Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Đi 30 nước khi mới 25 tuổi, Lý Thành Cơ vẫn không khỏi ngỡ ngàng khi tới Bà Nà

Văn hóa
19/06/2020 20:31
Lê Hải
aa
Blogger du lịch nổi tiếng Lý Thành Cơ vừa có chuyến du ngoạn Sun World Ba Na Hills sau một thời gian dài “cuồng chân” vì giãn cách xã hội. Từng đặt chân đến hơn 30 quốc gia khi chỉ mới 25 tuổi, Lý Thành Cơ vẫn không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của khu du lịch nổi tiếng của miền Trung.


Lý Thành Cơ là một trong những cái tên nổi bật trong cộng đồng travel blogger tại Việt Nam với thành tích” từng đặt chân đến hơn 30 quốc gia khi mới 25 tuổi, cùng những bài viết về du lịch đong đầy cảm xúc trên trang web cá nhân.

Nói về lý do lựa chọn Bà Nà là một trong những điểm đến đầu tiên của anh ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam, blogger nổi tiếng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình đến Bà Nà Hills sau nhiều lẫn lỗi hẹn, dù đi Đà Nẵng hơn chục lần. Vì sao à? Vì sau giãn cách, ngành du lịch chịu một cú hích rất mạnh, nên mình càng muốn đi khắp Việt Nam để trải nghiệm những nơi mình chưa từng đến. Chỉ cần xách balô lên mà đi đã phần nào giúp phục hồi ngành du lịch nước mình. Vì vừa hết giãn cách nên mình biết chắc Bà Nà sẽ bớt đông một chút để có dạo chơi, chụp ảnh thoải mái nhất có thể. Và mình đã không sai”.

Blogger nổi tiếng này đã gợi ý 5 điểm đến tuyệt vời, không thể bỏ qua ở Bà Nà để có những trải nghiệm độc đáo và những bộ ảnh “chất như nước cất”.

1. Cầu Vàng

1

Cây cầu Vàng từng làm rúng động giới truyền thông quốc tế ngay từ khi đi vào hoạt động chính là điểm đến đem lại cho blogger Lý Thành Cơ sự tò mò và phấn khích nhất tại Bà Nà Hills. Dù đã nghe danh từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên blogger nổi tiếng được đặt chân đến Cầu Vàng. Khung cảnh hùng vĩ giữa núi rừng và đất trời Bà Nà cùng quang cảnh không một bóng người lúc sáng sớm đã giúp chàng blogger nổi tiếng có được những shoot hình chất lừ tại Cầu Vàng.

“Do mình ở lại một đêm nên sáng sớm và chiều tối cứ ghé là có thể chụp với cây cầu thoải mái không một bóng người” – Lý Thành Cơ chỉ dẫn trong clip review của mình.

2. Làng Pháp

2

Làng Pháp với vẻ đẹp của “nước Pháp thu nhỏ” đã hoàn toàn chinh phục chàng blogger nổi tiếng Lý Thành Cơ. “Thú thật, mình từng tới Châu Âu những 8 lần và có lời khen Bà Nà Hills phục dựng làng Pháp rất tốt với các chi tiết kiến trúc, tượng đá và tường nhà xây chi tiết cứ như lạc vào Châu Âu thật vậy” – blogger nhận xét.

23

23

Lý Thành Cơ cho biết, khi ở đêm lại Bà Nà Hills, du khách chỉ có một lựa chọn duy nhất là ở khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills. Tại đây có tới 7 toà nhà, mỗi toà nhà sở hữu kiến trúc khác nhau và tên gọi khác nhau luôn. “Cơ được ở Hotel de Lyon khá xinh xẻo. Lên tầng 2 bước ra ban công là nhìn thấy toàn cảnh ngôi làng kiến trúc Châu Âu từ trên cao. Thề luôn là rất tuyệt vời nhé!”- hot blogger kể.

3. Vườn hoa Le Jardin d’Amour

3

Theo blogger Lý Thành Cơ, vườn hoa Le Jardin d’Amour nằm cùng khu vực ga của Cầu Vàng cũng là một trong những điểm đến không nên bỏ qua ở Bà Nà. Với diện tích gần 21.000 m2 trải rộng từ sườn đông sang sườn tây của núi Bà Nà, Le Jardin d’Amour là thiên đường của các loài hoa, có thể làm xiêu lòng bất cứ du khách nào ghé chân đến.

4. Tượng Phật khổng lồ

4

Bức tượng Phật Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni khổng lồ nổi bật với màu trắng tuyệt đẹp giữa núi rừng Bà Nà đã gây ấn tượng đặc biệt với blogger Lý Thành Cơ. Đây là pho tượng Phật lớn nhất nước ta hiện nay với độ cao 27m, ngang gối 14m và tọa trên đài sen cao 6m, tọa lạc trong khuôn viên Chùa Linh Ứng trên đỉnh Bà Nà. “Chỉ cần đi từ cáp treo, bạn cũng đã có thể thấy bức tượng hiện lên sừng sừng giữa núi rừng Bà Nà rồi. Cơ lại thích chụp ảnh tượng từ phía đài quan sát trong vườn hoa vì nhìn tượng rất hùng vỹ giữa núi rừng” –Blogger Lý Thành Cơ chia sẻ.

5. Fantasy Park & đường xe trượt ống 3 vòng xoáy

Sau 2 ngày 1 đêm tại Bà Nà, blogger du lịch nổi tiếng Lý Thành Cơ đã phải thốt lên rằng, Bà Nà biết cách chiều khách lắm. Dù thích ngắm cảnh, hay muốn tìm cảm giác thanh tịnh trong tâm hồn, mê thưởng thức ẩm thực hay vui chơi giải trí thì Bà Nà cũng có đủ cả.

5

Sau những shoot hình đầy ấn tượng, blogger nổi tiếng đã có những giây phút vui chơi đã đời, sảng khoái tại Fantasy Park và đường xe trượt ống 3 vòng xoáy (máng trượt). “Nhớ ghé Fantasy Park & Máng trượt nhé để chơi cho đã luôn! Đặc biệt là không phải mua thêm vé. Máng trượt bình thường rất hot phải xếp hàng, nhưng mùa này đi không bị đông và vào là chơi được ngay” – Lý Thành Cơ chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Ngoài ra, theo chàng blogger điển trai, ẩm thực ở Bà Nà khá phong phú nên du khách có thể thưởng thức tại nhiều nhà hàng khác nhau. Tuy các nhà hàng chưa mở cửa hết, song vẫn có đủ hàng quán mở cửa phục vụ nhu cầu ăn uống đa dạng của du khách.

Đặc biệt, nhà hàng Arapang có món phở bò ngon đến mức nghệ nhân ẩm thực Giang Thị Ngọc Tú cũng phải công nhận: “Ngon không kém những quán phở nức tiếng Hà Nội”. Tất nhiên là bún hải sản, cừu nướng nguyên con, hải sản nướng… và rất nhiều món ngon ba miền, Âu, Á khác ở nhà hàng này cũng ngon nuốt lưỡi.

55

Bà Nà Hills đang áp dụng một chương trình kích cầu đặc biệt hấp dẫn “Yêu Việt Nam, Du lịch Việt Nam” kéo dài đến hết 15/7, để du khách có thể thưởng thức ẩm thực miễn phí. Cụ thể, khi mua vé cáp treo dành cho người lớn với mức giá 750.000 VNĐ, du khách sẽ được tặng ngay vé buffet trưa trị giá 255.000 VNĐ, mua vé cho trẻ em từ 1-1,4m với giá 600.000 VND sẽ được tặng vé buffet trưa trị giá 128.000 VNĐ. Trẻ dưới 1m sẽ được miễn phí toàn bộ.

Hot blogger cũng phải trầm trồ thì bạn có lý do nào mà không book vé bay tới Bà Nà Hills, nhất là khi vé máy bay, giá phòng khách sạn cũng đang “siêu rẻ”.

bài liên quan
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Kạn năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 02/5, với nhiều điểm nhấn mang màu sắc truyền thống vùng cao xen lẫn các tiết mục hiện đại.
TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

Lễ hội Sống khỏe 2024 tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Thay vì diễn ra vào dịp 30/4 như hai lần trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 với chủ đề "Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc" sẽ diễn ra từ 31/5 đến 6/6. Sự kiện gồm chuỗi 7 chương trình chính hứa hẹn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Lễ hội chèo thuyền Sup dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 3/5 tại khu vực bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.