Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Bí hiểm bùa ngải vùng Thất Sơn - Kỳ 3: Ly kì thầy bùa móc đinh trong người bệnh, dắt về từ cửa tử

Văn hóa
23/08/2020 14:00
Giang Bình - Tuệ Anh
aa
Chuyện các thầy bùa biết làm phép “cải tử, hồi sinh” được các nhân chứng kể lại chi tiết, sinh động như vừa mới xảy ra ngày hôm qua khiến người nghe không dám tin đó là câu chuyện bịa.


Đang khỏe mạnh, họ bỗng gặp phải những chứng bệnh kỳ lạ đến các bác sĩ chuyên môn cũng “lắc đầu”. Thân thể chỉ còn da bọc xương, con cháu đã chuẩn bị lo hậu sự... Thế nhưng sau khi được các thầy bùa “làm phép”, họ bỗng hồi sinh như một “phép màu”.

imagesjfvo_axty

Lấy đinh... từ trong người bệnh

Trong những ngày rong ruổi tìm tư liệu cho loạt phóng sự này, câu chuyện vừa rùng rợn kinh hãi lại vừa khó tin nhất mà chúng tôi gặp là chuyện của bà Sơn Thị Cốt (50 tuổi, ngụ khóm 5, phường 8, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). Hai vợ chồng bà Cốt là người dân tộc Khmer có tới 6 đứa con. Gia đình nghèo lại không ruộng đất. Cuộc sống của cả nhà chỉ trông vào tiền công chạy xe ôm của ông chồng, còn bà Cốt thì ở nhà lo việc nội trợ.

Vậy mà cách đây hơn chục năm, bà Cốt tự cho rằng mình có căn cơ nên ông cố nội về nhập hồn hành nghề xem bói. Không biết khả năng “tiên tri” lẫn tài đoán vẫn mệnh của bà đúng được mấy phần nhưng cũng có khá nhiều người dân tìm đến coi số mạng.

Công việc làm “thầy bói” của bà Cốt đang tiến triển thì đột nhiên một buổi sáng năm 2001 có một người lạ mặt ở xứ khác vào nhà xin được thắp hược cho ông cố. Được bà Cốt cho phép người đàn ông lấy từ trong giỏ ra mấy cái bánh bao đặt lên cúng rồi để lại cho gia chủ dùng.

Không mảy may nghi ngờ, sau đó bà Cốt hạ lễ rồi lấy bánh ăn. Ngay buổi chiều hôm ấy, bà Cốt bắt đầu có những biểu hiểu bất bình thường như càng uống nước càng khát, bụng ngày càng to ra. “Có tất cả ba cái bánh bao. Tôi ăn một cái. Lúc đó có mấy đứa cháu ở nhà tôi cũng đòi ăn bánh nhưng giục mấy lần mà mẹ tụi nhỏ cứ lần chần không nghe. Tức quá, tôi mới lấy mấy cái bánh còn lại xé nát vứt ra sân. Lúc này có mấy con chó nhà hàng xóm sang ăn. Đến sáng hôm sau thì đàn chó cả chó mẹ lẫn chó con này lăn quay chết sạch”, bà Cốt kinh hãi nhớ lại.

Không ăn không uống được gì. Người bà Cốt gầy nhom như cành củi khô. Trong khi đó bụng vẫn cứ trương phềnh y như người có bầu “vượt mặt”. Kinh hãi hơn, toàn thân bà Cốt chỗ nào cũng có một cảm giác giừn giựt như hàng trăm con kiến bò. Chưa dừng lại ở đó, người đàn bà này còn đột nhiên thay đổi tâm tính, phát điên phát rồ. “Không chỉ chửi bà con hàng xóm. Tôi còn vác dao chém chồng cả chục lần, may mà ông xã chạy kịp”, tiếp lời bà Cốt.

Nghĩ vợ mình bị tà ám, ông chồng vội đưa bà Cốt đi nhờ người cứu chữa. Sau khi gặp được một người cao tay, người này cho bà Cốt uống một thứ thuốc “bí truyền”, tay lấy hột gà (trứng gà-PV) lăn khắp mình mẩy, chân tay bà Cốt.

“Khi đó tôi làm dữ lắm, phải có người giữ, đồng thời cột chân tay cố định vào giường. Sau khi làm phép xong thì tôi nôn thốc nôn tháo. Một mùi tanh kinh khủng bốc lên. Kinh khủng nhất là mỗi lần nôn ọe lại bật từ mồm ra một cái đinh bằng sắn lớn. Nếu là đinh nhỏ thì ra liền lúc 2-3 cái. Ngoài đinh còn cả lưỡi dao lam. Mọi người có mặt đều sợ xanh mắt...”, bà Cốt khẳng định.

