Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Đồng Nai: Tăng tốc phủ nhanh vắc-xin trong công nhân lao động

Thông tin Covid-19
26/09/2021 19:00
Đức Nghĩa - Hiếu Nghĩa
aa
Đến nay, Đồng Nai ghi nhận hơn 45.000 ca mắc COVID-19, là một trong 3 tỉnh, thành phố có số ca nhiễm cao nhất cả nước.


Sau hơn 2 tháng căng mình chống dịch, từ ngày 20/9, tỉnh đã chuyển sang trạng thái sống chung với dịch, nhưng sẽ kiểm soát chặt để không ảnh hưởng lớn đến người dân và doanh nghiệp. Mục tiêu của địa phương là thúc đẩy các phương án phục hồi kinh tế trong bối cảnh phải dần kiểm soát được ảnh hưởng của dịch bệnh. Giải pháp được xem là “cứu cánh” cho các doanh nghiệp tái khởi động trở lại, đó là tiêm vắc-xin cho công nhân lao động. Chính quyền đang tăng tốc phủ nhanh nhất có thể, tuy nhiên, tiến độ gặp khó khăn do chưa được Bộ Y tế cung ứng kịp thời lượng vắc-xin cần thiết trong thời điểm này.

Tăng tốc phủ nhanh vắc xin cho công nhân lao động

2.000 công nhân Công ty CP Taekwang Vina Industrial, KCN Biên Hòa II (Đồng Nai) được tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid- 19 vào sáng ngày 26/9. Trước đó, hơn 13.000 trong số 32.000 người lao động công ty này đã sớm tiêm mũi 1 tập trung.

Ông Phan Tấn Học, Giám đốc Kỹ thuật của Taekwang Vina cho biết, doanh nghiệp còn thiết lập một bộ phận nhân sự để tương tác, hướng dẫn cho tất cả công nhân công ty của mình đang ở nhà được tiếp cận tiêm chủng kịp thời theo kế hoạch ở địa phương nơi sinh sống. Anh chị em công nhân nhanh chóng gửi thông tin về phía công ty cập nhật. Nhờ cách làm đó mà đến nay, 92% công nhân Taekwang Vina đã hoàn thành mũi 1 vắc xin ngừa Covid– 19, một tỷ lệ cao hơn hẳn so với mặt bằng chung bao phủ vắc xin của các doanh nghiệp ở tỉnh Đồng Nai vào thời điểm hiện tại. Tiến độ tiêm mũi 2 cũng đang được doanh nghiệp tích cực đốc thúc, phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiến hành.

hvc1

2.000 công nhân Công ty CP Taekwang Vina Industrial, KCN Biên Hòa II (Đồng Nai) được tiêm mũi 2 vắc xin ngừa Covid – 19.

Chị Nguyễn Huỳnh Kim Nguyên, công nhân Công ty Taekwang Vina cho biết, được tiêm mũi 2 là may mắn đối với bản thân chị và đông đảo đồng nghiệp, mở ra cơ hội trở lại làm việc sau hơn 2 tháng nhà máy tạm ngưng hoạt động.

Việc ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho lực lượng công nhân đang được tỉnh Đồng Nai tăng tốc đẩy mạnh những ngày gần đây, trong nỗ lực sớm mở cửa sản xuất kinh doanh trở lại. Điển hình như Tập đoàn Phong Thái có tới 65.000 lao động làm việc ở nhiều công ty con trên địa bàn hai huyện Trảng Bom và huyện Xuân Lộc. Nếu như cách đây một tuần, mới chỉ có khoảng 26% trong tổng số công nhân được tiêm mũi 1 tại KCN Sông Mây, thì đến ngày 25-9 đã tăng gần 3 lần ở con số 70%.

Chia sẻ thông tin này, ông Lê Quốc Thanh, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Phong Thái hy vọng đơn vị sẽ sớm chấm dứt gánh nặng đóng cửa vì dịch bệnh mà vẫn phải trả lương cơ bản cho người lao động lên đến 388 tỉ đồng trong 2 tháng tạm ngừng việc vừa qua.

Không riêng gì ông Thanh, mà CEO tất cả các doanh nghiệp ở Đồng Nai đều mong muốn chính quyền nhanh chóng phủ vắc xin cho toàn bộ 100% công nhân, để sớm trở lại sản xuất an toàn.

Vắc xin – “áo giáp” cho công nhân “ra trận

Tuy nhiên, tại cuộc họp giao ban đánh giá lại một tuần thực hiện Kế hoạch số 11102 về việc từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng đảm bảo công tác phòng, chống COVID- 19 trong tình hình mới của tỉnh Đồng Nai diễn ra vào chiều 25/9, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, việc phục hồi hoạt động của các doanh nghiệp còn gặp khó khăn do tỉ lệ người lao động được tiêm vắc xin rất thấp, dẫn đến thiếu hụt lao động vận hành dây chuyền sản xuất, không đáp ứng được đơn hàng cho đối tác. Nguy cơ mất khách hàng ngày càng hiện rõ, khiến không ít chủ doanh nghiệp như “ngồi trên đống lửa”.

hvc2

Việc trang bị “áo giáp” vắc-xin cho người lao động để họ tự tin “ra trận” là yêu cầu đang đặt ra cấp bách hơn bao giờ hết.

Mục tiêu của Đồng Nai là thúc đẩy các phương án phục hồi kinh tế trong bối cảnh phải dần kiểm soát được ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Do đó, tiêm vắc xin vẫn là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong văn bản hướng dẫn tạm thời thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19. Theo đó giao cho doanh nghiệp quyền chủ động thực hiện phương án bảo đảm an toàn sản xuất mà UBND tỉnh Đồng Nai mới ban hành cách đây không lâu. Điều này khiến kế hoạch khởi động lại sản xuất của nhiều doanh nghiệp không mấy dễ dàng xoay xở. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp phản ánh tiến độ tiêm vắc xin cho công nhân lao động còn chậm, chỉ một lượng nhỏ công nhân được tiêm mũi 1 nhưng chưa rõ thời gian tiêm mũi 2.

Chị Ngô Kim Nhung, công nhân Công ty TNHH Marigot Việt Nam (Khu công nghiệp Amata) bày tỏ mong muốn sớm được tiêm vaccine đủ 2 mũi để trở lại nhà máy làm việc, có thu nhập lo cho cuộc sống gia đình, bởi không thể mãi ở nhà nhận đồ cứu trợ.

Phản hồi vấn đề tiêm vắc xin cho công nhân, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết từ đầu Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch chiến lược ưu tiên tiêm cho doanh nghiệp "3 tại chỗ" và tiêm vắc xin phủ rộng để dập dịch. Tuy nhiên, về thời gian, phụ thuộc nhiều vào Bộ Y tế phân bổ vắc xin về địa phương.

“Chúng tôi cam kết đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin là lực lượng công nhân, các chuyên gia, lao động nước ngoài", ông Dũng nhấn mạnh.

Theo tinh thần mỗi doanh nghiệp là một pháo đài chống dịch và sản xuất kinh doanh, mỗi công nhân là một chiến sĩ xung kích trên mặt trận chống dịch và trong sản xuất, như thông điệp Thủ tướng Chính Phủ yêu cầu, thì rõ ràng, việc trang bị “áo giáp” vắc-xin cho người lao động để họ tự tin “ra trận” là yêu cầu đang đặt ra cấp bách hơn bao giờ hết.

Địa bàn Đồng Nai hiện có trên 1,2 triệu công nhân lao động, đông nhất nhì cả nước. Theo số liệu phóng viên ghi nhận ở thời điểm một tuần trước, toàn tỉnh có hơn 1,2 ngàn doanh nghiệp được phê duyệt phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 địa điểm”. Tại các khu công nghiệp, có 1.254 DN/1.715 doanh nghiệp đã được phân bổ vaccine phòng Covid-19 với gần 226,3 ngàn người được tiêm, đạt tỷ lệ gần 36%.

bài liên quan
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai họp mặt năm 2024

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai họp mặt năm 2024

Ngày 28/3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình họp mặt doanh nghiệp năm 2024 với chủ đề “Đón vận hội – nối thành công”.
Đồng Nai: Công an TP Biên Hòa xuyên đêm chống “thần men”

Đồng Nai: Công an TP Biên Hòa xuyên đêm chống “thần men”

Thời gian qua, lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã triển khai mạnh mẽ các kế hoạch và biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đến nay, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tăng cường hoạt động tuần tra khép kín, kiểm soát và xử lý mọi vi phạm liên quan đến an toàn giao thông trên địa bàn, tập trung các lỗi như nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ…
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang điều tra nguyên nhân vụ 3 người tử vong nghi do ngạt khí hầm biogas của một trang trại chăn nuôi trên địa bàn.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Sáng 22/3, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa.
Tuổi trẻ Đồng Nai khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến

Tuổi trẻ Đồng Nai khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến

Ngày 22/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Niềm vui khi nước sạch về với buôn làng

Niềm vui khi nước sạch về với buôn làng

Chúng tôi tới xã Đất Bằng vào một ngày cuối thu khi bà con đang hân hoan đón nước sạch về buôn làng. Ông La O Á - Trưởng buôn Ma Giai, xã Đất Bằng, huyện Krông Pa (Gia lai) chia sẻ, trước kia mình đi theo suối để lấy nước, năm nào khô hạn sẽ không có nước. Giờ nước sạch về tận nhà, giúp đời sống của người dân thay đổi rất nhiều…
Tổng kiểm tra xe kinh doanh vận tải khách hợp đồng trên cả nước

Tổng kiểm tra xe kinh doanh vận tải khách hợp đồng trên cả nước

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố tổ chức tổng kiểm tra tình hình hoạt động của xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, du lịch.
Bạc Liêu: Phát hiện 25 ca mắc mới COVID-19

Bạc Liêu: Phát hiện 25 ca mắc mới COVID-19

Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho người cần tiêm và trẻ em từ 5 - dưới 12 tuổi trên địa bàn tỉnh trong quý II/2022.
Những “sắc thái” mới trong cuộc chiến chống COVID-19

Những “sắc thái” mới trong cuộc chiến chống COVID-19

Trung Quốc vẫn đang thắt chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Ngược lại, nhiều nước tiếp tục nới lỏng các quy định chống dịch để đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường bất chấp số ca nhiễm tăng cao và đây là điều khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lo ngại.
Tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 với khách nhập cảnh

Tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 với khách nhập cảnh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Công điện số 416/CĐ-TTg ngày 13/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng yêu cầu phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.
Mỹ, Ấn Độ, Brazil vẫn dẫn đầu về các ca nhiễm và tử vong do COVID-19

Mỹ, Ấn Độ, Brazil vẫn dẫn đầu về các ca nhiễm và tử vong do COVID-19

Số ca mắc ở Mỹ (83.037.059 ca) cao gấp đôi ở Ấn Độ (43.075.864 ca) tuy nhiên số ca tử vong ở Ấn Độ chỉ bằng một nửa ở Mỹ.
Tạm dừng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ 0h ngày 27/4

Tạm dừng khai báo y tế đối với người nhập cảnh từ 0h ngày 27/4

Bộ Y tế vừa có Văn bản hoả tốc gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố Tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với COVID-19.
100% xã, phường, thị trấn của Hà Nam trở về "vùng xanh"

100% xã, phường, thị trấn của Hà Nam trở về "vùng xanh"

Tất cả 109 xã, phường, thị trấn của tỉnh Hà Nam ở cấp độ 1 (màu xanh). Ngày 24/4, toàn tỉnh Hà Nam chỉ ghi nhận 87 trường hợp mắc mới COVID-19.
Vẫn chưa thể xem COVID-19 là bệnh đặc hữu

Vẫn chưa thể xem COVID-19 là bệnh đặc hữu

Dù tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đang diễn biến tích cực nhưng theo đại diện Sở Y tế, các biến chủng mới vẫn có thể xuất hiện mang theo những nguy cơ bùng dịch.
Nghệ An: Tiếp nhận 34.000 liều vắc-xin Moderna phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Nghệ An: Tiếp nhận 34.000 liều vắc-xin Moderna phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi

Trong năm 2022, toàn tỉnh Nghệ An phấn đấu hoàn thành tiêm chủng cho nhóm trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đảm bảo bao phủ miễn dịch cộng đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY