Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

“Bữa tiệc nghệ thuật” chào năm mới Canh Dần

Văn hóa
26/12/2021 14:15
Bảo Châu
aa
Khép lại một năm đầy thách thức với những bữa tiệc âm nhạc, nghệ thuật chào đón năm mới an lành, nhiều người háo hức chờ đón khoảnh khắc thiêng liêng này.


Người dân háo hức đêm tiệc đại nhạc hội chào đón năm mới.

Người dân háo hức đêm tiệc đại nhạc hội chào đón năm mới.

“Kết nối để ngời sáng”

Vào tối 31/12/2021, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM và một số đơn vị phối hợp tổ chức chương trình nhạc hội chào đón năm mới 2022 với chủ đề “Kết nối để ngời sáng” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).

Chương trình mong muốn mang lại những điều tốt đẹp, tươi sáng trong năm mới, động viên và khích lệ tinh thần của người dân TP Hồ Chí Minh; đồng thời lan tỏa thông điệp TP HCM đang sẵn sàng chào đón và tiến vào một giai đoạn phát triển mới trong năm 2022.

Trong suốt quá trình đó, TP HCM luôn nhận được sự hỗ trợ, tiếp sức và đồng hành của chiến sĩ, đồng bào không chỉ tại thành phố mà còn trên cả nước, để đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn thử thách. Với mong muốn mang lại những điều tốt đẹp, tươi sáng trong năm mới, động viên và khích lệ tinh thần của người dân TP HCM. Đồng thời lan tỏa thông điệp “TP HCM đang sẵn sàng chào đón và tiến vào một giai đoạn phát triển mới trong năm 2022”, TP HCM tổ chức chương trình nhạc hội chào đón năm mới 2022 chủ đề “Kết nối để ngời sáng” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào ngày 31/12/2021.

Sân khấu chương trình chào đón năm mới 2022 được thiết kế đặt biệt 360 độ để khán giả có thể quan sát các tiết mục trình diễn từ mọi hướng. Chương trình cũng quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ như: Ban nhạc Bức Tường, ca sỹ Anh Khoa, Khắc Việt, Noo Phước Thịnh, Phương Linh, Tóc Tiên… Cùng với những hoạt động thiết thực, đóng góp hết sức ý nghĩa của các doanh nghiệp đồng hành, nhà tài trợ, các doanh nhân, y, bác sĩ, văn nghệ sĩ và nhân dân, kiều bào ở nước ngoài… sẽ phác họa rõ một TP HCM văn minh – hiện đại – nghĩa tình.

Chương trình do ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nguyên Giám đốc Nhạc viện TP HCM làm Tổng đạo diễn. Với ý nghĩa dùng nghệ thuật để dẫn dắt và tái hiện lại giai đoạn kiên cường và rất đáng tự hào của thành phố mang tên Bác kính yêu. Chương trình gồm 3 phần: Thành phố anh hùng; Thành phố bình thường mới và Thành phố ngời sáng.

Trên đỉnh sân khấu là hình ảnh viên kim cương rực rỡ, mang ý nghĩa thể hiện sự mong muốn, khát vọng xây dựng TP HCM – Hòn ngọc viễn đông phát triển và luôn tươi sáng, xứng danh thành phố anh hùng, thành phố vinh dự và tự hào được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Hai bên cánh là 2 khối màn hình led lớn, được thiết kế cách điệu như biểu tượng về hình ảnh đôi bàn tay đang nâng niu ôm trọn toàn bộ sân khấu trung tâm. Tổng thể sân khấu như ẩn dụ về hình ảnh đôi bàn tay đang nâng ngọc, nâng niu ôm trọn trái tim của sự sống, niềm tin cho tương lai tươi sáng đang đón chào. Sự liên kết 3 khối sân khấu còn bao hàm ý nghĩa về sự đoàn kết, đồng lòng và tình cảm của cả nước chia sẻ và hướng về thành phố, thành phố vì cả nước - cùng cả nước vượt qua khó khăn để vươn lên, thể hiện sức mạnh đại đoàn kết sẽ thắp sáng niềm tin, thắp sáng vinh quang để ngời sáng.

UBND TP HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động đón chào năm mới 2022 với 2 phương án. Trong đó, nếu dịch tại thành phố đạt cấp 1 và cấp 2, thành phố sẽ tổ chức chương trình đón chào năm mới vào đêm 31/12 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ và đường Lê Duẩn (từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Pasteur), quận 1. Đồng thời tại TP Thủ Đức, quận 12, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh và huyện Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ sẽ được tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật vào đêm 31/12/2021 và 1/1/2022. Các tuyến đường trung tâm thành phố sẽ được trang trí ánh sáng nghệ thuật. Các hoạt động và biểu diễn văn nghệ đón chào năm mới 2022 tại Nhà văn hóa Thanh Niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp cũng sẽ được tổ chức. Bên cạnh đó, TP HCM cũng tổ chức các hoạt động thể thao đón chào năm mới 2022.

Trong phương án 2, nếu dịch tại thành phố đạt cấp độ 3, 4, các kế hoạch tổ chức sẽ được chủ động giảm quy mô hoặc tạm dừng. Các phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo từng cấp độ dịch cũng sẽ được điều chỉnh. Các ngành phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian diễn ra các chương trình, đảm bảo nguyên tắc 5K, khoanh vùng, kiểm soát số lượng người tham dự.

Nhiều nghệ sĩ tham gia bữa tiệc âm nhạc đầy nghệ thuật.

Nhiều nghệ sĩ tham gia bữa tiệc âm nhạc đầy nghệ thuật.

Rộn rã “Countdown Party 2022”

Tỉnh Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn để tạo khí thế mới bằng chuỗi sự kiện “Hội đèn lồng Hội An” với chủ đề “Chung tay thắp sáng Hội An” nhằm tạo sân chơi cho tất cả những ai yêu mến Hội An và yêu mến nghề làm đèn lồng tại Hội An và “Hội An chào năm mới 2022”. Trong thời gian trưng bày đèn lồng đến hết ngày 15/2/2022, không gian phố cổ sẽ trở nên lung linh và đầy lãng mạn với những ánh đèn lồng và các hoạt động văn hóa văn nghệ diễn ra hằng đêm.

“Hội đèn lồng Hội An 2022” với các tiết mục biểu diễn hấp dẫn, chương trình nghệ thuật dân gian “Đêm Hoài Giang”, sân khấu được trang trí bởi những chiếc đèn lồng mang nét đặc trưng của văn hóa Hội An. Đây là sản phẩm mới, lần đầu tiên ra mắt công chúng trong thời điểm đặc biệt này.

Vào đêm 31/12 chương trình Dạ hội “Hội An chào năm mới 2022” sẽ được tổ chức nhằm kết nối mọi người dân và du khách, cùng thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi nổi, gửi gắm đến nhau những lời chúc tốt đẹp về một năm mới đầy khởi sắc và cùng đếm ngược thời gian chờ đón thời khắc năm mới đến.

Vào lúc 9 giờ ngày 1/1/2022, tại đình Hội An (đình Ông Voi - số 27 đường Lê Lợi) thành phố tổ chức chương trình đón đoàn khách đầu tiên tham quan đô thị cổ Hội An năm 2022, thể hiện tấm lòng hiếu khách và lời cảm ơn sâu sắc những tình cảm mà du khách đã dành cho Hội An.

Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức Chương trình “Chào đón năm mới 2022” với chuỗi sự kiện phong phú và độc đáo. Chương trình “Đếm ngược chào đón năm mới Phong Nha Countdown Party 2022” sẽ được tổ chức từ 22 giờ ngày 31/12/2021 đến 0 giờ 30 ngày 1/1/2022. Chương trình sẽ phát trực tiếp trên các nền tảng số của du lịch Quảng Bình: Fanpage Facebook: QuangBinh Tourism.

Đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng, nội dung độc đáo gắn với quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt. Các sản phẩm du lịch Quảng Bình trong trạng thái bình thường mới.

Chương trình với sự tham gia các nghệ sĩ: ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, nghệ sĩ violon Hoàng Rob. Các ca sĩ khác: Hoàng Dũng, Gia Hân, Chính Hưng, Phượng Vũ, vũ đoàn Sài Gòn và DJ Trang Moon, âm nhạc điện tử sống động phù hợp với thị hiếu đa dạng của khách du lịch nội địa và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Cùng với đó là nghi thức đếm ngược chào đón năm mới 2022.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Chào đón năm mới 2022” còn có các chương trình hấp dẫn khác như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật Chào đón năm mới 2022 của Tuổi trẻ Quảng Bình tại Khách sạn Biển Vàng (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới); Tổ chức đón các vị khách đầu tiên đến du lịch tại Quảng Bình năm 2022; các hoạt động chào đón năm mới phục vụ khách du lịch tại Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng; Phối hợp thực hiện Chiến dịch truyền thông “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt” trong trạng thái bình thường mới năm 2022.

Hiện, các tỉnh, thành chuẩn bị hết sức chu đáo, an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, có sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân địa phương. Tất cả đều đặt niềm tin, cuộc sống đầy tươi vui với những màu sắc mới, mang đến những trải nghiệm mới, những chương trình sự kiện, lễ hội hấp dẫn, đánh dấu bước chuyển mình năm Canh Dần.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY