Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 35 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 35°C

TP HCM: “Sống xanh” với Diamond Lotus Riverside

Đối thoại doanh nhân
10/10/2017 11:37
Minh Khang- Kỳ Anh
aa
Những ai đang tìm kiếm một không gian sống xanh, sinh thái ven sông, hệ thống tiện ích đẳng cấp nhưng chỉ cách khu vực trung tâm chợ Bến Thành 5 phút thì Diamond Lotus Riverside là một lựa chọn hoàn hảo.


Công trình xanh là xu hướng tất yếu

Công trình xanh (CTX) đã phát triển rất mạnh tại nhiều quốc gia trên thế giới nhưng tại Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ. Chỉ vài năm gần đây, khái niệm “công trình xanh” mới được nhắc đến trong một số chương trình, hội thảo của ngành xây dựng, bất động sản.

Theo các số liệu thống kê, Việt Nam hiện có hơn 60 công trình xanh được đánh giá theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Con số này rất khiêm tốn nếu so với hơn 2.100 công trình tại Singapore, hơn 750 công trình tại Úc và khoảng 200 công trình tại Malaysia. Điều đáng mừng là việc phát triển công trình xanh được các chuyên gia đánh giá là rất có tiềm năng tại Việt Nam, quốc gia chịu tác động mạnh mẽ bởi hiện tượng biến đổi khí hậu và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt.

Trên quy mô toàn thế giới, số lượng các công trình xanh hiện nay lên đến 100.000 và tăng gấp đôi sau mỗi ba năm. Điều này cho thấy các nước đều đã nhận thức rõ lợi ích của công trình xanh CTX trong chiến lược phát triển từ rất lâuvà cải thiện môi trường..

Tại Việt Nam, từ năm 2012 Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành “Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh” cùng nhiều chương trình hành động thiết thực. Để cụ thể hóa chủ trương đó, Bộ Xây dựng đã ban hành “Kế hoạch hành động của ngành xây dựng về tăng trưởng xanh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”.

Diamond Lotus Riverside- Căn hộ sinh thái ven sông cách chợ Bến Thành 5 phút. 
Diamond Lotus Riverside- Căn hộ sinh thái ven sông cách chợ Bến Thành 5 phút.

Tiêu chí chung đối với một công trình xanh thể hiện ở ba yếu tố cốt lõi: sử dụng năng lượng hiệu quả, tương tác thân thiện môi trường và tác động nâng cao ý thức cộng đồng. Tại một hội thảo về công trình xanh mới diễn ra, một doanh nghiệp cho biết nhờ ứng dụng tiêu chuẩn công trình xanh mà dự án của họ giúp cư dân giảm hóa đơn tiền điện, nước sử dụng đến 27,5%. Tuy nhiên, các chuyên gia đều đồng tình những giá trị công trình xanh mang lại khó có thể đo lường bằng tiền, mà cao hơn là chất lượng cuộc sống, sức khỏe, chỉ số hạnh phúc và sự phát triển của thế hệ tương lai. Và điều đáng mừng là hiện nay đông đảo người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho những sản phẩm xanh và sạch.

Diamond Lotus Riverside, công trình xanh giữa lòng thành phố

Có thể nói, Nhà Nnhà Phát triển CTX Phuc Khang Corporation là doanh nghiệp tiên phong phát triển công trình xanh chuẩn Mỹ (Leed) tại Việt Nam. Là một trong bảy doanh nghiệp đã ký cam kết tham gia Chương trình phát triển công trình xanh vào tháng 5 vừa qua và đặc biệt là đại diện cho Nhóm nhà phát triển CTX ký “Chuỗi liên kết phát triển CTX” với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vào tháng 9 vừa qua.

Sau thành công của dòng sản phẩm đô thị thấp tầng với yếu tố “Eco-xanh” được giới chuyên môn đánh giá cao, Nhà Phát triển CTXPhuc Khang Corporation đang phát triển chuỗi căn hộ xanh tiêu chuẩn Mỹ (Leed) lần đầu tiên tại Việt Nam- Diamond Lotus mà điển hình là dự án Diamond Lotus Riverside được mệnh danh “căn hộ sinh thái ven sông cách chợ Bến Thành 5 phút ”. Được coi là làn gió mới đầy táo bạo của Phúc Khang trên thị trường căn hộ khi theo đuổi tiêu chuẩn Leed- một trong những tiêu chuẩn CTX khắt khe và được áp dụng nhiều nhất trên thế giới với hơn 150 quốc gia.

