Tụ tập đánh bài, đổ rác thải trộm khắp các nhà ga tuyến Cát Linh - Hà Đông

Hơn 10 năm kể từ ngày, khởi công, đến nay, nhiều ga đường sắt của dự án đã xuống cấp dù chưa được nghiệm thu, bàn giao để đi vào hoạt động.

Hơn 10 năm kể từ ngày khởi công xây dựng tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đến nay, nhiều ga đường sắt của dự án đã xuống cấp dù chưa được nghiệm thu, bàn giao để đi vào hoạt động.

 Theo ghi nhận của phóng viên, tại các nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông, nhiều hạng mục đã có dấu hiệu xuống cấp trước thời gian bàn giao. Lối đi vào nhà ga không được dọn dẹp trong thời gian dài dẫn đến tình trạng ngổn ngang rác thải. Nhiều tấm kính ở các nhà ga bị rạn nứt, vỡ vụn nhưng không được thay thế. Xung quanh nhà ga, nhiều người đổ trộm rác thải, vật liệu xây dựng. Người dân phản ánh có tình trạng một số đối tượng nghiện hút tập trung ở phía sau các nhà ga, nhiều kim tiêm bị bỏ lại.

1

Nhiều nhà ga của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang trong tình trạng xuống cấp dù chưa được bàn giao để đưa vào sử dụng.

2

Bên trong nhà ga Depot tại Cát Linh, nhiều điểm đổ trộm rác thải mọc lên trong đó có cả các vật dụng nguy hiểm như bơm kim tiêm.

"Những nhà ga này bị bỏ không nhiều năm, là nơi tụ tập của các đối tượng tệ nạn xã hội. Chúng tôi không dám cho trẻ em sang bên đó chơi vì có nhiều bơm kim tiêm vứt ngổn ngang. Công trình này xây dựng nhiều năm, lâu quá rồi. Năm nào tôi cũng thấy cơ quan chức năng hứa hẹn cuối tháng này, cuối tháng tới nhưng chưa thấy chạy bao giờ. Có tàu chạy thử nhưng vẫn chưa cho người dân đi lại", chị Lê Thùy Dung, người dân quận Đống Đa chia sẻ.

3

Nhiều tấm kính vỡ, rạn nứt tại các nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa được thay thế trong thời gian dài.

4

Rác thải xây dựng bị đổ trộm tại nhiều nhà ga tuyến Cát Linh - Hà Đông nhưng không được thu dọn gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

"Để một cái nhà ga rộng lớn như thế này mà nhiều năm không hoạt động như vậy là một người dân, tôi cảm thấy khá xót xa. Mong muốn của chúng tôi là tàu sớm đi vào hoạt động để phục vụ người dân đi lại, tránh thất thoát, lãng phí cho nhà nước", bà Ngô Thị Yến, người dân sống gần ga Depot cho biết.

5

Một số người dân tận dụng nhà ga làm nơi tụ tập đánh bài. Hình ảnh ghi nhận tại ga Hoàng Cầu.

 

6

Một số nhà ga của đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông còn bị tận dụng làm nơi để ôtô, bán hàng nước trái quy định.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, dự án đã hoàn thành xây dựng, lắp đặt các thiết bị và tiến hành chạy thử từ tháng 12/2020. Tuy nhiên đến nay, việc vận hành thương mại tuyến đường sắt này vẫn chưa được thực hiện. Được khởi công từ năm 2011, dự án tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng vốn đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng. Theo dự kiến ban đầu, tuyến đường sắt này sẽ được vận hành từ năm 2015.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài toàn tuyến trên cao hơn 13 km, với 12 nhà ga trên cao và một nhà ga Depot. Tốc độ tối đa của tàu là 80 km/h, do các ga gần nhau nên tốc độ trung bình chỉ còn 35 km/h. Dự kiến, mỗi ga sau 2 phút sẽ có một chuyến tàu phục vụ người dân. Toàn bộ hành trình từ ga Cát Linh - ga Yên Nghĩa mất khoảng 23 phút.

(Link gốc: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tu-tap-danh-bai-do-rac-thai-trom-khap-cac-nha-ga-tuyen-cat-linh-ha-dong-20211019225759993.htm#dt_source=Cate_GiaoThong&dt_campaign=Top3&dt_medium=1) 

Vương Liễu (dẫn lại theo Nguyễn Bắc)  -  Theo Dân Trí