Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Giao lưu trực tuyến: Nhà báo và cơ quan chức năng chung tay tuyên truyền thực phẩm sạch

Thực phẩm sạch - Ẩm thực - Nhà hàng
20/04/2016 18:34
Nhóm PV
aa
Chiến dịch Đồng hành cùng Thực phẩm sạch là sáng kiến của Điện tử Pháp luật Plus (Báo Pháp Luật Việt Nam) với sự đồng hành, ủng hộ của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn và Bộ Công thương. Trong chuỗi hoạt động của chiến dịch, tại Lễ ra mắt CLB Phóng viên Đồng hành cùng Thực phẩm sạch đã diễn ra buổi Giao lưu trực tuyến giữa độc giả, nhà báo với các cơ quan chức năng.


Ngay từ khi phát động, chiến dịch Đồng hành cùng Thực phẩm sạch đã lấy slogan “Thực phẩm sạch, Người người nhà nhà cùng chung sức ghé vai” và coi đó là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động. Đó là lời khẳng định, để xây dựng nền sản xuất sạch, tiêu dùng thông minh cần có sự chung tay của toàn xã hội và sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, đặc biệt không thể thiếu vai trò thông tin, tuyên truyền của các nhà báo.

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch Đồng hành cùng Thực phẩm sạch, việc ra mắt CLB Phóng viên Đồng hành cùng Thực phẩm sạch là hoạt động mang ý nghĩa rất quan trọng, giúp nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho các nhà báo trong quá trình thông tin tới người dân, người tiêu dùng về chất lượng thực phẩm, thúc đẩy nền sản xuất, tiêu dùng sạch, loại bỏ thực phẩm kém chất lượng.

 Tiến sĩ Đào Văn Hội tặng hoa tới Chủ nhiệm CLB “Đồng hành cùng thực phẩm sạch”.
Tiến sĩ Đào Văn Hội tặng hoa tới Chủ nhiệm CLB “Đồng hành cùng thực phẩm sạch”.

Ngay từ khi thông báo thành lập, CLB Phóng viên Đồng hành cùng Thực phẩm sạch đã thu hút sự tham gia của đông đảo nhà báo, phóng viên, đến từ gần 50 đơn vị báo, đài trên cả nước.

13h30: Lễ ra mắt CLB Phóng viên Đồng hành cùng Thực phẩm sạch diễn ra tại nhà hàng Trống Đông Sơn, địa chỉ số 1A Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tới dự buổi lễ ra mắt và Giao lưu trực tuyến có đại diện Bộ Y tế, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng cục An toàn thực phẩm; Đại diện Bộ Công thương, ông Nguyễn Phú Cường, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ; Đại diện Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thông, ông Nguyễn Văn Thuận, Trưởng phòng Chất lượng nông lâm, Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản; Đại diện Sở Y tế Hà Nội cùng nhiều quan khách và các phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí.

Nhà báo, Tiến sĩ Đào Văn Hội, Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam; Nhà báo, Thạc sĩ Phạm Quốc Cường, Tổng Thư ký Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus (báo Pháp luật Việt Nam) - Trưởng ban phát động chiến dịch truyền thông “Đồng hành cùng Thực phẩm sạch” trên phapluatplus.vn chủ trì buổi Lễ ra mắt và Giao lưu trực tuyến.

Có lẽ, chưa lúc nào người dân, người tiêu dùng lại cảm thấy lo lắng trước những ẩn họa rình rập ngay trong chính bữa cơm hàng ngày như lúc này. Thực phẩm kém chất lượng đã trở thành “án tử” của bệnh tật và nguy cơ ung thư bất cứ lúc nào.
Có lẽ, chưa lúc nào người dân, người tiêu dùng lại cảm thấy lo lắng trước những ẩn họa rình rập ngay trong chính bữa cơm hàng ngày như lúc này. Thực phẩm kém chất lượng đã trở thành “án tử” của bệnh tật và nguy cơ ung thư bất cứ lúc nào.

14h00: CLB Phóng viên Đồng hành cùng Thực phẩm sạch ra mắt Ban chủ nhiệm. Sau khi bầu ra Ban chủ nhiệm, CLB sẽ cùng góp ý xây dựng chiến dịch Đồng hành cùng Thực phẩm sạch để có sức lan tỏa tới mọi tầng lớp xã hội và từng địa phương; tổ chức các hoạt động sinh hoạt nghiệp vụ như: tập huấn kiến thức về thực phẩm an toàn, tham quan các mô hình sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm an toàn…

14h15: Sau lễ ra mắt CLB, buổi Giao lưu trực tuyến giữa độc giả, các nhà báo và đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn và Bộ Công thương với chủ đề: Nhà báo và cơ quan chức năng chung tay tuyên truyền thực phẩm sạch chính thức bắt đầu.

Buổi sinh hoạt nghiệp vụ đầu tiên của CLB đã thu hút rất nhiều nhà báo, người tiêu dùng tham gia đặt câu hỏi tới các cơ quan quản lý, đơn vị phát động chiến dịch Đồng hành cùng Thực phẩm sạch - Báo Pháp Luật Việt Nam dưới nhiều hình thức: đặt câu hỏi trực tiếp, gửi câu hỏi qua email [email protected] và Fanpage Chiến dịch Đồng hành cùng Thực phẩm sạch.

Phóng viên Dương Ngân - Báo Hải Quan đặt câu hỏi: Thưa nhà báo Phạm Quốc Cường - Tổng thư ký Tòa soạn Phapluatplus.vn, tôi được biết Pháp luật Plus là trưởng ban tổ chức chương trình Đồng hành cùng thực phẩm sạch. Người tiêu dùng, sẽ được hưởng lợi gì từ chương trình này sau hàng loạt phong trào chống thực phẩm từ xưa tới nay vẫn bị xem là hô hào khẩu hiệu và xa rời thực tế?

Thạc sĩ - Nhà báo Phạm Quốc Cường - Tổng thư ký Điện tử Pháp luật Plus: Thực trạng thực phẩm không đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đang đe dọa đến sức khỏe người tiêu dùng và gây tâm lý hoang mang cho toàn xã hội. Có lẽ, chưa lúc nào người dân, người tiêu dùng lại cảm thấy lo lắng trước những ẩn họa rình rập ngay trong chính bữa cơm hàng ngày như lúc này.

Câu chuyện về thực phẩm bẩn là điều “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”, ai cũng đã rõ nhưng làm thế nào để tiếp cận với nguồn thực phẩm sạch vẫn còn là câu hỏi lớn với nhiều người dân. Chúng ta đã nói về thực bẩn quá nhiều nhưng thông tin về nguồn thực phẩm sạch bán ở đâu, phân biệt thế nào, bảo quản, chế biến ra sao,… hầu như còn vô cùng hạn chế.

Nhà báo, Th.S Phạm Quốc Cường, Tổng TKTS Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp Luật Plus (báo PLVN) phát biểu về chương trình phát động chiến dịch:
Nhà báo, Th.S Phạm Quốc Cường, Tổng TKTS Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp Luật Plus (báo PLVN) phát biểu về chương trình phát động chiến dịch: "Đồng hành cùng thực phẩm sạch".

Với trách nhiệm của một cơ quan truyền thông, trước nhu cầu thông tin của người dân, chuyên trang điện tử truyền thông Phapluatplus.vn (Báo Pháp luật Việt Nam) đã có ý tưởng phát động chiến dịch Đồng hành cùng thực phẩm sạch.

Chúng tôi tin rằng, với sự ủng hộ, vào cuộc của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Công thương cùng nhiều cơ quan ban ngành, địa phương đã ký cam kết đồng hành, chiến dịch sẽ đem lại những ý nghĩa thực tế cho người dân, người tiêu dùng: tham vấn cho cơ quan chức năng trong việc xây dựng chính sách, lựa chọn hình thức tuyên truyền cho phù hợp với thực tế tiếp cận của người dân, doanh nghiệp về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Chúng tôi cũng cam kết đồng hành cùng các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm sạch. Từ đó, cung cấp cho người dân địa chỉ mua bán thực phẩm sạch. Thông qua hàng loạt hoạt động tuyên truyền trên báo chí về kiến thức phân biệt thực phẩm sạch - bẩn, cách bảo quản, chế biến thực phẩm cho an toàn,… tôi tin rằng nhận thức của người tiêu dùng sẽ được nâng cao và tương lai về nền tiêu dùng thông thái, lành mạnh sẽ không còn xa.

14h35: Độc giả Linhh My đặt câu hỏi qua Fanpage: Tôi cũng như các bà nội trợ khác, khi đi chợ, không biết nên lựa chọn loại rau nào, thịt nào sạch. Chúng tôi gần như bất lực, hoang mang trong việc chuẩn bị từng bữa cơm hàng ngày cho gia đình. Vậy tôi xin hỏi, trách nhiệm của các cơ quan quản lý ở đâu?

Đại diện Bộ Y tế - Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng cục An toàn thực phẩm cho biết: Thực sự hiện nay, thực phẩm bẩn đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Như chúng ta đã biết, có rất nhiều các bộ luật về thực phẩm, tuy nhiên, chúng ta chỉ phạt được những doanh nghiệp vi phạm, và dường như mức xử phạt chưa cao, chưa đủ tính chất răn đe, khiến người vi phạm không dám tái phạm. Tôi cho rằng luật mới, sẽ không có sự chồng chéo. Có thể sẽ tránh được các trường hợp vi phạm của các doanh nghiệp.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.
Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

14h45: Độc giả [email protected]: Vì sao báo lại có ý tưởng thực hiện chiến dịch này, và liệu nó có “đi tới cùng” bức tranh bê bối của nền thực phẩm nước nhà?

Tiến sĩ - Nhà báo Đào Văn Hội - Tổng Biên tập Báo Pháp Luật Việt Nam: Báo Pháp Luật Việt Nam là một tờ báo chuyên viết về Pháp luật và Chuyên trang Pháp Luật Plus cũng không thể đứng ngoài cuộc trong cuộc chiến chống thực phẩm bẩn.

Chúng tôi cũng có sáng kiến thực hiện chương trình “Đồng Hành cũng Thực phẩm sạch” để giúp bạn bè, người thân của chúng ta được “ăn sạch, uống sạch”. Tôi rất cảm ơn các anh chị nhà báo, đã đồng hành cùng chúng tôi, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về thực phẩm sạch, và tránh xa thực phẩm bẩn. Chúng tôi cam kết, sẽ đưa tên, vạch mặt những doanh nghiệp, các nơi cung cấp thực phẩm bẩn ra thị trường.

Với tinh thần đó, chúng tôi mong rằng, các báo có các chuyên trang chuyên mục, chúng ta cố gắng truyền thông cho đúng chuyên mục để có được những bài báo hay, và thực tế hơn nữa”.

Tiến sĩ, Nhà báo Đào Văn Hội Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam.
Tiến sĩ, Nhà báo Đào Văn Hội Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam.

15h: Nhà báo Nguyễn Quyết Báo Người Lao động trao đổi: Với tư cách là người tiêu dùng, tôi thấy các siêu thị hiện nay có rất nhiều thực phẩm bẩn, nhiều thực phẩm được quảng cáo là sạch nhưng chưa chắc chắn đó là thực phẩm sạch.

Liệu rằng, chương trình có làm được việc nào có thể đáp ứng tiêu chí để giúp người dân biết được đâu là thực phẩm sạch để cảm thấy yên tâm hơn. Liệu tương lai mình có nghĩ đến việc đó không?”.

Đại diện Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, ông Nguyễn Văn Thuận - Trưởng phòng Chất lượng nông lâm, Cục Quản lý chất lượng Nông lâm Thủy sản: Sau khi chiến dịch Đồng hành cùng Thực phẩm sạch được phát động, Bộ Nông nghiệp sẽ thường xuyên phối hợp, cung cấp thông tin cũng như địa chỉ - nơi bán thực phẩm sạch cho chương trình “Đồng hành cùng thực phẩm sạch” để nhân dân dễ theo dõi.

Nhà báo Nguyễn Quyết chia sẻ, đứng trước ma trận thực phẩm hiện nay, người tiêu dùng không biết đâu là sạch, là an toàn.
Nhà báo Nguyễn Quyết chia sẻ, đứng trước ma trận thực phẩm hiện nay, người tiêu dùng không biết đâu là sạch, là an toàn.

15h15: Nhà báo - Phạm Ngọc Hùng đặt vấn đề: “Thực ra vấn đề thực phẩm bẩn gồm 4 lý do: Thứ nhất, Luật pháp chưa nghiêm, hình phạt chưa đủ sức răn đe.

Thứ hai, lực lượng thực thi vừa yếu, vừa thiếu, yếu năng lực, yếu trang thiết bị, yếu sự tận tâm. Lực lượng chức năng làm ngơ, bắt tay cho sản xuất, buôn lậu thực phẩm bẩn.

Các nhà báo, phóng viên tham dự lễ ra mắt.
Các nhà báo, phóng viên tham dự lễ ra mắt.

Ví dụ: Lực lượng kiểm soát tại các chợ như thế nào, khi đóng dấu vào thực phẩm, 99% là bằng mắt thường, thì căn cứ vào đâu để khẳng định là thực phẩm sạch?

Thứ ba, phía người tiêu dùng thì thiếu thông tin, ra chợ không phân biệt được thực phẩm sạch và bẩn, vào siêu thị chưa chắc thực phẩm đã sạch thì lấy gì đảm bảo cho người tiêu dùng.

Phải đồng bộ từ truyền thông, từ ý thức của người tiêu dùng, cho đến các cá nhân, tổ chức sản xuất, và lực lượng chức năng.

Tôi đề xuất, chúng ta đồng hành thì phải nêu rõ những vấn đề nơi tiêu thụ sản xuất, đánh mạnh vào những con sâu. Nếu không làm vậy tất cả chỉ là ném đá ao bèo. Chúng ta là những nhà báo, hãy là những người tận tâm, có đọa đức nghề nghiệp, để tránh những nhà báo biến tâm sạch thành tâm bẩn”.

Đại diện Bộ Y tế - Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng cục An toàn thực phẩm: Việc kiểm tra thực phẩm là do bên Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phụ trách, và tôi cũng rất đồng tình với ý kiến của nhà báo Hùng. Chúng ta phải nêu rõ những nơi cung cấp thực phẩm sạch. Cùng với đó, vấn đề về lực lượng chức năng cũng cần quan tâm đúng mực. Vì nếu chúng ta cứ phát động, nhưng chính chúng ta không nghiêm chỉnh chấp hành thì sẽ chẳng có kết quả.

Chúng tôi rất hoan nghênh sáng kiến của Pháp Luật Plus về chương trình này. Bởi các nhà báo hiện nay, khi nêu lên những doanh nghiệp vi phạm về an toàn thực phẩm cần phải bổ sung những địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch. Theo tôi, Pháp Luật Plus đã có sáng kiến rất hay, theo đúng đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước.

Các vị đại biểu cho rằng, chúng ta cần phải tôn vinh các cơ sở chế biến, sản xuất thực phẩm sạch để người dân tìm đến và an tâm trong mỗi bữa ăn.
Các vị đại biểu cho rằng, chúng ta cần phải tôn vinh các cơ sở chế biến, sản xuất thực phẩm sạch để người dân tìm đến và an tâm trong mỗi bữa ăn.

15h30: Buổi Giao lưu trực tuyến: Nhà báo và cơ quan chức năng chung tay tuyên truyền thực phẩm sạch kết thúc với thêm rất nhiều câu hỏi của độc giả, nhà báo được đặt riêng cho đại diện từng cơ quan quản lý.

Cuối buổi Giao lưu trực tuyến, đại diện Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cùng đại diện các cơ quan báo chí cùng ký cam kết đồng hành, sát cánh trong chiến dịch Đồng hành cùng Thực phẩm sạch.

Đúng 14h, buổi lễ ra mắt CLB Đồng hành cùng Thực phẩm sạch chính thức bắt đầu.
Đúng 14h, buổi lễ ra mắt CLB Đồng hành cùng Thực phẩm sạch chính thức bắt đầu.
Thư mời tham gia buổi lễ ra mắt CLB phóng viên Đồng hành cùng Thực phẩm sạch.
Thư mời tham gia buổi lễ ra mắt CLB phóng viên Đồng hành cùng Thực phẩm sạch.
Giao lưu trực tuyến: Nhà báo và cơ quan chức năng chung tay tuyên truyền thực phẩm sạch
Công văn của Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp&Phát triển Nông thôn đồng hành cùng chiến dịch.
bài liên quan
Bộ Y tế yêu cầu tổ chức tốt việc cứu chữa người bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bộ Y tế yêu cầu tổ chức tốt việc cứu chữa người bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Thu hồi, tiêu hủy lô sữa tắm Bath Gel - MM Professional

Thu hồi, tiêu hủy lô sữa tắm Bath Gel - MM Professional

Bộ Y tế đã ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu thủ lô sản phẩm sữa tắm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml).
Bộ Y tế tăng cường thanh tra về chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Bộ Y tế tăng cường thanh tra về chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác phổ biến pháp luật, truyền thông cho người dân biết để lựa chọn và sử dụng các chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn.
Đảm bảo quyền lợi hợp pháp và thuận tiện cho người bệnh khi đi KCB BHYT

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp và thuận tiện cho người bệnh khi đi KCB BHYT

Các cơ sở khám chữa bệnh giải quyết hưởng chế độ BHYT trong trường hợp người bệnh khi đi khám chữa bệnh BHYT xuất trình căn cước công dân gắn chip hoặc hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID hoặc trên ứng dụng VNelD...
Thu hồi trên toàn quốc sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam

Thu hồi trên toàn quốc sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa ký ban hành quyết định về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
TP HCM: Triển khai 11 thủ tục hành chính theo Luật khám bệnh, chữa bệnh mới

TP HCM: Triển khai 11 thủ tục hành chính theo Luật khám bệnh, chữa bệnh mới

UBND TP HCM công bố danh mục gồm 11 thủ tục hành chính mới ban hành và 33 thủ tục hành chính bị bãi bỏ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Xử phạt 27 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại quận Long Biên

Xử phạt 27 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại quận Long Biên

Các lỗi vi phạm được phát hiện chủ yếu là kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, vệ sinh dụng cụ ăn uống không đạt yêu cầu, không niêm yết giá.
Lý do vì sao bạn nên ăn trái bơ hằng ngày

Lý do vì sao bạn nên ăn trái bơ hằng ngày

Việc sử dụng trái bơ thường xuyên giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và bạn nên sử dụng trung bình nửa quả mỗi ngày.
Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 trên toàn quốc

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 trên toàn quốc

Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm vừa ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022.
Gà tươi Phạm Xá nổi tiếng xa gần

Gà tươi Phạm Xá nổi tiếng xa gần

Trải qua hơn 30 năm, con gà của làng Phạm Xá (Hải Dương) vẫn phục vụ người dân cả nước thông qua các thương hiệu khác nhau. Trong đó, không thể không nhắc tới thương hiệu “Gà tươi Phạm Xá” với gà tươi 100%, giữ nguyên chất lượng của gà nuôi thả.
Bạc Liêu: Mạnh tay xử lý “thực phẩm bẩn” trên thị trường dịp tết Nguyên Đán

Bạc Liêu: Mạnh tay xử lý “thực phẩm bẩn” trên thị trường dịp tết Nguyên Đán

Công an Bạc Liêu liên tục bắt giữa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ…đặc biệt là “thực phẩm bẩn” trên thị trường.
Đà Nẵng: Hỗ trợ tiêu thụ hải sản sống do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đà Nẵng: Hỗ trợ tiêu thụ hải sản sống do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vừa có công văn số 2073/UBND-KTN về việc hỗ trợ tiêu thụ hải sản sống do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Thêm 2 trường hợp F1 của cặp vợ chồng đến khám tại Bệnh Viện Hoàn Mỹ

Thêm 2 trường hợp F1 của cặp vợ chồng đến khám tại Bệnh Viện Hoàn Mỹ

Trưa 28/5, liên quan đến hai vợ chồng đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ vào chiều 27/5 và đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, sáng cùng ngày kết quả xét nghiệm 2 F1 liên quan cũng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tổng số ca lây nhiễm của chuỗi này là 4 trường hợp và không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.
Thêm 2 trường hợp F1 của cặp vợ chồng đến khám tại Bệnh Viện Hoàn Mỹ

Thêm 2 trường hợp F1 của cặp vợ chồng đến khám tại Bệnh Viện Hoàn Mỹ

Trưa 28/5, liên quan đến hai vợ chồng đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ vào chiều 27/5 và đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, sáng cùng ngày kết quả xét nghiệm 2 F1 liên quan cũng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tổng số ca lây nhiễm của chuỗi này là 4 trường hợp và không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.
Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở chế biến, kinh doanh chả mực 135 triệu đồng

Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở chế biến, kinh doanh chả mực 135 triệu đồng

Doanh nghiệp bị xử phạt là Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm TM & SX Bảo Ngọc, do ông Bùi Văn Dũng là giám đốc.
Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở chế biến, kinh doanh chả mực 135 triệu đồng

Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở chế biến, kinh doanh chả mực 135 triệu đồng

Doanh nghiệp bị xử phạt là Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm TM & SX Bảo Ngọc, do ông Bùi Văn Dũng là giám đốc.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.