Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Vietcombank công bố thông tin quan trọng về cơ cấu tổ chức

Truyền thông pháp luật
03/07/2022 20:30
Bảo Nhi
aa
Thực hiện việc kiện toàn cơ cấu tổ chức, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã công bố quyết định thành lập Khối Vận hành và nhân sự lãnh đạo Nhóm nghiên cứu tại các đơn vị Trụ sở chính. Những động thái này cho thấy, Vietcombank đã, đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược là trở thành trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á và 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới...


Vietcombank đang có hơn 2 vạn cán bộ, nhân viên, là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.

Vietcombank đang có hơn 2 vạn cán bộ, nhân viên, là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.

Khối Vận hành góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ

Ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank đã công bố quyết định của HĐQT về việc thành lập Khối Vận hành.

Theo đó, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã ký quyết định thành lập Khối Vận hành tại Trụ sở chính Vietcombank và thành lập Phòng Quản lý chất lượng Trụ sở chính thuộc Khối Vận hành trên cơ sở nâng cấp từ Phòng Quản lý chất lượng dịch vụ bán lẻ trực thuộc Trung tâm Quản lý Vận hành bán lẻ. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2022.

Khối Vận hành có cơ cấu tổ chức gồm Giám đốc Khối, các Phó Giám đốc Khối và 6 đơn vị trực thuộc gồm: Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng, Trung tâm Tài trợ thương mại, Trung tâm thanh toán, Trung tâm Quản lý Vận hành bán lẻ, Trung tâm Dịch vụ khách hàng và Phòng Quản lý chất lượng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử, Vietcombank có Khối vận hành với 6 đơn vị trực thuộc.

Đây là quyết định quan trọng được cân nhắc kỹ lưỡng, tham khảo thông lệ quốc tế, kinh nghiệm các ngân hàng đi trước, tham vấn các tổ chức quốc tế uy tín, giàu kinh nghiệm để lựa chọn một mô hình tối ưu, phù hợp với đặc thù của Vietcombank. Việc thành lập Khối vận hành là cần thiết và tất yếu để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ nội bộ và hiệu quả hoạt động.

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng cũng yêu cầu Khối vận hành trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như nghiên cứu rà soát mô hình, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, quy trình, quy chế để tinh chỉnh, tối ưu hóa, giúp nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và cải thiện chất lượng dịch vụ cho toàn hệ thống; Đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng các mô hình định lượng để theo dõi, giám sát, quản lý chất lượng dịch vụ; tự động hóa công tác vận hành; tối ưu hóa quy trình sử dụng các phương pháp tiên tiến;

Đồng thời nghiên cứu ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ của cuộc cách mạng 4.0, qua đó giải phóng nguồn lực tại trụ sở chính và Chi nhánh để tập trung cho công tác bán hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ toàn hệ thống; Chủ động và tích cực nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị Ban lãnh đạo các giải pháp để bồi dưỡng, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng với chuyển đổi số, trước hết là cho Khối Vận hành.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Nam - Giám đốc Khối Vận hành cảm ơn Ban lãnh đạo Vietcombank và cam kết cùng các cán bộ trong Khối Vận hành nhận nhiệm vụ với ưu tiên tập trung cao để đẩy mạnh việc đưa công cụ hiện đại hơn vào vận hành, tối ưu hóa quy trình, củng cố năng lực con người tiến đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietcombank để trong thời gian không xa tới đây, các hoạt động sẽ từng bước chuyển biến và đưa Vietcombank trở thành ngân hàng đứng đầu và vững vàng ở vị trí số 1 như mục tiêu, nhiệm vụ đã xác định.

Vietcombank công bố thông tin quan trọng về cơ cấu tổ chức ảnh 1
Ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT (bên phải) trao quyết định và ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thành viên HĐQT tặng hoa chúc mừng tân Trưởng nhóm Nghiên cứu Vietcombank - Tiến sỹ Nguyễn Thắng.

Mục tiêu thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất châu Á

Cũng tại buổi lễ, ông Đặng Bình Nguyên - Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự đã công bố quyết định tuyển dụng ông Nguyễn Thắng - nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng tư vấn chính sách kinh tế và xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam vào làm chuyên gia tại Ban Chiến lược, Tuyên giáo và Thư ký tổng hợp kể từ ngày 1/7/2022.

Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng nhấn mạnh chủ trương của Ban lãnh đạo về việc kiện toàn cơ cấu tổ chức và nhân sự của Nhóm nghiên cứu để tương xứng với quy mô, vị thế và định hướng phát triển của Vietcombank.

Ông Dũng cũng đã chỉ đạo và giao những nhiệm vụ cụ thể cho ông Nguyễn Thắng - Trưởng nhóm nghiên cứu Vietcombank.

Theo đó, Chủ tịch HĐQT Vietcombank đánh giá tân Trưởng nhóm nghiên cứu Vietcombank - Tiến sỹ Nguyễn Thắng có gần 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu về kinh tế - xã hội, đã trải qua nhiều vị trí quản lý khác nhau trong lĩnh vực kinh tế, phân tích và dự báo, tư vấn chính sách kinh tế - xã hội tại Viện hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, đồng thời có quan hệ chặt chẽ với các đơn vị nghiên cứu, học thuật trong và ngoài nước. Với kinh nghiệm và mối quan hệ sẵn có, Ban lãnh đạo Vietcombank tin tưởng Tiến sỹ Nguyễn Thắng sẽ đưa hoạt động nghiên cứu của Vietcombank lên một tầm cao mới, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh, xây dựng và triển khai chiến lược của Vietcombank.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tiến sỹ Nguyễn Thắng - Trưởng nhóm nghiên cứu Vietcombank bày tỏ niềm vinh dự khi được Ban lãnh đạo Vietcombank tín nhiệm, được gia nhập hàng ngũ hơn 22.000 cán bộ nhân viên của Vietcombank. Tiến sỹ Nguyễn Thắng cam kết sẽ đem hết kinh nghiệm, kiến thức kinh tế vĩ mô, kinh tế ngành, các nghiên cứu trong các cơ quan của Chính phủ, trong doanh nghiệp nhằm cống hiến, chia sẻ để phục vụ tốt cho Vietcombank, Khối Vận hành.

Với việc thành lập Khối vận hành và kiện toàn mô hình tổ chức của Khối cùng các nhiệm vụ trọng tâm rõ ràng của từng mảng hoạt động, Vietcombank đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược và tầm nhìn đã xác định tới năm 2030 là trở thành trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới, 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu có đóng góp lớn cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

bài liên quan
Quảng Ninh: TP Hạ Long công bố phân tích các chỉ số PAR Index, SIPAS, DGI, DDCI, DTI năm 2023

Quảng Ninh: TP Hạ Long công bố phân tích các chỉ số PAR Index, SIPAS, DGI, DDCI, DTI năm 2023

Chiều 10/4, TP Hạ Long tổ chức hội nghị công bố, phân tích chuyên sâu về các chỉ số PAR Index, SIPAS, DGI, DDCI, DTI năm 2023.
TP.HCM: Đào tạo kĩ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

TP.HCM: Đào tạo kĩ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

Sáng 18/3, Trung tâm Báo chí TP.HCM tổ chức Lễ Khai giảng Lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024 nhằm giúp cán bộ, lãnh đạo các đơn vị nâng cao công tác phát ngôn, truyền thông, giao tiếp hiệu quả với báo chí.
TP.HCM chốt thời gian khởi công 6 dự án giao thông quan trọng

TP.HCM chốt thời gian khởi công 6 dự án giao thông quan trọng

Khép kín đường Vành đai 2 TP.HCM, Vành đai 4 TP.HCM, cầu Thủ Thiêm 4,… sẽ là những dự án giao thông quan trọng được khởi công dịp 30/4/2025.
Cục An toàn thực phẩm công bố Hệ thống quản trị an toàn thực phẩm tại Việt Nam

Cục An toàn thực phẩm công bố Hệ thống quản trị an toàn thực phẩm tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế phối hợp với Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (MFDS) tổ chức Lễ công bố hệ thống quản trị an toàn thực phẩm tại Việt Nam thuộc dự án ODA "Củng cố và thiết lập hệ thống quản trị An toàn thực phẩm tại Việt Nam”.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
Hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 01/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu và mẫu hồ sơ đấu thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.