Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

10 sự kiện văn hóa giải trí chú ý nhất trong năm 2015

Văn hóa
29/12/2015 18:10
Hồng Nhung
aa
Chương trình Diễu hành Nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, ACB News trình truyền hình trực tiếp từ Sơn Đoòng, ... là một trong 10 sự kiện tiêu biểu 2015.


1.Chương trình Diễu hành Nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Quốc khánh

Lễ diễu binh, diễu hành Quốc Khánh 2/9 là một trong những sự kiện văn hóa đáng chú ý nhất trong năm nay và được xem là điểm nhấn nổi bật nhất. Đây là chương trình kỷ niệm 70 năm Quốc Khánh Việt Nam, kể từ ngày Bác Hồ đứng tại Quảng trường Ba Đình đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Đây cũng là sự kiện được người dân cả nước đặc biệt quan tâm. Dù ai đi xa hay ở gần đều hướng về trái tim của đất nước, về Quảng trường Ba Đình trong ngày lễ lớn này.

Ảnh: Chính phủ
Ảnh: Chính phủ

Những con số ấn tượng trong chương trình Diễu hành Nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Quốc Khánh có thể kể đến như hơn 30.000 người tham gia lễ mít tinh, diễu hành, diễu binh; 500 cán bộ y tế sẵn sàng cho Lễ mít tinh, diễu hành ngày 2/9.

Khoảng 10.000 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham dự; 2000 cán bộ Công ty thoát nước Hà Nội trực 24/24h; 10.000 người dân tham gia diễu hành; 600 cán bộ, chiến sĩ bảo vệ tuần tra, kiểm soát.

Ngoài ra còn có 25 khẩu pháo tham gia bắn 21 loạt trên nền Quốc ca và màn hình Led truyền trực tiếp Lễ kỷ niệm.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sự kiện này khiến người dân thủ đô đổ ra đường để xem lễ diễu hành và háo hức khi nhớ lại khoảng thời gian lịch sử làm nên Việt Nam hòa bình như hiện nay.

Chắc hẳn những ai đi xem lễ diễu binh 2/9 sẽ không thể nào quên và nghẹn ngào khi xem dòng người đại diện cho các tầng lớp, các khối tham gia diễu binh và những cánh tay của người dân xung quanh giơ lên vẫy chào khi họ thực hiện xong nhiệm vụ, lên xe ra về.

2.ACB News trình truyền hình trực tiếp “Good morning America” từ hang Sơn Đoòng và hang Én (Quảng Bình)

Vào hồi tháng 5 vừa qua, những người dân Việt lại thêm tự hào và hãnh diện hơn khi một thắng cảnh nữa của Việt Nam khiến cả thế giới phải quan tâm được tìm thấy đó là Hang Sơn Đoòng và Hang Én (Quảng Bình) .

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Kênh truyền hình ACB News của Mỹ đã cất công, vượt qua hàng ngàn cây số và những đường đèo nguy hiểm để có thể đến đây, truyền hình trực tiếp, đưa những hình ảnh đẹp nhất của 2 hang động này giới thiệu với khán giả. Ginger Zee – MC trực tiếp trải nghiệm cũng đã đánh giá Sơn Đoòng "11, 12 điểm trên 10" khi được đề nghị đánh giá hang động kỳ vĩ này theo điểm từ 1 đến 10.

Vẻ đẹp hang Sơn Đoòng. Ảnh Internet
Vẻ đẹp hang Sơn Đoòng. Ảnh Internet

Những hình ảnh "đẹp đến nín thở" khiến ngay cả những người dân Việt cũng phải bất ngờ. Vẻ đẹp của Hang Sơn Đoòng xuất hiện trên nhiều tờ báo, tạp chí thế giới. Một lần nữa, Việt Nam được nhiều người biết đến và mong muốn tìm hiểu, khám phá hơn vẻ đẹp kỳ vĩ choáng ngợp của Sơn Đoòng.

3. SEA Game 28 là kỳ SEA Game thành công nhất trong lịch sử Thế thao Việt Nam

Không quá khi nói SEA Game 28 là kỳ SEA Game thành công nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam. Ngay cả khi SEA Game 22, Việt Nam làm chủ nhà, nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người cũng không đạt được thành công vang dội như SEA Game 28.

Ánh Viên khiến Việt Nam rạng danh tại đấu trường thể thao quốc tế. Ảnh Internet
Ánh Viên khiến Việt Nam rạng danh tại đấu trường thể thao quốc tế. Ảnh Internet

Đây là kỳ SEA Game mà lần đầu tiên các môn Olympic đóng góp tới 87% tỉ lệ các môn đoạt giải Huy chương vàng. Điều khiến Việt Nam tự hào nhất ở đấu trường thể thao quốc tế khi Ánh Viên lọt vào top 5 kình ngư xuất sắc nhất Châu Á. Cô đã giành được 8 huy chương vàng và lập được nhiều kỷ lục tại mùa SEA Game năm nay.

Không chỉ tài giỏi luôn khiến màu cờ Việt Nam được kéo lên mỗi lần nhận giải, Ánh Viên là một cô gái vô cùng thông minh và khiêm tốn. Chiến thắng mà cô giành được cô không lấy làm tự hào mà đó làm động lực để cô cố gắng hơn nữa trong những lần thi tiếp theo.

4. Hợp pháp hóa chuyển đổi giới tính

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Một thông tin vui dành cho những người chuyển giới và là một bước tiến mới ở Việt Nam đó là Quốc hội đã chính thức thông qua điều khoản quy định về việc chuyển đổi giới tính và các quyền, nghĩa vụ liên quan; đồng thời biểu quyết thông qua Bộ luật Dân sự (sửa đổi).

Đây là một thông tin vui nhất cho cộng đồng LGBT và cũng là thông tin vui cho những người chuyển giới.

5. Nghi lễ và trò chơi Kéo co được Unesco ghi danh là Di sản đa quốc gia tại Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại

Kéo co là một trò chơi dân gian, gắn bó với mỗi người dân Việt từ bao đời. Mặc dù xã hội ngày càng văn minh, càng nhiều trò chơi hiện đại ra đời nhưng kéo co vẫn là trò chơi được đưa vào trong mỗi dịp lễ hội. Đây là một trò chơi không thể thiếu, thể hiện tinh thần đoàn kết của mọi người.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Vào cuối năm nay, tại phiên họp Ủy ban liên chính phủ về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 10 của UNESCO diễn ra ở thành phố Windhoek, nước Cộng hòa Namibia, nghi lễ và trò chơi kéo co ở Việt Nam đã được UNESCO ghi danh tại danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây là hồ sơ di sản đa quốc gia đầu tiên Việt Nam tham gia đệ trình và được chấp thuận.

6. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) lần thứ 2 được Unesco công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới

Sau khi được công nhận là Di sản thế giới năm 2003, là giá trị ngoại hạng về địa chất và địa mạo, ngày 3/7, Phong Nha-Kẻ Bàng lại tiếp tục được UNESCO vinh danh.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Với sự nhất trí hoàn toàn của các quốc gia thành viên Ủy ban di sản thế giới (WHC), Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) lần thứ hai ghi danh vào Danh sách Di sản thế giới.

Đây là một tin vui về văn hóa nữa của người dân Việt. Việc vinh danh lần này, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng tiếp tục khẳng định vẻ đẹp của mình và là một địa điểm không thể bỏ lỡ đối với du khách trong và ngoài nước.

7. Tranh cãi việc xét tặng danh hiệu nghệ sĩ

Việc vinh danh nghệ sĩ luôn là việc được đặt lên hàng đầu. Và việc xem xét, đề xuất công nhận danh hiệu Nghệ sỹ Ưu tú , nghệ sĩ Nhân dân – vinh danh các báu vật nhân văn sống trong lĩnh vực di sản văn hoá phi vật thể là việc làm thường xuyên hàng năm. Tuy nhiên, năm nay sự việc này trở nên ầm ĩ, gây tranh cãi lớn.

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi, được khán giả yêu mến và có nhiều đóng góp nhưng lại không được công nhận danh hiệu nghệ sĩ ưu tú, nghệ sĩ nhân dân. Trong đó, Nghệ sĩ Tự Long và nghệ sĩ Chí Trung hay nghệ sĩ Minh Hằng, Minh Tuyết, … đều bị trượt danh hiệu gây nên rất nhiều tranh cãi.

Mặc dù sở hữu rất nhiều huy chương nhưng hồ sơ của các nghệ sĩ đều bị loại khỏi danh sách này.

Năm nay, danh hài Hoài Linh là trường hợp nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT và được thông qua.

8. Liên hoan phim lần thứ 19

Trong 5 ngày ngắn ngủi diễn ra tại TP HCM, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 nhiều nỗ lực đã ghi được những dấu ấn lắng đọng và đầy cảm xúc, mở ra chương mới đầy sinh khí của nền điện ảnh nước nhà. Điện ảnh đã đến gần hơn với công chúng.

Nhiều bộ phim đạt được thành công vang dội, khán giả phải chen trật kín như “Trúng số”, “Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh”, “Người trở về”, “Cuộc đời của Yến”, “Nước”, “Dịu dàng”, “Hương Ga”, “Quả tim máu”, “Em là bà nội của anh”, “Scandal”…

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong đó, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã tạo được sức hút lớn và giành được giải thưởng bông sen vàng ở Phim truyền điện ảnh.

Liên hoan phim Việt lần thứ 19 không chỉ là dịp tôn vinh các tác phẩm nghệ thuật mà còn là dịp những người làm nghề được giao lưu, trò chuyện và được khẳng định những đóng góp, cống hiến cho nghệ thuật nước nhà.

9. Nhà Việt Nam là một trong những điểm thu hút khách tham quan nhất tại Triển lãm quốc tế EXPO 2015, Milan (Italia) và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao

Mặc dù trong cuộc bình chọn 10 sự kiện VH-TT&DL tiêu biểu 2015, Nhà Việt Nam nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi trở thành một trong những sự kiện văn hóa tiêu biểu trong năm. Tuy nhiên, xét về khía cạnh gây chú ý thì nhà Việt Nam xứng đáng là một trong những sự kiện nổi bật.

Nhà tre Việt Nam. Ảnh Internet
Nhà tre Việt Nam. Ảnh Internet

Theo tin tức, Nhà Việt Nam tại triển lãm EXPO 2015 đã thu hút được 5 triệu lượt khách tham quan trong thời gian 6 tháng. Công trình này cũng được nhiều tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới đăng tải, đưa lên trang bìa và được các chính khách của Anh, Italia… đánh giá cao. Thậm chí, độc giả trang tin CNN bình chọn đứng thứ 12/24 ngôi nhà của các nước tham gia EXPO 2015.

Dẫu biết rằng Nhà Việt Nam tại triển lãm quốc tế bị lên án rằng cẩu thả, nhếch nhác, các trang phục bày bán được cho là lai Tàu, nhân viên phục vụ không tốt nhưng có thể nói kiến trúc Nhà Việt Nam vẫn là một điểm sáng và nổi bật.

10. Chính phủ ban hành các Nghị quyết miễn thị thực có thời hạn cho công dân 5 nước Châu Âu vào Việt Nam

Theo đó, công dân 5 nước gồm: Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Đây là sự kiện tạo bước đột phá cho ngành du lịch trong việc phát triển thị trường trọng điểm khách có mức chi tiêu cao. Là bước nền để góp phần quảng bá du lịch, vẻ đẹp thắng cảnh và con người Việt với bạn bè quốc tế.

bài liên quan
NSƯT Kim Oanh - Tiếc cho Bùi Lan Hương khi không được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”

NSƯT Kim Oanh - Tiếc cho Bùi Lan Hương khi không được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”

Liên hoan phim lần thứ XXIII kết thúc, nhiều cá nhân, tập thể được vinh danh xứng đáng với các hạng mục khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến trái chiều xung quanh hạng mục giải thưởng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
NSƯT Kim Oanh - Tiếc cho Bùi Lan Hương khi không được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”

NSƯT Kim Oanh - Tiếc cho Bùi Lan Hương khi không được đề cử “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất”

Liên hoan phim lần thứ XXIII kết thúc, nhiều cá nhân, tập thể được vinh danh xứng đáng với các hạng mục khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến trái chiều xung quanh hạng mục giải thưởng dành cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Hang Sơn Đoòng xuất hiện trên Google tìm kiếm

Hang Sơn Đoòng xuất hiện trên Google tìm kiếm

Theo Tổng cục Du lịch, ngày 14/4/2022, hang Sơn Đoòng, một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ngưng vĩnh viễn việc kêu gọi đóng góp từ thiện

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ngưng vĩnh viễn việc kêu gọi đóng góp từ thiện

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định trên mạng xã hội facebook, sẽ ngưng vĩnh viễn việc kêu gọi đóng góp từ thiện như 20 năm qua đã từng làm. “Sẽ không chuyển dùm ai, không đại diện ai. Quý vị có thể tìm các hội đoàn hay cá nhân khác để đóng góp thiện ý của mình dùm Hưng” – nam ca sĩ nói.
Hang Sơn Đoòng và nhiều kỳ quan của Việt Nam nổi bật trên thư viện Google

Hang Sơn Đoòng và nhiều kỳ quan của Việt Nam nổi bật trên thư viện Google

Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức.
NSND Trung Đức, Tự Long bồi hồi nhớ lại ký ức với tiếng kẻng những ngày xa xưa

NSND Trung Đức, Tự Long bồi hồi nhớ lại ký ức với tiếng kẻng những ngày xa xưa

Các nghệ sĩ trong chương trình Ký ức vui vẻ đã cùng nhau bàn luận về công dụng của chiếc kẻng. Nhiều câu chuyện thú vị về thời xa xưa của họ đã được bật mí.
Mới nhất
Đọc nhiều
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát.
Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước lao dốc, thế giới tiếp tục tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay: Vàng trong nước lao dốc, thế giới tiếp tục tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay 20/4/2024: Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng dữ dội.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.