e magazine
5 khẩu đại bác Việt Nam có thể đe dọa khung thành Yemen

16/01/2019 14:43

Đội tuyển Yemen đặc biệt sợ những tình huống sút xa. Tuy nhiên, Việt Nam đang sở hữu nhiều chân sút xa lợi hại có thể tạo ra cơ hội ghi bàn.

Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy.
Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy.

1. Nguyễn Quang Hải

Khoảng cách 18 - 22 mét là cự ly đặc biệt ưa thích của Quang Hải. Rất nhiều lần ở U23 Việt Nam hay trong màu áo CLB Hà Nội, Quang Hải tung ra các cú sút trái phá đưa bóng găm vào lưới khung thành đối phương. Thêm vào đó, Quang Hải cũng thường xuyên ghi bàn từ đá phạt ở khu vực sát vòng cấm nhờ vào cái lòng trong chân trái khó chịu của mình. Ở giải đấu này, Quang Hải chưa thể ghi được bàn thắng nào. Việc gặp đối thủ như Yemen là cơ hội để anh có thể ghi tên mình lên bảng tỷ số.

2. Đoàn Văn Hậu

Không ít lần trong sự nghiệp đầy hứa hẹn của mình, Văn Hậu ghi bàn đẹp mắt từ sút xa. Hậu vệ trái của Việt Nam không chỉ tung ra những cú sút mạnh ở khoảng cách từ 20 - 25 mét trước khung thành mà có trường hợp anh còn vẽ nên đường cong hiểm hóc bằng một pha vỉa má ngoài chân trái. Siêu phẩm vào lưới Olympic Oman cách đây 5 tháng là điển hình cho khả năng sút xa đa dạng của Văn Hậu.

3. Nguyễn Công Phượng

Dù là mẫu tiền đạo thường có thói quen dứt điểm khi đưa bóng vào vòng cấm nhưng cũng không ít lần Công Phượng bất ngờ tung ra một cú sút ở ngoài rìa vòng cấm địa, sau khi đi bóng qua các hậu vệ đối phương. Bàn thắng mà anh ghi được vào lưới U19 Australia năm 2014 hay sau đó là pha đi bóng qua 3 cầu thủ U23 Hàn Quốc rồi sút chéo góc đánh bại thủ thành đối phương ở vòng loại U23 châu Á 2018 là minh chứng tiêu biểu.

4. Lương Xuân Trường

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Xuân Trường có xu hướng chơi thấp và thiên về thu hồi bóng nhiều hơn. Song trước một đối thủ với trình độ trung bình như Yemen cùng nhiệm vụ phải ghi càng nhiều bàn càng tốt, Xuân Trường hoàn toàn có thể được trao cơ hội ra sân cũng như khuyến khích dâng cao để tăng cường các pha sút bóng ở tuyến 2. Vốn hâm mộ Steven Gerrard, Xuân Trường cũng thường có các pha dứt điểm ngoài vòng cấm thành bàn trong màu áo HAGL ở V.League.

5. Phạm Đức Huy

Đức Huy rất ít khi ghi bàn. Nhưng mỗi lần anh ghi bàn thì đều là các tình huống sút bóng rất hiểm ngoài vòng cấm. Ở AFF Suzuki Cup 2018, Đức Huy đã ghi bàn thắng vào lưới Malaysia ở trận chung kết lượt đi. Đó là một pha băng lên sút bóng ở cự ly chừng 20 mét. Thủ môn Khairul Fahmi đã không có cơ hội chặn đứng pha dứt điểm của tiền vệ Việt Nam.

THIÊN MINH  -  Theo bongdaplus.vn