Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Đình Trọng, Duy Mạnh mất phong độ, HLV Park Hang Seo có cần lo lắng?

Văn hóa
05/01/2021 10:48
Hạ Nhiên
aa
Hai nhân tố quan trọng của hàng thủ tuyển Việt Nam là Đình Trọng và Duy Mạnh đều thi đấu dưới sức trong màu áo CLB ở giải giao hữu vừa qua.


Hà Nội FC vừa kết thúc giải giao hữu Tứ hùng ở TP.HCM với thành tích không như mong đợi. Sau 3 trận, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hòa 1, thua 2, thủng lưới 8 bàn, xếp cuối giải.

Ở trận cuối, Hà Nội FC bại trận dù CLB TP.HCM sử dụng hàng công toàn nội binh. Cặp trung vệ Trần Đình Trọng - Đỗ Duy Mạnh cũng không có phong độ cao. Đây là nỗi lo chung của Hà Nội FC lẫn tuyển Việt Nam, nơi Đình Trọng và Duy Mạnh đều là những quân bài quan trọng?

Anh509.

Đình Trọng chưa lấy lại phong độ.

Kết quả dễ đoán

Ở trận gặp Sài Gòn FC, Duy Mạnh để Đỗ Merlo thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Nguyễn Văn Công, dù được phân công kèm người. Trong trận cuối gặp CLB TP.HCM, Đình Trọng phạm lỗi trong vòng cấm, khiến Hà Nội FC chịu phạt đền và thua ngược.

Đó là những sai lầm cụ thể dẫn đến bàn thua. Nhìn chung, bộ đôi từng khoác áo U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích ở Thường Châu đều chơi không ấn tượng. Duy Mạnh thi đấu không tốt ở những tình huống tranh chấp, còn Đình Trọng chưa lấy lại cảm giác bóng, không giữ được sự điềm tĩnh từng là thương hiệu của cầu thủ này.

Tuy nhiên, rất khó đòi hỏi Duy Mạnh, Đình Trọng phải lấy lại phong độ ngay lập tức.

Duy Mạnh mất 8 tháng điều trị chấn thương.

Duy Mạnh mới nghỉ thi đấu một năm sau chấn thương gặp phải ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019. Cầu thủ gốc Đông Anh trước đó có dấu hiệu quá tải khi phải thi đấu quá nhiều. Có nhịp độ thi đấu thất thường trong hai năm qua (năm 2019 đá nhiều, năm 2020 nghỉ), thể trạng của Duy Mạnh chưa thể được đảm bảo.

Duy Mạnh mới trở lại tập luyện vào cuối mùa giải 2020, nên cần thêm thời gian lấy lại cảm giác bóng.

Đình Trọng cũng gặp vấn đề tương tự. Cầu thủ sinh năm 1997 nghỉ thi đấu ở V-League trong một năm rưỡi qua, từ sau chấn thương ở trận gặp HAGL (tháng 5/2019). Trong hai năm, Đình Trọng phải phẫu thuật ba lần. Sau trận gặp CLB TP.HCM, Đình Trọng khẳng định anh đã bình phục 100%, nhưng chưa thể lấy lại phong độ ngay.

Ở vị trí đặt nặng thể lực, khả năng tranh chấp, phán đoán cùng mức độ ổn định trong thi đấu như trung vệ, không ngạc nhiên khi Duy Mạnh, Đình Trọng có dấu hiệu bị "ngợp", nhất là khi phải đối diện với những tiền đạo như Đỗ Merlo (Sài Gòn FC) hay Rimario Gordon.

Bộ đôi của Hà Nội FC cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn về mặt thể lực, trước khi từng bước lấy lại phong độ. Vấn đề đáng lo ngại, nếu có, là Đình Trọng và Duy Mạnh có thể "nhát bóng" hơn sau khi nhận những chấn thương rất nặng.

HLV Park Hang Seo dặn dò, hỏi thăm Đình Trọng.

Trường hợp của Vũ Văn Thanh (HAGL) là minh chứng. Sau chấn thương dây chằng, Văn Thanh không còn bùng nổ ở hành lang cánh. Anh sa sút phong độ, mất vị trí ở ĐTQG và không duy trì được nền tảng thể lực sung mãn. Do vậy, việc chăm sóc, theo dõi để cầu thủ từng bước hòa nhập lại cũng là bước quan trọng trong tiến trình phục hồi.

Tìm phương án thay thế

Sự vắng mặt của Đình Trọng hay Duy Mạnh mùa trước khiến Hà Nội FC lao đao ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm đã tìm ra mảnh ghép thay thế. Nguyễn Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh đều thi đấu ổn định, giúp Hà Nội FC sạch lưới 5/7 trận ở giai đoạn hai (chỉ thủng lưới 3 bàn) và đua vô địch đến vòng cuối cùng.

Ở tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo có tìm được phương án vẹn toàn như vậy, khi thành công của đội trong hai năm qua có sự góp sức rất lớn của hàng thủ?

Đình Trọng trong màu áo U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2020.

Về lý thuyết, trận đấu tiếp theo của ĐTQG sẽ là cuộc chạm trán Malaysia vào cuối tháng 3. V-League khởi tranh từ ngày 15/1, diễn ra với mật độ liên tục trước Tết Nguyên Đán, nên Duy Mạnh, Đình Trọng còn ba tháng để phục hồi và lấy lại phong độ.

Dù vậy, HLV Park luôn chủ động trong các phương án nhân sự. Chiến lược gia người Hàn Quốc từng rất thành công khi để Nguyễn Trọng Hoàng thế chỗ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh thay Lương Xuân Trường hay sắp xếp Nguyễn Tiến Linh từng bước thoát khỏi cái bóng của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức.

Hàng thủ là phòng tuyến cần sự ổn định, nhưng không phải là không thể thay thế. Quế Ngọc Hải từng đá rất ổn định khi thế chỗ Bùi Tiến Dũng ở AFF Cup 2018. Đến Asian Cup 2019, Đình Trọng chấn thương, Ngọc Hải lập tức được trám vào vị trí trung vệ thòng và chơi khá tốt.

Vị trí của Đình Trọng đã có Ngọc Hải thay thế. Còn với Duy Mạnh, HLV Park không khó tìm một cầu thủ phòng ngự khác lấp đầy.

Thành Chung là một ví dụ, bên cạnh Nguyễn Đức Chiến (CLB Viettel). Việt Anh (Hà Nội FC) cũng tiến bộ trong năm 2020 và được triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Đình Trọng, Duy Mạnh mất phong độ, HLV Park Hang Seo có cần lo lắng? - 5

Bùi Hoàng Việt Anh trong màu áo Hà Nội FC.

"Mỗi giai đoạn, đội tuyển sẽ có những bước phát triển khác nhau. Ở vị trí trung vệ, chúng ta có cặp Tiến Dũng và Ngọc Hải rất chắc chắn. Trung vệ Thành Chung cũng tiến bộ ở CLB Hà Nội.

Mất tru cột là chuyện không vui, nhưng bóng đá là dòng chảy không ngừng. Nhiều cầu thủ đang trưởng thành, nên HLV Park có thể tạo ra những giải pháp khác, có thể là đá 2 hậu vệ, 4-1-4-1 hoặc 4-2-3-1. Không đủ trung vệ tốt thì đá với 2 trung vệ thôi", BLV Vũ Quang Huy chia sẻ.

Vì vậy, HLV Park không cần quá lo lắng với vấn đề nhân sự. Đình Trọng, Duy Mạnh mới là những cái tên phải rất nỗ lực để lấy lại vị trí ở CLB lẫn đội tuyển.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY