẳng định thêm rằng, Grand Vista hiện vẫn duy trì vận hành ổn định và hoàn toàn không có ý định chuyển đổi chủ sở hữu ở thời điểm hiện tại.

Không chỉ Grand Vista, tại Hà Nội cũng có khách sạn 5 sao khác rơi vào tình trạng bị rao bán là Atlanta Residences (Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng). Giá rao dành cho khách sạn này với quy mô 16,5 tầng nổi, 2 tầng hầm trên nền diện tích 560m2 này là 480 tỷ đồng. Tuy nhiên, đơn vị vận hành cũng khẳng định thông tin trên là sai sự thật.

Cũng “bỗng dưng muốn khóc”, khách sạn H.M ở TP. Hồ Chí Minh cũng bị kẻ xấu liên tục rao bán trên các thông tin trên mạng với lời rao không mấy thiện cảm: “Ông chủ cờ bạc, phá sản nên phải rao bán”, “Vỡ nợ, bán gấp”… khiến cho H.M lao đao vì mất uy tín.

Các khổ chủ bức xúc: “"Một số trang giao dịch bất động sản đã trắng trợn đăng tin rao bán hoàn toàn thất thiệt và sử dụng hình ảnh khách sạn không xin phép. Chúng tôi đã phải chống chọi với dịch Covid 19 gần 9 tháng trời. Nay dịch bệnh dần tan, chúng tôi đã sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực tốt để đón du khách, hy vọng từ nay đến cuối năm du lịch Việt khởi sắc. Vậy nhưng, những tin rao bán “khách sạn khống” đầy rẫy trên mạng chẳng khác gì đẩy chúng tôi xuống vực thẳm”.

Đại diện Grand Vista Hanoi cho biết đã yêu cầu các trang giao dịch bất động sản gỡ bỏ thông tin sai lệch tới khách sạn của mình. Nếu không thực hiện, công ty sẽ mời ban pháp lý vào cuộc để có những biện pháp cứng rắn hơn.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 1 do Bộ VHTT&DL phát động theo Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 vừa qua đã được các cơ quan nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đồng lòng hưởng ứng, mang lại hiệu quả tích cực. Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh trong tháng 5,6,7/2020, đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2019.

bài liên quan
Gần 100 du khách tham quan tour đêm "Trăng chiến khu"

Gần 100 du khách tham quan tour đêm "Trăng chiến khu"

Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM) tổ chức và đón gần 100 du khách tham quan tour đêm tại Khu tái hiện Vùng giải phóng với chủ đề “Trăng chiến khu”. Đây là tour đêm đầu tiên triển khai đón khách du lịch sau khi ra mắt vào tháng 8/2023.
Năm 2024, Nghệ An phấn đấu thu từ dịch vụ du lịch đạt 9.000 tỷ đồng

Năm 2024, Nghệ An phấn đấu thu từ dịch vụ du lịch đạt 9.000 tỷ đồng

Năm 2024, du lịch Nghệ An phấn đấu đón tổng lượt khách du lịch có lưu trú đạt 5.500.000 lượt, trong đó có 120.000 lượt khách quốc tế, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 9.000 tỷ đồng.
Thảo Cầm Viên miễn phí vé cho khách sinh nhật tháng 3

Thảo Cầm Viên miễn phí vé cho khách sinh nhật tháng 3

Thảo Cầm Viên sẽ miễn phí vé vào cổng cho khách tham quan có sinh nhật trong tháng 3 nhân dịp kỷ niệm 160 năm thành lập (23/3/1864 - 23/3/2024).
Vietnam Airlines mở thêm đường bay thẳng đến Đức

Vietnam Airlines mở thêm đường bay thẳng đến Đức

Các chuyến bay thẳng giữa Hà Nội, TP.HCM đến Munich (Đức) sẽ được Hãng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines ) khai thác từ tháng 10/2024.
Quảng Ninh: Xử lý phương tiện đeo bám để bán hàng rong trên vịnh Hạ Long

Quảng Ninh: Xử lý phương tiện đeo bám để bán hàng rong trên vịnh Hạ Long

Đeo bám, bán hàng cho khách du lịch trên vịnh Hạ Long, một chủ phương tiện bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý.
Siêu tàu cao tốc chạy Côn Đảo chở được hơn 1.000 khách

Siêu tàu cao tốc chạy Côn Đảo chở được hơn 1.000 khách

Ngày 9/3, tàu khách Thăng Long sẽ chạy chuyến đầu tiên tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo. Đây là tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện nay với sức chở hơn 1.000 khách.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.