Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

BĐS du lịch: Thời điểm của những tổ hợp “all – in – one”

Văn hóa
14/11/2019 08:22
Lê Hải
aa
Từ những khu nghỉ dưỡng hiếm hoi gần 10 năm trước, giờ đây, thị trường BĐS du lịch đã bùng nổ cả về số lượng lẫn chất lượng. Không còn là những căn phòng, biệt thự chỉ làm chỗ lưu trú cho khách, hiện nay, tại nhiều vùng đất đã xuất hiện những tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng đỉnh cao vươn tầm quốc tế.


cong vien chuyen de

"Mỏ vàng" BĐS du lịch còn nhiều dư địa khai thác

Theo ấn phẩm "Ngôi nhà thứ 2 – những xu hướng về mua và thuê trên toàn cầu" năm 2018 (Second home – Global trends in ownership & renting) của Savills, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam khi bắt đầu phát triển là thời kỳ của các dự án ở vị trí trung tâm đắc địa, với quỹ đất hạn hẹp và nguồn cung hạn chế. Suốt một thời gian dài, các sản phẩm, dịch vụ nghỉ dưỡng đơn điệu, chủ yếu dựa vào cảnh quan thiên nhiên để phát triển.

Xu hướng này dần trở nên lạc hậu trong vài năm trở lại đây khi nhu cầu của du khách thay đổi một cách chóng mặt. Khả năng cung cấp dịch vụ giải trí, trải nghiệm là lực hút khiến du khách quyết định lựa chọn điểm đến. Điều đó lý giải tại sao hàng triệu người Việt lại đổ tiền sang các nước khác. Con số thống kê của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho thấy mỗi năm có khoảng 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch nước ngoài, chi tiêu khoảng 6 tỷ USD.

cam ranh revivera (40)

Vài năm trở lại đây, khả năng cung cấp dịch vụ giải trí, trải nghiệm là lực hút khiến du khách quyết định lựa chọn điểm đến

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam khẳng định: cơ hội đầu tư BĐS du lịch hàm lượng trải nghiệm cao ở Việt Nam rất lớn. "Phát triển BĐS nghỉ dưỡng giải trí đòi hỏi chủ đầu tư đủ tầm, đủ chuyên nghiệp cũng như năng lực tài chính để đầu tư những tổ hợp giải trí tầm cỡ. Tại Việt Nam, mới có một vài doanh nghiệp làm được điều này, vì thế, cơ hội đầu tư là rất nhiều," ông Đính nhấn mạnh.

Thực tế thị trường cho thấy, nắm bắt được "mỏ vàng" bất động sản du lịch – trải nghiệm chưa được khai thác, nhiều ông lớn BĐS đã đi trước đón đầu. Có thể kể đến như Sun Group với nhiều dự án lớn như Bà Nà Hills, Sun World Hạ Long Park hay hệ thống cáp treo và quần thể khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm (Phú Quốc),... Ngoài ra, tập đoàn Vingroup cũng gây ấn tượng với Vinpearl (Nha Trang, Khánh Hòa), Vinpearl Safari Phú Quốc (Kiên Giang),...

Xu hướng "All – in – one" định hình tương lai BĐS du lịch

Một năm trở lại đây, cuộc chơi bất động sản giải trí nghỉ dưỡng biển vẫn tiếp diễn sôi động. Những tổ hợp vui chơi đẳng cấp tưởng chừng chỉ xuất hiện ở nước ngoài nay đã bắt đầu nở rộ tại Việt Nam. Có thể kể đến những tổ hợp nghỉ dưỡng với mô hình giải trí đẳng cấp đi bộ dưới đáy biển ở Nha Trang, bay thủy phi cơ và du thuyền Đế Vương ở Hạ Long,... Sắp tới đây, tuyết rơi giữa sa mạc nắng gió như tại nhà tuyết Ski Dubai sẽ xuất hiện trên vùng sa thảo Ninh Thuận với sự đầu tư của tập đoàn Crystal Bay tại Sailing Bay Ninh Chữ.

Theo công bố của tập đoàn Crystal Bay, với chiến lược biến mỗi dự án giải trí - nghỉ dưỡng biển thành một điểm đến hấp dẫn, tại Sailing Bay Ninh Chữ sẽ có tổ hợp giải trí tuyết Ski Ninh Chữ Bay rộng 8.000m2, lớn thứ 3 thế giới. Tổ hợp này sẽ mang tới những điểm độc đáo hiếm có cho du khách. Tới đây, du khách vừa trải nghiệm sa mạc, vừa trải nghiệm tuyết như một Dubai thu nhỏ. Với những trải nghiệm băng tuyết độc đáo ngay giữa miền sao thảo đầy nắng và gió, Ski Ninh Chữ Bay được kỳ vọng sẽ là điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách tới Ninh Thuận trong tương lai không xa.

Đáng chú ý, Ski Ninh Chữ Bay chỉ là điểm nhấn trong chuỗi tiện ích khổng lồ được triển khai theo xu hướng "All – in – one" tại Sailing Bay Ninh Chữ, trong mô hình ApartHotel. Dự án BĐS du lịch tại Ninh Chữ (Ninh Thuận) này còn có công viên nước, khu biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, rừng dương cho các hoạt động vui chơi, giải trí, dã ngoại… 81.5% diện tích không gian dự án được dành trọn cho tiện ích và cảnh quan.

A5

Sailing Bay Ninh Chữ của tập đoàn Crystal Bay triển khai chuỗi tiện ích khổng lồ theo xu hướng "All – in – one"

Lý giải sự chuyển động của thị trường bất động sản du lịch theo xu hướng giàu tiện ích, đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí, ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc tập đoàn Crystal Bay, chủ đầu tư Sailing Bay Ninh Chữ nhận định: "Du khách muốn tận hưởng nhiều tiện ích nhất trong một khoảng thời gian giới hạn của kỳ nghỉ, chưa kể là xu hướng cả ba thế hệ "Ông bà – Cha mẹ - Con cháu" cùng đi du lịch… Chỉ có những loại hình BĐS du lịch quy mô lớn, tích hợp All - in - one mới có thể đáp ứng và phục vụ được những mong muốn này. Đây là hướng đi tất yếu của chiến lược phát triển du lịch, định hình nên cách phát triển bất động sản du lịch mới".

Đánh giá về phân khúc bất động sản du lịch, giải trí, GS Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết đây là mỏ vàng nhà đầu tư chưa khai thác hết. Xu hướng đầu tư này chứng minh sức hấp dẫn rất lớn ở những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới như Lasvegas (Mỹ), Genting (Malaysia), Lan Quế Phường (Hong Kong) hay Pattaya (Thái Lan)…đã đóng góp vào doanh thu ngành du lịch ở các nước này lên tới hàng chục tỷ đôla.

"Hiện nay, BĐS giải trí Việt Nam cần những nhà đầu tư đủ tâm, tầm và bản lĩnh để xây dựng và đưa những dự án tầm cỡ vào vận hành, nâng tầm du lịch Việt Nam", ông Võ nhấn mạnh.

Sailing Bay Ninh Chữ - dự án mô hình ApartHotel của tập đoàn Crystal Bay được khởi dựng tại trung

tâm khu du lịch quốc gia Ninh Chữ (Ninh Hải, Ninh Thuận). Dự án dành tới 81.5% diện tích cho 101

tiện ích quy mô lớn và cảnh quan. Trong thiết kế hình cánh buồm căng gió, Sailing Bay Ninh Chữ là

biểu tượng phồn vinh của vùng đất này. Dự án được quản lý và vận hành bởi Crystal Bay Hospitality.

Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo: http://sailingbayninhchu.com/

bài liên quan
Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Khen thưởng nữ điều dưỡng cứu sống du khách nước ngoài ngừng tim

Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ký các quyết định tặng Giấy khen cho nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ vì đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ bị ngừng tim tại một nhà hàng.
TP.HCM sắp có phố đêm Chợ Lớn

TP.HCM sắp có phố đêm Chợ Lớn

Phố đêm Chợ Lớn dự kiến khai thác không gian vỉa hè của 4 tuyến đường: Nguyễn Hữu Thận, Tháp Mười, Lê Tấn Kế, Trần Bình với tổng diện tích hơn 1.500m2.
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
14 tuyến xe chở khách kết nối sân bay Tân Sơn Nhất sắp đi vào hoạt động

14 tuyến xe chở khách kết nối sân bay Tân Sơn Nhất sắp đi vào hoạt động

Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I

Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa, du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I

Theo Thông cáo báo chí của Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, lễ hội dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 29/3 - 31/3/2024.
Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Hai bên đã thảo luận về việc đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tăng cường hợp tác giữa hai địa phương, cũng như hai nước.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY