Chiến lược phát triển trong bối cảnh Việt Nam hướng đến thương mại hóa toàn cầu

0
Thương mại hóa toàn cầu là bệ đỡ cho sự thành công của nhiều nền kinh tế tại các nước khu vực và thế giới.

Gold Time Group Việt Nam ra đời, được cấp phép quản lý trực tiếp từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, thành phố Hồ Chí Minh ngày 16/10/2018. Gold Time Group - Thương hiệu Việt Nam mang trong mình sứ mạng khởi nghiệp lớn.

Với triết lý kinh doanh Bạn vừa là chủ vừa là khách hàng của chính mình” tạo ra hệ sinh thái vận hành khép kín xoay quanh 9 hệ sinh thái tạo ra chuỗi cung ứng dịch vụ không có giới hạn. 

1

Việc phân phối hàng hoá trên toàn thế giới phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu khách hàng và chất lượng khách hàng cần cung ứng dịch vụ. Thương mại điện tử là một kênh phân phối hàng hoá thông minh, cho phép nhà cung cấp dễ dàng tiếp cận hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới với nhau và hơn 20 năm qua đã có rất nhiều tập đoàn thương mại thành công nhanh chóng khi sử dụng tiện ích từ sức mạnh kết nối internet. Tuy nhiên, bất cập còn tồn tại chính là niềm tin và sự trung thành của khách hàng cũng như sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của rất nhiều đối thủ lớn.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp đang mạnh tay chi những khoản chi vô cùng lớn để kéo khách hàng về phía mình. Điều này, vô tình tạo ra cuộc cạnh tranh không khoan nhượng và cũng vô cùng rủi ro vì mọi thứ không còn nằm trong tầm kiểm soát. Với một nền tảng quá lớn, công nghệ trong quản lý tự động là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xử lý hệ thống cũng như quản lý chất lượng hàng hoá. Hoạt động này đang tiêu tốn một khoản chi khổng lồ cho nhân sự đối với các công ty không có sự chủ động về công ty công nghệ độc lập cùng một cơ chế cạnh tranh thông minh giảm thiểu tối đa rủi ro.

Với việc thu phí dịch vụ trung bình 20% - 28% cho mỗi giao dịch mới có thể đủ cho hoạt động hạ tầng cơ sở là một khoản thu không thực sự hợp lý vì nó là gánh nặng cho các nhà cung cấp và bắt buộc họ phải nâng giá bán hoặc hạ thấp giá trị sản phẩm dẫn đến sự mất cân bằng khi khách hàng sử dụng dịch vụ phải chịu tất cả mọi chi phí mà họ hoàn toàn có thể được miễn phí.

Tiếp theo, việc ra đời sau là một ưu thế nhưng cũng đầy thách thức khi các doanh nghiệp Việt Nam triển khai thương mại điện tử vì phải đối đầu với rất nhiều ông lớn trên thế giới khi họ đồng loạt đổ bộ vào các kênh bán lẻ tại Việt Nam như một khoản đầu tư thâu tóm. Sự cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra và đương nhiên các doanh nghiệp non trẻ với tiềm lực tài chính chưa đủ lớn đang đứng trước nguy cơ vô cùng lớn dù có được thế mạnh cạnh tranh trên chính quê hương của mình.

Lê Sơn

Bình luận

Vì sao đàn ông lại quyến rũ 'chết người' khi mặc quân phục?

Hình ảnh người đàn ông mặc quân phục hấp dẫn đến nỗi Hollywood thường xuyên khai thác, vì sao nam giới mặc loại trang phục này lại hấp dẫn đến vậy?

Lời chúc 8/3 ngọt ngào nhất tặng mẹ, tặng vợ, bạn gái, người yêu

Gửi lời chúc lãng mạn, ngọt ngào đến vợ hay bạn gái trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sẽ giúp các bạn xích lại gần nhau và yêu thương đong đầy.

Các cửa hàng hoa tươi ở Hà Nội ế ẩm, ảm đạm trong dịp 8/3

Các cửa hàng bán hoa tươi ở Hà Nội, khách mua rất thưa thớt trong khi các hàng hoa bán rong trên phố ế ẩm, cả ngày không có khách mua.

Arsenal: Thói quen cũ bao giờ mới bỏ?

Arsenal từ bao lâu nay vẫn vậy, luôn "tìm cách" làm hại chính mình bất kể họ đang áp đảo hay vượt trội hoàn toàn so với đối thủ.

Xem thêm