Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Biznews: Vinaconex huy động 2.200 tỷ đồng trái phiếu cho dự án ở Cát Bà; Vàng khó lấy lại đà tăng giá

Thương trường
15/06/2021 06:27
Lê Hải (Tổng hợp)
aa
Những xe ô tô bán chạy nhất tháng 5/2021 tại thị trường Việt Nam; Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt sai phạm tại các khu công nghiệp ở TP HCM...


EVNCPC tiếp tục ủng hộ gần 4,3 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng chống dịch

Mới đây, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ký ban hành thông báo liên tịch kêu gọi cán bộ công nhân viên (CBCNV) - người lao động các đơn vị thành viên trong toàn EVNCPC đóng góp mỗi người 01 ngày lương để ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

Đây là hành động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi tất cả người dân, doanh nghiệp đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19.

3

EVNCPC tiếp tục ủng hộ gần 4,3 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng chống dịch.

Kết quả, sau 3 ngày phát động đã kêu gọi được sự đóng góp của hơn 11.300 CBCNV - người lao động của 23 đơn vị thành viên trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên và Cơ quan Tổng công ty, với tổng số tiền gần 4,3 tỷ đồng vào Quỹ.

Xem thêm...

Những xe ô tô bán chạy nhất tháng 5/2021 tại thị trường Việt Nam

Mẫu ô tô VinFast Fadil tăng trưởng với 1.868 chiếc bán ra, đã trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất tháng qua.

Số 1: Ô tô VinFast Fadil với doanh số bán ra là 1.868 chiếc

112

Số 2: Ô tô Toyota Vios với doanh số bán ra là 1.789 chiếc

113

Xem thêm...

5 tháng đầu năm, Cục Thuế Long An thu ngân sách tăng 31,5%

Cục Thuế Long An cho biết, dự kiến năm 2021, trên địa bàn có khoảng 10.187 người nộp thuế được gia hạn nộp thuế. Trong đó, có 7.133 người nộp thuế là doanh nghiệp; có 3.054 người nộp thuế là hộ, cá nhân kinh doanh.

Tổng số tiền thuế và tiền thuê đất dự kiến được gia hạn trong năm trên 1.306 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn có 332 doanh nghiệp và 259 hộ, cá nhân kinh doanh gửi đơn xin gia hạn nộp thuế.

Trong 5 tháng đầu năm, Cục Thuế Long An thu NSNN đạt kết quả tích cực. Thống kê cho thấy, lũy kế tính đến ngày 31/5/2021, tổng thu NSNN của Cục Thuế Long An thực hiện đạt 7.580 tỷ đồng, đạt 62,3% dự toán Trung ương giao, đạt 60,2% dự toán UBND Tỉnh giao, tăng 31,5% so với cùng kỳ.

Xem thêm...

Tuần mới, vàng khó lấy lại đà tăng giá

Vàng sụt giá do đồng USD mạnh lên. Chỉ số Dollar Index – thước đo sức mạnh đồng USD tăng gần 0,5% trong phiên cuối của tuần trowcs, chốt trên 90,5 điểm – theo dữ liệu từ MarketWatch.

Ảnh minh họa. (Nguồn KTĐT)

Giá vàng quốc tế giảm trong bối cảnh lo ngại tăng cao về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) rút lại các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng sau khi Mỹ công bố lạm phát cao hơn so với kỳ vọng.

Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ tăng 0,6%, cao hơn so với mức dự tính 0,5%. So với cùng kỳ năm trước, CPI tăng 5%, cao hơn mức tăng 4,7% tính đến hết tháng 4.

Giới đầu tư ngày càng lo ngại rằng sự phục hồi kinh tế ở Mỹ sẽ khiến giá tăng vọt và buộc Fed phải rút lại các biện pháp hỗ trợ thị trường nhằm ngăn chặn tình trạng kinh tế phát triển quá nóng.

Xem thêm...

Nợ phải trả hơn 13.804 tỷ đồng, Vinaconex huy động 2.200 tỷ đồng trái phiếu cho dự án ở Cát Bà

Ngày 10/6/2021, Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - mã chứng khoán: VCG) vừa công bố quyết định của Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ trái phiếu Vinaconex.

Vinaconex dự kiến phát hành 2.200 tỷ đồng trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Kỳ hạn của trái phiếu phát hành có 10 loại, trong khoảng từ 30 - 84 tháng.

Hình ảnh có tính chất minh họa. (Nguồn: Vinaconex)

Hình ảnh có tính chất minh họa. (Nguồn: Vinaconex)

Loại trái phiếu phát hành là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có bảo đảm. Dự kiến Vinaconex sẽ phát hành trong quý 2 và quý 3/2021 với mục đích nhằm tăng quy mô vốn hoạt động phục vụ kinh doanh cho Tổng công ty.

Xem thêm...

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt sai phạm tại các khu công nghiệp ở TP HCM

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 757/KL-TTCP về công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai, môi trường đối với khu công nghiệp (KCN), khu đô thị; việc chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác tại TP HCM.

KCN Tân Tạo. Ảnh: Internet.

Qua thanh tra, cơ quan thanh tra đã phát hiện tình trạng nhiều khu công nghiệp, chủ đầu tư đã tự thay đổi quy hoạch, xây dựng không đúng quy hoạch, sử dụng đất sai mục đích thu lợi bất hợp pháp, gây lãng phí, thất thoát tài sản Nhà nước…

Cụ thể, nhiều doanh nghiệp thuê đất trong các khu công nghiệp, nhưng không đưa vào khai thác, sử dụng, dẫn đến lãng phí tài nguyên đất hơn 53.000m2 như: Công ty CP Hùng Vương có 41.767m2 tại khu công nghiệp Hiệp Phước, Công ty CP Đầu tư Việt Nam có 7.273m2 tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân, Công ty TNHH Nga Băng Cốc có 4.000m2 tại khu công nghiệp Tân Bình…

Xem thêm...

Lập Tổ công tác đặc biệt, giải quyết các dự án tồn đọng

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thành lập Tổ công tác đặc biệt, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan thường trực, nhằm rà soát, tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh gặp vướng mắc trong thời gian dài tại các bộ, ngành, địa phương.

Dự án Cát Linh - Hà Đông mãi chưa thể vận hành. Ảnh: Lương Bằng

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thời gian qua, việc thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh ở các địa phương trên cả nước đã góp phần tích cực vào việc huy động các nguồn lực, trong đó có nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xem thêm...

Bộ Xây dựng lý giải việc chậm di dời nhà máy, bệnh viện khỏi nội đô Hà Nội

Bộ Xây dựng vừa trả lời kiến nghị của cử tri Hà Nội về việc tiếp tục đề nghị di dời các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, trường đại học, bệnh viện từ khu vực nội thành ra ngoài ngoại thành để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông trong khu vực nội đô.

Hàng ngàn m2 khu vực kho thuộc Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông nằm ở khu vực nội đô thuộc quận Thanh Xuân (Hà Nội ) bị thiêu rụi năm 2019

Theo Bộ Xây dựng, ngày 23-1-2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 130/QĐ-TTg về biện pháp, lộ trình di dời và việc sử dụng quỹ đất sau khi di dời cơ sở sản xuất công nghiệp, bệnh viện, cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, đơn vị trong nội thành Hà Nội.

Xem thêm...

bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Bỏ đề xuất mỗi người chỉ được bán 3-5 căn nhà trong một năm

Bỏ đề xuất mỗi người chỉ được bán 3-5 căn nhà trong một năm

Bộ Xây dựng đã bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê từ 3-5 căn nhà/năm trong dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản.
Mua vàng lấy may trong ngày Thần tài làm chỉ số giá vàng tăng.

Mua vàng lấy may trong ngày Thần tài làm chỉ số giá vàng tăng.

Do nhu cầu mua vàng lấy may trong ngày Thần tài tăng làm chỉ số giá vàng tháng 02/2024 tăng 2,01%. Bình quân 2 tháng đầu năm 2024, chỉ số giá vàng tăng 16,05%.
Vàng bước vào ngày Thần tài ở mức giá cao nhất lịch sử

Vàng bước vào ngày Thần tài ở mức giá cao nhất lịch sử

Giá vàng SJC bước vào ngày vía thần tài năm 2024 đang ở mức cao hơn khoảng 10 triệu đồng/lượng so với năm 2023.
Giá vàng biến động mạnh trước ngày Vía Thần Tài

Giá vàng biến động mạnh trước ngày Vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay (18-2): Giá vàng trong nước biến động trái chiều và duy trì trên 78 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới neo trên 2.000 USD/ounce.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Xử phạt Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng nước DNP - Bắc Giang.
Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cấm thầu 3 năm Công ty CP xây dựng và Tư vấn đầu tư Nhật Minh

Cục đường bộ Việt Nam đã ban hành quyết định cấm thầu 3 năm đối với cá nhân ông Nguyễn Nguyên Ngọc và Công ty Cổ phần xây dựng và tư vấn đầu tư Nhật Minh.
Bộ Y tế tăng cường thanh tra về chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Bộ Y tế tăng cường thanh tra về chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác phổ biến pháp luật, truyền thông cho người dân biết để lựa chọn và sử dụng các chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.