Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Biên đạo múa Quang Đăng: "Vũ điệu hồi sinh" truyền những hành động tử tế

Văn hóa
05/04/2021 14:30
Nguyễn Tâm
aa
Với Vũ điệu hồi sinh, biên đạo múa Quang Đăng mong muốn mình là một phần của thế hệ S, cùng truyền những suy nghĩ lạc quan, tích cực và hành động tử tế vì một Việt Nam hồi sinh và phát triển.


Ra đời trong những phút giây ngẫu hứng vì ấn tượng sâu đậm bởi MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh của dự án S-Generation, Vũ điệu hồi sinh của Quang Đăng đã nhanh chóng lọt vào top trending và chiếm trọn spotlight trên Tiktok với hơn 250 triệu lượt xem và 55.000 lượt tham gia chỉ sau 1 tuần lên sóng.

Đăng mong muốn mình là một phần của thế hệ S, cùng truyền những suy nghĩ lạc quan, tích cực và hành động tử tế vì một Việt Nam hồi sinh và phát triển.

Quang Dang_4

Vũ điệu hồi sinh của Quang Đăng đã nhanh chóng lọt vào top trending và chiếm trọn spotlight trên Tiktok với hơn 250 triệu lượt xem và 55.000 lượt tham gia chỉ sau 1 tuần lên sóng.

Sau thành công của Vũ điệu rửa tay, lý do nào khiến anh tiếp tục thực hiện Vũ điệu hồi sinh?

Vũ điệu rửa tay hợp tác cùng Bộ Y tế là một kỷ niệm đẹp của Đăng, khi mà điều mình thích và làm đã thực sự tạo ra giá trị, được đón nhận và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đăng yêu nhảy, nhảy đối với Đăng như là lý do để tồn tại.

Trước đó, để theo đuổi đam mê, Đăng đã phải đối mặt với rất nhiều thử thách, đặc biệt là sự phản đối của gia đình, nên khi Vũ điệu rửa tay thành công và được quốc tế biết đến, ngoài niềm vui ra thì đó còn là sự chứng tỏ của Đăng, rằng Đăng đang sống thực sự ý nghĩa, không chỉ là làm điều mình thích, mình giỏi, để nuôi sống bản thân, gia đình mà còn là để tạo ra giá trị cho xã hội.

Vì lẽ đó, tại thời điểm đất nước mình đang làm rất tốt trong cuộc chiến phòng chống dịch, khôi phục kinh tế và ổn định cuộc sống bình thường mới, Đăng muốn một lần nữa làm điều gì đó tích cực, cổ vũ tinh thần Việt Nam. Thật tình cờ, Đăng xem MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh, từng câu từ của bài hát, từng hình ảnh trong MV đã gây xúc động mạnh mẽ cho Đăng, khiến nhiều ngày sau đó, mọi thứ vẫn cứ văng vẳng chạy trong đầu.

Ngày 20/3, Đăng có chuyến du lịch tới Phú Quốc, chứng kiến cuộc sống bình thường với những chuyến du lịch, sự kiện nghệ thuật… bỗng thấy mình may mắn hơn rất nhiều so với người dân các Quốc gia khác và trân trọng vô cùng cuộc sống bình thường này. Một sợi dây nghệ thuật vô hình kết nối cảm xúc đó với ca khúc Ta sẽ hồi sinh và Vũ điệu hồi sinh ra đời.

Anh có thể lý giải ý nghĩa từng động tác trong Vũ điệu hồi sinh được khán giả rất yêu thích trong suốt những ngày qua?

MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh là câu chuyện về một Việt Nam trước cơn hoạn nạn của dịch bệnh, thiên tai vẫn luôn sẻ chia, yêu thương và sống có trách nhiệm, với niềm tin mãnh liệt rằng tất cả sẽ hồi sinh, Việt Nam sẽ vượt qua gian khó. Tiếp nối tinh thần đó, Vũ điệu hồi sinh ra đời.

Những động tác trong Vũ điệu hồi sinh rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện và đều có ý nghĩa riêng. Đầu tiên là động tác nắm tay trên ngực trái, thể hiện niềm tin về Việt Nam phát triển, tiến bộ mạnh mẽ trong tương lai. Quang Đăng đặc biệt ấn tượng với câu Rap của OSAD “Máu đỏ da vàng xây nên mọi thứ từ đất cát”. Do đó, động tác này thể hiện thông điệp về tình đoàn kết, sự đồng lòng và cần cù, chịu thương, chịu khó, bền bỉ trong gian khó, bằng tinh thần “có sức người sỏi đá cũng thành cơm” rất đặc trưng của người Việt Nam.

Điểm nhấn của Vũ điệu hồi sinh là biểu tượng chữ S. Chữ S này vừa mang ý nghĩa về lòng tự hào và tình yêu với dải đất chữ S, vừa thể hiện quyết tâm trở thành S-Gen với lòng can đảm, sống có trách nhiệm, sẻ chia và luôn vững vàng trước mọi thử thách.

