Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Tân Hiệp Phát "hối lỗi" không thật lòng

Góc nhìn Plus
30/12/2015 08:00
Lê Lê
aa
Người dân thấy thêm một lần sợ Tân Hiệp Phát khi “nói lời chẳng giữ lấy lời”. Trách chi cộng đồng kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát.


Dư luận đang hồi hộp chờ đợi kết quả của các cơ quan chức năng, làm rõ 64 chai nước trà thảo mộc Dr Thanh ở Cà Mau có vẩn đục, lợn cợn, bỗng dưng lại nhận được thông tin là đại lý này bị phạt 16,5 triệu đồng vì đại lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Phạt thế là "giết" Tân Hiệp Phát

Thôi thì, việc đại lý kinh doanh thực phầm mà không có giấy chứng nhận điều kiện thì rõ là vi phạm rồi. Phạt cũng đúng thôi. Nhưng mà Chi cục An toàn thực phẩm Cà Mau phạt đại lý vì “tội” mà kho chứa sản phẩm của Tân Hiệp Phát không có thiết bị chuyên dùng, để kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, thiết bị thông gió, độ chiếu sáng, chất hàng quá nhiều lớp, hệ thống xử lý nước thải, phương tiện rửa và khử trùng tay…khiến người dân té ngửa với những “điều kiện" mà chỉ có tồn tại trên văn bản.

Ngay lập tức, dư luận lại ầm ĩ chuyện đại lý phân phối sản phẩm của Tân Hiệp Phát là ngành nghề nguy hiểm nhất.

Liệu quyết định phạt của Chi cục ATTP Cà Mau có mở màn cho cuộc tổng kiểm tra các đại lý phân phối sản phẩm của Tân Hiệp Phát ở các địa phương, nhất là những nơi đang tố sản phẩm có vấn đề?

Cho dù ông Hoàng Lý Tưởng, Chi cục phó Chi cục ATVSTP Cà Mau cho hay, việc xử phạt đại lý này không liên quan đến chất lượng của 64 chai trà thảo mộc Dr Thanh có vấn đề.

Nhưng, quyết định xử phạt này, quả là đòn tấn công chính vào Tân Hiệp Phát, lại càng làm dư luận, người tiêu dùng, đại lý phân phối lánh xa Tân Hiệp Phát cho an toàn.

Theo lời ông Tưởng, 64 chai trà Dr Thanh được niêm phong từ ngày 21/12, đến nay, chi cục đã mời nhà phân phối đến để lấy mẫu nhưng người ta chưa xuống.

Nay, đã là ngày 29, sao Tân Hiệp Phát không thấy động tĩnh gì? Sự im lặng với 64 chai trả Dr Thanh phải chăng, Tân Hiệp Phát muốn để nó “nằm im, thở khẽ” qua đợt sóng gió này.

Mới đây, Tân Hiệp Phát vừa phát đi thông báo về “Quan điểm và quy trình xử lý các trường hợp khiếu nại”.

Đọc thông báo, người ta thấy Tân Hiệp Phát đang “hối lỗi” với cộng đồng, khi sau 20 năm tồn tại, với những sự cố “tày đình” như đẩy người khiếu nại sản phẩm vào tù, không một lần thừa nhận sản phẩm của mình kém chất lượng, trong khi đâu đâu cũng tố…

Lần đâu tiên Tân Hiệp Phát đã phải thừa nhận là “Khả năng sai sót ở sản phẩm từ sản xuất, bảo quản, vận chuyển, thái độ phục vụ người tiêu dùng”.

Nói một đằng, làm nột nẻo

Dư luận hy vọng hành động “quay đầu lại” của Tân Hiệp Phát, nhưng không.

Đó là chuyện 6 chai trà Dr Thanh, còn hạn sử dụng, chưa mở nắp nhưng trong chai có “vật thể lạ” như lông, ruồi, rác, cặn.. những chai trà này đã được đại diện Tân Hiệp Phát niêm phong. Ông Ngọc Anh- chủ nhà hàng ở Nha Trang vẫn đang giữ.

Đột nhiên vào ngày 23/12, một ngày trước khi báo chí đăng tải thông cáo về “Quan điểm và quy trình xử lý các trường hợp khiếu nại” do ông Nguyễn Phan Huy Khôi (Giám đốc Đối ngoại Tân Hiệp Phát) ký - thì hai nhân viên của Tân Hiệp Phát, tên là Hồ Thị Ngọc và Lâm Hoàng Hải đến nhà ông Ngọc Anh xé niêm phong và lập biên bản tiêu hủy.

Nhưng hai nhân viên không tiêu hủy 6 chai trả Dr Thanh mà chỉ lập biên bản. Hành vi này của hai nhân viên khác gì lại gài ông Ngọc Anh vào bẫy.

Này nhé, biên bản tiêu hủy đã lập, 6 chai trà có lông, ruồi, rác… không còn giá trị pháp lý. Ông Ngọc Anh có giữ lại cũng như không, nếu đem tố cáo thì nắp đã mở, ai là người nhét ruồi, rác, lông vào chai nước… ông Ngọc Anh là thủ phạm chứ không ai khác.

Theo Tuổi trẻ thì, trường hợp khiếu nại của ông Ngọc Anh, ông Nguyễn Phan Huy Khôi chỉ gửi mấy dòng: “Về trường hợp khiếu nại anh hỏi, hiện nay Tân Hiệp Phát đang triển khai phối hợp mời các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, Sở Công thương, cơ quan báo chí đến tham gia chứng kiến quá trình giải quyết khiếu nại và sẽ thông báo lại anh thông tin cụ thể”.

Thế là dư luận tỏ tường rồi nhé. “Hối lỗi” với người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát có thật lòng hay không cũng đã rõ, chẳng còn nghi ngờ gì nữa.

Người dân thấy thêm một lần sợ Tân Hiệp Phát khi “nói lời chẳng giữ lấy lời”, “nói một đằng làm một nẻo”. Và cổ nhân nói chẳng sai: “ Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Trách chi cộng đồng kêu gọi tẩy chay sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

bài liên quan
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng

Kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 71/QĐ-TTg ngày 17/1/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 68/QĐ-TTg ngày 18/1/2017 về việc phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025.
Giới trẻ và trào lưu “quay xe” tìm về thức uống tuổi thơ

Giới trẻ và trào lưu “quay xe” tìm về thức uống tuổi thơ

Không chỉ là thức uống mang hương vị thơm ngon, sữa đậu nành còn là cả một vùng trời tuổi thơ đầy thương nhớ của biết bao bạn trẻ. Bởi thế mà ngay khi ra mắt với diện mạo chai tiện lợi siêu cool, Number 1 Soya Canxi đã nhanh chóng trở thành trào lưu của giới trẻ sành ăn uống.
Rước Thần Tài thời đại dịch: Ngồi nhà ra tiền tươi, lấy vàng thật siêu tốc

Rước Thần Tài thời đại dịch: Ngồi nhà ra tiền tươi, lấy vàng thật siêu tốc

Vì dịch Covid-19 phức tạp nên các DN đồng loạt bán vàng online. Khách chỉ cần vài cú gẩy tay đơn giản có thể đặt hàng, còn hãng vàng hứa giao ngay cho khách trong vòng 2 giờ đồng hồ.
Phiên chợ tiền xu ở Hội An

Phiên chợ tiền xu ở Hội An

Phiên chợ đặc biệt này được tổ chức tại làng chài Cẩm An ven sông Cổ Cò và biển Hội An (TP Hội An, Quảng Nam) nhân dịp Tết Tân Sửu.
Đào dáng huyền "cháy hàng" cận Tết, giá 5 triệu không đủ để bán

Đào dáng huyền "cháy hàng" cận Tết, giá 5 triệu không đủ để bán

Không phải loại có dáng thế độc đáo, những cành đào huyền đơn giản lại là mặt hàng được nhiều người săn mua dù có giá lên tới vài triệu đồng/cành. Dân buôn cho biết, giá đào huyền đang tăng từng ngày, chặt cả 1.000 cành không đủ bán Tết.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Tầm nhìn đường sắt tốc độ cao

Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Lời cảnh báo từ những dòng sông

Lời cảnh báo từ những dòng sông

Trung tuần tháng 3, trong một buổi đoàn công tác Bộ NN&PTNT khảo sát các công trình chống hạn mặn, lãnh đạo một tỉnh miền Tây đã đưa ra một đề xuất táo bạo. Ông cho biết địa phương đang phải gồng mình chống chọi với đợt cao điểm nắng nóng và hạn mặn khốc liệt. Mặn xâm nhập hệ thống sông rạch ảnh hưởng cuộc sống hàng chục nghìn hộ dân. Vì vậy, ông đề xuất dẫn nước từ các sông Hậu, Sài Gòn, Đồng Nai về để hạn chế khô hạn, sụt lún, thiếu nước.
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Tháo gỡ khó khăn về vốn

Tháo gỡ khó khăn về vốn

Hôm qua (14/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Văn hóa giao thông

Văn hóa giao thông

Dù vì bất cứ lý do gì thì hành vi của hai người đàn ông đi xe máy cố ý chạy lên đường Vành đai 2 trên cao là đường chỉ dành cho xe hơi; sau đó tạt đầu ô tô, đánh người là sai rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề, vì sao lại xảy ra việc “xung đột ứng xử” giữa người đi xe hơi và người đi xe máy? Có phải vì “tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”?
Thực hiện tổ chức đấu giá khai thác 3 mỏ cát lớn tại Hà Nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng

Thực hiện tổ chức đấu giá khai thác 3 mỏ cát lớn tại Hà Nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải đã có những thông tin cụ thể về việc đấu giá 3 mỏ cát lớn tại Hà Nội.
Sản xuất công nghiệp đang tăng trưởng trở lại

Sản xuất công nghiệp đang tăng trưởng trở lại

Do những khó khăn từ suy giảm kinh tế toàn cầu, đặc biệt là từ những tháng đầu năm đã ảnh hưởng đến kết quả sản xuất công nghiệp của cả nước nên tính chung 11 tháng, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.
Dự án Luật Đất đai sửa đổi - Kỳ 2: Cần tập trung vào đấu thầu dự án có sử dụng đất

Dự án Luật Đất đai sửa đổi - Kỳ 2: Cần tập trung vào đấu thầu dự án có sử dụng đất

GS.TS Đặng Hùng Võ cho rằng, người dân thường có khiếu kiện vì mình được bồi thường ít, mà nhà đầu tư bán đất sinh lời nhiều lần.
Một oan cũng là nỗi đau

Một oan cũng là nỗi đau

Thực tế phải công nhận rằng, oan sai của công dân do yếu kém của các cơ quan tiến hành tố tụng (CQTT) gây ra đang quá nghiêm trọng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY