Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Khách hàng chết lặng vì dự án Ha Noi Time Towers "bất động"

Thương trường
28/03/2017 11:21
Lưu Quỳnh
aa
Theo hợp đồng góp vốn, chậm nhất cuối năm 2013 các khách hàng sẽ được Cty PVCR bàn giao nhà nhưng nay dự án mới chỉ thi công đến tầng 8.


Trong đơn thư gửi Báo PLVN, đại diện cho gần 100 khách hàng mua nhà tại Dự án CT10-11, Hanoi Time Towers, Khu đô thị mới Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội “tố” chủ đầu tư (CĐT) là Cty CP Kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam (gọi tắt là Cty PVCR) vi phạm nghiêm trọng quyền lợi của khách hàng.

Dự án xây đến tầng 8 thì “đắp chiếu”.
Dự án xây đến tầng 8 thì “đắp chiếu”.

Theo hợp đồng góp vốn, chậm nhất cuối năm 2013 các khách hàng sẽ được Cty PVCR bàn giao nhà nhưng nay đã hết quý I/2017, dự án mới chỉ thi công đến tầng 8 và hiện đang “đắp chiếu” gần nửa năm nay.

Cụ thể, đơn thư của các công dân Nguyễn Thị Tú Anh (ở phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Nguyễn Thị Thu (ở tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) và Phạm Thị Hạnh (ở phố Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đại diện cho gần 100 khách hàng mua nhà tại dự án trên trình bày:

Dự án CT10-11, Hanoi Time Towers gồm 02 khối nhà lớn, mỗi khối cao 39 tầng, tổng cộng có 637 căn hộ và khu trung tâm thương mại.

Từ cuối năm 2010 đến năm 2012, Cty PVCR đã thực hiện các giao dịch liên quan đến Dự án CT10-11, Hanoi Time Towers với khách hàng thông qua 03 hợp đồng (HĐ) là: HĐ mua bán căn hộ, HĐ góp vốn và Thỏa thuận đặt cọc.

Theo HĐ góp vốn, chậm nhất đến cuối năm 2013, phía chủ đầu tư PVCR sẽ bàn giao nhà cho khách hàng. Theo HĐ mua bán thì chậm nhất đến cuối năm 2014, khách hàng sẽ được nhận bàn giao nhà. Tổng số căn hộ CĐT đã thực hiện giao dịch là 531/639 căn với số tiền huy động là hơn 240 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện HĐ, CĐT đã không triển khai thi công thực hiện dự án theo đúng tiến độ dẫn đến việc dự án không hoàn thành để bàn giao nhà theo đúng thời hạn đã cam kết.

Cụ thể: Đến hết quý I/2013, dự án Hanoi Times Tower vẫn chưa thi công xong phần móng; đến tháng 10/2016, dự án mới xây dựng đến sàn tầng 8 và đã tạm dừng thi công từ đó đến nay.

Nhận thấy việc thi công chậm trễ là vi phạm HĐ và làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng nên CĐT đã gửi cho khách hàng một số văn bản về việc điều chỉnh thời hạn thanh toán và điều chỉnh giá mua bán.

Ngày 5/1/2015, CĐT đã có biên bản làm việc với nhóm khách hàng CT10-11 Văn Phú và cam kết nhiều nội dung, trong đó có đề cập đến tiến độ thu tiền như sau: Dự kiến sau khi CĐT hoàn thành xây thô từ tầng 20 công trình mới thông báo thu tiền đợt tiếp theo.

Tuy nhiên, sau đó thì phía PVCR lại liên tục gửi thông báo đề nghị khách hàng phải tiếp tục đóng tiền đợt tiếp theo của HĐ nếu không sẽ bị phạt tính lãi và thực hiện các quyền của CĐT theo quy định trong HĐ.

Quá bức xúc, nhiều khách hàng đã lên Cty PVCR làm việc và có văn bản trình bày ý kiến của từng khách hàng gửi CĐT với mong muốn dự án tiếp tục được triển khai, sớm hoàn thành để khách hàng được nhận bàn giao nhà và ổn định cuộc sống.

Khi thống nhất và có cam kết của CĐT về các nội dung trên thì các khách hàng sẽ đóng tiền theo đúng tiến độ. Trả lời các kiến nghị của khách hàng, ngày 17/10/2016 Cty PVCR có Công văn số 523 ký ngày 5/10/2016 gửi khách hàng nêu rõ:

“…Do chỉ có duy nhất một khách hàng đến Cty thanh toán số tiền đến hạn phải nộp theo HĐ nên Cty PVCR tạm dừng thực triển khai hiện dự án CT10-11 Văn Phú cho đến khi đạt ít nhất 95% số lượng khách hàng tại toàn dự án và Cty PVCR thống nhất được phương án thực hiện…”.

Như vậy, rõ ràng phía Cty PVCR vi phạm nghiêm trọng hợp đồng nhưng phớt lờ trách nhiệm của mình và vẫn “ép” khách hàng phải nộp tiền đúng tiến độ, nếu không CĐT sẽ không triển khai tiếp dự án. Hoang mang trước tương lai mù mịt của của dự án, nhiều khách hàng xin rút số tiền đã nộp nhưng không được chấp nhận.

Nhận thấy quyền và lợi ích của khách hàng mua nhà tại Dự án CT10-CT11 Văn Phú đã bị CĐT PVCR xâm phạm nghiêm trọng, nhóm khách hàng viết đơn kêu cứu khẩn thiết gửi đến các cơ quan có thẩm quyền như Thanh tra Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội, Thanh tra Sở Xây dựng TP Hà Nội đề nghị làm rõ các sai phạm của Cty CP Kinh doanh dịch vụ cao cấp dầu khí Việt Nam.

Theo đó, các khách hàng đề nghị làm rõ việc huy động vốn trái phép của Cty PVCR tại dự án CT10-11 Văn Phú, Hà Đông với khách hàng thông qua thỏa thuận đặt cọc; CĐT vi phạm về việc sử dụng vốn ứng trước từ khách hàng không đúng mục đích của Cty PVCR tại dự án CT10-11 Văn Phú, Hà Đông;

CĐT vi phạm về quản lý tài chính theo quy định của pháp luật tại dự án CT10-11 Văn Phú, Hà Đông khi nhận tiền ứng trước của khách hàng (không có hóa đơn, phiếu thu không có dấu Cty, người đại diện cho Cty ký các giao dịch với khách hàng không phải là người có thẩm quyền hoặc được ủy quyền theo quy định của pháp luật…) CĐT vi phạm nghiêm trọng tiến độ thực hiện dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, tính từ thời điểm khởi công từ tháng 10/2010 cho đến nay dự án mới chỉ đang thi công đến tầng 8 và “đắp chiếu” từ cuối năm 2016 đến nay.

Khách hàng cũng chỉ ra nhiều nội dung HĐ mua bán mẫu mà CĐT đưa ra không phù hợp với quy định tại Thông tư 16/2010 của Bộ Xây dựng và Thông tư 03/2014/TT-BXD của Bộ Xây dựng; vi phạm quy định của Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 và Luật Nhà ở năm 2014…

“Với những sai phạm nghiêm trọng trên của Cty PVCR, với tư cách là những người dân mua nhà tại dự án CT10-11 Văn Phú, chúng tôi kính mong quý cơ quan có thẩm quyền sớm xem xét, xử lý các sai phạm của Cty PVCR, yêu cầu Cty này thực hiện triển khai dự án và có trách nhiệm giải quyết quyền lợi của người dân mua nhà theo quy định của pháp luật”- trong lá đơn ký tên tập thể của 100 khách hàng khẩn thiết đề nghị. Báo PLVN sẽ còn tiếp tục trở lại sự việc.

bài liên quan
Vĩnh Phúc: Ai “bảo kê” cho một hộ dân dựng nhà tôn trái phép trên đất dự án?

Vĩnh Phúc: Ai “bảo kê” cho một hộ dân dựng nhà tôn trái phép trên đất dự án?

Năm 2015, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Quyết định thu hồi, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất tại xã Bình Định, huyện Yên Lạc để giao cho Cty TNHH Cơ khí và Thương mại Yên Dân (Cty Yên Dân) thuê thực hiện dự án.
Cần Thơ: Bờ kè hàng chục tỷ đồng có nguy cơ “trôi sông”

Cần Thơ: Bờ kè hàng chục tỷ đồng có nguy cơ “trôi sông”

Trong khi các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang “nóng” với chuyện bị sạt lở thì tại quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) người dân cũng đang bức xúc trước nguy cơ “trôi sông” của công trình bờ kè trị giá hàng chục tỷ đồng.
Nghi vấn công trình khủng "mọc" trái phép tại Ninh Bình: Sai phạm “được hợp thức hóa”

Nghi vấn công trình khủng "mọc" trái phép tại Ninh Bình: Sai phạm “được hợp thức hóa”

Sai phạm này không bị cơ quan có thẩm quyền xử lý mà lại được “hợp thức hóa” bằng việc điều chỉnh, bổ sung giấy phép xây dựng.
Hải Phòng: Văn bản chỉ đạo khiến người dân kêu trời

Hải Phòng: Văn bản chỉ đạo khiến người dân kêu trời

Nhiều hộ dân đang xây dựng nhà cửa, cơi nới, xây nhà mới cho con cái khi lập gia đình đang rất lo lắng bởi thông báo của UBND huyện Cát Hải.
TP Đà Nẵng: Khu dân phố “4 không”

TP Đà Nẵng: Khu dân phố “4 không”

Người dân gọi đây là khu dân phố “4 không” vì không có điện chiếu sáng, không hệ thống thoát nước, không đường láng nhựa, không đảm bảo vệ sinh môi trường.
Nghệ An: Nhà tài trợ “mất hút”, công trình dở dang

Nghệ An: Nhà tài trợ “mất hút”, công trình dở dang

Nhà tài trợ đầu tư 39 tỷ đồng xây dựng các dự án cho địa phương, huyện bỏ qua các thủ tục hành chính cần thiết để chấp thuận cho nhà thầu triển khai thi công. Nhưng khi phá công trình cũ, làm xong phần móng thì nhà đầu tư “im hơi lặng tiếng” khiến địa phương và nhân dân lo lắng. Sự việc xảy ra tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).
Mới nhất
Đọc nhiều
Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Sở Y tế TP HCM yêu cầu Viện thẩm mỹ CCI chỉ được hoạt động sau khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật và chỉ được quảng cáo theo nội dung được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước kỳ nghỉ lễ?

Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước kỳ nghỉ lễ?

Nắng nóng gay gắt trên diện rộng, hàng triệu người dân mỗi ngày “oằn mình” dưới nền nhiệt lên đến gần 40 độ C. Vậy uống gì để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trong những ngày “nóng như thiêu như đốt” này?
Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị chuyên đề Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.