Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 31 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 31°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

La Saveur de Hoa Binh: Cảnh báo chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng

Thương trường
07/12/2022 08:32
Lê Hải
aa
Dự án La Saveur de Hoa Binh tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản.


qa

La Saveur de Hoa Binh được giới thiệu trên trang chủ của Công ty Cổ phần Đô thị Sinh thái Dầu khí Hòa Bình.

Thời gian vừa qua, các sản phẩm bất động sản là 440 căn biệt thự tại Khu nhà ở cao cấp dầu khí Hòa Bình tại xã Nhuận Trạch, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình (Được biết đến với tên thương mại: Dự án La Saveur de Hoa Binh) đã nhận được không ít sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Được biết, Dự án do Công ty cổ phần Đô thị Sinh thái Dầu khí Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Theo thông tin quảng cáo được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, vào tháng 7/2021, Dự án La Saveur De Hòa Bình được chấp thuận chủ trương đầu tư với diện tích sử dụng đất gần 60 ha, bao gồm 440 căn biệt thự kiến trúc Pháp cùng hệ thống hạ tầng, tiện ích đi kèm.

Được biết, vào ngày 22/10, Chủ đầu tư - Công ty cổ phần Đô thị Sinh thái Dầu khí Hòa Bình cũng đã tổ chức lễ khởi công giai đoạn 2 Dự án La Saveur de Hoa Binh.

screenshot_41

Lối vào dự án La Saveur de Hoa Binh.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, Dự án La Saveur Hoà Bình đang trong tình trạng “loạn thông tin” khi các sản phẩm bất động sản tại dự án này được quảng bá rầm rộ, đi cùng với đó là những hứa hẹn, cam kết hấp dẫn… khiến không ít các nhà đầu cảm thấy thắc mắc.

Dù vậy, liên quan đến dự án La Saveur de Hoa Binh và chủ đầu tư Công ty cổ phần Đô thị Sinh thái Dầu khí Hòa Bình, vừa qua các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cũng đã công bố loạt thông tin, cảnh báo về việc dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn, kinh doanh bất động sản và nợ thuế với số tiền lớn.

Nợ thuế “khủng”, hai lần bị Sở Xây dựng cảnh báo không được chuyển nhượng

Cuối tháng 10/2022, Chủ đầu tư Dự án La Saveur De Hòa Bình - Công ty cổ phần Đô thị Sinh thái Dầu khí Hòa Bình từng lọt vào danh sách “đen” về nợ thuế theo công bố của cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình.

Untitled

Công ty cổ phần Đô thị Sinh thái Dầu khí Hòa Bình dẫn đầu về danh sách nợ thuế do Cục thuế tỉnh Hòa Bình công bố (tính đến 30/9/2022)

Cụ thể, ngày 26/10/2022 Cục thuế Tỉnh Hòa Bình từng ban hành văn bản Công khai Người nộp thuế nợ thuế trên địa bàn.

Công ty cổ phần Đô thị Sinh thái Dầu khí Hòa Bình (Mã số thuế: 5400366368) dẫn đầu trong danh sách “đen” về nợ thuế được cơ quan chức năng công bố, với tổng số tiền hơn 1.019,8 tỷ đồng.

Việc doanh nghiệp chủ đầu tư dự án nợ đọng thuế hoặc các nghĩa vụ tài chính liên quan khác có nguy cơ dẫn đến việc các cơ quan chức năng có thể thực hiện các biện pháp cưỡng chế thuế.

Bên cạnh việc bị “bêu tên” khi chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về tài chính, La Saveur de Hoa Binh – Dự án do Công ty cổ phần Đô thị Sinh thái Dầu khí Hòa Bình làm chủ đầu tư cũng liên tiếp nhận được những nhắc nhở từ cơ quan chức năng.

1

Cụ thể, từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình đã 2 lần công bố thông tin dự án La Saveur de Hoa Binh nằm trong danh sách bị cảnh báo do chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình đã ban hành 02 công văn số: 2521/SXD-QLN&TTBĐS ngày 19/7/2022 và công văn số 846/SXD-QLN&TTBĐS ngày 14/3/2022 về việc Đăng tải thông tin các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện; Các dự án bất động sản đủ điều huy động vốn, chuyển nhượng, bán trên địa bàn và Cảnh báo rủi ro khi mua bán đất nền chưa đủ điều kiện kinh doanh tại các dự án phát triển đô thị, phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

2

Tại 2 văn bản trên, dự án Khu nhà ở cao cấp dầu khí Hòa Bình do Công ty Cổ phần Đô thị sinh thái dầu khí Hòa Bình làm chủ đầu tư thuộc danh mục “các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư, ký hợp đồng thực hiện dự án, cấp giấy phép xây dựng nhưng chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản”.

