Trong danh sách 430 đơn vị nợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHXH, BHTN) của Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân, tính đến thời điểm tháng 10/2020 có tên Công ty TNHH Thương Mại Và Xây Dựng Trung Chính (Tầng 3 nhà A1+A2 khu văn phòng và nhà ở cao cấp Vinaconex1, số 289A đường Khuất Duy Tiến, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy) nợ đóng bảo hiểm xã hội của 615 lao động tính đến ngày 4/11/2020 là 2,4 tỷ đồng.
Được biết, Công ty TNHH Thương Mại Và Xây Dựng Trung Chính (Công ty Trung Chính) được thành lập vào năm 2007, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình đường bộ, đặc biệt là các cầu lớn tại Việt Nam như: Cầu vòm Hoàng Văn Thụ, cầu Cửa Đại (Quảng Ngãi), cầu Bách Lẫm (Phú Yên), cầu Hưng Hà (Hưng Yên), cầu Cửa Hội (Nghệ An - Hà Tĩnh), cầu Bạch Đằng (Hải Phòng - Quảng Ninh),…do ông Trần Quang Việt làm đại diện pháp luật.
Các thành viên góp vốn Công ty Trung Chính gồm: Ông Trần Quang Việt làm Tổng giám đốc chỉ (60 tỷ đồng; chiếm 30%), ông Hồ Sỹ Hòa sở hữu (110 tỷ đồng; chiếm 51%) vốn điều lệ của Công ty Trung Chính, ngoài ra, ông Hồ Văn Hương nắm 11% vốn, bà Trần Thị Nguyệt Thu nắm 6% và ông Lương Kim Đông nắm 2%. Tháng 7/2018, bà Nguyệt Thu và ông Đông đồng thời rút vốn khỏi Công ty Trung Chính. Phần vốn của hai cổ đông trên được chuyển sang cho ông Hồ Sỹ Hòa và ông Hồ Văn Hương, làm tăng tỷ lệ sở hữu của ông Hồ Sỹ Hòa lên 55% và ông Hương lên 15% vốn điều lệ.
Công ty Trung Chính hiện sở hữu trực tiếp hai Công ty con gồm Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Chính và Công ty Cổ phần Thủy điện Trà Khúc 2 vốn điều lệ 315 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty Trung Chính còn rót vốn vào một số đơn vị liên kết gồm Công ty TNHH Công nghiệp và Xây dựng Nam Việt, Công ty Cổ phần Dược phẩm Medzavy, Công ty Cổ phần Môi trường xanh Quảng Ngãi.
Tiềm lực kinh tế của Công ty Trung Chính trong xây dựng công trình đường bộ
Theo báo cáo tài chính, tổng doanh thu trong vòng 03 năm (2016, 2017, 2018) của Công ty Trung Chính là 1.409,7 tỷ đồng. Việc liên tiếp trúng các gói thầu và dự án lớn trong những năm gần đây, doanh thu thuần của công ty tăng từ 942 tỷ đồng năm 2016 lên 1.610 tỷ đồng năm 2019, tương ứng tỉ lệ tăng trưởng trên 70%. Nhưng Công ty Trung Chính chỉ có lợi nhuận rất thấp so với doanh thu, ghi nhận khoảng vài tỷ đồng mỗi năm. Riêng năm 2019, Công ty Trung Chính chỉ lãi vỏn vẹn 1 tỷ đồng.
Cụ thể các dự án Công ty Trung Chính gần đây, ngày 17/12/2019 Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội quyết định lựa chọn Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng số 12 – Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính – Công ty cổ phần Cầu 7 Thăng Long thực hiện gói thầu số 03 – “Thi công xây dựng đường, cầu vượt đường Vành đai 3 + nhánh ramp” với giá là 154.8 tỷ đồng (giá gói thầu là 161.8 tỷ đồng).
Theo Thương hiệu và Pháp luật đưa tin, sau đó 03 ngày, tức ngày 20/12/2019 tại gói thầu số 16 – “Thi công xây dựng cầu vượt nút giao Láng Hạ - Giảng Võ (gồm các hạng mục: cầu vượt, đường dẫn, hệ thống chiếu sáng cầu) dự án xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục, TP Hà Nội – giai đoạn 1” với giá là 158 tỷ đồng (giá gói thầu là 160 tỷ đồng), Công ty Trung Chính bị trượt do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội đánh giá thấp hồ sơ dự thầu với tổng điểm 47,5/100 điểm. Cụ thể, trong hồ sơ dự thầu nhà thầu bố trí 2/6 công nhân tổ lắp ráp cầu, không bố trí công nhân tổ thợ nề, không bố trí tổ trưởng, bố trí số lượng công nhân không phù hợp với biểu đồ tiến độ thi công; hồ sơ dự thầu có tổng điểm được đánh giá là 47,5/100 điểm (trong đó: tính khả thi của các giải pháp kỹ thuật, biện pháp tổ chức thi công phù hợp với đề xuất tiến độ thi công đạt 26/60 điểm, các biện pháp đảm bảo chất lượng đạt 2,5/10 điểm, uy tín của nhà thầu thông qua việc thực hiện các hợp đồng tương tự trước đó đạt 3/6 điểm).
Tại gói thầu XL9 – “Xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công đoạn Km78+000 – KM81+500 (bao gồm các cầu Khe Thương, Tuần Châu Ê, cầu vượt TL12B, cầu vượt QL49, cầu vượt tránh Huế), dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn” với giá là 623 tỷ đồng (giá gói thầu là 633 tỷ đồng) vào ngày 23/12/2019 Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 – Công ty cổ phần Cầu 7 Thăng Long - Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính tiếp tục trúng thầu.
Gói thầu Xây dựng cầu Hòa Bình 2, TP Hòa Bình, Liên danh Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính - Công Ty TNHH Đầu tư Xây dựng Lâm Việt - Công ty TNHH Thương mại kỹ thuật điện và Xây dựng Hà Nội đã trúng với giá là 473 tỷ đồng (giá gói thầu là 476 tỷ đồng)
Vào ngày 16/12/2019, tại gói thầu số 21 - “Thi công xây dựng cầu Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái” do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Yên Bái mời thầu Công ty Trung Chính đã trúng thầu với giá 197 tỷ đồng (giá gói thầu là 198 tỷ đồng).
Tại dự án này vẫn là những nhà thầu quen thuộc là Công ty cổ phần Cầu 7 Thăng Long và Công ty cổ phần Xây dựng cầu 75 bị đánh trượt tại các dự án trước như: Gói thầu số 16 – "Thi công xây dựng cầu vượt nút giao Láng Hạ - Giảng Võ, dự án xây dựng đường Vành đai 1– giai đoạn 1"; gói thầu XL9 – “Xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công đoạn Km78+000 – KM81+500, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn”; gói thầu số 21 - “Thi công xây dựng cầu Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái”.
Thi công xây dựng cầu Cổ Phúc (tỉnh Yên Bái). Ảnh Báo Xây dựng
Mới chỉ trong tháng 12/2019 nhà thầu Công ty Trung Chính đã trúng 3 gói thầu lớn, các nhà thầu trượt cũng không thua kém về năng lực và kinh nghiệm, thế nhưng hồ sơ dự thầu của Công ty Trung Chính lại đạt mức điểm vượt mặt các nhà thầu có tên tuổi khác.
Được biết vào tháng 9/2020 mới đây, liên danh VINACONEX - Công ty Trung Chính vừa trúng gói thầu xây lắp số 3, dự án xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây trị giá hơn 2.299 tỷ đồng. Đây là gói thầu lớn nhất trong 4 gói thầu tại Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 có tổng mức đầu tư 12.577,5 tỷ đồng.
Dự án Phan Thiết - Dầu Giây tổng đầu tư 12.577,487 tỷ đồng. Ảnh danhkhoireal
Dù liên tục trúng nhiều gói thầu lớn từ Bắc vào Nam với mỗi dự án hàng trăm tỷ đồng, thế nhưng Công ty Trung Chính đang là con nợ của Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân.
Theo danh sách nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHYT, BHXH, BHTN) của Bảo hiểm xã hội quận Thanh Xuân tính đến tháng 10/2020, hiện tại Công ty Trung Chính đang nợ hơn 2,4 tỷ đồng tiền bảo hiểm của 615 lao động tại đây làm ảnh hưởng lớn tới quyền lợi người lao động và vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp./.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện và xử lý nghiêm một cơ sở quảng cáo tiêm filler, meso, giải pháp giảm cân, béo phì tại địa chỉ 242/16 đường Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.
Liên quan vụ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè hơn một tháng không được thu gom rác do chờ ký hợp đồng, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa đề xuất một số giải pháp giải quyết.
Nhóm học sinh tại một trường Trung học cơ sở ở huyện miền núi Hoàng Su Phì (Hà Giang) vừa được cơ quan chức năng mời làm việc do có hành vi ném đá xe qua đường.
Lực lượng chức năng phát hiện 117 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông với các lỗi: chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện; điều khiển xe máy điện không gắn biển số, không đội mũ bảo hiểm...
Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.