Các báo cáo mới nhất cho thấy Apple đã đạt 90 tỷ USD doanh thu trong quý III/2022, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lợi nhuận đạt 20,7 tỷ USD, tăng 1% so với quý trước đó.



"Kết quả kinh doanh trong quý III cho thấy khả năng hoạt động hiệu quả của chúng tôi bất chấp bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy biến động và thách thức", Luca Maestri, Giám đốc tài chính của Apple cho biết.

iPhone là động lực chính giúp Apple gia tăng doanh thu trong thời gian qua (Ảnh: CNN).

iPhone là động lực chính giúp Apple gia tăng doanh thu trong thời gian qua (Ảnh: CNN).

Doanh thu từ mảng sản phẩm của Apple đã tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, lên gần 71 tỷ USD. Tại cuộc họp với các nhà phân tích, CEO Tim Cook cho biết động lực chính giúp công ty tăng doanh thu đến từ iPhone.

Doanh số bán máy tính Mac cũng tăng hơn 25%, lên mức 11,51 tỷ USD. Đây được đánh giá là một tín hiệu tích cực, bất chấp dữ liệu từ các nhà cung cấp linh kiện, nhà sản xuất chip và các hãng PC đều cho thấy doanh số máy tính xách tay và máy tính để bàn đang giảm đáng kể.

Trong khi đó, doanh thu từ hoạt động kinh doanh iPad đã giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo CNBC, nguyên nhân đến từ sự hạn chế về nguồn cung cũng như các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh bán lẻ của công ty.

Mảng kinh doanh dịch vụ của công ty, bao gồm các dịch vụ đăng ký trả phí như Apple TV+ hay Apple Music, đạt doanh thu 19,2 tỷ USD, tăng gần 5% so với quý trước đó. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của mảng kinh doanh này đã sụt giảm so với năm ngoái.

Theo CNN, mảng dịch vụ được coi là một bộ phận ngày càng quan trọng đối với Apple. Mảng kinh doanh này được kỳ vọng sẽ bù đắp cho tốc độ tăng trưởng ngày càng chậm lại của các bộ phận kinh doanh phần cứng.

Apple là một trong số ít hãng công nghệ vẫn tăng trưởng tốt, bất chấp những suy thoái của nền kinh tế (Ảnh: Tom's Guide).

Apple là một trong số ít hãng công nghệ vẫn tăng trưởng tốt, bất chấp những suy thoái của nền kinh tế (Ảnh: Tom's Guide).

Apple hiện có hơn 900 triệu người dùng đăng ký trả phí trên các dịch vụ của hãng, tăng 155 triệu so với một năm trước. Đầu tuần này, Apple cũng đã tăng giá cho các dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc và truyền hình của mình. Điều này dự kiến sẽ giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng trong tương lai.

"Giống như nhiều công ty công nghệ lớn khác, Apple cũng đang phải chịu tác động tiêu cực của bối cảnh vĩ mô ngày càng tồi tệ và những rắc rối trong chuỗi cung ứng đang diễn ra. Dù vậy, họ đã làm khá tốt để có thể vượt qua môi trường đầy thách thức", nhà phân tích Jesse Cohen của Investing.com cho biết.

Apple từ chối cung cấp những dự báo về doanh thu trong quý mua sắm cuối năm. Tuy nhiên, theo nhận định từ nhiều chuyên gia, doanh thu dự kiến trong quý IV có thể sẽ giảm do tình hình suy thoái kinh tế.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận

Yêu cầu phải nhập đủ các thông tin có dấu (*).