Công ty Cổ phần Tasco (Mã chứng khoán: HUT) sẽ tiến hành tái cấu trúc triệt để, thoái vốn khỏi Tổng Công ty Thăng Long và một số đơn vị thành viên, dự kiến thu hồi tối thiểu 600 tỷ đồng – tập trung đầu tư cho các lĩnh vực cốt lõi.
Như vậy, sau đúng 1 tháng kể từ Đại hội Cổ đông bất thường và chuyển giao đội ngũ lãnh đạo, những kế hoạch kiện toàn - tối ưu bộ máy của doanh nghiệp này đã bắt đầu được thực hiện.
Tasco sẽ có những thay đổi mạnh mẽ từ nội tại, hướng tới việc tập trung vào các lĩnh vực hoạt động có ưu thế. Theo đó, Tasco sẽ dồn nguồn lực và đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm: Đầu tư hạ tầng giao thông bao gồm hạ tầng thông minh VETC và các dự án hạ tầng theo hình thức PPP, đầu tư khai thác Bất động sản và đầu tư phát triển hạ tầng Y tế. Đây được coi là các lĩnh vực mũi nhọn của Tasco, đồng nghĩa với việc các lĩnh vực khác chưa thực sự hiệu quả sẽ được cơ cấu lại hoặc thoái vốn. Song song với việc xác định các lĩnh vực đầu tư trọng điểm, Tasco cũng đã bổ nhiệm các vị trí nhân sự cấp cao, kiện toàn bộ máy Ban điều hành dẫn dắt Công ty đạt các mục tiêu trọng tâm trọng điểm.
Hạ tầng giao thông là thế mạnh và lĩnh vực chủ chốt tạo nên uy tín và thương hiệu của Tasco xuyên suốt hành trình 50 năm xây dựng và phát triển. Hàng loạt dự án đường BOT - BT quan trọng ở khu vực phía Bắc Việt Nam đã được Tasco triển khai và vận hành. Ngoài ra, Tasco cũng là cũng là đơn vị tiên phong và nhà đầu tư lớn nhất vào hạ tầng VETC - thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam.
Đây cùng là lĩnh vực chính khiến Tasco “lao đao” trong thời gian qua, tuy nhiên, hầu hết khó khăn mà doanh nghiệp này gặp phải nằm ở những bất cập về chính sách, dịch bệnh. Các công trình hạ tầng giao thông và các giải pháp thu phí thông minh mà Tasco đã xây dựng, vận hành có ý nghĩa và sức ảnh hưởng tích cực, lớn mạnh đến sự phát triển của quốc gia. Do đó, trong kế hoạch tái cấu trúc, Tasco vẫn đặt đầu tư hạ tầng giao thông các dự án BOT, VETC là lĩnh vực đầu tư trọng điểm.
Với các mục tiêu khác, Tasco sẽ tập trung thực hiện hoá và phát triển các dự án hiện hữu trong lĩnh vực Bất động sản (BĐS) và Y tế như: dự án 48 Trần Duy Hưng, khu vực BĐS dịch vụ tại Khu đô thị Xuân Phương, Dự án Bệnh viện Hải Châu và phát triển kinh doanh Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2.
Song song đó, Tasco đã đi đến quyết định về việc thoái vốn đối với một số lĩnh vực như: xây lắp, nông nghiệp, giáo dục…. Đáng chú ý, trong lần tái cơ cấu này, Tổng Công Ty Thăng Long là một trong những đơn vị sẽ nằm trong kế hoạch thoái vốn của Tasco với kỳ vọng thu hồi vốn và mang lại lợi nhuận để công ty tái đầu tư trong thời gian tới.
Như vậy, sau một thời gian ngắn, Tasco đã có phương án tái cấu trúc khá rõ nét. Đây được đánh giá là bước chuyển mình mạnh mẽ, có vai trò quyết định đối với mô hình – chiến lược phát triển của Tasco trong tương lai.
Tasco là công ty đầu tư phát triển hạ tầng giao thông tư nhân lớn thứ hai Việt Nam. Từ năm 2008, Tasco đã đầu tư hàng loạt các dự án đường BOT - BT huyết mạch ở khu vực phía Bắc Việt Nam.
Ngoài ra, Tasco là đơn vị tiên phong và nhà đầu tư lớn nhất vào hạ tầng VETC - thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam và hiện đang vận hành tại 58 trạm huyết mạch trải dài từ Bắc vào Nam, kết nối hệ thống thu phí không dừng ETC với hơn 1,14 triệu xe ô tô trên tổng số 4,4 triệu xe lưu hành toàn quốc. Hệ thống VETC đã đầu tư sẵn sàng đáp ứng quy mô 10 triệu xe và thúc đẩy thay đổi toàn diện về hạ tầng giao thông trên toàn quốc.
Hoạt động kinh doanh bất động sản cũng là một trong những mảng kinh doanh chính của Tasco, trong đó dự án Foresa Xuân Phương tạo được tiếng vang tốt trên thị trường Hà Nội. Quỹ đất của Tasco chủ yếu ở thị trường Hà Nội, với vị trí đắc địa như dự án 48 Trần Duy Hưng, Foresa Mỹ Đình 49 hecta và dự án văn Phòng Tasco tại đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội.
Ngoài hoạt động đầu tư hạ tầng giao thông và bất động sản, Tasco còn mở rộng phát triển sang các lĩnh vực hạ tầng khác như hạ tầng y tế với bệnh viện Mắt Hà Nội 2 - cơ sở y tế chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam, dự án bệnh viện T-Hospital quy mô 500 giường bệnh tại Hà Nội.
Chứng kiến cảnh xe ùn ùn qua trạm; bán vé, thu phí suốt ngày đêm..., nhiều người nghĩ rằng Công ty Cổ phần Tasco - chủ đầu tư một loạt Dự án BOT đường bộ ở miền Bắc và miền Trung đang “ăn dày”. Sự thật có phải như vậy?
Tasco đang giảm dần tỷ trọng đầu tư BOT và tập trung sang hình thức đầu tư khác. Vẫn là đầu tư hạ tầng, nhưng hình thức này đang giúp Tasco sở hữu một quỹ đất khá lớn.
Một lãnh đạo của Vụ kết cấu hạ tầng (Bộ Giao thông Vận tải), cho biết, ông đã cho người đi kiểm tra và chỉ đạo cho công ty Cổ phần đường sắt Hà Thái có biện pháp khắc phục những hiện tượng xuống cấp, theo nội dung báo Pháp luật Plus phản ánh.
Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY