Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Yêu cầu Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc ACV nghiêm túc kiểm điểm

Kinh doanh - Thương mại
20/04/2023 06:30
xaydungchinhsach.chinhphu.vn
aa
Việc đấu thầu không thành công gói thầu số 5.10 lần 1, dự án Sân bay Long Thành đã thể hiện những hạn chế thiếu chủ động, sự chuyên nghiệp của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).


Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tư pháp chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp cùng ACV rà soát kỹ lưỡng nội dung hồ sơ mời thầu để cập nhật, hoàn thiện - Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tư pháp chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp cùng ACV rà soát kỹ lưỡng nội dung hồ sơ mời thầu để cập nhật, hoàn thiện - Ảnh: VGP

Bàn giao mặt bằng cho thi công tuyến đường giao thông kết nối số 2 trong tháng 6/2023

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 136/TB-VPCP ngày 18/4/2023 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp triển khai thực hiện Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là công trình có quy mô lớn, công nghệ tiên tiến, hiện đại, lần đầu tiên được triển khai ở nước ta. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thành lập Tổ công tác triển khai Dự án và trực tiếp chỉ đạo.

Tuy nhiên, Dự án đang chậm tiến độ so với yêu cầu. Trong đó, Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và Dự án thành phần 3 có vai trò quan trọng, quyết định thời gian hoàn thành Dự án.

Về Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, Phó Thủ tướng đánh giá cao UBND tỉnh Đồng Nai đã tích cực triển khai công tác thu hồi đất của Dự án và thực hiện tái định cư bảo đảm đời sống của người dân.

UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ về tiến độ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, trong đó yêu cầu bàn giao mặt bằng cho thi công tuyến đường giao thông kết nối số 2 trong tháng 6 năm 2023.

Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc ACV phải nghiêm túc kiểm điểm

Về triển khai hạng mục Nhà ga hành khách, việc đấu thầu không thành công gói thầu số 5.10 lần 1 đã thể hiện những hạn chế thiếu chủ động, sự chuyên nghiệp của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) trong triển khai thực hiện các kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện dự án trọng điểm của nhà nước.

Vì vậy, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc ACV nghiêm túc kiểm điểm; căn cứ vào các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ khẩn trương kiện toàn bộ máy, tăng cường năng lực cho ACV để thực hiện dự án thành phần quan trọng này; báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4/2023.

Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tư pháp chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp cùng ACV rà soát kỹ lưỡng nội dung hồ sơ mời thầu để cập nhật, hoàn thiện.

ACV tiếp thu ý kiến xác đáng của đại diện các cơ quan phát biểu tại cuộc họp và tại các văn bản góp ý, tham khảo ý kiến phản hồi về nội dung hồ sơ mời thầu đã phát hành của các nhà thầu để điều chỉnh hồ sơ mời thầu cho phù hợp (nếu cần thiết).

Trường hơp cần thiết, ACV tổ chức thêm hội nghị tiền đấu thầu với sự tham gia của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan có liên quan để hoàn thiện quá trình tổ chức đấu thầu lần 2 và hồ sơ mời thầu đã phát hành (các điều kiện mời thầu, tiêu chuẩn về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu, tiêu chuẩn về chất lượng, thiết bị, đặc biệt là thiết bị nhà ga hàng không quốc tế lắp đặt vào công trình, rà soát và cập nhật dự toán (nếu cần thiết), nhất là các đơn giá mới, đặc thù (chưa có định mức, đơn giá trong nước)) đảm bảo mục tiêu lựa chọn được nhà thầu uy tín, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm để triển khai thực hiện Gói thầu.

Đồng thời, ACV có trách nhiệm đánh giá, kiểm tra tính chính xác thông tin về năng lực của các nhà thầu tham gia dự thầu; dự báo các tình huống có thể phát sinh để xây dựng phương án xử lý phù hợp, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi mở thầu.

Nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ trong việc huy động chuyên gia, tổ chức tư vấn có kinh nghiệm trên thế giới trong công tác lựa chọn nhà thầu, giám sát, quản lý và tổ chức thực hiện dự án.

Sử dụng các chuyên gia, nhà khoa học, tư vấn có chuyên môn sâu để hỗ trợ trong quá trình tổ chức đấu thầu, chấm thầu, thẩm định kết quả đấu thầu, thương thảo hoàn thiện và ký kết hợp đồng cũng như trong quá trình tổ chức thực hiện hợp đồng, giám sát thi công, tổ chức nghiệm thu...

Chỉ đạo các nhà thầu thi công khắc phục ngay tình trạng bụi đất trên công trường và khu vực lân cận, bảo đảm vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng đến quá trình thi công của các gói thầu khác cũng như đời sống dân sinh vùng Dự án.

Đề xuất Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo phương án triển khai thi công ngay hạng mục san lấp mặt bằng giai đoạn 2 để không ảnh hưởng đến quá trình vận hành khai thác Cảng hàng không.

Triển khai các thủ tục để xây dựng tường rào bảo vệ toàn bộ diện tích 5.000 ha của dự án

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ: Giao thông vận tải, Công an, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương triển khai các hạng mục công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước thuộc Dự án thành phần 1. Bộ Giao thông vận tải kịp thời lựa chọn nhà đầu tư tại Dự án thành phần 4.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ACV triển khai các thủ tục để xây dựng tường rào bảo vệ toàn bộ diện tích 5.000 ha của dự án.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai xác định chính xác mức vốn chưa giải ngân thuộc giai đoạn 2016 - 2020 để báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Bộ Giao thông vận tải (là cơ quan thay mặt Chính phủ ký Tờ trình Quốc hội về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành) chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh Đồng Nai hoàn thiện Tờ trình về điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, thay mặt Chính phủ ký trình Quốc hội.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh Đồng Nai có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giao thông vận tải trong quá trình báo cáo, giải trình trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.

Nguồn:https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/san-bay-long-thanh-cham-tien-do-yeu-cau-acv-nghiem-tuc-kiem-diem-119230418230649536.htm

bài liên quan
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
Đường băng Sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trước 30/4/2025

Đường băng Sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trước 30/4/2025

Ngày 14/3, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cùng liên danh các nhà thầu đã phát động thi đua hoàn thành thi công và khai thác kỹ thuật công trình đường băng cất hạ cánh sân bay Long Thành trước 30/4/2025.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Nắng nóng kéo dài, Miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Nắng nóng kéo dài, Miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Theo Cục điều tiết điện lực, trong tuần từ 15-21/4/2024 nắng nóng diễn ra tại các miền trên cả nước, nhu cầu phụ tải tiếp tục duy trì ở mức cao. Riêng miền Bắc phụ tải bình quân tuần qua tăng hơn 13 triệu kWh/ngày so với tuần trước đó do nắng nóng vào cuối tuần.
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.
TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Đối với giá điện, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện theo quy định, thẩm quyền, với lộ trình phù hợp, không "giật cục”.
PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024

Ngày 20/04/2024, tại Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. Bên cạnh báo cáo về kết quả đạt được trong công tác quản trị, điều hành, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong năm 2023, PVcomBank đã thông qua Đại hội nhiều nội dung quan trọng khác.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Hậu Giang tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024

Hậu Giang tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024

Sau thành công của những năm trước, năm 2024, tỉnh Hậu Giang tiếp tục tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta.
Có gì ở Thành phố Kinh doanh hiệu quả Flamingo Golden Hill thu hút nhà đầu tư?

Có gì ở Thành phố Kinh doanh hiệu quả Flamingo Golden Hill thu hút nhà đầu tư?

Ra mắt tháng 5/2023 và dự kiến khai trương ngày 2/9/2024, Flamingo Golden Hill đang là “tọa độ vàng” của giới đầu tư bất động sản. Siêu quần thể thương mại – du lịch này sở hữu mọi điều kiện để trở thành thành phố kinh doanh hiệu quả tại Hà Nam.
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110%

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110%

Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.