Ba mất khi tôi trên trường quay 'Tiếng sét trong mưa'
- Năm 2019 với chị được nhiều người nhận xét là một năm thuận lợi và nhiều thành công, chị thì sao?
Tôi phải nói là năm qua, có thể cũng là một năm mình nhận được khá nhiều tình cảm từ khán giả. Đối với tôi đó là một năm làm việc cực kỳ chăm chỉ, nhưng cũng là năm tôi phải biết ơn đến khán giả và fan của mình rất nhiều. Sang năm 2020, tôi còn ấp ủ khá nhiều kế hoạch và mong mọi người yêu mến, ủng hộ Hà nhiều hơn nữa.
- 1 năm thành công với nhiều vai diễn tốt, chị muốn chứng minh với mọi người mình không phải bình hoa di động?
Tất nhiên là làm diễn viên, chẳng ai muốn mình bị gọi là “Bình hoa di động”. Bản thân tôi cũng vậy khi cố gắng thật nhiều để phá bỏ hình tượng đối với khán giả. Nhưng bức tường tên: “Bình hoa di động” chỉ là bước đầu tiên mà thôi. Bức tường thứ hai mà tôi muốn phá vỡ đó là cái dớp “Hà không đóng được vai ác” bằng cách chinh phục những vai diễn thâm hiểm, nội tâm phức tạp và ấn tượng.
- Để có được những đánh giá tốt về diễn xuất, chị đã phải nỗ lực và trải qua nhiều cực khổ như thế nào?
Tất nhiên là tôi phải rất coi trọng công việc. Thậm chí phải nói là có những khoảnh khắc tôi đứng giữa những lựa chọn vô cùng day dứt lương tâm, nhưng tôi vẫn phải chọn công việc. Hồi ba tôi qua đời, trước khi đi quay “Tiếng sét trong mưa”, tôi đã xin phép ba cho con đi. Ba tôi đã đồng ý, dù ông biết mình còn rất yếu. Sau này, khi ba mất thì tôi vẫn còn trên trường quay. Khi nhận được tin dữ, tôi như điếng người. Cả trời đất như biến mất hết chỉ còn ba con tôi. Lúc đó, tôi muốn lao về ngay bên ba nhưng thực sự vẫn còn công việc, mọi người và trách nhiệm với vai diễn. Tôi rối lắm, không biết làm sao. May mà có mọi người ở đoàn phim bình tĩnh giúp tôi giải quyết vấn đề.
Tất cả thành viên trong đoàn đồng ý làm cố, bỏ giờ ăn để hoàn thành gấp rút những phân đoạn cuối có mặt tôi. Sau đó, tôi lên xe về bệnh viện ngay trong đêm để về với ba. Quyết định đó của tôi có lẽ là sự hy sinh khá lớn và khá nghiêm túc, trưởng thành. Tuy là tôi vô cùng muốn được bên cạnh ba trong những phút cuối nhưng trách nhiệm của tôi với đoàn phim là không thể bỏ qua.
Thứ hai là sự nghiêm túc trong vai diễn. Cá nhân tôi luôn tôn trọng phương pháp nghiên cứu, tìm hiểu nhân vật trước khi nhập vai. Mỗi khi nhận kịch bản, tôi luôn dành một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu, đọc kỹ thậm chí là đi tham khảo ở nhiều nguồn khác nhau. Tôi muốn mình phải hình dung được nhân vật mình sẽ thể hiện, hiểu người đó thật rõ ràng, cụ thể. Sau đó còn phải tính tới thời gian đầu đến trường quay bỡ ngỡ, tôi cũng phải nghĩ xem lúc đó sẽ phải tìm hiểu những gì, học hỏi ai…
Nhìn chung, tôi luôn hình dung cụ thể những việc mình làm khi đóng phim, ít nhất là tránh khỏi tình trạng mình không biết phải làm gì. Sau đó là phát triển thật tốt nhân vật để tạo cảm giác thật nhất cho khán giả.
- Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, chị chấp nhận đóng những cảnh nóng để nhiều người biết đến tên tuổi mình hơn?
Tôi chấp nhận cảnh nóng vì nhân vật cần phân cảnh ấy để miêu tả thật chuẩn xác tính cách, hành động và cá tính của cô ta. Thực ra nếu nhận một vai diễn có chiều sâu mà lại đòi bỏ cảnh nóng để giữ mình thì tôi thấy khá nửa chừng. Không thể hiện được hết nhân vật thì thôi khỏi làm cho rồi. Dù vậy nhưng tôi cũng cân nhắc kỹ lưỡng từng cảnh nóng mình nhận, nếu nó quá dung tục và không cần thiết, tôi sẽ yêu cầu chỉnh sửa hoặc không nhận.
- Nếu đạo diễn yêu cầu đóng cảnh phải cởi 100%, chị có chấp nhận hy sinh vì nghệ thuật?
Như tôi đã nói, nhận cảnh nóng vì nhân vật yêu cầu. Nếu đó là đạo diễn thay mặt nhân vật yêu cầu thì tôi sẽ cân nhắc. Còn nếu đạo diễn này đó không thay mặt nhân vật, mà chỉ đòi cảnh nóng vì suy nghĩ cá nhân thì tôi sẽ không nhận.
Tôi tin là nghệ thuật không nhất thiết phải cởi. Nghệ thuật cũng chỉ miêu tả cuộc sống thôi, mà trong cuộc sống đâu phải lúc nào cũng cởi 100%.
- Trong các cảnh nóng phải thực hiện, chị thấy cảnh nào ấn tượng và khó thực hiện nhất?
Chắc chắn là cảnh cưỡng bức anh Hứa Minh Đạt trong “Tiếng sét trong mưa”. Ôi cảnh đó thực sự rất áp lực với tôi. Mục tiêu tôi và đạo diễn Phương Điền đặt ra khi thực hiện cảnh nóng ấy là vừa phải tạo được cảm giác ấn tượng, có thể là kinh sợ cho khán giả mà vừa phải lấn át được diễn xuất, thậm chí là phải đè bẹp được khí chất của anh Hứa Minh Đạt, giúp anh thể hiện được tâm lý của nhân vật Lũ chân thật nhất. Đồng thời, là người đi “cưỡng hiếp” thì tôi cũng phải vận hết nội công ra mà khống chế anh Hứa Minh Đạt – một người đàn ông.
Có rất nhiều yếu tố tôi phải thể hiện cho được trong phân cảnh cưỡng bức ngắn ngủi đó. Thực sự mà nói thì thể hiện cảnh đó xong, tôi cũng không hiểu sức lực ở đâu mà khiến mình quật được anh Lũ xuống giường ngọt xớt như vậy. Bình thường tôi yếu xìu (cười).
Quá bận nên vẫn ế
- Phim mới của chị có gì khác với vai diễn trong "Tiếng sét trong mưa"?
Lần này thì tôi lại đóng vai hiền lành nhưng không quá nhu nhược. Hạ Lam của Hà trong “Bão ngầm” là một cô gái chính nghĩa. Cô ấy là một sĩ quan, thám tử chuyên đi điều tra các vụ án ma túy rất nguy hiểm và phức tạp. Với một vài mánh khóe “võ nghệ” phòng thân, thì thân gái dặm trường như Hạ Lam đối đầu với những kẻ buôn bán ma túy liều mạng vẫn rất nguy hiểm.
Hãy thử tưởng tượng, khi đã ra đến tận biên giới làm nghề buôn bán ma túy giữa các băng đảng xã hội đen, thì một người gần như đã chẳng coi trọng sinh mạng của mình nữa. Họ chỉ muốn hoàn thành nhiệm vụ sống còn. Ý chí sát nhân của họ rất mãnh liệt, còn Hạ Lam chỉ là cô sĩ quan yếu ớt, dù có võ công thì đánh hoài cũng phải đuối sức. Một trận đấu giữa hai phe như vậy, Hạ Lam sẽ phải đối mặt với những gì?
- Kế hoạch năm 2020 của chị như thế nào?
Chắc chắn là vẫn đóng phim cho tử tế. Mặc dù tôi từng phát biểu trên báo là sẽ ít nhận phim lại, nhưng đó chỉ là tương lai xa thôi. Hiện giờ tôi vẫn còn sức và vẫn hoạt động được.
Chính vì vậy nên tôi vẫn nhận những dự án điện ảnh, truyền hình phù hợp. Ngoài ra, có thể tôi sẽ thực hiện những sản phẩm giúp mình có cơ hội được gần gũi với khán giả hơn. Lúc này tôi đang rất muốn giao tiếp với khán giả của mình sao cho hiệu quả.
- Tên tuổi được quan tâm hơn, cát xê của chị thay đổi ra sao so với trước?
Có lẽ giao động nhiều hơn lúc trước. Cát xê biểu hiện cho nỗ lực và thành quả công việc mình mang lại. Cát xê của tôi hiện nay tăng cũng khá ổn, đủ để tôi lấy ngắn nuôi dài và để dành tiền làm vốn, sản xuất “hàng” tung ra cho khán giả.
- Gần đây, chị mới mua thêm một căn hộ giá trị mới. Cuộc sống khá ổn định, tên tuổi cũng có chỗ đứng nhất định, tại sao chị vẫn quyết định lẻ bóng?
Thực ra thì có ai mà “quyết định” mình sẽ lẻ bóng đâu. Có người bên cạnh đi đi về về mỗi ngày chẳng phải nồng ấm hơn sao. Nhưng duyên chưa tới với mình thì tôi cũng không biết làm thế nào bây giờ.
Với lại, có lẽ cũng là do dạo này tôi đầu tư thời gian khá nhiều vào công việc. Hẹn hò, hay bồ bịch gì đó bị tôi bỏ bê nhiều nên chắc vì vậy mà vẫn… ế.
- Liệu có phải chị chưa thể quên mối tình với bạn trai hơn 15 tuổi trước đó bởi chị từng tâm sự cảm thấy tiếc nuối vì đã bỏ lỡ một người đàn ông tốt như vậy?
Tình cảm đã qua thì mình phải trân trọng. Nói là tôi đã quên rồi thì thành ra hời hợt. Người nào đi qua đời mình tôi cũng trân trọng cả chứ không chỉ riêng mối tình vừa đi qua. Một người anh của tôi gần đây cũng mới qua đời và điều đó khiến tôi thực sự đau buồn.
Nhưng như vậy không có nghĩa là tôi không chừa chỗ cho cơ hội mới. Mỗi người đi qua đời tôi sẽ có vị trí riêng trong tim, chứ không phải tôi thay thế người này bằng một người khác.
- Nếu không phải vì vương vấn chuyện cũ, một người đàn ông như thế nào có thể mở cửa được trái tim của chị?
Hiểu cho công việc của tôi và đánh giá cao giá trị của sự “hiểu thảo” là hai tiêu chuẩn mà tôi cảm thấy quan trọng nhất ở người đàn ông. Tôi cho rằng người đàn ông phải yêu thương, che chở và bao dung được với gia đình của mình trước thì mới có thể yêu thương người khác.
Tối 14/4, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ 10 năm 2024 khu vực 1 – TP.HCM tại Nhà hát Quân đội khu vực phía Nam.
Từ nay đến 12/4, người dân, du khách trong và ngoài nước khi đến với Công viên bờ sông Sài Gòn sẽ được trải nghiệm Công viên Điện ảnh (Cine Park) với rạp phim ngoài trời.
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chiều qua (02/4), Hội đồng quản lý (HĐQL) BHXH đã tổ chức kỳ họp quý I năm 2024 với sự chủ trì của Chủ tịch HĐQL BHXH, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.
Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở thay đổi tên doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh nhằm “né tránh” việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.