CTCP Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình từng dính loạt sai phạm

Trước khi phát triển vào chào bán dự án La Saveur Hoà Bình, Công ty Cổ phần Đô thị sinh thái Dầu khí Hòa Bình đã bị cơ quan chức năng chỉ ra nhiều sai phạm trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Cụ thể, năm 2018, Thanh tra tỉnh Hòa Bình kết luận nhiều sai phạm tại dự án xây dựng khu nhà ở cao cấp Dầu khí Hòa Bình như:

Chưa ký hợp đồng thuê đất đối với 14.735m2 đất thương mại dịch vụ, dịch vụ du lịch sinh thái được bàn giao mốc giới từ 20/10/2014 để thực hiện nghĩa vụ tài chính; chưa chi trả gần 13,5 tỷ đồng tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng cho 7 hộ dân; thực hiện san lấp một phần mặt bằng, nền đường trong khu vực dự án, xây dựng nhà điều hành, xây dựng 2 nhà mẫu biệt thự mỗi nhà có diện tích 1 tầng là 126m2 khi chưa được cấp có thẩm quyền cấp Giấy phép xây dựng.

Thanh tra tỉnh Hòa Bình khẳng định trách nhiệm thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Lương Sơn, UBND xã Nhuận Trạch và chủ đầu tư dự án.

Tránh mua "lúa non", không giao dịch khi dự án bất động sản chưa đủ điều kiện

Theo nhận định của giới chuyên gia bất động sản, khi mua bất động sản hình thành trong tương lai, người mua cần cẩn trọng xem xét tính pháp lý của dự án trước khi ký kết các văn bản giao dịch, tránh để rơi vào vào tình trạng "mua lúa non", dự án chưa đủ điều kiện pháp lý.

Tại Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải đảm bảo:

xz

La Saveur de Hoa Binh được giới thiệu với các phân khu.

Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng,giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

la-saveur-de-ho-dong-tranh-hoa-binh

Một góc dự án La Saveur de Hoa Binh.

Muốn bán được sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai thì chủ đầu tư phải có được trong tay văn bản nghiệm thu về việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật" thì mới được phép mở bán. Nếu chưa có văn bản này, chủ đầu tư không được phép huy động vốn từ các nhà đầu tư, hoặc rao bán. Nếu cố tình, chủ đầu tư sẽ vi phạm pháp luật.

Vì vậy, mọi hoạt động như huy động vốn, nhận đặt cọc... tại dự án khi chủ đầu tư chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép sẽ là vi phạm pháp luật.

Mới đây nhất, theo Nghị định 16/2022/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, có hiệu lực ngày 28/1/2022 có quy định mức phạt tiền đối với vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản.

Theo đó, phạt tiền từ 400 - 600 triệu đồng đối với một trong các hành vi: kinh doanh bất động sản mà bất động sản đó không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định; kinh doanh bất động sản không đúng phạm vi được kinh doanh theo quy định; triển khai xây dựng dự án kinh doanh bất động sản, dự án đầu tư xây dựng nhà ở chậm tiến độ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

(Còn tiếp)...

bài liên quan
Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hòa Bình đạt trình độ phát triển khá vào năm 2030

Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Hòa Bình đạt trình độ phát triển khá vào năm 2030

Mục tiêu tổng quát của Quy hoạch đến năm 2030, Hòa Bình đạt trình độ phát triển khá, có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm dẫn đầu vùng trung du và miền núi phía Bắc, có nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, năng lực cạnh tranh của tỉnh thuộc tốp khá của cả nước.
Bắt tạm giam Chủ tịch liên đoàn Lao động huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Bắt tạm giam Chủ tịch liên đoàn Lao động huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Bị can Bùi Văn Lích, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lạc Sơn (nguyên Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Lạc Sơn) bị khởi tố bắt giam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Khánh thành cầu Bản Mọc ở xã vùng cao Hoà Bình

Khánh thành cầu Bản Mọc ở xã vùng cao Hoà Bình

Công ty Nhựa Tiền Phong vừa tổ chức lễ khánh thành cầu bản Mọc, thuộc xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Đây là cây cầu số 115 trong chương trình Cầu nối yêu thương do Nhựa Tiền Phong triển khai.
Vì sao nhiều chi nhánh F88 bị lực lượng Công an khám xét?

Vì sao nhiều chi nhánh F88 bị lực lượng Công an khám xét?

Để phục vụ công tác điều tra các hoạt động cho vay và cưỡng đoạt tài sản, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét các chi nhánh của F88.
Huy động vốn rồi chiếm đoạt, Giám đốc Công ty TNHH VHT Group bị bắt giữ

Huy động vốn rồi chiếm đoạt, Giám đốc Công ty TNHH VHT Group bị bắt giữ

Với hình thức kêu gọi vốn đầu tư, sau đó chiếm đoạt, Nguyễn Tiến Việt Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm GĐ Công ty TNHH VHT Group đã bị bắt giữ
Chiêu lừa lạ: Huy động hàng trăm tỉ vốn theo kiểu đa cấp

Chiêu lừa lạ: Huy động hàng trăm tỉ vốn theo kiểu đa cấp

Một tổng giám đốc ở Hậu Giang đã lừa đảo bằng cách huy động vốn theo phương thức đa cấp, từ đó chiếm đoạt của 816 người ở 39 tỉnh, thành với số tiền gần 160 tỉ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.