Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Báo Xây dựng kỷ niệm 25 năm xuất bản số báo đầu tiên

Thương trường
25/03/2023 08:21
Hữu Hạnh - Yến Mai
aa
Ngày 24/3, Báo Xây dựng tổ chức Gặp mặt các thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, bạn đọc nhân kỷ niệm 25 năm xuất bản số báo đầu tiên (24/03/1998 – 24/03/2023).


image00120230325063845
319612874_192833669929013_861712394113302707_n

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng tham dự Gặp mặt các thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, bạn đọc nhân kỷ niệm 25 năm Báo Xây dựng xuất bản số báo đầu tiên.

Báo Xây dựng hướng đến mục tiêu chuyển đổi số

Năm 1997, Bộ Xây dựng tìm người soạn Đề án ra tờ báo ngành Xây dựng. Ông Kim Quốc Hoa là tác giả Đề án và chính thức trở thành Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Xây dựng vào cuối năm 1997. Ngày 24/03/1998 đánh dấu cột mốc Báo Xây dựng xuất bản số báo đầu tiên. Đến năm 2000, Báo Xây dựng có thêm ấn phẩm Xây dựng & Đời sống bên cạnh 2 kỳ báo in hàng tuần.

Ngày 18/06/2007, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân phát lệnh hòa mạng internet Trang thông tin điện tử Xây dựng, tiền thân của Báo điện tử Xây dựng ngày nay. Một tháng sau, Báo Xây dựng xuất bản thêm bán nguyệt san Thị trường đầu tư Xây dựng. Đến năm 2010, Báo Xây dựng xuất bản 2 ấn phẩm Xây dựng và Pháp Luật và ấn phẩm Bất động sản và Vật liệu xây dựng.

Ngày 9/9/2013, Báo điện tử Xây dựng ra mắt giao diện mới tại địa chỉ www.baoxaydung.com.vn với 2 ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh cũng như 2 phiên bản web và mobile. Đến năm 2019, Báo điện tử Xây dựng ra mắt giao diện mới và phiên bản tiếng Anh thay đổi toàn diện về giao diện, bắt kịp các xu hướng của báo chí hiện đại trong kỷ nguyên Công nghiệp 4.0. Một năm sau, Báo điện tử Xây dựng bắt đầu vận hành chuyên trang điện tử “Pháp luật và Xây dựng” và trang thông tin điện tử “Xây dựng và Đời sống”.

image00520230325063849

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo thuộc các Ban, Bộ ngành trung ương và các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Để bắt nhịp cùng sự phát triển báo chí đa phương tiện và đa nền tảng, Báo Xây dựng tiếp tục ra mắt kênh tin tức trên nền tảng mạng xã hội TikTok vào năm 2022.

6 nhiệm vụ để Báo Xây dựng phát triển bền vững

Phát biểu tại Gặp mặt các thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, bạn đọc nhân kỷ niệm 25 năm Báo Xây dựng xuất bản số báo đầu tiên, Tổng Biên tập Báo Xây dựng Nguyễn Anh Dũng đã chia sẻ 6 nhiệm vụ cần thực hiện để thế hệ sau có thể tiếp tục vận hành tờ báo một cách ổn định, phát triển bền vững mọi mặt.

image00720230325063850

Ông Nguyễn Anh Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Xây dựng phát biểu tại buổi gặp mặt.

“Việc đầu tiên là tòa soạn cần xây dựng một cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, dân chủ. Bí thư Chi bộ phải thực sự luôn là người gương mẫu trong mọi mặt công tác, tôn trọng quyền dân chủ trong Đảng, biết lắng nghe ý kiến của các Đảng viên góp ý khi xây dựng Nghị quyết trong các buổi sinh hoạt Chi bộ.

Việc thứ hai, Báo Xây dựng đã và đang xây dựng một hệ thống Phòng, ban, văn phòng thường trú, văn phòng đại diện liên kết chặt chẽ, triển khai nhanh các đề tài phục vụ nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng. Mỗi phóng viên ở cơ sở hay từ tòa soạn đi công tác cơ sở được xác định là tai, là mắt của Ban Biên tập phát hiện đề tài phục vụ công tác quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng đối với các địa phương, tổ chức chính trị xã hội và doanh nghiệp.

Việc thứ ba, Báo Xây dựng cần liên tục đổi mới Báo điện tử về giao diện, đa dạng hóa loại hình báo chí trên trang điện tử, chú trọng nâng cao chất lượng thông tin trong từng câu chữ, hình ảnh theo tôn chỉ nhanh, chất lượng, trung thực, chính xác và hiệu quả phục vụ lợi ích và nhu cầu hưởng thụ của bạn đọc.

Việc thứ tư, Báo Xây dựng cần xây dựng một đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp giữ vững phẩm chất trong sáng của người làm báo cách mạng với tinh thần đoàn kết cao, tinh thông nghiệp vụ chuyên ngành. Đặc biệt là kiến thức chuyên ngành, bởi nhân lực đang công tác tại Báo hiện nay rất ít người được đào tạo trong hệ thống các trường xây dựng; chủ yếu là được đào tạo ở các trường khoa học xã hội. Nhiều đề tài thuộc lĩnh vực kinh tế chuyên ngành Xây dựng, Pháp luật Xây dựng, Quy hoạch – Kiến trúc đô thị; Xây lắp; Thiết bị xây dựng; Khoa học - công nghệ… đã được đề cập nhưng chưa thực sự thỏa lòng mong mỏi của bạn đọc và lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Trong chặng đường tiếp theo, chúng ta cần có những chính sách cụ thể để thu hút chuyên gia và những người có kiến thức chuyên ngành say mê nghề làm báo. Tờ báo chuyên ngành sẽ rất có giá trị với bạn đọc trong ngành khi chúng ta được công nhận trong lòng họ về yếu tố chuyên ngành.

Thứ năm là chú trọng việc quan hệ hợp tác với một số cơ báo chí trong nước và quốc tế. Thực tế những năm qua cho thấy, thông qua hợp tác, trao đổi thông tin… cơ quan báo chí trong nước có nhiều vấn đề nổi cộm, lấy ý kiến nhân dân khi xây dựng các dự thảo luật chuyên ngành của Bộ đã được lan tỏa và hồi đáp một cách nhanh chóng. Thông qua hợp tác với Báo Tin tức và Kỹ thuật Nhật Bản, nhiều thông tin về khoa học công nghệ mới hay nhu cầu lao động xây dựng tại Nhật Bản được đăng tải trên Báo Xây dựng có ý nghĩa lớn đối với bạn đọc ngành Xây dựng tại Việt Nam.

Thứ sáu, Ban lãnh đạo của Báo Xây dựng cần chú trọng chăm lo đời sống của cán bộ, phóng viên trong cơ quan. Thực tiễn cho thấy, nhiều năm qua mức thu nhập của cán bộ phóng viên của báo không cao nhưng tinh thần lao động lại rất cao vì mọi người có niềm tin vào Ban lãnh đạo biết chia sẻ, động viên, minh bạch và tạo mọi điều kiện công tác.

Tôi tin tưởng vào đội ngũ cán bộ phóng viên hiện nay của Báo Xây dựng sẽ tiếp tục làm cho tờ báo không ngừng đổi mới và phát triển trong tương lai. Họ đầy sức trẻ, đầy sự năng động và đang làm việc trong một tập thể đoàn kết, thương yêu” - Tổng Biên tập Báo Xây dựng nhấn mạnh.

Xây dựng một thương hiệu mạnh, có đặc trưng riêng

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định: Báo Xây dựng hoàn thành tốt vai trò là cơ quan truyền thông chính thống của Bộ Xây dựng và là tiếng nói của Đảng bộ, công nhân viên chức ngành Xây dựng.

Báo Xây dựng đã tham gia thể hiện vai trò quan trọng đối với sự phát triển của ngành Xây dựng. Trong chặng đường phát triển đó, Báo đã tích cực đổi mới, bám sát thực tiễn để thông tin, tuyên truyền những đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước liên quan đến ngành Xây dựng đến công chức, viên chức, người lao động trong ngành.

image00920230325063851

Ông Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Báo Xây dựng đã có những bước phát triển nhanh cả về chất lượng lẫn các loại hình báo chí. Bên cạnh báo in, Báo điện tử, Báo Xây dựng đã mở rộng truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội. Cùng với đó, đội ngũ những người làm Báo Xây dựng đã được đào tạo bài bản, có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và cả tính chuyên nghiệp.

image01120230325063852

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn tiếp tục giữ vững tinh thần, phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được, phấn đấu trở thành cơ quan báo chí chất lượng và đáng tin cậy.

Để tiếp tục có bước phát triển tốt hơn nữa trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị Báo Xây dựng quan tâm thực hiện một số nội dung quan trọng. Một là tập trung xây dựng một thương hiệu mạnh, có các đặc trưng riêng, thể hiện qua nội dung và hình thức, kịp thời phản hồi các ý kiến của độc giả.

Bên cạnh những bài viết biểu dương người tốt việc tốt, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước, Báo Xây dựng cần tăng cường tính tranh luận, phản biện trên cơ sở khoa học và thực tiễn với tinh thần xây dựng, thượng tôn pháp luật.

image01320230325063854

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chi bộ Báo Xây dựng thuộc Đảng bộ Bộ Xây dựng đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và ông Lê Quốc Minh - Ủy viên BCH trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam trao kỷ niệm chương cho Chi bộ Báo Xây dựng.

image01520230325063855

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Xây dựng cho 4 cá nhân và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho 10 cá nhân đang công tác tại Báo Xây dựng.

Hai là những người làm báo phải biết chọn lọc thông tin, thông qua các bài viết phản ánh thông tin nghiên cứu khoa học, thực tiễn để đưa ra những kiến nghị, giải pháp xây dựng, sửa đổi chính sách pháp luật. Ba là tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, thường xuyên đổi mới cách tiếp cận thông tin, chú trọng các nội dung đặc trưng của ngành để tạo ra sự khác biệt với các báo khác.

Bốn là tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu tự chủ. Năm là quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và giỏi về nghiệp vụ chuyên môn. Sáu là thực hiện thực chất quy chế dân chủ, phát huy vai trò của tổ chức Đảng, Công đoàn; chăm lo và nâng cao đời sống thu nhập của người lao động.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao vai trò của Báo Xây dựng trong công tác tuyên truyền chính sách của Trung ương về lĩnh vực xây dựng.

Ông Lê Quốc Minh khẳng định, tình hình hiện nay đang có nhiều thách thức trong việc tiếp cận thông tin, đòi hỏi Báo Xây dựng phải sản xuất nội dung đáp ứng được những nhu cầu mới của xã hội, đặc biệt là nội dung chuyển đổi số.

image01720230325063857

Toàn cảnh Gặp mặt các thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, bạn đọc nhân kỷ niệm 25 năm Báo Xây dựng xuất bản số báo đầu tiên.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Chi bộ Báo Xây dựng thuộc Đảng bộ Bộ Xây dựng đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Xây dựng cho 4 cá nhân và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho 10 cá nhân đang công tác tại Báo Xây dựng.


(Nguồn: https://baoxaydung.com.vn/bao-xay-dung-ky-niem-25-nam-xuat-ban-so-bao-dau-tien-351446.html)

bài liên quan
Tháo gỡ khó khăn cho ngành xi măng: Cần thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ

Tháo gỡ khó khăn cho ngành xi măng: Cần thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ

Chính phủ đã và đang đưa ra các chính sách hỗ trợ để ngành xi măng vượt qua thách thức, thế nhưng vẫn còn nhiều việc cần phải làm.
Thiên thần Victoria

Thiên thần Victoria's Secret đẹp 'rực lửa' với áo tắm

Romee Strijd khoe vóc dáng gây mê trong loạt ảnh quảng cáo áo tắm mới nhất của Victoria's Secret 2020.
MC Hoàng Linh tung ảnh

MC Hoàng Linh tung ảnh 'tình bể bình' với ông xã gây 'sốt'

Mới đây, MC Hoàng Linh gây “sốt” với bộ ảnh tình tứ bên ông xã Mạnh Hùng trên trang cá nhân
Thái Lan ‘cấm cửa’ phóng viên Việt Nam, ông Park đáp trả mạnh mẽ

Thái Lan ‘cấm cửa’ phóng viên Việt Nam, ông Park đáp trả mạnh mẽ

Để đáp trả việc đội tuyển Thái Lan không cho phóng viên Việt Nam tác nghiệp ở buổi tập của đội tuyển nước này, HLV Park Hang Seo cũng đưa ra phản ứng tương tự.
Báo Xây dựng tổ chức giải bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ IV - 2019

Báo Xây dựng tổ chức giải bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ IV - 2019

Nhằm chào mừng kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Sáng ngày 16/3, tại Hà Nội, Báo Xây dựng tổ chức giao lưu bóng đá Xây dựng mở rộng lần thứ IV - 2019.

'Bức tranh đa sắc' trong tô bún thang Hà Nội đãi các phóng viên dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Hiếm có món đặc sản Hà Nội nào lại tinh tế và nhiều màu sắc như món bún thang. Bún thang trở thành món ăn yêu thích của người Hà Nội, được đưa vào Trung tâm báo chí quốc tế tiếp đãi hơn 3.000 nhà báo trong và ngoài nước.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.