Khi nền kinh tế Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng thì các doanh nghiệp sẽ đứng trước nhiều cơ hội thuận lợi cũng như thách thức. Do đó việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.



Đó là nội dung và mục đích của Hội thảo “Vai trò của quản trị thương hiệu trong kinh doanh” được tổ chức ngày 11/11 tại Hà Nội.

Hội thảo thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia (Ảnh: NP)
Hội thảo thu hút đông đảo các doanh nghiệp tham gia (Ảnh: NP)

 Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: Chương trình Thương hiệu Quốc gia là Chương trình xúc tiến thương mại dài hạn của Chính phủ, được thực hiện với mục tiêu quảng bá hình ảnh sản phẩm của Việt Nam; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Cùng chung quan điểm trên, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Le Invest (Holdings) Corporation khẳng định: “Để xây dựng được thương hiệu mạnh thì các doanh nghiệp Việt Nam cần phải đến gần hơn với người tiêu dùng để “lắng nghe” đánh giá của họ. Từ đó, bản thân doanh nghiệp có thể thấy thương hiệu của mình đang ở đâu, để có những sản phẩm, dịch vụ ngày càng tốt hơn và chuyên nghiệp hơn.

Việc xây dựng thương hiệu cũng cần phải truyền tải được thông điệp đến người tiêu dùng một cách đơn giản, dễ hiểu, các sản phẩm phải đảm bảo an toàn, đạt chất lượng tốt. Đặc biệt, khâu quảng bá thương hiệu, truyền thông cũng vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên thành công khi tung sản phẩm ra thị trường”.

Theo quan điểm của ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Chiến lược của Công ty Richard Moore Associates thì trong quá trình cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các doanh nghiệp cần cẩn trọng trong cách thức quảng cáo, bởi cách giết chết sản phẩm nhanh nhất là quảng cáo thật nhiều.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, doanh nghiệp cần có lộ trình để xây dựng trải nghiệm thương hiệu cho khách hàng. Có hai thời điểm quan trọng khách hàng nhận thức rõ về sản phẩm, đó là khi họ nhìn thấy sản phẩm và so sánh với những quảng cáo trước đó, thứ hai là khi họ sử dụng nó.

Có thể bạn quan tâm

Gửi bình luận