Những dấu bệnh vẫn còn trên chân, tay bà Cốt.

Những dấu bệnh vẫn còn trên chân, tay bà Cốt.

Kinh hãi hơn bà Cốt còn lấy từ trong người ra rất nhiều kim khâu. Bà Cốt kể: “Cứ ngứa ngứa gãi gãi là lại một cái kim may lòi ra. Cái thì lòi ra ở hai bên vai, cái thì ở bắp đùi, cái thì ở ngực. Toàn thân chỗ nào cũng có kim. Tất cả đều chỉ có 1 đầu nhọn mà không có đít”.

Rồi không ngần ngại bà Cốt kéo quần, vạch áo cho chúng tôi chứng kiến tận mắt những vết sẹo chấm đen còn để lại trên da ở khắp người. “Không biết có phải thấy tôi đông khách coi bói mà người ta ám hại kinh sợ vậy không?”, bà Cốt tự hỏi.

Tuy nhiên, khi trao đổi về sự việc này, ông Kim Hùng, trưởng khóm 5 lại cho biết: “Trước đây, việc bà Cốt lên đồng làm thầy coi bói đã từng bị chính quyền địa phương gọi lên nhắc nhở về việc hành nghề mê tín, dị đoan. Còn việc lấy từ trong người bà ra đinh sắt, dao lam tôi có nghe nói nhưng không trực tiếp chứng kiến nên không dám khẳng định”.

Bác sĩ cũng bó tay

Không kém phần ly kỳ so với câu chuyện xảy ra với bà Cốt là chuyện của bà Nguyễn Thị Tốt (50 tuổi, ngụ ấp Thái Hưng, xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang). Nhìn người đàn bà béo mập, đẫy đà khỏe khoắn áng chừng phải ngoài 60 cân, ai dám bảo chỉ 1 năm trước bà bệnh nặng tưởng chết.

Bới dưới xó tủ một bọc nilon chứa đầy giấy tờ của khắp các bệnh viện để chứng minh cho căn bệnh kỳ quái của mình, bà Tốt xởi lởi: “Đấy là tôi còn bỏ bớt nhiều rồi đấy chứ đi không biết bao nhiêu là bệnh viện, làm không biết bao nhiêu là xét nghiệm”.

Gương mặt vẫn còn thoáng sợ hãi, bà Tốt nhớ lại, ngày 13/1/2012, nhà chị Năm có làm tiệc liên hoan cho đứa con trai đi nghĩa vụ quân sự. Vẫn là những món ăn quen thuộc vậy mà không hiểu sao tối hôm đó về bà Tốt bắt đầu lâm râm đau bụng.

Bà Nguyễn Thị Tốt kể thời gian bị bệnh từng bị “bệnh viện trả về

Bà Nguyễn Thị Tốt kể thời gian bị bệnh từng bị “bệnh viện trả về".

Lúc đầu nghĩ là do ăn không tiêu nhưng ngày càng đau dữ dội. Quằn quại trắng đêm, đến khi trời vừa sáng người nhà vội vã chở bà đến trạm xá xã. Nghĩ là bà bị rối loạn tiêu hóa thông thường nên nhân viên y tế chỉ đơn giản chích thuốc rồi cho về.

Chưa về tới nhà mặt bà đã xanh lét, bụng đau quặn dữ dội đến mức người nhà phải dừng xe cho bà ói suốt dọc đường. Thấy tình hình bệnh tình của bà Tốt ngày càng một nặng thêm, gia đình vội sửa soạn đồ rồi đưa bà thẳng lên Bệnh viện huyện Hòn Đất. Ban đầu, các bác sĩ cho rằng bà Tốt bị co thắt đường ruột.

Thế nhưng dù các bác sĩ đã tận tình điều trị nhưng căn bệnh “lạ” của bà Tốt vẫn không thuyên giảm. Thấy thế, người nhà lại xin chuyển bà vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang. Lúc này bệnh tình của bà Tốt càng nặng hơn, quằn quại rên la suốt cả ngày. Một kíp mổ ngay lập tức được thành lập và tiến hành mổ một đường dài dưới rốn.

Kết quả mổ, bác sĩ phát hiện tụy viêm hoại tử nên quyết định cấy dịch lau bụng. Đồng thời phát hiện u nang buồng trứng nên kíp mổ cũng chủ động tiến hành cắt luôn. Sau gần 1 tháng nằm ròng rã ở bệnh viện, ngày 1/3/2012, bệnh nhân Tốt được xuất viện với kết quả điều trị khỏi. Thế nhưng “đau vẫn hoàn đau” sau khi về nhà, bà lại tiếp tục đau bụng, nôn ói tưởng nhiều phen không qua khỏi.

