Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Carlos Kaiser - Nói dối để trở thành huyền thoại!?

Văn hóa
31/03/2019 14:05
Tuấn Anh
aa
Carlos Kaiser - cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp với 26 năm sự nghiệp. Bằng kỹ năng nói dối cũng như tài diễn xuất của mình, ông đã khiến cả thế giới thán phục khi được nhiều đội bóng ký hợp đồng, trong đó có những CLB lớn của Brazil như Botafogo, Flamengo, Fluminense hay Vasco da Gama nhưng lại không thi đấu bất cứ một trận bóng nào.


Carlos Kaiser! - Cầu thủ vĩ đại nhất chưa từng chơi bóng
Carlos Kaiser! - Cầu thủ vĩ đại nhất chưa từng chơi bóng

Chân dung siêu bịp của làng thể thao

Nếu là người yêu bóng đá thì chắc hẳn ai cũng biết những khu ổ chuột ở Rio de Janeiro (Brasil) là cái nôi sản sinh ra những thiên tài, huyền thoại bóng đá của Brasil cũng như thế giới. Nhưng không nhiều người biết nơi đây cũng là nơi sản sinh ra một câu chuyện phi thường trong làng túc cầu thế giới. Một huyền thoại không bao giờ thi đấu.

Carlos Henrique Raposo còn được biết đến rộng rãi với tên gọi Carlos Kaiser. Ông sinh ngày 2 tháng 4 năm 1963 trong một gia đình lao động nghèo ở ngoại ô thành phố Rio de Janeiro. Cha của ông là công nhân còn mẹ ông là đầu bếp.

Lớn lên ở khu ổ chuột Porto Alegre cùng một mô típ như những ngôi sao bóng đá khác của Brasil. Tuổi thơ của ông là những trận bóng chân trần cùng đám bạn trên những con phố đầy bụi bặm và mang trong mình ước mơ trở thành siêu sao bóng đá.

Cha của Carlos Kaiser sớm định hướng cho Kaiser theo sự nghiệp quần đùi áo số để nuôi hy vọng đổi đời. Vốn thần tượng Câu lạc bộ (CLB) Botafogo nên cha ông muốn ông chơi cho đội bóng này. Năm 1973, Kaisergia vào lò đào tạo trẻ của CLB Botafogo rồi Flamengo. Đến năm 13 tuổi, cha Kaiser qua đời.

Sau biến cố này, sự nghiệp Carlos Kaiser rẽ theo hướng khác. Ông vẫn ấp ủ trở thành cầu thủ nổi tiếng nhưng lại không muốn ra sân thi đấu.

Để hiện thực giấc mơ ngôi sao sân cỏ, Carlos Kaiser lựa chọn một số CLB không mấy tên tuổi để khởi nghiệp. Kaisercũng xuất ngoại, ông lựa chọn là đất nước Mexico để thực hiện những chuyến phiêu lưu của mình.

Năm 16 tuổi, ông có bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với CLB Puebla. Tuy nhiên, Carlos Kaiser liên tục trì hoãn vào sân thi đấu với lý do gặp chấn thương liên miên và rồi ông bị đào thải chỉ vài tháng sau đó mà chưa chơi bất kỳ trận nào.

Trở lại Brazil, ông kết bạn với những cầu thủ tiếng tăm như Carlos Alberto Torres, Ricardo Rocha và Renato Gaucho. Vốn là một người thích tiệc tùng, Kaiser biết rõ từng chỗ ăn chơi ở Rio. Ông luôn đảm bảo bạn mình được phục vụ tốt nhất, ở những hộp đêm tốt nhất cùng những cô gái quyến rũ nhất.

Đó là một cách khéo léo để xây dựng các mối quan hệ với những người bạn - những người sẽ chứng nhận cho Carlos Kaiser và giúp ông có những hợp đồng ngắn hạn với nhiều đội bóng.

Poster của bộ phim tài liệu “Kaiser - Cầu thủ vĩ đại nhất không bao giờ chơi bóng”.
Poster của bộ phim tài liệu “Kaiser - Cầu thủ vĩ đại nhất không bao giờ chơi bóng”.

“Tôi khai mình bị chấn thương ngay sau khi ký hợp đồng. Chẳng có máy MRI để chụp cắt lớp, có thánh mới kiểm tra được xem tôi có chấn thương thật hay không…”. Thậm chí Carlos Kaiser còn mua chuộc luôn cả đội ngũ bác sĩ để tiện bề... ăn chơi. Trong khi đồng đội mình luyện tập để chuẩn bị cho các trận đấu tới, thì Kaiser lại “dưỡng thương” trong các hộp đêm thay vì trên giường bệnh.

Bằng tài năng diễn xuất của mình, Carlos Kaiser luôn khiến các ông chủ nghĩ rằng ông không có thể lực tốt nhất và không thể ra sân thi đấu.

