Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Báo Anh: Việt Nam mỹ lệ, ẩm thực đỉnh cao

Quốc tế
09/06/2020 17:25
Thùy Phùng
aa
Sau những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Việt Nam, Karin Krwight có bài đăng trên tờ Express của Anh, chia sẻ về những thành phố, vùng quê mà anh đã đi qua, những món ăn đặc trưng không thể bỏ lỡ ở nơi mà anh mô tả là "đất nước của những con người tuyệt vời, những thành phố và vùng quê mỹ lệ và ẩm thực đỉnh cao".


Mở đầu bài viết, Krwight mô tả trả nghiệm đầu tiên của mình tại Việt Nam với món Phở nổi tiếng.

"Thật tuyệt vời khi bạn nhanh chóng thích nghi với việc thưởng thức bữa sáng bằng một món súp. Đó là buổi sáng đầu tiên tại Hà Nội, cơn buồn ngủ hoàn toàn biến mất khi một bát “Phở” đặt trước bàn ăn. Nước dùng thơm mùi xương hầm, hòa quyện cùng những sợi phở trắng tinh, thêm các loại gia vị và rau ăn kèm đặc trưng" tác giả mô tả.

Anh213.

Phở - món ăn đặc trưng của Việt Nam. Ảnh: Pasgo

Kwright cũng chia sẻ về những trải nghiệm ẩm thực mới mẻ trên mảnh đất hình chữ S này. "Trong hai tuần tôi đi du lịch với một nhóm những người yêu ẩm thực, từ thủ đô Hà Nội cho đến thành phố Hồ Chí Minh cách nhau 1000 dặm (khoảng 1721,6 km), trải nghiệm ăn uống được ưu tiên hàng đầu".

Anh phát hiện ra những điều thú vị về âm thực Việt Nam dù ngồi ăn trong một nhà hàng cao cấp được trang trí lộng lẫy hay chỉ đơn giản là ngồi bừa trên một chiếc ghế nhựa ở một góc phố nào đó. "Mỗi bữa ăn đều là một niềm vui đối với tôi", anh nói.

Sau khi thưởng thức một bát phở cùng với quẩy vào sáng hôm sau, nhóm của Kwright di chuyển đến chợ Châu Long, nơi họ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao Việt Nam lại có một số món ăn đường phố nổi tiếng nhất thế giới: "Đó là vì mọi thực phẩm theo mùa tại đây đều rất tươi ngon. Ngay cà bánh phở cũng được sản xuất và bán nhanh chóng trong vòng 3 giờ đồng hồ, chúng được chở trên những chiếc xe máy giao bán quanh thành phố", bài viết nhận định.

Các đều bếp đều có mối liên hệ với các nhà buôn để có được nguyên liệu tươi ngon nhất để phục vụ món ăn cho khách hàng.

Họ có thể phân biệt được những loại rau, quả đặc trưng như húng quế, rau mùi và bạc hà Việt Nam; su hào và rau muống và hoa chuối; mít và thanh long, chôm chôm và măng cụt. "Chúng tôi đã học cách phân biệt và lựa chọn các loại nước mắm chất lượng tốt (được sử dụng trong hầu hết các món ăn) cũng như loại bánh phở nào để chiên hoặc làm phở để làm món phở cuốn".

Một trong những hình ảnh ấn tượng đối với chàng trai người Anh này khi đến Việt Nam là hình ảnh những phụ nữ lớn tuổi mỏm mẻm nhai trầu, phụ nữ bán lá rừng làm thuốc hay một người bán hàng vui vẻ chào mời khách qua lại với những món hàng trên sạp.

Anh214.

Một đầu bếp tại Trường dạy nấu ăn Morning Glory ở Hội An. Ảnh: Express

"Chúng tôi thấy một cô gái trẻ ở quầy hàng bên đường làm bánh cuốn- một loại bánh làm bằng bột gạo hấp với nhân thịt lợn xay, nấm, mộc nhĩ và hành khô phi thơm", Kwright viết.

Anh215.

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Express

Tiếp đó là chuyến đi đến Di sản Thế giới được UNESCO công nhận - Vịnh Hạ Long, nơi nhóm của Kwright có thể du ngoạn bằng thuyền qua hàng ngàn đảo đá vôi trên vùng vịnh.

"Chúng tôi đã đến thăm các hang động và vịnh nhỏ, khám phá các đảo nhỏ trong thuyền kayak. Có một số hệ thống hang động khổng lồ với cảnh đẹp vô cùng ngoạn mục", bài đăng kể lại.

Cố đô Huế. Ảnh: Nguyễn Phong

Hành trình đi tàu đêm từ Hà Nội đến Huế kéo dài 12 tiếng và khung cảnh đầu tiên gây ấn tượng với nhóm của Kwright khi đến cố đô là hình ảnh mặt trời mọc lên từ những cánh đồng lúa trải dài.

Sau bữa sáng đặc trưng của Huế -bún bò Huế, một món bún truyền thống với sợi bún làm từ bột gạo ăn kèm với thịt bò. Tại đây, nhóm du khách lần đầu được trải nghiệm phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam - xe máy.

"Tham gia cùng hàng triệu người lái, những người lái xe táo bạo (nhưng cẩn thận) đã dùng những con chiến mã nhỏ đáng tin cậy để vượt qua những con đường đông đúc, sau đó là vùng nông thôn tuyệt đẹp, đưa chúng tôi đi dạo quanh Hoàng thành và ăn trưa ngon miệng tại chùa Thiên Mụ.

Sau một chuyến đi thuyền trên sông Hương, chúng tôi đã đến thăm những ngôi mộ của hoàng gia, sau đó dừng lại ở một ngôi làng nhỏ để uống cà phê – ly cà phê sữa vị thật đậm đà".

Phố cổ Hội An. Ảnh: Mạnh Cường

Kwright mô tả cảnh quan ở Hội An với một từ đơn giản là "tuyệt đẹp". Phố cổ là một cảng giao dịch được bảo tồn tuyệt đẹp với các bảo tàng và đền thờ cổ kính. Thật lý tưởng cho việc mua sắm, chụp ảnh và thưởng thức ẩm thực.

"Chúng tôi thật sự thích thú, quần áo được làm bởi các thợ may chuyên nghiệp, máy ảnh luôn trong tình trạng quá tải, món ăn ngon có mặt ở mọi ngóc ngách."

Bữa trưa vào ngày thứ nhất bao gồm tôm giòn và hoành thánh cua, mực nhồi thịt lợn và gỏi đu đủ xanh tại nhà hàng Nàng tiên cá, một trong những nhà hàng đầu tiên phục vụ khách du lịch ở Hội An.

Cô Vy mở nhà hàng này vào năm 1992, lấy cảm hứng từ các quầy hàng ở chợ.

Ngoài những trải nghiệm bếp núc tại nhà hàng này, nhóm của Kwright còn đạp xe đến những khu vườn cây cối thơm ngát hương hoa ngay bên ngoài thị trấn và gặp một gia đình đã làm mì gạo suốt 5 thế hệ và tìm hiểu về câu chuyện của một người nông dân trồng tới 100kg giá đỗ mỗi ngày.

Sài Gòn hoa lệ. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Điểm đế cuối cùng là Sài Gòn, thành phố với 8 triệu dân và phương tiện chủ yếu là xe máy.

Chúng tôi đến Vĩnh Long để ăn trưa và ghé thăm chợ cóc gần đó trước khi đi thuyền đến nhà nghỉ trên đảo An Bình, ở đây chúng tôi cũng xắn tay phụ giúp gia đình chuẩn bị một bữa ăn tuyệt vời với cá tai voi chiên, tôm tươi, rau, thịt lợn và cơm - những món ăn đơn giản nhưng rất ngon".

Trở lại trung tâm thành phố Sài Gòn, Kwright cùng các bạn quyết định mua quà lưu niệm tại chợ Bến Thành và đi xem một buổi trình diễn văn hóa tại Nhà hát lớn tráng lệ. Sau đó là một chuyến thăm Bảo tàng chiến tranh.

"Và vì vậy, sau bữa ăn cuối cùng ở trung tâm thành phố, chúng tôi bịn rịn nói lời tạm biệt với Việt Nam - đất nước của những con người tuyệt vời, những thành phố và vùng quê mỹ lệ và ẩm thực đỉnh cao".

bài liên quan
TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

Ngày 23/4, Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp tổ chức công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới".
Cần Thơ: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Cần Thơ: Sẵn sàng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Hôm nay, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 với chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam” chính thức bắt đầu diễn ra tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ.
Gần 1.000 người tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng khu vực TP.HCM

Gần 1.000 người tham gia Liên hoan nghệ thuật quần chúng khu vực TP.HCM

Với chủ đề "80 năm vang mãi bản hùng ca", Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần 10 năm 2024 khu vực 1 - TP.HCM có 927 cán bộ, diễn viên đến từ 24 đoàn nghệ thuật quần chúng tranh tài.
Sắp diễn ra Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc miền núi tỉnh Bình Ðịnh lần thứ XII

Sắp diễn ra Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc miền núi tỉnh Bình Ðịnh lần thứ XII

Ngày hội với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền núi tỉnh Bình Định - Bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6, tại thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định).
Về Cần Thơ tham gia Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lớn nhất miền Tây

Về Cần Thơ tham gia Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lớn nhất miền Tây

Sáng 2/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 năm 2024, dự kiến tổ chức tại quảng trường quận Bình Thủy từ ngày 17 đến 21/4.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Vụ kiện tụng của năm

Vụ kiện tụng của năm

Sau 7 tuần xét xử, tòa án ở Mỹ đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ việc hai diễn viên điện ảnh Mỹ từng là vợ chồng của nhau trong 15 tháng cáo buộc vu khống và bôi nhọ lẫn nhau.
Nam rapper bị bắn bên ngoài tiệc sau đêm diễn của Justin Bieber

Nam rapper bị bắn bên ngoài tiệc sau đêm diễn của Justin Bieber

Một vụ nổ súng diễn ra sau tranh cãi bên ngoài nhà hàng nơi tổ chức tiệc sau đêm diễn của nam ca sĩ Justin Bieber khiến 4 người bị thương. Rapper Kodak Black là một trong 4 nạn nhân.
Tết vòng quanh thế giới

Tết vòng quanh thế giới

Nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… đều có phong tục đón Tết cổ truyền giống Tết Nguyên đán của Việt Nam. Tuy vậy, Tết ở mỗi đất nước có một nét đặc trưng văn hóa riêng của dân tộc mình, rất đặc sắc.
Hành động thiện nguyện của gia tộc Rothchilds dành cho người Do Thái

Hành động thiện nguyện của gia tộc Rothchilds dành cho người Do Thái

Trong hành trình chạy trốn sự truy đuổi của Đức Quốc xã của những người Do Thái đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều của gia tộc Rothchilds khi gia tộc danh tiếng này đấu tranh đòi lại công bằng, tự do cho họ.
Tháp cổ nằm chơ vơ giữa biển

Tháp cổ nằm chơ vơ giữa biển

Tại vịnh Poets, La Spezia, Italy có một tòa tháp cổ rất đẹp nằm trên biển. Tòa tháp xây dựng vào đầu thế kỷ 17 là một phần của hệ thống phòng thủ
Tháp cổ nằm chơ vơ giữa biển

Tháp cổ nằm chơ vơ giữa biển

Tại vịnh Poets, La Spezia, Italy có một tòa tháp cổ rất đẹp nằm trên biển. Tòa tháp xây dựng vào đầu thế kỷ 17 là một phần của hệ thống phòng thủ
Đau lòng “cuộc chiến” của hồi môn ở Ấn Độ

Đau lòng “cuộc chiến” của hồi môn ở Ấn Độ

Kết hôn được hơn một năm thì mới đây, người ta phát hiện Vismaya Nair đã chết trong phòng tắm của gia đình chồng ở bang Kerala, miền Tây Nam Ấn Độ.
Họa sỹ người Syria vẽ tranh thắp lên niềm hy vọng

Họa sỹ người Syria vẽ tranh thắp lên niềm hy vọng

Jokhadar cho biết anh thường vẽ nên một tương lai tươi sáng và tích cực hơn, đồng thời khuyến khích các thanh thiếu niên tị nạn sử dụng nghệ thuật để biểu đạt những gì mà các em hy vọng đạt được.
“Giải mật” lời nguyền khiến các gia tộc quyền lực bị bệnh tật đeo bám

“Giải mật” lời nguyền khiến các gia tộc quyền lực bị bệnh tật đeo bám

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, hoàng tộc Habsburg có thế lực nhất trong lịch sử châu Âu, từng trị vì 200 năm ở Tây Ban Nha đã bị sụp đổ hoàn toàn do hậu quả của hôn nhân cận huyết. Đây cũng chính là tình trạng mà nhiều gia tộc quyền lực khác ở châu Âu trước kia từng phải gánh chịu.
Hãi hùng tục lệ phụ nữ phải cắt một đốt ngón tay khi có người thân mất

Hãi hùng tục lệ phụ nữ phải cắt một đốt ngón tay khi có người thân mất

Để bày tỏ nỗi đau buồn khi người thân qua đời, bộ lạc Dani ở Indonesia thực hiện tập tục… cắt một đốn ngón tay gọi là Iki Palin.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.