Với công viên Moon River Garden trải dài 300 m tiếp xúc trực tiếp dọc bờ sông xanh mát và vườn thiền trên không Sky Park 5000m2 nối đỉnh 3 toàn nhà, Diamond Lotus Riverside sở hữu một không gian xanh quý giá ngay giữa trung tâm thành phố. Ông Trương Anh Tú, GĐ Phát triển Kinh doanh Phuc Khang Corporation cho biết, Diamond Lotus Riverside hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái xanh hoàn hảo từ khâu thiết kế đến thi công theo những yêu cầu khắt khe của LEED. Điều này nhằm sử dụng hiệu quả năng lượng, tiết kiệm nước, giảm lượng khí thải CO2, cải thiện chất lượng môi trường bên trong và ngoài căn hộ, giúp gia tăng tuổi thọ công trình và lợi nhuận giá trị sức khỏe và, tài sản cho khách hàng.

Cụ thể, với mật độ xây dựng chỉ 19%, Diamond Lotus Riverside được xem như một trong những dự án có mật độ xây dựng thấp nhất và mật độ cây xanh cao nhất tại TPHCM hiện nay. Diện tích đất được sử dụng để xây dựng công trình được bù lại bằng hơn 8.000 m2 cây xanh bao phủ toàn dự án với công viên sinh thái dọc bờ sông, mảng xanh trên các ban công lượn sóng trên mặt công trình và vườn thiền trên không. Nhờ đó, tại Diamond Lotus Riverside màu xanh tràn ngập khắp nơi biến nơi đây thực sự trở thành “biểu tượng xanh” giữa lòng Sài Gòn hoa lệ.

Phối cảnh Diamond Lotus Riverside.
Phối cảnh Diamond Lotus Riverside.

Không chỉ mang đến một không gian sống xanh, Diamond Lotus Riverside còn tích hợp hệ thống an ninh tự động khép kín nhiều lớp, đảm bảo an toàn nghiêm ngặt nhất. Ngay trong nội khu dự án là đầy đủ các tiện ích đạt chuẩn 5 sao như: tổ hợp giải trí và nghỉ dưỡng trên không (Sky Park); tổ hợp thư viện văn hóa, nhà hàng, cà phê, gym, spa, clubhouse, khu hồ bơi và giải trí, âm nhạc (Lotus Pool); khu công viên kỳ quan và khoa học trải nghiệm (Wonderland); khu nhà trẻ cao cấp và trường phát triển kỹ năng thiếu nhi (IDL Kid Yard); siêu thị (Lotus Mart); khu công viên nhiệt đới Sông Trăng (Moon River Garden); bến du thuyền, câu lạc bộ và nhà hàng nổi (Lotus Cruise Bar)…

Tất cả mang đến cho cư dân một cuộc sống trọn vẹn và viên mãn đáng mơ ước ngay giữa “Hòn Ngọc Viễn Đông”- một trong những thành phố năng động hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, Diamond Lotus Riverside còn sở hữu vị trí độc tôn khi cách quận 1 chỉ một cây cầu, cách chợ Bến Thành 5 phút di chuyển. Đây cũng là một điểm cộng hiếm có trong bối cảnh quỹ đất khu vực tâm trung tâm thành phố đã cạn kiệt, giá trị bất động sản tăng lên từng ngày.

bài liên quan
Nhân lực chất lượng cao

Nhân lực chất lượng cao

Mới đây, khi dự và chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, diễn ra tại TP Quy Nhơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý tỉnh Bình Định phải hết sức chú trọng chăm lo việc đào tạo nguồn nhân lực, bởi chất lượng của nguồn nhân lực mới chính là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân nhà đầu tư.
Nghệ thuật Việt "đãi cát tìm vàng"

Nghệ thuật Việt "đãi cát tìm vàng"

Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam vừa trao giải cho 67 tác phẩm văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2015.
BĐBP TP.HCM tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765 về nâng cao chất lượng huấn luyện

BĐBP TP.HCM tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765 về nâng cao chất lượng huấn luyện

Dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP TP.HCM quyết định tặng giấy khen cho 6 tập thể, 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 765.
5 nhóm chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân trong thực hiện thủ tục hành chính

5 nhóm chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân trong thực hiện thủ tục hành chính

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ký Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Thủ tướng: Linh hoạt, sâu sát, đảm bảo an toàn, chất lượng năm học

Thủ tướng: Linh hoạt, sâu sát, đảm bảo an toàn, chất lượng năm học

Trước thềm năm học mới, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng GD&ĐT, ứng phó với đại dịch COVID-19.
Dự báo diễn biến chất lượng không khí: Người dân cần được tiếp cận và hướng dẫn

Dự báo diễn biến chất lượng không khí: Người dân cần được tiếp cận và hướng dẫn

Trong những năm gần đây, diễn biến bất thường về chất lượng không khí ở Thủ đô thường gây lo lắng trong dư luận. Tuy nhiên, rất khó để trả lời câu hỏi chất lượng không khí ở Hà Nội có ô nhiễm không và nếu có thì đến mức nào.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Doanh nhân Quang Trường - Diễm Hằng: “Chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp để đưa nông sản Việt ra biển lớn”

Doanh nhân Quang Trường - Diễm Hằng: “Chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp để đưa nông sản Việt ra biển lớn”

Khởi nghiệp luôn là một bài toán khó với bất cứ ai. Nhưng nếu thực sự đam mê và tạo ra được những giá trị tích cực cho xã hội, hành trình khởi nghiệp đó chắc chắn sẽ đến đích.
Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh: Đoàn kết, tăng cường sức mạnh tập thể, xây dựng hệ thống doanh nghiệp phát triển bền vững

Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh: Đoàn kết, tăng cường sức mạnh tập thể, xây dựng hệ thống doanh nghiệp phát triển bền vững

Nhân dịp kỷ niệm 18 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2022), phóng viên Pháp luật Việt Nam có cuộc trò truyện với ông Lưu Công Thành (Giám đốc Công ty CP thương mại Trung Thành - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh).
Bật mí mức thù lao "khủng " của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bật mí mức thù lao "khủng " của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Dù 2020 là năm "thắt lưng buộc bụng" đối với Vingroup, nhưng thù lao bình quân của thành viên HĐQT, trong đó có tỷ phú Phạm Nhật Vượng, lên tới 2,2 tỷ.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đồng hành cùng doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đồng hành cùng doanh nghiệp

Chiều ngày 13/8, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị “Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp”
Ông Hoàng Nam Tiến kể về thời 50% người rời bỏ FPT Software

Ông Hoàng Nam Tiến kể về thời 50% người rời bỏ FPT Software

Năm 2012, khi ông Hoàng Nam Tiến tiếp nhận FPT Software, 1.400 người có kinh nghiệm trên tổng số 3.000 nhân sự lúc đó đã rời bỏ công ty. 70% trong số đó bỏ đi do thu nhập quá thấp. "Đây là điều cay đắng", ông Tiến thừa nhận.
Nóng thị trường mỹ phẩm cận Tết: Loạn sản phẩm, người tiêu dùng cần tỉnh táo

Nóng thị trường mỹ phẩm cận Tết: Loạn sản phẩm, người tiêu dùng cần tỉnh táo

Thông tin sản phẩm bất nhất, sơ sài, mập mờ địa chỉ, không có số công bố mỹ phẩm… đó là tình trạng chung của các sản phẩm mỹ phẩm tung ra thời điểm cận Tết.
Cơ sở làm đẹp Elite Beauty Centre: Giấy phép hoạt động chưa được Sở Y tế duyệt cấp

Cơ sở làm đẹp Elite Beauty Centre: Giấy phép hoạt động chưa được Sở Y tế duyệt cấp

Mới đây Sở Y tế TP HCM cho biết, hồ sơ xin được cấp giấy phép hoạt động của cơ sở làm đẹp Elite Beauty Centre chưa được duyệt cấp.
Vinh danh thương hiệu mỹ phẩm Chamomile

Vinh danh thương hiệu mỹ phẩm Chamomile

Chamomile là một trong số ít những thương hiệu mỹ phẩm Việt được vinh danh Top 30 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam năm 2017.
Ngân hàng SCB: Khai trương hoạt động chi nhánh Thanh Hóa

Ngân hàng SCB: Khai trương hoạt động chi nhánh Thanh Hóa

Ngày 04/01, Ngân hàng SCB đã chính thức khai trương hoạt động Chi nhánh Thanh Hóa tại lô 22 và 23, MBQH 195/UBND – QLĐT, đường Lê Hoàn, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Đây là điểm giao dịch thứ 231 của SCB trên toàn quốc và là điểm giao dịch thứ 54 của SCB tại khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ.
Môi trường xanh là xu hướng tất yếu của nhu cầu sống con người

Môi trường xanh là xu hướng tất yếu của nhu cầu sống con người

Sức khỏe vốn được xem là tài sản quý giá nhất của con người. Và có một thực tế không thể phủ nhận rằng, chúng ta ngày càng quan tâm đến sức khỏe của mình, nhất là trong bối cảnh môi trường sống phố thị ngột ngạt như hiện nay.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.