Nhưng chuyện gì đến cũng phải đến. Vào thập niên 1980, khi ký hợp đồng với CLB Bangu, Kaiser đã suýt mất mạng khi đùa với người mà đáng ra không nên giỡn mặt. Đó là ông chủ của đội bóng Castor de Andrade - một trong những tên “xã hội đen” đáng sợ nhất Brazil lúc bấy giờ.

Hôm đó, hết nhẫn nại Castor de Andrade, Huấn luyện viên (HLV) bằng bất cứ giá nào phải đưa Carlos Kaiser ra sân trong trận đấu ngày hôm sau. Cả đội nháo nhác đi tìm, cuối cùng cũng tìm được Carlos Kaiser ở hộp đêm mang tên Caligula vào lúc 4h sáng.

HLV Moises nói chuyện với tôi: “Ông chủ muốn cậu có mặt hôm nay”. Tôi trả lời: “Bây giờ là 4h sáng đấy, làm sao tôi có thể ra sân?”. Moises trả lời: “Không, chỉ ngồi dự bị thôi, cậu sẽ không thi đấu”, Kaiser kể lại.

“Đó là một trận ở giải vô địch quốc gia, gặp Curitiba. Khi các cầu thủ thức dậy, tôi cũng kịp đến khách sạn để tập trung. Rồi chúng tôi vào sân. Với những ai không biết, Bangu được ví với địa ngục vì nhiệt độ trong bóng râm tại đây cũng lên đến 40 độ C. Tôi không muốn vào sân. Sau 5 phút, Curitiba thắng 1-0, rồi 2-0.

Sau 8 phút, Castor gọi bộ đàm cho Moises, ra lệnh đưa tôi vào sân. Tôi sắp chết đến nơi. Khi tôi bắt đầu khởi động ở gần hàng rào của sân, một vài cổ động viên văng tục, chửi rủa tôi. Thế là tôi nhảy qua hàng rào và bắt đầu đánh lộn với các cổ động viên. Tôi bị đuổi trước khi vào sân. Sau trận đấu Castor de Andrade vào phòng thay đồ, ông ấy giận phát điên.

Tôi bảo với ông ấy rằng trên khán đài, cổ động viên hét lên rằng ông ấy là một kẻ buôn ma túy, một tên giết người, vì vậy tôi phải lao lên đấy để bảo vệ danh dự cho ông chủ của mình. Castor nguôi giận ngay. Thời điểm ấy hợp đồng của tôi còn thời hạn đúng một tuần. Ông ấy gọi một cuộc điện thoại, lương của tôi được tăng gấp đôi và hợp đồng được gia hạn thêm 6 tháng.

“Ông vua bịp bợm”

Đến nay, công chúng phải công nhận một điều Carlos Kaiser là bậc thầy về truyền thông. Ông thậm chí còn viết luôn kịch bản về cuộc đời mình. Tuổi thơ ông cũng cơ cực, vất vả, thế nhưng để tạo điểm nhấn, để thu hút mọi người Kaiser nói rằng ông bị bắt cóc năm lên 7 và bị đưa tới Rio de Janeiro năm 1970 để rồi phải lớn lên trong một gia đình có mẹ nuôi rất cay nghiệt.

Carlos Kaiser chia sẻ: “Bố nuôi của tôi rất ổn, nhưng mẹ nuôi của tôi thì kinh khủng. Nghĩ đến bà ấy là nghĩ đến những điều kinh khủng nhất. Bà ấy nghiện rượu. Đấy là lý do tôi không bao giờ động tới đồ uống có cồn. Tôi cực kỳ ghét việc nhậu nhẹt, bởi tôi phải sống cả tuổi thơ với một người nghiện rượu” - Một câu chuyện đầy sự thương cảm.

 Thẻ cầu thủ của Carlos Kaiser
Thẻ cầu thủ của Carlos Kaiser

Không đá bóng, nhưng Kaiser lại biết cách gây dựng một tinh thần đoàn kết và chiến đấu hết mình cho đội bóng, biết tận dụng các mối quan hệ để đem về các hợp đồng tài trợ và tiền cho các cầu thủ và đội bóng và quan trọng nhất là được mọi người quý mến.

Alexandre Torres, đồng đội cũ của Kaiser ở Flamengo kể lại rằng: “Kaiser khoe từng thi đấu 8 năm ở Pháp nhưng họ đều biết ông ấy không hề ra sân trận nào cả. Song Kaiser hài hước và luôn biết cách làm mọi người vui. Các HLV cũng thích Kaiser, nên dù không thi đấu, anh vẫn tập luyện và lên xe buýt cùng đội để tới sân và ông là một phần không thể thiếu của đội bóng”.

Cuối cùng thứ vũ khí của Carlos Kaiser khiến ông trở nên nổi tiếng là khả năng đối phó với báo chí. Ông thường tâng bốc họ để họ viết những bài báo giả về ông. “Khi đến sân tập, tôi chào tất cả các phóng viên. Tôi trao cho họ áo đấu của CLB. Tôi đảm bảo những cầu thủ giỏi nhất của đội sẽ trả lời phỏng vấn mỗi khi phóng viên muốn. Vì thế, tôi trải qua 26 năm mà không bị lật tẩy”, Carlos Kaiser giải thích.

“Các cầu thủ biết nhưng họ đều là bạn của tôi. Phóng viên thì không ai đụng đến tôi. Không có công nghệ MRI, tôi lừa các bác sĩ. Có một lần, đội bóng chủ quản thực sự muốn tôi vào sân và tôi có một người bạn là nha sĩ. Chủ tịch CLB đến gặp và nói với tôi: ‘Cậu chưa bao giờ vào sân’. Tôi đáp: ‘Tôi có một ghi chú ở đây và họ cuối cùng cũng tìm ra vấn đề của tôi. Nó thuộc về nha khoa’. Đó là một lời nói dối trắng trợn.

Ở một CLB khác, họ đưa tôi đến gặp thầy cúng để thực hiện nghi thức giúp chữa khỏi những chấn thương của tôi. Họ trả khá nhiều tiền cho ông ta nhưng tôi gặp riêng người đó và nói: ‘Cầm tiền đi. Tôi chẳng bị gì cả. Cầm tiền và đừng làm gì cả vì tôi muốn chấn thương trong suốt phần đời còn lại’”, Carlos Kaiser nói.

Hiện tại, Carlos Kaiser đính hôn và sống với hai vị hôn thê cùng một lúc, Carlos Kaiser hiện vẫn là một huyền thoại sống của Rio de Janeiro và cuộc đời, sự nghiệp của kẻ bịp bợm vĩ đại nhất của thế giới bóng đá này là cảm hứng để đạo diễn Louis Myles dựng nên bộ phim tài liệu “Carlos Kaiser! Cầu thủ vĩ đại nhất chưa từng chơi bóng”. Bộ phim được ra mắt tại Liên hoan phim Tribeca hồi tháng 4 và sẽ được chiếu tại Anh vào ngày 26/7/2018.

bài liên quan
NSƯT Kim Oanh - Tiếc cho Bùi Lan Hương khi không được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”

NSƯT Kim Oanh - Tiếc cho Bùi Lan Hương khi không được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”

Liên hoan phim lần thứ XXIII kết thúc, nhiều cá nhân, tập thể được vinh danh xứng đáng với các hạng mục khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến trái chiều xung quanh hạng mục giải thưởng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
NSƯT Kim Oanh - Tiếc cho Bùi Lan Hương khi không được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”

NSƯT Kim Oanh - Tiếc cho Bùi Lan Hương khi không được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”

Liên hoan phim lần thứ XXIII kết thúc, nhiều cá nhân, tập thể được vinh danh xứng đáng với các hạng mục khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến trái chiều xung quanh hạng mục giải thưởng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Liên hoan phim châu Âu tại Việt Nam 2020

Liên hoan phim châu Âu tại Việt Nam 2020

Diễn ra từ ngày 20-11 đến hết ngày 3-12, Liên hoan phim châu Âu tại Việt Nam giới thiệu tới khán giả những mảng màu sắc phong phú về văn hóa, xã hội cũng như nhiều câu chuyện thú vị đến từ 14 quốc gia châu Âu.
Xây dựng Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia

Xây dựng Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia

Cùng với sự phát triển của ngành điện ảnh, đã có 21 kỳ Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm tổng kết, ghi nhận thành tựu, đồng thời nâng cao chất lượng sáng tác, sản xuất và quảng bá điện ảnh. Tuy nhiên, trong thời kỳ hội nhập quốc tế, các LHP VIỆT NAM đang đứng trước thách thức cần phải có thương hiệu mang tầm quốc gia, được xây dựng một cách bài bản, khoa học và chuyên nghiệp để tạo sức hấp dẫn đối với đời sống nghệ thuật trong nước và quốc tế.
‘Về nhà đi con’ ứng cử viên nặng ký tranh giải Liên hoan truyền hình toàn quốc

‘Về nhà đi con’ ứng cử viên nặng ký tranh giải Liên hoan truyền hình toàn quốc

Về nhà đi con là ứng cử viên nặng ký trong hạng mục Phim truyện truyền hình tại Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 39, tại Nha Trang (Khánh Hòa).
Phim “Ròm” chưa được phép nhưng vẫn trình chiếu tại Liên hoan Phim Busan 2019

Phim “Ròm” chưa được phép nhưng vẫn trình chiếu tại Liên hoan Phim Busan 2019

Mặc dù chưa được cấp phép, nhưng phim “Ròm” do Công ty Cổ phần sản xuất phim Hoan Khuê sản xuất vẫn được trình chiếu tại Liên hoan Phim Busan 2019.
Mới nhất
Đọc nhiều
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát.
Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước lao dốc, thế giới tiếp tục tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước lao dốc, thế giới tiếp tục tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng dữ dội.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.