Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 35 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 35°C

Britney Spears lại gây sốc với lời khai “sống như nô lệ” dưới sự kiểm soát của cha đẻ

Văn hóa
04/07/2021 16:00
Anh Thư
aa
Sự nghiệp của "công chúa nhạc Pop" Britney Spears được ví như bản nhạc, có những nốt bổng và có những quãng trầm.


"Công chúa nhạc Pop" Britney Spears.

Hiện tại hiếm khi tung ra các sản phẩm âm nhạc mới nhưng vị thế của “Công chúa nhạc Pop” vẫn rất thu hút công chúng, nhất là vừa qua cô đã chia sẻ việc mình bị tước quyền làm mẹ và sống trong sự kiểm soát gắt gao.

Lên tiếng đòi “giải thoát” cho ca sĩ

Ngày 23/6 vừa qua, Britney Spears dự phiên điều trần từ xa, chính thức ra mặt nói về quyền giám hộ, nỗi đau tinh thần vì bị cha ruột kiểm soát, chi phối cuộc sống suốt 13 năm qua. Khi đối mặt với Tòa Thượng thẩm Los Angeles, nữ ca sĩ khẳng định bản thân bị đối xử như nô lệ. Cô thậm chí bị ép mang vòng tránh thai, không có quyền làm mẹ, bị chẩn đoán tâm thần và phải thường xuyên dùng thuốc.

Theo Variety, giọng ca “Sometimes” cho biết nhiều năm qua cô sống trong đau khổ. Cô phải giả vờ ổn, hạnh phúc dù bị sang chấn. Sau lời khai trước tòa, Britney Spears nhận được nhiều sự ủng hộ từ người yêu cũ và đồng nghiệp tại Hollywood.

Theo Just Jared, bạn trai một thời - Justin Timberlake đã phá vỡ sự im lặng trong câu chuyện của Britney Spears. Anh chia sẻ thông điệp ủng hộ bạn gái cũ ngay sau khi cô trực tiếp hầu tòa, sau 3 năm chỉ nhờ vào người đại diện. Nam ca sĩ và vợ là Jessica Biel cho biết họ luôn ủng hộ Spears dù kết quả thế nào.

Sam Asghari (bạn trai hiện tại của nữ ca sĩ) là người đầu tiên lên tiếng ủng hộ. Người mẫu gốc Trung Đông đăng bức ảnh anh mặc áo in dòng chữ “Free Britney”, kêu gọi người hâm mộ ủng hộ tự do cho nữ ca sĩ. Biên kịch, nhà sản xuất Meghan McCain bàn sâu về vấn đề nhân quyền sau khi nghe Britney Spears tâm sự cô bị cấm sinh con. “Spears đâu phải là tội phạm? Sao các người tước đi nhân quyền của cô ấy? Cô lập, hạn chế khả năng sinh sản nhưng không được sự đồng ý, buộc người khác phải làm việc vô điều kiện là hành động vô nhân đạo. Nếu cô ấy là bất cứ ai khác, những người đứng sau chuyện này đều phải ngồi tù”, nhà sản xuất The View khẳng định...

Britney Spears nhận ngôi sao trên Đại lộ danh vọng.

Britney Spears nhận ngôi sao trên Đại lộ danh vọng.

Hồ sơ tòa án cho thấy nhiều lần thẩm phán đặt câu hỏi về vai trò của ông Jamie Spears trong vụ việc. Nữ ca sĩ sợ hãi trước tính cách của cha. Luật sư của Britney là Samuel Ingham cho hay, tòa án biết chuyện nhưng không coi trọng mối bận tâm của Britney. Sau đó, thẩm phán tuyên bố sẽ xem xét việc chấm dứt quyền giám hộ nếu Britney Spears chịu đi trị liệu tâm lý.

Ông Jamie Spears thì chưa bao giờ công khai về quyền giám hộ. Tuy nhiên, để đáp lại phim tài liệu Framing Britney Spears, Vivian Thoreen (luật sư đại diện của ông Jamie) nói với Good Morning America: “Ông Jamie là người giàu lòng yêu thương, tận tâm giúp con gái thoát khỏi tình huống nguy hiểm. Tôi hiểu mọi câu chuyện đều có nhân vật phản diện. Ông Jamie đang vướng vào điều đó”.

Hiện tại, hashtag #FreeBritney đang đứng vị trí đầu tiên trong top xu hướng Twitter toàn thế giới. Với chia sẻ mới nhất của Britney Spears tại Tòa án, những người khởi xướng và ủng hộ phong trào #FreeBritney càng phát triển mạnh. mong muốn đòi lại công bằng cho công chúa nhạc pop nổi tiếng một thời.

Sự nghiệp hình sin của “Công chúa nhạc Pop”

Năm 1998, nữ ca sĩ sinh năm 1981 bắt tay với hãng Jive Records để cho ra album đầu tay. Ca khúc “Baby One More Time” giúp cái tên Britney Spears đã trở nên quen thuộc đối với những khán giả 8X đến 9X. Công chúng bắt đầu gọi Britney Spears với danh xưng “Công chúa nhạc Pop”. Ở tuổi 19, Britney hãnh diện bước vào lễ trao giải Grammy 2000 tại Los Angeles. Tuy vuột mất giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất vào tay Christina Aguilera, đây vẫn là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của giọng ca “Toxic”.

Sức ảnh hưởng khi ấy của Britney lớn đến mức mà nhiều tờ báo đã phải dùng cụm từ “Britney-wannabe” để chỉ những nữ ca sĩ tuổi teen thế hệ sau ảnh hưởng phong cách của cô. Giai đoạn những năm 2000 là thời vàng son của ca sĩ. Những ca khúc của Spears dường như đều trở thành hit khi vừa ra mắt, như: Oops!... I Did It Again, Toxic, Everytime... Tạp chí Forbes còn ghi nhận cô là nữ ca sĩ thành công nhất thế giới vào năm 2002.

Britney thời còn sánh đôi bên Justin.

Britney thời còn sánh đôi bên Justin.

Với những cống hiến không tưởng của một nghệ sĩ trẻ tuổi, Britney Spears được ghi nhận là biểu tượng văn hóa nổi bật, người vực dậy dòng nhạc teen pop vào cuối thập niên 1990. Giọng ca “Toxic” liên tục được vinh danh bằng nhiều giải thưởng như giải Grammy, 6 giải thưởng Video âm nhạc của MTV, 10 giải thưởng âm nhạc Billboard, bao gồm giải thưởng Billboard Thiên niên kỷ, một ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood...

Có một sự nghiệp rực rỡ song chuyện tình duyên của Britney Spears lại không được suôn sẻ và luôn là “miếng mồi ngon” để truyền thông khai thác. Cô từng hẹn hò với chàng ca sĩ điển trai Justin Timberlake nhưng cuộc tình nhanh chóng “chết yểu”. Sau đó cô lại khiến dân tình đứng ngồi không yên với cuộc hôn nhân 55 giờ cùng cậu bạn Jason Allen Alexander. Cuộc hôn nhân thứ hai với vũ công Kevin Federline tuy hạnh phúc và mang lại cho cặp đôi hai cậu con trai kháu khỉnh nhưng cũng kết thúc sau 2 năm với việc Kevin giành chiến thắng trong tranh chấp quyền nuôi con.

Tháng 2/2007, Britney khiến người hâm mộ bị “sốc” khi hình ảnh cô tự tay cạo đầu và tấn công paparazzi lan truyền khắp nơi. Đây là giai đoạn đỉnh điểm khủng hoảng của nữ ca sĩ khi quá nhiều biến cố xảy ra ảnh hưởng đến tâm lý của Britney khiến cô có những hành động thiếu kiểm soát. Lúc này, cha ruột Jamie Spears trở thành người giám hộ và luật sư Andrew Wallet kiểm soát tài chính của nữ ca sĩ.

Hiện Britney đang sánh đôi cùng người tình trẻ kém 12 tuổi.

Hiện Britney đang sánh đôi cùng người tình trẻ kém 12 tuổi.

Vài tháng sau sự kiện cạo đầu, Britney có cơ hội vực dậy hình ảnh khi được sắp xếp trình diễn tại VMA 2007 thế nhưng đây lại là một “thảm họa” mà cô không muốn nhắc đến chút nào. May mắn thay, một năm sau màn trình diễn đáng xấu hổ, cũng tại sân khấu VMA, Britney đã hoàn toàn lột xác về cả tinh thần lẫn vẻ ngoài. Cô xuất hiện thật xinh đẹp, đầy năng lượng và tự tin để trở thành ngôi sao sáng nhất của lễ trao giải khi giành chiến thắng ở 3 hạng mục quan trọng: Video of the Year, Best Female Video, và Best Pop Video dành cho ca khúc “Piece of Me” - một chiến thắng mà chính Britney cũng phải thừa nhận là “quá sốc và hoàn toàn không nghĩ là sẽ xảy đến với mình”.

Trên thực tế, thành công của các album “Circus” (2008), “Female Fatale” (2011) không đưa Britney Spears trở lại thời hoàng kim mà mở ra một chương mới đầy rực rỡ trong sự nghiệp của cô. Không có chất giọng đầy kỹ thuật, hay khả năng sáng tác đỉnh cao, nhưng ở Britney Spears có sức hút mà không phải thần tượng âm nhạc nào cũng có được. Album mang tên “Glory” (2016) tuy không được đánh giá cao về mặt chất lượng nhưng vẫn là một sản phẩm đầy ấn tượng của nữ ca sĩ.

Năm 2017 với thu nhập 37 triệu USD, Forbes xếp Britney ở vị trí thứ 8 trong danh sách “Các nữ nghệ sĩ kiếm nhiều tiền nhất thế giới”. Cùng năm cô giành 4 giải thưởng tại lễ trao giải People’s Choice Awards và lập kỷ lục với show diễn cuối cùng trong chùm tour “Britney: Piece of Me” (Las Vegas) khi thu về hơn 1 triệu USD tiền vé. Năm 2018, tuy không có sản phẩm âm nhạc mới nhưng hình ảnh Britney Spears vẫn phủ sóng trên nhiều địa hạt, đặc biệt là thời trang khi cô được chọn là gương mặt đại diện của thương hiệu Kenzo.

Sau nhiều lần đổ vỡ, Britney Spears đang hạnh phúc bên tình trẻ kém 12 tuổi Sam Asghari. Nhờ có Asghari mà Britney đã sống tích cực hơn. Cô thường xuyên tập nhảy, tập thể thao để rèn luyện sức khỏe. Về chuyện Britney Spears có quay lại với con đường nghệ thuật hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ. Khán giả hy vọng sớm có thể nhìn thấy tên cô trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

bài liên quan
Justin Timberlake - "người đàn ông của những lời xin lỗi"

Justin Timberlake - "người đàn ông của những lời xin lỗi"

Trong công việc và cả trong đời tư, nam ca sĩ Justin Timberlake đã từng phải đưa ra những lời xin lỗi công khai dành cho vợ, cho bạn gái cũ, cho nữ đồng nghiệp.
Bản tin Chuyển động Showbiz 24/7 ngày 06/3/2016

Bản tin Chuyển động Showbiz 24/7 ngày 06/3/2016

Những nội dung chính: Giải âm nhạc Cống hiến 2016 bổ sung hạng mục "Music video của năm"; Britney Spears sắp ra mắt album tâm huyết nhất sự nghiệp.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.