Với những hành vi và các xử sự nói trên, họ khó thoát khỏi sự trừng phạt nghiêm khắc của luật pháp và dư luận. Mong những ai quen thói ỷ quyền ỷ tiền hãy nhìn đó mà soi...
quen thói ỷ quyền ỷ tiền hãy nhìn đó mà soi...
Hai vụ giao thông ở hai đầu đất nước đang gây phẫn nộ dư luận những ngày qua. Một xảy ra tại Thái Bình, một xảy ra tại Sóc Trăng.
Có lẽ, cũng cần phải nói rằng tai nạn giao thông không có gì là xa lạ ở nước ta. Mỗi ngày, có hàng trăm vụ tai nạn lớn nhỏ, cướp đi sinh mạng của hàng chục người.
Thế nhưng tại sao hai vụ tai nạn này lại tạo sự bức xúc, phẫn nộ của dư luận xã hội như vậy?
Trước hết, xin nói đôi nét về hai vụ tai nạn.
Theo báo Dân trí, khoảng 18h10 ngày 8/5, trên đường Trần Thủ Độ đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô mang biển kiểm soát 29A - 995.83 và người đi xe đạp là bà P.T.N. (63 tuổi), trú phường Tiền Phong, TP Thái Bình.
Bà N ngã vào xe máy đi sau, bị thương nặng và tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu. Người đi xe máy bị bà N. ngã vào cũng bị thương.
Sau khi va chạm với bà N., xe ô tô tiếp tục tục tông vào xe máy khác làm lái xe máy bị văng ra lề đường, bị thương.
Tài xế ô tô tiếp tục chạy được khoảng 3km thì bị người dân đuổi kịp, chặn lại. Nhưng cũng chỉ đến khi lực lượng công an có mặt, anh này mới ra khỏi xe.
Được biết, người lái chiếc xe này là ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình, vừa bị tạm đình chỉ công tác.
Vụ thứ hai, vẫn theo Dân trí, vào khoảng 21h ngày 14/5, anh Lý Sà Rích (SN 1983, ngụ xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) đang dừng xe bên đường bất ngờ bị ô tô đâm từ phía sau khiến anh Rích tử vong.
Sau khi gây tai nạn, tài xế bỏ mặc nạn nhân, tiếp tục điều khiển xe chạy về hướng thị xã Vĩnh Châu. Người dân địa phương phát hiện vụ việc liền báo cơ quan công an.
Điều đáng chú ý là sáng ngày 15/5 (tài xế của ông Phạm Văn Són) đến cơ quan điều tra nhận đã gây ra vụ tai nạn trên.
Tuy nhiên, qua khám nghiệm hiện trường, tử thi, cơ quan công an đặt dấu hỏi và đấu tranh với ông Són. Đến chiều 15/5, ông Són thừa nhận chính ông là người đã lái xe gây tai nạn nhưng cho tài xế nhận tội thay mình.
Được biết, ông Phạm Văn Són là một đại gia có quan hệ rộng, giàu nức tiếng ở địa phương.
Đọc những thông tin trên cho thấy, sự phẫn nộ của người dân hoàn toàn có lý bởi cách hành xử của hai ông, một ông có quyền và một ông lắm tiền, nhiều của.
Dư luận hoàn toàn có thể đặt nghi ngờ về thái độ ỷ vào quyền lực để ông Điều “lấp liếm” hòng tẩu thoát?
Còn với ông giám đốc Són, liệu đồng tiền dù có bao nhiêu cũng bẻ cong được sự thật?
Thói ỷ quyền, ỷ tiền có xuất hiện ở đây không?
Tai nạn giao thông là điều đau xót và đáng tiếc cho cả hai phía bởi nó là điều không ai mong muốn.
Nếu như họ hành xử bình tĩnh và nhân văn, xuống xe cùng người dân cấp cứu người bị nạn rồi sau đó cùng gia đình nạn nhân khắc phục hậu quả chẳng hạn, thì sự việc chắc chắn không như hiện nay.
Giờ thì với những hành vi và các xử sự nói trên, họ khó thoát khỏi sự trừng phạt nghiêm khắc của luật pháp và dư luận.
Mong những ai quen thói ỷ quyền ỷ tiền hãy nhìn đó mà soi.
Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Nhận tin vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đêm muộn 10/3, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân...
Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Ngày 22/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, vừa nhận 13.000 liều vaccine 5 trong 1 (vaccine SII) từ Chương trình tiêm chủng mở rộng và sẵn sàng triển khai tiêm cho trẻ từ tuần này.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc. Đại diện Cục Đường cao tốc cho biết, bảo đảm trong năm 2024, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đều có trạm dừng nghỉ.
Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.
Mới đây, khi dự và chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, diễn ra tại TP Quy Nhơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý tỉnh Bình Định phải hết sức chú trọng chăm lo việc đào tạo nguồn nhân lực, bởi chất lượng của nguồn nhân lực mới chính là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân nhà đầu tư.
Theo Kết luận 49-KL/TW ngày 28/2/2023 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2045; đặt mục tiêu đến 2025 hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) Bắc - Nam và khởi công trước 2030. Các đoạn ĐSTĐC Hà Nội - Vinh và TP HCM - Nha Trang được ưu tiên khởi công trong giai đoạn 2026 - 2030; phấn đấu hoàn thành toàn tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam trước 2045.
Trung tuần tháng 3, trong một buổi đoàn công tác Bộ NN&PTNT khảo sát các công trình chống hạn mặn, lãnh đạo một tỉnh miền Tây đã đưa ra một đề xuất táo bạo. Ông cho biết địa phương đang phải gồng mình chống chọi với đợt cao điểm nắng nóng và hạn mặn khốc liệt. Mặn xâm nhập hệ thống sông rạch ảnh hưởng cuộc sống hàng chục nghìn hộ dân. Vì vậy, ông đề xuất dẫn nước từ các sông Hậu, Sài Gòn, Đồng Nai về để hạn chế khô hạn, sụt lún, thiếu nước.
Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Hôm qua (14/3), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Dù vì bất cứ lý do gì thì hành vi của hai người đàn ông đi xe máy cố ý chạy lên đường Vành đai 2 trên cao là đường chỉ dành cho xe hơi; sau đó tạt đầu ô tô, đánh người là sai rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề, vì sao lại xảy ra việc “xung đột ứng xử” giữa người đi xe hơi và người đi xe máy? Có phải vì “tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”?
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.