Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Cú chuyển mình ấn tượng của đảo Ngọc

Văn hóa
06/12/2021 17:05
Trần Thúc Hoàng
aa
Phú Quốc là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam có vị trí đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh nằm trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, với diện tích tự nhiên hơn 593 km2.


PO_2-1611473130659

Phường An Thới, một trong hai khu đô thị sầm uất ở TP Phú Quốc.

Kỳ 2 - Làng chài nghèo cách biệt thế giới chuyển mình thành đô thị biển tầm vóc quốc tế

Du lịch - làm thay đổi đáng kể diện mạo đảo Ngọc Phú Quốc

Có thể nói, TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), đặc biệt là Nam đảo, có một sức hút kỳ lạ với bất cứ ai từng đến, từng thấy bãi Sao, bãi Kem hay những hòn đảo ngoài khơi như hòn Móng Tay, hòn Mây Rút… Vậy nhưng, chỉ trước năm 2015 thôi, cả Phú Quốc không có nổi một khách sạn 5 sao. Những làng chài nghèo như An Thới khi đó còn chưa có ánh điện. Năm 2015, chỉ có khoảng 850.000 lượt du khách đến Phú Quốc.

Năm 2021, TP Phú Quốc phấn đấu giá trị sản xuất nông - lâm - thuỷ sản đạt 4.549 tỷ đồng, tăng 3,32%; công nghiệp - xây dựng đạt 16.723 tỷ đồng tăng 9,76%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội 25.000 tỷ đồng; thu ngân sách 3.400 tỷ đồng; đón 2 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch; giảm hộ nghèo còn 0,28%...

Từng được ví như “nàng công chúa ngủ trong rừng” vừa được đánh thức, Phú Quốc đang từng ngày thay da đổi thịt với lưới điện, sân bay, cảng biển và những con đường mới rộng thênh thang. Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang gồm 27 hòn đảo lớn nhỏ nằm ở trung tâm Đông Nam Á, trên vành đai kinh tế biển Việt Nam-Campuchia-Thái Lan, là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp quốc gia, quốc tế.

Năm 2021, thành phố Phú Quốc phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2020. Trên cơ sở đó, Phú Quốc triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, quyết liệt thực hiện “mục tiêu kép”: vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh Kiên Giang.

Bên cạnh huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, thành phố Phú Quốc tập trung phát triển theo quy hoạch, phối hợp với các sở, ngành chức năng triển khai thực hiện tốt các chủ trương, cơ chế, chính sách đặc thù, tạo điều kiện thuận lợi tiếp tục thu hút các nhà đầu tư có năng lực, khai thác tiềm năng, thế mạnh của Phú Quốc. Phát triển du lịch Phú Quốc thành ngành kinh tế chủ lực.

hoi-sinhdocx-1638402303585.

Bãi Kem đẹp thơ mộng như một bức tranh, xứng danh một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới theo xếp hạng của Flight Network.

Đối với phát triển du lịch, thành phố Phú Quốc đẩy mạnh truyền thông, hoạt động xúc tiến thương mại và kích cầu du lịch, tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức thích hợp để nâng cao hình ảnh du lịch Phú Quốc, quảng bá các sản phẩm truyền thống độc đáo và hấp dẫn riêng có của thành phố biển đảo này.

Theo lãnh đạo TP Phú Quốc, địa phương đang tập trung, nỗ lực khắc phục khó khăn, thách thức, thực hiện hiệu quả các giải pháp để giảm thiểu tối đa, bù đắp giảm sút kinh tế, phấn đấu đạt các mục tiêu, chỉ tiêu cao nhất trong năm 2021. Thành phố chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh và thúc đẩy phát triển kinh tế sau dịch Covid-19.

Đồng thời, thành phố Phú Quốc tăng cường quản lý các hoạt động du lịch, gắn với phát huy và bảo tồn các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, xây dựng và đa dạng hoá các sản phẩm du lịch. Giới thiệu lịch sử anh hùng và văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Năm 2020, Phú Quốc đối mặt với không ít khó khăn do đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội của địa phương, dẫn đến nhiều chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch. Đặc biệt, gây ảnh hưởng lớn, bất lợi đến ngành dịch vụ - du lịch vốn là thế mạnh của đảo ngọc Phú Quốc.

Vừa qua, sau hơn một tuần mở cửa du lịch thí điểm đón khách quốc tế theo diện hộ chiếu vaccine, lượng du khách đến đảo ngọc đang tăng dần. Mỗi ngày Phú Quốc đón sáu chuyến bay thẳng từ TPHCM và Hà Nội. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ có 20 chuyến bay quốc tế mỗi tháng mang du khách nước ngoài vi vu đảo ngọc. Và theo các chuyên gia đánh giá, đến cuối năm, thành phố đảo này có thể đón và phục vụ tới 400.000 khách nội địa lẫn quốc tế.

Đô thị biển tầm vóc quốc tế

Theo thống kê, đến nay, thành phố Phú Quốc có 326 dự án đầu tư, với tổng diện tích 10.945 ha, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 354.700 tỷ đồng; trong đó có những tập đoàn kinh tế lớn như: Vingroup, Sungroup, BIMgroup, CEOgroup… đầu tư vào Phú Quốc. Thúc đẩy phát triển Phú Quốc trở thành động lực phát triển của tỉnh, thành phố Phú Quốc tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương xây dựng cơ chế, chính sách đột phá cho thành phố Phú Quốc.

Qua đó, thu hút các nhà đầu tư lớn, có năng lực thực sự, tạo điều kiện cho Phú Quốc phát triển trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước, khu vực Đông Nam Á và quốc tế, với 3 trụ cột chính: công nghiệp giải trí, nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính ngân hàng và kinh tế biển.

Thời gian qua, thành phố Phú Quốc tập trung xử lý các vi phạm về đất đai, xây dựng, khoáng sản trên đảo gắn với việc tăng cường lãnh đạo quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về lấn chiếm đất rừng, đất nhà nước quản lý, xây dựng, khai thác khoáng sản trái phép.

Nhiều vấn đề tiêu cực phát sinh về môi trường, khai thác tài nguyên - khoáng sản trái phép, lấn chiếm đất rừng, đất nhà nước quản lý, xây dựng không phép, trái phép... là những thách thức không nhỏ đối với phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Phú Quốc.

Thành phố Phú Quốc xác định đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ là khâu đột phá quan trọng trong phát triển đảo ngọc Phú Quốc. Thành phố huy động mọi nguồn lực, vận dụng các cơ chế, hình thức đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là giao thông, cấp điện, cấp nước, xử lý chất thải, nước thải, các khu đô thị mới, trung tâm thương mại... bảo đảm phát triển đúng hướng, bền vững.

Nhiều công trình trọng điểm được triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng như: Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Cảng biển quốc tế An Thới, Cảng biển hành khách quốc tế Dương Đông, trục chính giao thông nam - bắc đảo, đường vòng quanh đảo... tạo kết nối liên thông với các trung tâm đô thị lớn trong nước và một số quốc gia trên thế giới qua đường hàng không và đường biển.

Tiếp đến, hạ tầng kỹ thuật cấp điện, cấp nước được đầu tư như: Dự án điện cáp ngầm 110 kV xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc đưa điện lưới Quốc gia ra đảo Phú Quốc đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hiệu quả; nâng cấp hồ nước Dương Đông và hệ thống cấp nước Phú Quốc, với công suất 21.500 m³/ngày đêm; xây dựng các khu đô thị mới, khu dân cư tập trung…

Cảng biển An Thới, là cảng tổng hợp quốc tế được quy họach với quy mô hàng hóa qua cảng là 500.000 đến 700.000 tấn/năm và số lượng hành khách thông qua cảng có 360.000 lượt khách/năm

Cảng biển An Thới, là cảng tổng hợp quốc tế được quy họach với quy mô hàng hóa qua cảng là 500.000 đến 700.000 tấn/năm và số lượng hành khách thông qua cảng có 360.000 lượt khách/năm.

Sau hơn 5 năm, Phú Quốc được công nhận là đô thị loại II, với tốc độ đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên địa bàn đảo đã mang đến những công năng đô thị đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống hiện đại.

Thành phố Phú Quốc đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng phát triển đô thị, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển đô thị của toàn tỉnh Kiên Giang, đồng thời nâng cao chất lượng sống của người dân. Sự phát triển của các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và du lịch biển thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đã làm thay đổi đáng kể diện mạo đảo ngọc Phú Quốc.

hoi-sinhdocx-1638402304372.

Cáp treo Hòn Thơm.

Theo tờ trình của Kiên Giang gửi Chính phủ, tỉnh này cho rằng, cơ chế ưu đãi nên xây dựng theo các nhóm chính sách toàn diện để tạo môi trường đầu tư kinh doanh cạnh tranh. Do đó, cần nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách trên cơ sở thực tế, tạo tính đột phá nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh hiện có để phát triển kinh tế xã hội cho thành phố Phú Quốc xứng tầm khu vực, quốc tế.

Tỉnh Kiên Giang cũng kiến nghị Chính phủ ban hành cơ chế phân quyền, giao quyền cho thành phố Phú Quốc để rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục đầu tư, chi phí đi lại cho nhà đầu tư.

Trước đề xuất này của tỉnh Kiên Giang, Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa giao Bộ Kế hoạch & Đầu tư phối hợp các bộ rà soát cơ chế phát triển thành phố Phú Quốc hiện tại, và nghiên cứu xây dựng đề án thí điểm một số cơ chế đặc thù cho thành phố này.

Theo lãnh đạo thành phố Phú Quốc: Giai đoạn 2021 - 2025, Phú Quốc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Thành phố phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động mọi nguồn lực, khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh, xây dựng Phú Quốc phát triển bền vững, hài hòa giữa kinh tế với bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa và bảo vệ môi trường. Phú Quốc đầu tư phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Để đạt mục tiêu này, Phú Quốc tập trung thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh, bền vững, có chiều sâu. Cụ thể là đẩy mạnh phát triển du lịch, thương mại và các ngành dịch vụ; trong đó du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, xây dựng thương hiệu du lịch Phú Quốc với nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao, độc đáo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu. Phú Quốc triển khai thực hiện các loại hình dịch vụ tài chính, ngân hàng; dự án khu phi thuế quan, mời gọi đầu tư hạ tầng thương mại.

Cùng với đó, Phú Quốc huy động mọi nguồn lực, đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ. Cụ thể là phát triển đô thị theo quy hoạch, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống giao thông trên đảo, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, hoàn thành đưa vào khai thác công trình đường dây 220 kV vượt biển Kiên Bình - Phú Quốc gắn với nâng cấp mạng lưới truyền tải điện trên đảo.

Phú Quốc khai thác hiệu quả hệ thống các cảng biển tại đảo, đầu tư hồ chứa nước ngọt đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt và hạ tầng cụm công nghiệp Hàm Ninh, nhà máy xử lý rác thải, nước thải...; quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.

Tin rằng, Phú Quốc sẽ đứng mũi chịu sào cho Kiên Giang và cả nước để "hái ra tiền" khi trở thành một thành phố văn minh hiện đại với thế mạnh là biển và rừng nguyên sinh. Kiên Giang nói riêng và đất mẹ tổ quốc nói chung sẽ là hậu phương vững chắc để cung ứng nguồn nhân lực, vật lực cho Phú Quốc lớn mạnh và trưởng thành.

Theo một logic truyền thống của Việt Nam con cái học hành phương trưởng, gặt hái được nhiều thành công thành tựu thì cha mẹ viên mãn, dòng tộc tự hào và quê hương “mát mặt”…

Tháng 1/2021, tỉnh Kiên Giang đã long trọng tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội về việc thành lập TP Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại buổi lể công bố, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo, cần sớm nghiên cứu, đề xuất xây dựng cơ chế chính sách đặc thù, đột phá cho TP Phú Quốc như: mô hình chính quyền đô thị đặc thù biển đảo, cơ chế chính sách để thu hút các nhà đầu tư lớn, có năng lực thực sự…

Tạo điều kiện cho Phú Quốc phát triển trở thành một trung tâm du lịch, thương mại lớn của cả nước, khu vực và quốc tế với bốn trụ cột chính: công nghiệp giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính ngân hàng và kinh tế biển…

bài liên quan
Thống nhất phương án xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM và Đồng Nai

Thống nhất phương án xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM và Đồng Nai

TP.HCM và tỉnh Đồng Nai đã thống nhất, bổ sung các vị trí cầu kết nối giữa 2 địa phương qua sông Đồng Nai.
Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Hai bên đã thảo luận về việc đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tăng cường hợp tác giữa hai địa phương, cũng như hai nước.
Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND TP.HCM khóa X

Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND TP.HCM khóa X

Sáng 14/3, HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề).
Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Trường liên cấp đầu tiên tại Phú Quốc - Meyschool Đoàn Thị Điểm đã được khởi công ngày 1/3/2024 với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng. Trường dự kiến đón 1.500 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở của thành phố đảo Phú Quốc từ năm 2026.
Phê duyệt Đề án phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng

Phê duyệt Đề án phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 208/QĐ-TTg ngày 29/2/2024 phê duyệt Đề án phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Đề án).
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.