Quang Dang_1

Điểm nhấn của Vũ điệu hồi sinh là biểu tượng chữ S.

Được biết, Vũ điệu hồi sinh là một hoạt động của dự án cộng đồng S-Generation. Vậy, anh có thể chia sẻ một chút về dự án cũng như quyết định nhận lời tham gia dự án này?

S-Generation là một khái niệm không mới nhưng đang dẫn dắt thế giới. Theo nghiên cứu của Georg Kell (người sáng lập và cựu Giám đốc Điều hành Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc): Nếu như Gen Z hoặc GenY là cách gọi để phân loại nhóm thế hệ theo năm sinh và đặc tính tuổi tác, Còn Gen S là thế hệ không phân định bằng tuổi tác, mà được phân định bằng tư tưởng tiến bộ, khác biệt, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững với mục tiêu đưa xã hội lên một đẳng cấp mới.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Sun Group đã khởi tạo Dự án cộng đồng S-Generation, với sứ mệnh tôn vinh, hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của thế hệ người Việt tinh hoa – Gen S, đóng góp vào sự tiến bộ của Việt Nam trên hành trình vươn tầm thế giới. Dự án này được khởi đầu bằng MV Arise’21 Ta sẽ hồi sinh vốn đã tạo sóng suốt những tháng đầu năm 2021. Với Đăng, đây là dự án vô cùng ý nghĩa, ngay từ những hoạt động đầu tiên kêu gọi sự chung tay của cộng đồng chia sẻ MV để đóng góp vào quỹ mua vắc xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam.

Do đó, Đăng không cần suy nghĩ quá lâu khi quyết định tham gia dự án sau đề nghị từ S-Generation, vì những giá trị mà S-Generation hướng tới rất trùng khớp với suy nghĩ, quan điểm của mình. Điển hình như câu chuyện về Vũ điệu rửa tay, điều mà Đăng làm và hướng tới chính là tạo ra những thay đổi tích cực, giúp mọi người nắm được các bước rửa tay đúng cách, cùng nhau đẩy lùi “Corona” và bây giờ là Vũ điệu hồi sinh. Đăng mong muốn mình là một phần của thế hệ S, cùng truyền những suy nghĩ lạc quan, tích cực và hành động tử tế vì một Việt Nam hồi sinh và phát triển.

Có 5 tố chất của S-Generation là Sẵn sàng - Sáng tạo - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn. Anh thấy mình đại diện cho tố chất nào? Vì sao anh lại chọn tố chất đó?

Dĩ nhiên là sáng tạo rồi! Vì người làm nghệ thuật phải không ngừng sáng tạo. Mỗi ngày, cùng âm nhạc và những điệu nhảy là mỗi ngày Đăng tự làm mới bản thân, liên tục cập nhật, học hỏi và suy nghĩ không ngừng để từng sản phẩm làm ra sẽ hay hơn, ý nghĩa hơn, có cách thể hiện mới lạ hơn, gây sức hút đối với cộng đồng.

Với Vũ điệu rửa tay hay Vũ điệu hồi sinh, bên cạnh vai trò truyền đi những thông điệp tích cực đến cộng đồng, Đăng cũng mong muốn truyền cảm hứng để xây dựng một thế hệ người Việt sáng tạo và dám thể hiện mình nhiều hơn trong nghệ thuật, vươn mình tới thế giới. Có lẽ đó cũng là cách thể hiện tinh thần S-Gen, khát khao đưa những tinh hoa thế giới về Việt nam và đưa Việt Nam ra thế giới.

Cám ơn anh và chúc anh tiếp tục thăng hoa với những sáng tạo của mình!

bài liên quan
S-Generation là dự án gì mà mà khiến loạt sao cùng góp mặt trong MV còn Quang Đăng tức tốc biên đạo “Vũ điệu hồi sinh”?

S-Generation là dự án gì mà mà khiến loạt sao cùng góp mặt trong MV còn Quang Đăng tức tốc biên đạo “Vũ điệu hồi sinh”?

Trong chương trình “Bữa trưa vui vẻ” phát sóng hồi đầu tháng 4, hai nghệ sĩ khách mời là divo Tùng Dương và biên đạo múa Quang Đăng đã có những chia sẻ thú vị về dự án cộng đồng S-Generation và lý do ra đời điệu nhảy quốc dân “Vũ điệu hồi sinh” đang chiếm sóng trên Tik Tok những ngày qua.
Dự án Thế hệ S (S-Generation) trao 20 tỷ đồng quyên góp cho Quỹ vắc-xin Covid-19

Dự án Thế hệ S (S-Generation) trao 20 tỷ đồng quyên góp cho Quỹ vắc-xin Covid-19

Sau loạt chiến dịch truyền cảm hứng kêu gọi cộng đồng cùng chung tay mang cơ hội tiếp cận vắc-xin tới xã hội, Dự án Cộng đồng Thế hệ S (S-Generation) đã trao số tiền 20 tỷ đồng quyên góp vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY