Hà Nội 21 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 21°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Thị xã Đông Triều( Quảng Ninh): Cửa ngõ giao thông an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

Pháp luật & Xã hội
13/09/2021 19:20
Quang Hà
aa
Thị xã Đông Triều là cửa ngõ phía Tây ra vào tỉnh Quảng Ninh, địa bàn tiếp giáp với nhiều địa phương như: Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng. Trên địa bàn thị xã có rất nhiều chốt ra vào tỉnh với lượng hàng hoá và người ra vào lớn.


Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đông Triều gặp nhiều khó khăn do địa bàn tiếp giáp rộng, lưu lượng người dân qua lại với địa bàn có dịch lớn, tuy nhiên cùng với sự chỉ đạo sâu sát của UBND tỉnh, sự cố gắng của toàn hệ thống chính trị - xã hội với nhiều giải pháp sáng tạo, thị xã Đông Triều luôn là cửa ngõ an toàn trong công tác phòng chống dịch covid-19.

Nhiều khó khăn, thách thức.

Thị xã Đông Triều tiếp giáp với nhiều địa phương trong đó bao gồm; Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang. Thị xã có tám chốt kiểm soát người, phương tiện vào hoạt động, bao gồm: Chốt Cổng tỉnh- QL18A; cầu Đông Mai, phường Nguyễn Huệ; cầu Đá Vách; tỉnh lộ 345 Bắc Giang-Đông Triều; cầu Hoàng Thạch; 2 chốt kiểm soát tại cầu Triều, phà Chiều, phà Đụn; 258 chốt kiểm soát dịch bệnh tại tất cả các tổ dân, thôn, khu phố trên địa bàn.Đặc biệt tại chốt Cổng tỉnh Quốc lộ 18 là chốt có lượng người và hàng hoá lưu thông đặc biệt lớn vào tỉnh Quảng Ninh. Tại các chốt kiểm soát, lực lượng công an, quân đội, y tế... bố trí nhân lực ứng trực 24/24 giờ để kiểm soát chặt chẽ, tất cả các trường hợp người, phương tiện không phải là người dân địa phương vào thị xã. Ngoài chốt kiểm soát Cầu Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên thì chốt kiểm soát Cổng tỉnh là chốt có lượng người và hàng hoá lưu thông đặc biệt lớn vào tỉnh Quảng Ninh. Việc phân luồng hàng hoá và phương tiện vận tải qua chốt đặc biệt quan trọng, UBND thị xã luôn phải duy trì số đông cán bộ y tế, công an, quân đội kiểm soát chặt chẽ việc phòng dịch nhưng vẫn phải đảm bảo lưu thông tránh ùn tắc.

Ngoài các chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường bộ, thị xã còn phải kiểm soát một hệ thống giao thông thuỷ phức tạp với các địa bàn giáp danh như: Sông Đá Vách, sông Đông Mai.... Đây là hệ thống có nhiều bến dù, bến cóc, lối mở do người dân tự lập gây nhiều khó khăn cho công tác kiểm soát người ngoài địa phương ra vào thị xã và tỉnh Quảng Ninh.

264b104c1286e4d8bd97

Bí thư thị uỷ thị xã Đông Triều Nguyễn Văn Công kiêmt tra công tác phân luồng giao thông tại chốt kiểm soát Cổng tỉnh.

Tại các chốt kiểm soát, thị xã phải duy trì số lượng lớn lực lượng cán bộ 24/24 giờ. Ngoài ra lực lượng tuần tra, kiểm soát lưu động, phải kiểm soát tại các bến dù, bến cóc, đường mòn, lối mở trên các tuyến sông gây không ít khó khăn. Trên địa bàn thị xã có số lượng lớn cán bộ công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng, thị xã Chí Linh, thị xã Kinh Môn tỉnh Hải Dượng, cùng đó, cũng có một số lượng cán bộ công nhân viên đang sinh sống trên địa bàn hai thị xã Kinh Môn và Chí Linh đang làm việc tại thị xã Đông Triều. Để đảm bảo kiểm soát việc đi lại của số cán bộ công nhân viên nói trên là một lỗ lực không nhỏ của chính quyền thị xã.

Cửa ngõ lưu thông an toàn, hiệu quả trong phòng chống dịch

Đầu năm 2021, xuất phát từ ổ dịch Covid-19 tại địa bàn thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã lây nhiễm sang địa bàn thị xã Đông Triều, sau đó dịch Covid-19 đã lây lan ra cộng đồng tại một số xã, phường trên địa bàn thị xã. Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã đã chỉ đạo quyết liệt, triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã; công tác tuyên truyền được tăng cường sâu rộng và thường xuyên liên tục đến từng cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và thị xã bằng nhiều hình thức, để nâng cao nhận thức cho người dân tạo sự tự giác, đồng thuận, chủ động phòng, chống dịch bệnh. Công tác khoanh vùng, điều tra, truy vết được thực hiện khẩn trương, thần tốc, các trường hợp nguy cơ đều được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; thị xã đã lập 08 chốt kiểm soát nghiêm ngặt người và phương tiện ra vào thị xã.

Thực hiện phong tỏa y tế tạm thời tại 14 xã, phường để phòng chống dịch, tất cả người dân trên địa bàn thị xã đã được tuyên truyền phổ biến và thực hiện việc hạn chế đi lại, tiếp xúc; các cửa hàng đều đóng cửa, không tụ tập đông người, không tổ chức tiệc cưới, đám hiếu hạn chế số lượng người và được các các cán bộ xã, phường, sau đó dịch bện Covid-19 trên địa bàn thị xã Đông Triều đã được khống chế.

Trong đợt dịch thứ 4, từ ngày 30/4/2021 đến ngày 08/9/2021, thị xã Đông Triều đã chỉ đạo xét nghiệm cho 47.349 lượt người. Hiện nay, thị xã có 03 cơ sở cách ly tập trung và 01 cơ sở cách ly y tế đang hoạt động. Từ ngày 30/4/2021 đến ngày 08/9/2021, thị xã đã thực hiện cách ly tập trung 1.194 người cách, cách ly tại nhà 3.858 người. Đến ngày 08/9/2021,129 người đang cách ly tập trung (trong đó: 25 người cách ly tại Trung tâm Y tế Đông Triều; 104 người cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế); 349 người đang trong thời gian cách ly tại nhà. Chỉ đạo hàng tuần xét nghiệm 20% số người lao động các doanh nghiệp; đến ngày 08/9/2021 thị xã đã có 13.774 người lao động và 65 người cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các chợ, siêu thị (thực phẩm, rau, củ, quả,…) đã thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên; xét nghiệm tầm soát cho người có nguy cơ cao trên địa bàn thị xã đối với 10.409 người.

Toàn thị xã đã thực hiện tiêm vắc-xin cho 10.078 người mũi 1 và 8.540 người mũi 2; cập nhật 100% danh sách đối tượng tiêm trên phần mềm tiêm chủng với 127.223 người.

1EB0B939-3CDD-4857-9527-6234E2D4B97E.

Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều Nguyễn Văn Ngoãn kiểm tra chốt phòng dịch cảng thuỷ nội địa Bến Cân, Phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh

Thị xã đã chỉ đạo thành lập 06 chốt kiểm soát liên ngành để kiểm tra người và phương tiện ra vào tỉnh Quảng Ninh bằng đường bộ; chỉ đạo thành lập và duy trì hoạt động của 22 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh tại các Cảng, bến thủy nội địa; chỉ đạo 12 xã, phường thành lập các tổ trực chốt, kiểm tra, kiểm soát dọc bờ sông để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đến nay, thị xã đang giữ vững trạng thái bình thường mới, đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Về hoạt động của Tổ Covid cộng đồng, 21 xã, phường thành lập 834 Tổ tự quản COVID-19 tại các thôn, khu phố với 2.183 người tham gia làm nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” phát hiện quản lý các trường hợp ra vào địa phương. Hiện thị xã đang tập trung chỉ đạo, điều hành công tác chuẩn bị, kịch bản ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Thị xã đã xây dựng Phương án Thu dung, cách ly, điều trị tình huống khi có 500 ca F0 và dự tính đến phương án khi có 1.000 ca F0 trên địa bàn, sẵn sàng thu dung điều trị trong tình huống dịch bệnh bùng phát trên địa bàn. Thị xã cũng đang triển khai tiêm phòng vacxin diện rộng cho nhân dân toàn địa bàn từ ngày 13/9 và kết thúc vào ngày 16/9.

Dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là các tỉnh lân cận, tiếp giáp với thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, cùng với cả tỉnh, thị xã Đông Triều với phương châm quyết tâm giữ vững thành quả của công tác phòng chống dịch đã đạt được, bảo vệ tối đa sức khỏe người dân, giữ vững địa bàn an toàn.

Để tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, nhanh chóng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới cần phải tuân thủ nghiêm ngặt, nâng cao tính chuyên nghiệp, chủ động kiểm soát, tầm soát tốt dịch bệnh.

Với những cố gắng của toàn bộ hệ thống chính trị, thị xã đã đạt được những thành tích đáng kể trong công tác phòng chống dịch. Luôn là địa phương địa đầu của tỉnh Quảng Ninh giữ vững địa bàn "vùng xanh", nhiều cá nhân tập thể được khen thưởng.Thị xã đã trao tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 166 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tại các chốt: Cầu Vàng Chua (xã Bình Dương), cầu Đông Mai (xã Nguyễn Huệ), cầu Triều (phường Hồng Phong) và cầu Đá Vách (phường Mạo Khê)....

Tin tưởng với những chỉ đạo sâu sát của tỉnh Quảng Ninh kết hợp cùng những giải pháp sáng tạo của thị xã, thị xã Đông Triều luôn là "điểm sáng" phòng chống dịch covid-19 của tỉnh Quảng Ninh góp phần vào những lỗ lực chung của tỉnh, giữ vững Quảng Ninh là "vùng xanh" an toàn phòng chống dịch.

bài liên quan
TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

TP Móng Cái: Một cửa hàng buôn bán nước hoa, túi xách giả mạo nhãn hiệu

Cơ sở này đã bị xử phạt hành chính 152.500.000 đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kinh doanh hàng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện hơn 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.
Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập

Tối ngày 23/3, tại huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh đã kỷ niệm 30 năm thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc tại thành phố Hạ Long dịp 30/4-1/5

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), hàng loạt sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ diễn ra, trong đó điểm nhấn là lễ hội Carnaval.
Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Quảng Ninh: Chiến sĩ công an trao trả 200 triệu đồng và tào sản giá trị cho du khách

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.
Quảng Ninh dự kiến thí điểm đưa du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh dự kiến thí điểm đưa du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch tham quan trải nghiệm vịnh Bái Tử Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đang xây dựng phương án tổ chức thí điểm đưa du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Trồng được 22.768 ha rừng tập trung trong năm 2023

Nghệ An: Trồng được 22.768 ha rừng tập trung trong năm 2023

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An và tổng kết công tác Lâm nghiệp năm 2023…
Bộ Công an triển khai xây dựng 1.290 căn nhà tặng hộ nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Bộ Công an triển khai xây dựng 1.290 căn nhà tặng hộ nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Bộ Công an thống nhất chủ trương xây dựng 1.290 căn nhà tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Im lặng và thỏa hiệp: Rào cản lớn trong phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em

Im lặng và thỏa hiệp: Rào cản lớn trong phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em

Có đến 39,2% gia đình nạn nhân bị xâm hại từ chối hỗ trợ, không hợp tác; 35,29% gia đình chấp nhận, thỏa hiệp với thủ phạm...
Tin bài khác
Bộ Công an triển khai xây dựng 1.290 căn nhà tặng hộ nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Bộ Công an triển khai xây dựng 1.290 căn nhà tặng hộ nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Bộ Công an thống nhất chủ trương xây dựng 1.290 căn nhà tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Im lặng và thỏa hiệp: Rào cản lớn trong phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em

Im lặng và thỏa hiệp: Rào cản lớn trong phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em

Có đến 39,2% gia đình nạn nhân bị xâm hại từ chối hỗ trợ, không hợp tác; 35,29% gia đình chấp nhận, thỏa hiệp với thủ phạm, chờ trẻ đủ tuổi sẽ cho tổ chức đám cưới. Đây là số liệu vừa được công bố tại Hội nghị sơ kết 1 năm thí điểm “Mô hình một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em trên địa bàn TP Hồ Chí Minh”.
Viện Tim TP.HCM bị tấn công trang web lấy số khám bệnh

Viện Tim TP.HCM bị tấn công trang web lấy số khám bệnh

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phối hợp với Công an TP.HCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TP.HCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.
Hy vọng của giáo viên khi áp dụng chế độ tiền lương mới?

Hy vọng của giáo viên khi áp dụng chế độ tiền lương mới?

Áp dụng chính sách tiền lương mới từ 1/7/2024, mang lại niềm phấn khởi không nhỏ với các giáo viên (GV) vì thu nhập được cải thiện.
Ông Hoàng Minh Đức được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Y tế dự phòng

Ông Hoàng Minh Đức được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Y tế dự phòng

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trao quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đối với TS.Hoàng Minh Đức, Phó Cục trưởng Phụ trách, quản lí điều hành Cục Y tế dự phòng
Hà Nội: Hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát bài như thi tốt nghiệp THPT

Hà Nội: Hơn 100.000 học sinh lớp 12 thi khảo sát bài như thi tốt nghiệp THPT

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 trong hai ngày.
Hà Nội: Động đất 4.0 độ richter, khu vực tâm chấn rung lắc nhẹ

Hà Nội: Động đất 4.0 độ richter, khu vực tâm chấn rung lắc nhẹ

Một trận động đất mạnh 4.0 độ richter đã xảy ra tại vị trí thuộc huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.
Bộ Y tế thu hồi Kem dưỡng trắng da Young One

Bộ Y tế thu hồi Kem dưỡng trắng da Young One

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng Kem dưỡng trắng da Young One của Công ty TNHH hóa mỹ phẩm Chi Chi.
Công an thị xã Buôn Hồ tổ chức ngày hoạt động xanh

Công an thị xã Buôn Hồ tổ chức ngày hoạt động xanh

Nhân dịp này đã có 370 cây được trồng tại 8 khu vực (chủ yếu là các loại cây như: cây sao đen, cây gõ đỏ, cây xoài, cây nhãn, cây hoa đào, cây ắc ó,...
Tuần tra song phương khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Tuần tra song phương khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Đây là hoạt động thường xuyên nhằm tăng cường công tác nghiệp vụ, tuần tra, kiểm tra, thực thi pháp luật trên biên giới nhằm phòng chống các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, các loại tội phạm khu vực biên giới…
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY