Gắn logo cho nông sản tránh nhầm lẫn hàng Trung Quốc

0
Trước tình trạng nhiều loại nông sản của Đà Lạt luôn bị hàng cùng loại của Trung Quốc giả danh, tỉnh Lâm Đồng quyết định gắn logo cho nông sản trước khi tiêu thụ tránh nhầm lẫn.

Theo đó, đến hết năm 2017, tất cả các loại nông sản được sản xuất tại Đà Lạt và vùng lân cận như huyện Đơn Dương, Lạc Dương, Đức Trọng... trước khi xuất đi tiêu thụ buộc phải vận chuyển tới chợ nông sản Đà Lạt hoặc chợ nông sản Đức Trọng để kiểm tra, sơ chế, gắn nhãn mác có logo “Rau Đà Lạt”, ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đến cuối năm 2016 này, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng sẽ hoàn thành việc gắn logo nhãn mác cho hành tây và khoai tây. Đây là những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Đà Lạt nhưng từ nhiều năm qua thường xuyên bị các tiểu thương bán hàng cùng loại của Trung Quốc đội lốt, đánh lừa người tiêu dùng, bán với giá cao kiếm lời bất chính.

Hiện tại, rất ít sản phẩm nông nghiệp của Đà Lạt được được gắn nhãn mác trước khi xuất bán. Ảnh: Thạch Thảo
Hiện tại, rất ít sản phẩm nông nghiệp của Đà Lạt được được gắn nhãn mác trước khi xuất bán. Ảnh: Thạch Thảo

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng cho biết, hiện mỗi năm Đà Lạt và vùng lân cận cung cấp cho thị trường không dưới 2 triệu tấn rau, củ, quả. Khoảng 60% sản lượng trong số này được vận chuyển tiêu thụ tại thị trường TP HCM.

Theo ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, với quy định buộc phải gắn logo “Rau Đà Lạt” trên tất cả các sản phẩm từ lớn đến bé sẽ góp phần đắc lực tạo nên tính minh bạch, rõ ràng về nguồn gốc nông sản để người tiêu dùng lựa chọn; hạn chế tình trạng nông sản Đà Lạt bị hàng Trung Quốc đội lốt; tạo tính chuyên nghiệp cho rau Đà Lạt.

Thạch Thảo  -  Theo Zing News

Bình luận

Lý Hoàng Nam vô địch giải đấu tại Mexico

Đánh bại tay vợt người Anh Giles Hussey trong trận chung kết, Lý Hoàng Nam đăng quang tại giải nhà nghề ITF Mexico F6.

Khơi thông nguồn lực văn hóa Thủ đô cho hoạt động thiết kế sáng tạo

Thực hiện cam kết với UNESCO, Thủ đô Hà Nội sẽ phải cụ thể hóa bằng các chương trình và kế hoạch hành động dài hạn.

Đậm đà hương vị quê hương trong bát phở Việt ở Dubai

Hiện có hơn 5.000 công dân Việt Nam đang sinh sống tại UAE. Văn hóa và tình yêu ẩm thực của họ đã trở thành nền ẩm thực chính thống ở Dubai.

Mauritius - Thiên đường trên trái đất

Với các đầm phá màu ngọc lam, miệng núi lửa, đầm lầy ẩm ướt... Mauritius có một loạt các cảnh quan khiến các quốc gia ghen tị...

Xem thêm