Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vì sao dự án của Công ty Kinh Bắc Star tại xã Phật Tích chậm tiến độ

Kinh doanh - Thương mại
14/04/2023 09:41
Tường Vân
aa
Được biết, thời gian thực hiện hợp đồng là 2 năm, tuy nhiên Công ty Kinh Bắc Star đang kiến nghị UBND tỉnh Bắc Ninh điều chỉnh tiến độ dự án.


Tin nên đọc

Mới đây, UBND huyện Tiên Du (Bắc Ninh) đã có báo cáo về Dự án đầu tư xây dựng khu thương mại dịch vụ tổng hợp xã Phật Tích (xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).

Được biết, Dự án này được xây dựng trên diện tích 1 ha, thời gian thực hiện hợp đồng là 2 năm. Tổng chi phí thực hiện dự án là 95,8 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng) là 91 tỷ đồng. Giá trị nộp ngân sách nhà nước là 904 triệu đồng.

phattich

Xã Phật Tích, huyện Tiên Du. Ảnh Googlemap.

Ngày 06/8/2020, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký hợp đồng dự án đầu tư xây dựng khu thương mại dịch vụ tổng hợp xã Phật Tích với Công ty cổ phần Kinh Bắc Star, hợp đồng có hiệu lực từ ngày 16/8/2020; thời gian thực hiện hợp đồng là 2 năm kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Kinh Bắc Star, sau khi ký hợp đồng, Công ty đã triển khai công tác giải phóng mặt bằng của dự án. Cụ thể, Công ty đã trao đổi với phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Tiên Du, UBND xã Phật Tích để được hướng dẫn các thủ tục thu hồi, giải phóng mặt bằng, tiến hành thỏa thuận với các hộ dân để lên phương án lập hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp giữa Công ty và các hộ gia đình cá nhân có đất nông nghiệp thu hồi thuộc phần đất thực hiện dự án (khoảng 1,0ha).

Trong phạm vi ranh giới dự án gồm 22 hộ gia đình có đất canh tác nằm trong ranh giới khu đất thực hiện dự án, Công ty đã trao đổi đàm phán thỏa thuận chuyển nhượng nhưng chưa đạt được đồng thuận, nguyên nhân là do các hộ gia đình chưa thống nhất về giá chuyển nhượng (một số ý kiến đề nghị giá thỏa thuận chuyển nhượng gấp nhiều lần so với giá quy định nhà nước; một số ý kiến đề nghị chờ Luật Đất đai mới sửa đổi bổ sung xong thì thỏa thuận).

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty chưa chuyển nhượng được thửa đất nào trong dự án, dẫn đến tiến độ thực hiện của dự án bị chậm so với đăng ký đầu tư.

Năm 2020, 2021 và đầu năm 2022 dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài dẫn đến cách ly xã hội, việc giao dịch, tiếp xúc gặp nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Công tác đàm phán, thỏa thuận chuyển nhượng gặp nhiều khó khăn do thời gian qua tình hình thị trường bất động sản có biến động tăng mạnh đã ảnh hưởng đến tâm lý người có đất nông nghiệp. Một số ý kiến đề nghị giá thỏa thuận chuyển nhượng gấp nhiều lần so với giá quy định nhà nước; một số ý kiến đề nghị chờ Luật Đất đai mới sửa đổi bổ sung xong thì thỏa thuận.

UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, các sở, ban ngành chức năng xem xét, cho phép doanh nghiệp được điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đến quý IV/2024 để Công ty sớm triển khai các bước tiếp theo của dự án và sớm đưa dự án đi vào hoạt động. UBND tỉnh Bắc Ninh, các Sở ban ngành có biện pháp, phương án để chuyển quyền sử dụng đất từ hộ gia đình, cá nhân sang Nhà đầu tư để Nhà đầu tư làm các công việc tiếp theo sớm có mặt bằng thực hiện dự án”, Công ty Kinh Bắc Star kiến nghị cơ quan chức năng.

Theo Hợp đồng số 07-HĐ/DASDĐ giữa UBND tỉnh và Công ty cổ phần Kinh Bắc Star, tại Điều 10 nêu rõ: Nộp ngân sách nhà nước (M3) theo Hợp đồng Công ty cổ phần Kinh Bắc Star phải nộp số tiền là: 904.630.920 đồng.

Ngày 06/7/2021, Công ty cổ phần Kinh Bắc Star nộp số tiền 905.000.000 đồng (chín trăm linh năm triệu đồng) vào Kho bạc nhà nước Bắc Ninh.

Như vậy, có thể thấy Dự án đầu tư xây dựng khu thương mại dịch vụ tổng hợp xã Phật Tích đến nay đang chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin khi sự việc có diễn biến mới.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.
TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Đối với giá điện, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện theo quy định, thẩm quyền, với lộ trình phù hợp, không "giật cục”.
PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024

PVcomBank tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024

Ngày 20/04/2024, tại Quảng Ninh, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024. Bên cạnh báo cáo về kết quả đạt được trong công tác quản trị, điều hành, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh trong năm 2023, PVcomBank đã thông qua Đại hội nhiều nội dung quan trọng khác.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Hậu Giang tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024

Hậu Giang tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024

Sau thành công của những năm trước, năm 2024, tỉnh Hậu Giang tiếp tục tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta.
Có gì ở Thành phố Kinh doanh hiệu quả Flamingo Golden Hill thu hút nhà đầu tư?

Có gì ở Thành phố Kinh doanh hiệu quả Flamingo Golden Hill thu hút nhà đầu tư?

Ra mắt tháng 5/2023 và dự kiến khai trương ngày 2/9/2024, Flamingo Golden Hill đang là “tọa độ vàng” của giới đầu tư bất động sản. Siêu quần thể thương mại – du lịch này sở hữu mọi điều kiện để trở thành thành phố kinh doanh hiệu quả tại Hà Nam.
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110%

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110%

Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.
Cá nhân khai thác thuỷ sản bất hợp hợp pháp sẽ bị phạt 1 tỷ đồng

Cá nhân khai thác thuỷ sản bất hợp hợp pháp sẽ bị phạt 1 tỷ đồng

Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính do cá nhân thực hiện trong lĩnh vực thủy sản là 1 tỷ đồng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.