Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Alistair Cees Overeem – Kẻ hủy diệt trong sàn đấu MMA hạng nặng

Văn hóa
21/11/2020 17:16
Minh Khuê
aa
Alistair Cees Overeem (SN 17/5/1980) là một võ sĩ tổng hợp MMA và cựu vận động viên kickbox người Hà Lan. Anh là một cựu vô địch Strikeforce hạng nặng, vô địch DREAM hạng nặng, K-1 World Grand Prix Champion và một trong hai võ sĩ thi đấu ở cả hai giải giải MMA và K-1 kickboxing thế giới cùng một lúc. Tính đến ngày 28 tháng 10 năm 2020, anh đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng hạng nặng của UFC.


Anh165.

Võ sĩ Alistair Cees Overeem.

Sức công phá khủng khiếp trong các đòn đánh

Overeem được coi là một trong những ứng viên mạnh nhất trong các võ sĩ thi đấu MMA hạng nặng, mặc dù anh ta chủ yếu được biết đến với sự xuất sắc và sức mạnh của mình trên sàn UFC. Nhưng trước đó, anh là một kickboxer của Hà Lan từng học Muay Thái tham gia trong giải đấu K 1 thế giới. Overeem với sở trường là các đòn đá và gối trong Muay Thái có sức "tàn phá" khủng khiếp khiến các đối thủ luôn phải dè chừng.

Kỹ thuật dứt điểm nổi tiếng nhất của anh là đầu gối trái tấn công vào vùng thân đã giúp anh kết thúc nhiều trận đấu, nhưng sau đó anh đã chuyển sang tập trung vào các cú đá trái vào cuối sự nghiệp của mình. Trong kỹ thuật vật lộn, Overeem nổi tiếng với việc sử dụng đòn khóa, một kỹ thuật đơn giản mà anh ta sử dụng nhưng có hiệu quả tuyệt vời nhờ sức mạnh và chiều cao của mình. Overeem được coi là "vận động viên grappler tốt nhất ở châu Âu" sau khi đánh bại tất cả các đối thủ của mình trong các cuộc thử sức của ADCC 2005.

Overeem sinh ra ở Hounslow, nước Anh với cha là người Jamaica và mẹ là người Hà Lan, người có gia phả là dòng dõi với Vua William III của Hà Lan. Khi anh sáu tuổi, cha mẹ anh ly hôn và anh cùng mẹ và anh trai chuyển đến Hà Lan. Khi còn nhỏ, Overeem đã thi đấu judo, điền kinh và bóng rổ. Năm 15 tuổi, anh trai của Overeem là Valentijn đưa anh đến phòng tập MMA của Chris Dolman để học cách tự vệ. Alistair ban đầu không thích môn thể thao này, nhưng anh đã hoàn toàn cống hiến cho nó sau khi gặp Bas Rutten và Joop Kasteel.

Overeem gia nhập thi đấu chuyên nghiệp MMA năm 19 tuổi, trong trận ra mắt đầu tiên, anh đánh bại Ricardo Fyeet vào ngày 24 tháng 10 năm 1999, cũng là sự kiện đầu tiên của chương trình truyền hình khuyến mãi Eponymously.

Alistair Cees Overeem mệnh danh là kẻ hủy diệt trên sàn MMA.

Trước khi chuyển sang MMA, anh đã có thành tích đáng nể trong thể thao. Overeem có trận đấu kickboxing chuyên nghiệp đầu tiên ở tuổi 17, trong một trận đấu theo quy tắc K-1 vào ngày 15/11/1997, chiến thắng trong trận đấu. Sau đó, anh đấu với Paul Hordijk, giành chiến thắng quyết định vào ngày 14/3/1999. Overeem sau đó chuyển sang K-1, có hai trận K-1 trong sáu năm chống lại Errol Parris và Glaube Feitosa. Overeem đã bị hạ gục trong cả hai hiệp đấu và ở lại MMA từ đó trở đi. Anh ấy đã không chiến đấu ở K-1 trong bốn năm nữa.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2008, Overeem đối đầu với Badr Hari, một trong những ứng cử viên hàng đầu của K-1, theo quy tắc K-1. Anh đã đánh bại Hari bằng cách loại trực tiếp ở vòng đầu tiên. Sau đó, anh đối mặt với Remy Bonjasky, đương kim vô địch K-1. Overeem đã thành công trong hiệp đầu tiên và thứ hai, nhưng bị hạ gục bởi một cú móc phải từ Bonjasky ở hiệp thứ ba.

Vào ngày 26/9, tại Chung kết 16 K-1 World Grand Prix 2009 được chọn bởi người hâm mộ bình chọn sau màn trình diễn ấn tượng của anh trước Remy Bonjasky và Badr Hari, Overeem đã gây chấn động thế giới kickboxing. Anh đã đánh bại thành viên phục vụ lâu nhất của K-1, huyền thoại ba lần vô địch Peter Aerts, bằng một quyết định nhất trí của trọng tài. Tại Chung kết K-1 World Grand Prix 2009 , Overeem hạ gục nhà vô địch karate Kyokushin, Ewerton Teixeira, bằng một cú đánh đầu gối ở vòng đầu tiên, nhưng để thua Badr Hari qua TKO ở bán kết.

Tại K-1 World Grand Prix 2010 ở Yokohama, Overeem đã đánh bại Dzevad Poturak bằng đòn KO (đầu gối phải) ở lúc 2:40. Overeem đánh bại Ben Edwards bằng TKO ở vòng đầu tiên vào ngày 2/10/2010 tại trận chung kết 16 K-1 World Grand Prix 2010, trận đấu đủ điều kiện cho anh giành chức vô địch K-1 World Grand Prix 2010.

Vào ngày 11 tháng 12, tại Ariake Coliseum, Overeem đã giành chiến thắng trong trận Chung kết K-1 World Grand Prix 2010. Ở tứ kết, anh đánh bại Tyrone Spong bằng quyết định nhất trí của trọng tài. Trong trận bán kết, anh đánh bại Gokhan Saki bằng TKO ở hiệp đầu tiên sau khi bẻ gãy tay phải của Saki bằng một cú đá trái. Cánh tay của Saki đã bị thương do trận chiến trước đó của anh với Daniel Ghita. Trong trận chung kết, anh đấu với Peter Aerts lần thứ hai. Overeem xông lên mạnh mẽ và kết liễu Aerts ở hiệp đầu tiên.

Sau khi ghi thành tích 10–3 trong RINGS, M-1, It’s Showtime và 2 Hot 2 Handle, Overeem ra mắt trong Giải Vô địch Chiến đấu Tự hào vào ngày 20/7/2002, đánh bại Yusuke Imamura bằng TKO trong 44 giây.

Overeem đã thắng thêm hai trận nữa trong Pride trước khi bước vào hạng trung năm 2003 tại Pride Total Elimination 2003 và để thua nhà vô địch hạng nặng tương lai của UFC Chuck Liddell trong trận tứ kết. Overeem đã phục hồi để đánh bại Tomohiko Hashimoto tại Inoki Bom-Ba-Ye 2003 trong 36 giây. Vào ngày 31/10/2004, Overeem đấu với Hiromitsu Kanehara và đánh bại đối thủ bằng TKO ở vòng thứ hai tại Pride 28. Overeem đã thua trong trận đấu tiếp theo trước võ sĩ Antônio Rogério Nogueira của Đội tuyển Brazil.

Năm 2005, Overeem lọt vào Grand Prix hạng trung Pride tại Pride Total Elimination 2005, trong đó anh đánh bại nhà vô địch hạng nhẹ UFC Vitor Belfort bằng TKO ở vòng mở màn. Overeem tiếp tục đấu với Igor Vovchanchyn trong trận tứ kết tại Pride Critical Countdown 2005 và giành chiến thắng trong vòng chưa đầy hai phút. Overeem thua nhà vô địch cuối cùng Maurício Rua trong trận bán kết.

Vào tháng 2/2006, Overeem đấu với Sergei Kharitonov của Đội tuyển hàng đầu Nga. Overeem đã thắng, làm trật khớp vai của Kharitonov trong trận đấu này. Với chiến thắng trước Kharitonov, Overeem đã giành được một vị trí quan trọng trong Giải Grand Prix mở rộng PRIDE 2006 tại Pride Total Elimination Absolute. Anh đấu với chuyên gia jiu-jitsu người Brazil Fabrício Werdum và thua kimura ở vòng hai. Vào ngày 9/6/2006, Overeem đến San Jose, California để giành chiến thắng trong trận tái đấu với Vitor Belfort theo quyết định tại Strikeforce: Revenge.

Một tháng sau, Overeem trở lại PRIDE cho trận tái đấu rất được mong đợi với Antônio Rogério Nogueira và để thua trong trận này. Tại Pride Final Conflict Absolute, Overeem thua Ricardo Arona. Overeem đã phải nhận một cú đá vào chân gây ra chấn thương không nghiêm trọng cho thần kinh, nhưng khiến anh mất cảm giác ở bàn chân và cẳng chân và không thể tấn công hoặc phòng thủ trước Arona.

Sau đó, anh ấy phải chịu một trận thua KO khác trước Maurício Rua tại Pride 33 , nhưng đã trở lại vào tháng 6/2007 với chiến thắng trước Michael Knaap tại K-1 Grand Prix ở Amsterdam (mặc dù K-1 là một chương trình khuyến mãi kickboxing, trận đấu vẫn diễn ra theo luật MMA).

Vào ngày 17/9/2007, tại trận chung kết giải đấu Hero 10: Middleweight, Alistair đối mặt với Sergei Kharitonov một lần nữa. Overeem đã thể hiện sự di chuyển vững chắc khéo léo ngay khi hiệp đầu tiên bắt đầu, nhưng anh vẫn bị thua KO ngay trước khi hiệp đầu tiên kết thúc.

Năm 2007, Overeem đánh bại Paul Buentello cho chức vô địch Strikeforce Heavyweight đang bỏ trống, hạ gục đối thủ bằng một đòn gối. Ngày 15/6/2008, Overeem đã thắng KO ở vòng đầu tiên trước Lee Tae-Hyun tại DREAM 4. Vào ngày 21/7/2008, Overeem đã đánh bại Nhà vô địch K-1 World Grand Prix Mark Hunt ở vòng đầu tiên.

Trận đấu tiếp theo của anh chống lại Mirko Cro Cop tại Dream 6 vào ngày 23/9/2008. Khoảng nửa hiệp đầu tiên, Overeem đã có cơ hội hạ gục Cro Cop nhiều lần và tấn công hiệu quả, nhưng trận đấu buộc phải dừng lại và tuyên bố không tiếp tục thi đấu do Overeem có nhiều đầu gối vào háng Cro Cop.

Overeem đã được sắp xếp để đấu với Andrei Arlovski tại Dynamite 2009, nhưng FEG thay vào đó đã chọn để anh ta đối mặt với Kazuyuki Fujita để tiếp tục với chủ đề DREAM vs. Sengoku. Overeem nhanh chóng áp đảo và knock-out đối thủ bằng sở trường đầu gối của mình.

Tiếp theo, Overeem đối mặt với Brett Rogers vào ngày 15/5/2010 tại Strikeforce: Heavy Artillery để bảo vệ chức vô địch Strikeforce Heavyweight . Anh đã thắng trận đấu qua TKO ở vòng đầu tiên. Trong cuộc phỏng vấn sau cuộc chiến, Overeem tuyên bố lần nữa rằng anh muốn đấu với Fedor Emelianenko, tuyên bố rằng ban lãnh đạo Fedor không thể bỏ qua sự hiện diện của anh ta nữa.

Phần lớn thời gian trước khi đấu của Alistair Overeem là ở trại huấn luyện tại Phòng tập Golden Glory mới mở ở Pattaya, Thái Lan, nơi "The Demolition Man – Kẻ phá hủy" tập trung vào việc cải thiện thêm các kỹ năng Muay Thái của mình.

Thành công và thất bại trên sàn UFC

Đầu năm 2011, Overeem được vinh danh là một trong 8 người đàn ông sẽ tham gia Strikeforce Heavyweight Grand Prix, cùng với Fabrício Werdum , Sergei Kharitonov , Brett Rogers , Josh Barnett , Andrei Arlovski , Antônio Silva và Fedor Emelianenko. Trận tái đấu với Fabrício Werdum diễn ra vào ngày 18/6/2011, tại Strikeforce: Dallas như một phần của giải đấu hạng nặng có tám người. Overeem đánh bại Werdum bằng quyết định nhất trí của trọng tài.

Sau nhiều đồn đoán, vào ngày 6/9/2011, có thông báo rằng Overeem đã ký hợp đồng với UFC và trận đấu đầu tiên của anh sẽ là đấu với cựu vô địch hạng nặng UFC Brock Lesnar vào ngày 30/12/2011 tại UFC 141.

Ngày 30/12/2011, tại UFC 141, Overeem đã có trận ra mắt UFC trong trận đấu chính gặp Brock Lesnar. Overeem đã khiến Lesnar bị thương nhiều lần bằng đầu gối vào người và tiếp tục kết thúc trận đấu bằng một cú đá vào sườn và những cú đấm sau đó vào lúc 2:26 của hiệp đầu tiên. Sau đó, chiến thắng cũng giúp anh giành được danh hiệu hạng nặng trước nhà vô địch Junior dos Santos.

Trước đó, Overeem được lên kế hoạch đấu với Nhà vô địch hạng nặng UFC Junior dos Santos vào ngày 26/5/2012 tại UFC 146 . Tuy nhiên, vào ngày 4/4/2012, Overeem bị Ủy ban thể thao bang Nevada (NSAC) tiết lộ đã thất bại trong cuộc kiểm tra chất cấm trước khi thi đấu. Overeem có tỷ lệ testosterone-to-epitestosterone (T / E) là 14-1, cao hơn tỷ lệ cho phép là 6-1. Vào thứ Sáu ngày 20/4/2012, Chủ tịch UFC Dana White xác nhận rằng Overeem đã bị loại khỏi cuộc chiến với dos Santos và được thay thế bằng Frank Mir.

Một ngày trước cuộc họp với NSAC, Overeem đã đưa ra một tuyên bố chuẩn bị trước giới truyền thông, trong đó anh ta tuyên bố kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm là do một bác sĩ kê "thuốc chống viêm được trộn với testosterone". Luật sư của Overeem đã đệ đơn yêu cầu tiếp tục thêm thời gian để thu thập sự ủng hộ cho yêu cầu gần đây của ông, đã được NSAC bỏ phiếu vào ngày 24/4/2012. Yêu cầu đã bị từ chối và NSAC đã bỏ phiếu nhất trí từ chối tình trạng đơn của Overeem cho khoảng thời gian chín tháng, kể từ ngày 27/3.

Thành công và cả những thất bại đã làm nên huyền thoại Alistair Cees Overeem.

Năm 2012, Overeem trở lại đối đầu với Antônio Silva vào ngày 2/2/2013 tại UFC 156. Trước khi giao đấu, Overeem đã phủ nhận các kỹ năng của Silva, cho rằng anh ta giỏi hơn đối thủ về mọi mặt của MMA. Mặc dù là một người yêu thích cá cược nặng và đã thắng các hiệp một và hiệp hai, Overeem quá tự tin đã để thua Silva bằng KO ở hiệp thứ ba. Sau cuộc chiến, người ta tiết lộ rằng Overeem thực sự có tỷ lệ TE thấp hơn bình thường.

Sau đó, Overeem dự kiến sẽ đối đầu với nhà vô địch hạng nặng UFC Junior dos Santos vào ngày 25/5/2013 tại UFC 160. Tuy nhiên, vào đầu tháng 3, Overeem rút lui vì chấn thương và được thay thế bằng Mark Hunt.

Trong trận đấu thứ ba của mình với sự thăng hạng, Overeem thượng đài với Travis Browne trong sự kiện đồng chính tại UFC Fight Night 26 vào ngày 17/8/2013. Overeem đã chiếm ưu thế sớm trong trận đấu, tấn công Browne bằng một loạt các đầu gối và đấm. Browne phục hồi và đánh bại Overeem thông qua TKO bằng một cú đá trước.

Tiếp đó, Overeem được lên kế hoạch đối đầu với Frank Mir vào ngày 16/11/2013 tại UFC 167. Tuy nhiên, trận đấu được dời sang ngày 1 tháng 2 năm 2014 tại UFC 169. Anh đã đánh bại Mir bằng quyết định nhất trí của trọng tài.

Overeem bị thương ở khuỷu tay và quyết định dành thời gian để phẫu thuật, khi đó anh dự kiến sẽ trở lại vào tháng 9/2014. Vào ngày 9 tháng 7, UFC thông báo anh sẽ đối đầu với Ben Rothwell vào ngày 5/9/2014 tại UFC Fight Night 50. Rothwell đánh bại Overeem qua TKO ở hiệp đầu tiên.

Overeem đối đầu với Stefan Struve tại UFC trên Fox 13 vào ngày 13/12/2014. Anh thắng trận đấu qua KO ở vòng đầu tiên. Overeem tiếp theo đối mặt với Roy Nelson vào ngày 14/3/2015 tại UFC 185. Anh đã thắng bằng quyết định nhất trí của trọng tài. Trận đấu với Junior dos Santos đã được lên lịch lại vào ngày 19/12/2015 tại UFC on Fox 17, anh đã thắng trận đấu qua TKO ở hiệp thứ hai. Vào ngày 15 tháng 2 năm 2016, Overeem thông báo rằng anh đã ký hợp đồng mới với UFC.

Overeem đối mặt với Andrei Arlovski vào ngày 8/5/2016 tại UFC Fight Night 87. Anh thắng trận đấu qua TKO sớm ở hiệp thứ hai. Sau đó, anh có giải Màn trình diễn đêm đầu tiên của mình.

Overeem đối đầu với Stipe Miocic trong trận tranh đai vô địch hạng nặng UFC vào ngày 10/9/2016 tại UFC 203. Anh đã để thua trận đấu loại trực tiếp ở vòng đầu tiên. Cả hai người tham gia đều được trao tặng danh hiệu Fight of the Night. Overeem đối mặt với Mark Hunt trong trận tái đấu vào ngày 4/3/2017 tại UFC 209. Anh thắng trận đấu loại trực tiếp ở vòng thứ ba. Trận đấu thứ ba với Fabrício Werdum diễn ra vào ngày 8/7/2017 tại UFC 213. Overeem thắng cuộc chiến theo quyết định trọng tài.

Overeem đối đầu với Francis Ngannou vào ngày 2/12/2017 tại UFC 218. Anh thua trận đấu loại trực tiếp ở vòng đầu tiên. Overeem đối đầu với Curtis Blaydes vào ngày 9 tháng 6 năm 2018 tại UFC 225. Anh thua trận qua TKO do cùi chỏ ở hiệp thứ ba.

Overeem đối mặt với người mới quảng cáo Sergei Pavlovich vào ngày 24 tháng 11 năm 2018 tại UFC Fight Night 141. Anh đã thắng trận đấu qua TKO ở vòng đầu tiên.

Overeem dự kiến sẽ đối đầu với Alexander Volkov vào ngày 20/4/2019 tại UFC Fight Night 149. Volkov buộc phải rút lui và được thay thế bởi Alexey Oleynik. Anh thắng trận đấu loại trực tiếp kỹ thuật ở hiệp một.

Overeem dự kiến sẽ đối đầu với Walt Harris vào ngày 7/12/2019 tại UFC trên ESPN 7. Tuy nhiên, Harris rút lui vào ngày 1/11/2019 do cuộc tìm kiếm con gái riêng bị mất tích đang diễn ra và anh được thay thế bởi Jairzinho Rozenstruik. Overeem đã thắng trận đấu qua loại trực tiếp trong bốn giây cuối cùng của hiệp thứ năm.

Trận đấu với Walt Harris đã được đặt lại để diễn ra vào ngày 11/4/2020 tại UFC Fight Night: Overeem vs. Harris. Do đại dịch COVID-19, sự kiện cuối cùng đã bị hoãn lại. Trận đấu được dời lại đến ngày 16/5/2020 tại UFC trên kênh ESPN: Overeem vs. Harris. Overeem bị đánh ngã xuống sàn và gần như kết thúc sớm trận đấu ở hiệp đầu tiên, nhưng sau đó anh đã chiếm ưu thế khi đánh sàn rồi sau đó hạ gục Harris bằng một cú đá vào đầu đối phương dẫn đến chiến thắng qua TKO ở hiệp thứ hai.

Overeem đối đầu với Augusto Sakai vào ngày 5/9/2020 trong sự kiện chính của UFC Fight Night 176. Anh thắng trận đấu bằng loại trực tiếp kỹ thuật ở vòng thứ năm. Overeem dự kiến sẽ đối đầu với Alexander Volkov vào ngày 6/2/2021 tại UFC Fight Night 189.

Hiện tại, trong cuộc sống gia đình, Overeem có một con gái tên là Storm, sinh ngày 17/10/2006. Overeem và vị hôn thê hiện tại có hai con gái, Yazz-ley Rey sinh ngày 27/2/2016 và Sensi-Liss Royce sinh tháng 8/2017.

bài liên quan
Bình Định đăng cai giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế 2024

Bình Định đăng cai giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế 2024

Giải vô địch thế giới UIM F1H2O là giải đua thuyền máy quốc tế hàng đầu của thế giới. Giải đua mang tính cạnh tranh cao, thách thức mạnh mẽ và đầy thú vị.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.