Vừa đi bệnh viện, vừa tìm chỗ dựa vào “thế lực tâm linh”. Hai con heo ngót ngét 2 tạ cũng được đem thịt làm lễ cúng nhưng bệnh của bà Tốt vẫn ngày càng nặng thêm. Người em trai lặn lội vượt hàng trăm cây số xuống huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) đón thầy bùa Bảy Hỷ lên giúp.

Kết quả siêu âm bệnh của bà Tốt.

Kết quả siêu âm bệnh của bà Tốt.

“Trước sự chứng kiến của gần 30 người, thầy bùa kêu chị Tốt ngồi xếp bằng rồi lấy bút lông họa bùa trên lưng. Ông thầy vừa bắt ấn vẽ bùa xong thì trên người chị nổi lên 1 cục thịt đo đỏ. Kinh hãi hơn, cục thịt này lại bò bò từ bụng xuống hai giò. Ông thầy lại vẽ bùa vào hai giò để khống chế. Xong xuôi, gia đình ngỡ là khỏi rồi nhưng ít ngày sau, bệnh của chị lại tái phát”, người em trai tên Nguyễn Văn Đá (36 tuổi) kể.

Cực chẳng đã, gia đình lại cấp tốc đưa bệnh nhân Tốt tới bệnh viện, lần này các bác sĩ nội soi chuẩn đoán bà Tốt bị thủng mặt sau cuống bao tử. Với suy nghĩ “còn nước còn tát”, lần này người nhà đưa thẳng lên TP.Hồ Chí Minh vào bệnh viện Đa khoa Thủ Đức. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán là bị viêm tụy nên kêu gia đình chuẩn bị tinh thần để mổ.

“Thế nhưng trước giờ mổ, vị bác sĩ trưởng khoa kiểm tra lại 1 lần nữa thì lại lắc đầu không phát hiện ra bệnh gì. Ca mổ được lệnh dừng lại. Thế là vợ tôi đành phải nằm truyền nước biển trong khi cơn đau vẫn tiếp tục hành hạ, nôn ọe không dứt”, ông Phạm Văn Cu (SN 1962, chồng bà Tốt) kể lại.

“Có bệnh thì vái tứ phương”, người thân trong gia đình còn đến cầu cứu một vị sư ở Đồng Nai. Vị này cho rằng bà Tốt bị người ta hại nên “bệnh viện không chữa được đâu” và cho một lá bùa về uống. “Ông sư còn dặn khi nào ói thì mở loa ngoài điện thoại để ông ấy tụng kinh niệm Phật. Uống lá bùa này xong chị Tốt ngừng nôn ọe được đúng 24 tiếng đồng hồ sau đó lại tiếp tục. Một lá bùa khác của ông thầy ở Cà Mau cũng được cho uống thì khỏi được vỏn vẹn 3 ngày”, anh Đá vẫn còn nhớ như in.

(Kỳ tới: Kỳ bí thuốc tiên của thầy bùa)

bài liên quan
Bí hiểm bùa ngải vùng Thất Sơn - Kỳ 1: Thực hư một lời nguyền “bay” mấy mạng người

Bí hiểm bùa ngải vùng Thất Sơn - Kỳ 1: Thực hư một lời nguyền “bay” mấy mạng người

Người dân vùng Bảy Núi đồn thổi những câu chuyện về sức mạnh thần bí của bùa ngải yểm bằng tóc rối, bằng đinh khiến người khác "thân tàn ma dại". Lại có người vì một lời nguyền của ông thầy người Chà Và mà cả nhà ba đời phải hứng chịu hậu quả tang thương…
Bí hiểm bùa ngải vùng Thất Sơn - Kỳ 1: Thực hư một lời nguyền “bay” mấy mạng người

Bí hiểm bùa ngải vùng Thất Sơn - Kỳ 1: Thực hư một lời nguyền “bay” mấy mạng người

Người dân vùng Bảy Núi đồn thổi những câu chuyện về sức mạnh thần bí của bùa ngải yểm bằng tóc rối, bằng đinh khiến người khác "thân tàn ma dại". Lại có người vì một lời nguyền của ông thầy người Chà Và mà cả nhà ba đời phải hứng chịu hậu quả tang thương…
Bí hiểm bùa ngải vùng Thất Sơn - Kỳ 2: Lời nguyền độc địa của thầy Chà Và

Bí hiểm bùa ngải vùng Thất Sơn - Kỳ 2: Lời nguyền độc địa của thầy Chà Và

Trong dân gian miền Tây, các vị lão niên cố cựu vẫn đặc biệt kiêng dè khi nhắc đến phép thư ếm của người Chà (hay còn gọi là người Chà Và).
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.