Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Danh ca Phương Dung "Tâm sự ngày xuân" cùng khán giả Sol Vàng

Văn hóa
12/02/2018 15:42
Khánh Chi
aa
Danh ca Phương Dung “Tâm sự ngày xuân” cùng khán giả Sol Vàng trong khi đó danh ca Thái Châu và Đông Đào lần đầu tiên hát song ca liền “Đôi ngả chia ly”.


Tin nên đọc

Sol Vàng tháng 2 mừng năm mới với những tuyệt tác mùa xuân của nhạc sĩ Hoài An cùng những giai điệu đậm tình quê hương của nhạc sĩ Khánh Băng.

Sol Vàng số đặc biệt khép lại 2017 và đón chào năm mới với những sáng tác của nhạc sĩ Hoài An & Khánh Băng có chủ đề “Câu chuyện đầu năm” vừa diễn ra vào tối 10/2. Đêm nhạc với sự tham gia của danh ca Phương Dung, Thái Châu, Ngọc Sơn, Phi Nhung, Chung Tử Lưu, Đông Đào,... mang đến những phần biểu diễn đầy cảm xúc gửi đến khán giả hâm mộ.

Danh ca Phương Dung

Tham gia chương trình Sol Vàng tôn vinh âm nhạc của nhạc sĩ Hoài An & Khánh Băng, danh ca Phương Dung thể hiện hai sáng tác “Tâm sự ngày xuân” và “Câu chuyện đầu năm” của nhạc sĩ Hoài An. Đặc biệt, “Tâm sự ngày xuân” là một trong những ca khúc viết về xuân do chính cô thu âm đầu tiên và được khán giả yêu thích đến tận hôm nay. Chính vì vậy, nữ danh ca dễ dàng thể hiện tình cảm của nhạc sĩ Hoài An gửi gắm trong những ca khúc quen thuộc này. Sân khấu ngập tràn hoa mai vàng, hoa vạn thọ, câu đố, ông thầy đồ,…khiến cho phần trình diễn của danh ca Phương Dung ngập tràn không khí mùa xuân.

Danh ca Phương Dung

Danh ca Thái Châu và ca sĩ Đông Đào chọn thể hiện ca khúc “Đôi ngả chia ly” của nhạc sĩ Khánh Băng trong Sol Vàng tháng 2. Tuy là lần đầu tiên cả hai kết hợp song ca, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trên sân khấu, cả hai cùng khoe chất giọng ngọt ngào, đầy tình cảm khiến khán giả như đắm chìm vào trong những giai điệu tuyệt vời của bản tình ca chất chứa nhiều cảm xúc. Ngoài song ca cùng danh ca Thái Châu, nữ ca sĩ Đông Đào còn thể hiện nhạc phẩm “Tình lúa duyên trăng” do nhạc sĩ Hoài An kết hợp cùng Hồ Đình Phương sáng tác.

Danh ca Phương Dung

Hồng Phượng được sinh ra trong cái nôi của nghệ thuật cải lương. Mẹ cô là nghệ sỹ cải lương Hồng Nhung, cậu là NSƯT Vũ Linh, Tiểu Linh. Nhưng khi bước vào nghệ thuật, Hồng Phượng lại chọn cho mình con đường làm ca sĩ hát dân ca và thu hút lượng lớn khán giả với giọng hát ngọt ngào thừa hưởng từ mẹ và cậu. Cô cùng nam diễn viên Long Hồ sau 4 năm yêu nhau đã quyết định về “một nhà” vào tháng 11 bằng một đám cưới long trọng. Sau kết hôn, cả hai cũng bận rộn với những kế hoạch riêng. Đến với Sol Vàng tháng 2, Hồng Phượng trốn chồng “cặp kè” cùng trai đẹp Đông Dương trong ca khúc “Mối duyên quê” – sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Khánh Băng. Là đồng nghiệp khá thân thiết bên ngoài, Hồng Phượng và Đông Dương khá thoải mái khi diễn những cảnh tình cảm, phần trình diễn của cả hai đem lại hơi thở mới, trẻ trung và hiện đại hơn cho đêm nhạc.

Danh ca Phương Dung

Phi Nhung tham gia đêm nhạc với sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Khánh Băng – ca khúc “Chờ người”. Nữ ca sĩ diện áo dài trắng nổi bật giữa màu áo tím của vũ đoàn Lửa Việt. Nhạc phẩm “Chờ người” vốn được yêu thích với giai điệu nhẹ nhàng, lời nhạc dễ đi sâu vào lòng người, qua giọng hát ngọt ngào và mượt mà trời phú, Phi Nhung một lần nữa làm nức lòng khán giả yêu nhạc trên sân khấu Sol Vàng.

Nhạc sĩ Hoài An sinh năm 1929, tên thật là Nguyễn Đắc Tịnh. Cuộc đời của ông để lại vài mươi bài hát, nhưng đặc biệt với các bài nhạc xuân thì luôn thành công và ghi dấu trong tâm tưởng của công chúng ở mọi miền. Có thể kể hàng loạt các bài nhạc xuân lừng danh của ông như: "Câu chuyện đầu năm", "Ngày xuân thăm nhau", "Tâm sự ngày xuân", "Thiên duyên tiền định"… so với nhạc sĩ Thanh Sơn (1938 – 2012), người được gọi là ông hoàng của những khúc ca mùa hè ("Nỗi buồn hoa phượng", "Lưu bút ngày xanh", "Thương ca mùa hạ"…) thì nhạc sĩ Hoài An có thể được ví như là vua của những bài hát ngày xuân đầy chất Việt.

Danh ca Phương Dung
Danh ca Phương Dung

Nhạc sĩ Khánh Băng tên thật là Phạm Văn Minh, sinh năm 1935 tại Vũng Tàu. Nghệ danh Khánh Băng là tên của hai cô bé bạn học từ bậc tiểu học ghép lại (một người tên Khanh còn người kia tên Băng, ông thêm vào một cái dấu sắc và mang tên này suốt đời). Khánh Băng được coi là người Việt Nam đầu tiên sử dụng đàn guitar điện trên sân khấu, trong thập niên 60 của thế kỷ trước. Nhắc đến Khánh Băng khán giả nhớ ngay đến những tác phẩm rộn ràng, tươi mới nhưng vẫn mang đậm phong cách âm nhạc của miền Nam.

Những ca khúc đi cùng năm tháng như: “Tình đẹp muôn thuở”, “Nếu một ngày”, “Sầu đông”, “Có nhớ đêm nào”, “Chiều đồng quê”, “Xuân cố hương” của nhạc sĩ Khánh Băng được thể hiện lại thành công trên sân khấu Sol Vàng qua tiếng hát của các ca sĩ Chung Tử Lưu, Quách Thành Danh, Đông Quân và nhóm Phù Sa.

Ngoài ra ca sĩ Ngọc Sơn, Dương Hồng Loan cũng tham gia chuương trình Sol Vàng tháng 2 với chủ đề “Câu chuyện đầu năm” và trình diễn những ca khúc vượt thời gian của nhạc sĩ Hoài An như “Kỷ niệm nào buồn”, “Tấm ảnh không hồn”.

Sol Vàng tháng 3 với chủ đề nhạc sĩ Tô Thanh Tùng & Hoàng Phương sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ thứ bảy ngày 10/3 trên VTV9. Chương trình do Hòa Yên đạo diễn, Minh Đức – Quốc Quân biên tập. Sol Vàng do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

bài liên quan
Cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là khi đi lễ hội

Cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là khi đi lễ hội

Cục trưởng Cục Văn hóa lưu ý các địa phương cần thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan khi đi lễ hội.
Những cung đường Hà Nội rợp sắc hoa ban xao xuyến lòng người

Những cung đường Hà Nội rợp sắc hoa ban xao xuyến lòng người

Nhắc đến hoa ban chắc hẳn ai cũng nghĩ đến cảnh sắc của núi rừng Tây Bắc. Loài hoa này thường được trồng ở các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái... Thế nhưng loài hoa này hiện nay đã được trồng ở một số tỉnh thành ở Việt Nam như Đà Lạt, Hà Nội…
Xuân ở vùng cao

Xuân ở vùng cao

Ở nơi miền biên Cao Bằng, thời điểm đầu năm là lúc người dân thể hiện sự giao du rộng rãi, tình cảm và sự sẻ chia với nhau thông qua những phong tục truyền thống đẹp. Yêu thương nối tiếp yêu thương, mỗi mùa xuân qua, nơi vùng cao này đều chứng kiến sự thay đổi, khởi sắc của cuộc sống người dân.
Hà Nội đẹp lạ trong mùa hoa sưa nở trắng tinh khôi

Hà Nội đẹp lạ trong mùa hoa sưa nở trắng tinh khôi

Mùa hoa sưa đang nở đẹp tại Hà Nội. Nhiều đường phố hoa nở trắng xóa tạo cảnh quan đẹp lạ, thu hút đông giới trẻ đến ghi lại khuôn hình đẹp dưới tán hoa trắng tinh khiết.

'Trâu vàng' chộn rộn đón khách ở Làng nghề ngàn tuổi

Những ngày giáp Tết cổ truyền, làng Bát Tràng nhộn nhịp đón khách. Lượng khách đổ về tấp nập qua con đê từ cầu Long Biên, Chương Dương, cũng như các ngả dẫn tới Bát Tràng. Khách tới tham quan mua hàng thường chọn mua: độc bình, chậu trồng cây, lọ hoa, chén, thố, đĩa, bát… và đặc biệt là những chú trâu gốm dát vàng chào đón năm Tân Sửu.
Du lịch Tây Bắc qua những sắc hoa

Du lịch Tây Bắc qua những sắc hoa

Giữa tiết đông lạnh giá của những ngày cuối năm, khắp các dẻo đất Tây Bắc như được sưởi ấm bởi sắc màu rực rỡ của những loài hoa đặc trưng của núi rừng: sắc hồng phớt của hoa đào; sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ; sắc trắng tinh khôi của hoa mận; sắc tím phai của hoa tam giác mạch…
Mới nhất
Đọc nhiều
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Theo văn bản của Bộ GD&ĐT, một số cơ sở giáo dục thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Một con chó có lông màu vàng nghi bị dại, không rọ mõm chạy dọc theo tuyến đường QL2 khu vực huyện Bắc Quang (Hà Giang) cắn liên tiếp nhiều người.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY