Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Thi THPT Quốc gia 2016: Đi từ 3h sáng

Sức khỏe - đời sống
01/07/2016 08:46
aa
Sáng nay, hơn 880.000 thí sinh cả nước sẽ thi môn đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia - môn Toán với thời gian 180 phút. Từ sáng sớm, đông đảo thí sinh đã có mặt tại các điểm thi chuẩn bị cho kỳ thi trọng đại trong đời...


Tin nên đọc

Ghi nhận tại TPHCM:

Sáng nay, tại TPHCM gần 65.000 thí sinh bước vào buổi thi môn Toán với thời gian 180 phút. Từ 5g sáng rất đông thí sinh đã có mặt tại các điểm thi. Đặc biệt, nhiều thí sinh ở ngoại thành như Long An, Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè phải xuất phát từ 3g sáng để kịp có mặt ở điểm thi sớm.

Trên vẻ mặt các thí sinh đều hiển hiện sự hồi hộp, lo lắng. Sự căng thẳng cũng lan sang cả nhiều phụ huynh đưa con đi thi.

Từ 5h sáng, tại điểm thi Đại học Sài Gòn đã có rất đông thí sinh và phụ huynh
Từ 5h sáng, tại điểm thi Đại học Sài Gòn đã có rất đông thí sinh và phụ huynh
Hôm nay là ngày thi đầu tiên nên nhiều thí sinh rất lo lắng, hồi hộp
Hôm nay là ngày thi đầu tiên nên nhiều thí sinh rất lo lắng, hồi hộp

Ghi nhận tại điểm thi trường ĐH Sài Gòn, nơi có gần 2000 thí sinh thi, từ 5g30 sinh viên tình nguyện có mặt tại đây để hỗ trợ thí sinh.

Em Nguyễn Thị Hồng Văn học lớp 12A8 trường THPT Cần Giuộc, Long An cho biết hai cha con đi từ lúc 4g sáng, mất 1 giờ đồng hồ hai cha con đến điểm thi trước 6g. Thí sinh này cho biết khá lo lắng trước buổi thi món toán.

“Em ôn bài kỹ rồi nhưng món này nhiều công thức nên em sợ mình không nhớ hết. Em hi vọng đề không quá khó để có thể xét tuyển vào trường ĐH Y Cần Thơ.

Mặc dù khu vực đường An Dương Vương trước trường có 3 điểm gồm ĐH Sài Gòn, ĐH Sư phạm TPHCM, ĐH Khoa học tự nhiên nhưng không xảy ra kẹt xe hay ùn tắc. lực lượng giữ trật tự, an toàn giao thông đã có mặt sớm để điều tiết giao thông.

Huế: 5h30’ trường thi đã đông nghịt thí sinh đến sớm

Sáng nay (1/7) từ rất sớm các thí sinh dự thi THPT 2016 đã đến trường thi từ rất sớm. Tiết trời mát, ít nắng tạo bầu không khí dễ chịu cho các em thi tốt môn đầu tiên.

Từ 5h30’, nhiều thí sinh được cha mẹ hay người thân chở đi thi sớm, tranh thủ ăn sáng, uống nước ngoài điểm thi. Ở trong trường thi cũng đã đông đúc thí sinh ngồi ở hành lang, sân trường tranh thủ ôn bài hay nói chuyện với nhau để đỡ căng thẳng. Một số phụ huynh vì lo lắng và thương con nên đã cùng vào trường thi động viên con trước giờ vào thi.

Em Hồ Hữu Thành (trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) dự thi tại trường Đại học Nông lâm Huế cho hay em rất phấn chấn, tự tin trước môn Toán khi đã tham khảo nhiều đề ở những kỳ thi trước. Thành cố gắng sẽ thi thật tốt, làm bài đúng chính xác để gắng đạt điểm cao nhằm nạp đơn vào trường Đại học có danh tiếng.

Tại Huế, cụm 39 do Đại học Huế chủ trì có 10 điểm thi với 10.301 hồ sơ chủ yếu tập trung ở các trường Đại học. Cụm thi 33 do Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì với 12 điểm thi với 3,689 hồ sơ trên 9 huyện, thị xã, thành phố, riêng ở TP Huế chỉ có 1 điểm thi của Sở này tại trường THPT Hai Bà Trưng.

Thí sinh tranh thủ uống nước mát ngoài phòng thi.
Thí sinh tranh thủ uống nước mát ngoài phòng thi.
Phụ huynh dặn dò con.
Phụ huynh dặn dò con.
Nụ cười phấn chấn của 2 nữ thí sinh thi ở điểm Đại học Nông lâm Huế, cụm 33.
Nụ cười phấn chấn của 2 nữ thí sinh thi ở điểm Đại học Nông lâm Huế, cụm 33.
Thí sinh ngồi xem hồ sơ
Thí sinh ngồi xem hồ sơ

Sáng nay, thời tiết trong buổi sáng nay tại địa bàn Thanh Hóa rất thuận lợi cho thí sinh đến điểm thi.

Ghi nhận của phóng viên Dân trí tại điểm thi Trường đại học Hồng Đức cơ sở 2, ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều thí sinh đến điểm thi. Nhiều thí sinh còn mang xôi đến tận điểm thi ngồi ăn và chờ đến môn thi đầu tiên. Tình hình thời tiết đầu buổi sáng nay tại Thanh Hóa rất thuận lợi, trời không mưa.

Nhiều thí sinh đến điểm thi sớm
Nhiều thí sinh đến điểm thi sớm

Tại các điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện cũng có mặt từ sớm để nhằm hỗ hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi. Giao thông tại thành phố Thanh Hóa cũng tương đối thông thoáng giúp cho việc di chuyển của thí sinh thuận lợi.

Chị Nguyễn Thị Thúy, ở huyện Triệu Sơn đưa con đi thi tại điểm thi cơ sở 2, Trường đại học Hồng Đức, cho biết: Ở quê dậy sớm cũng quen rồi, hơn nữa, hai mẹ con dậy sớm ăn sáng để đến điểm thi cho mát.

Nhiều thí sinh mua xôi đến tận điểm thi ngồi ăn.
Nhiều thí sinh mua xôi đến tận điểm thi ngồi ăn.

Nhiều thí siinh mang theo túi đồ vào khu vực thi đã được cán bộ cũng như lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi hướng dẫn mang ra khu vực ngoài điểm thi để gứi lại tình nguyện viên giữ hộ.

Công tác an ninh trật tự và an toàn giao thông xung quanh khu vực thi đã được Công an tỉnh Thanh Hóa lên phương án từ trước, đồng thời, tại mỗi điểm thi đều có lực lượng cắm chốt cùng với tình nguyện viên hướng dẫn người nhà thí sinh đưa con đến điểm thi đảm bảo trật tự và không tụ tập đông người trước điểm thi.

Sáng ngày 1/7, tại Đắk Lắk hơn 23.000 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán bước vào ngày thi đầu tiên, ghi nhận của PV tại cụm thi do trường ĐH Tây Nguyên chủ trì rất đông các thí sinh đến điểm thi từ sáng sớm.

Không khí vào buổi sáng sớm tại địa phương tương đối mát mẻ, đường phố đông đúc xe cộ qua lại nhưng chưa xảy ra tình trạng tắc đường hay ùn ứ giao thông. Tại các tuyến đường có các điểm thi, lực lượng CSGT tỉnh Đắk Lắk luôn bố trí lực lượng để giải tỏa giao thông, tạo điều kiện thuận tiện nhất cho thí sinh và người nhà khi di chuyển tới điểm thi.

Thí sinh đi thi từ sớm.
Thí sinh đi thi từ sớm.

Thí sinh H’ Ngoen Niê cho biết, “Em phải đến điểm thi thật sớm để tạo tâm lý thoải mái, tránh đi trễ sẽ áp lực và dễ quên những kiến thức đã học. Bên cạnh đó, em cũng tranh thủ ôn lại bài và những công thức để tự tin bước vào phòng thi”.

Còn thí sinh Triệu Thúy Hoan – THPT Phan Bội Châu (huyện Cư Jut, Đắk Nông) cho biết em được bố đưa đến điểm thi từ sớm do em sợ các tuyến đường sẽ tắc dẫn đến việc đi trễ “em không muốn ngày đầu tiên mình bị trễ thi nên đã dậy từ sáng sớm chuẩn bị kỹ mọi giấy tờ cần thiết, chuẩn bị sẵn sàng cho môn Toán và không muốn đi muộn vì nhỡ gặp sự cố tắc đường sẽ rất rắc rối”.

Thí sinh tranh thủ ôn lại bài, trao đổi kiến thức.
Thí sinh tranh thủ ôn lại bài, trao đổi kiến thức.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2016, tại Đắk Lắk có 2 cụm thi với 24.139 thí sinh: cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì có 7.306 thí sinh và cụm thi do trường ĐH Tây Nguyên chủ trì với 16.833 thí sinh, trong môn thi Toán, toàn tỉnh có 23.300 thí sinh đăng ký dự thi.

Ninh Bình: Hơn 9.000 thí sinh háo hức bước vào môn thi đầu tiên

Sáng 1/7, thời tiết tại Ninh Bình rất mát mẻ, nhiều thí sinh vẫn tranh thủ đến phòng thi sớm để tránh nắng, nhiều em cũng rất háo hức chuẩn bị cho môn thi đầu tiên.

Thí sinh Nguyễn Thị Nga, điểm thi số 6 trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Ninh Bình cho biết: “Em từ thành phố Tam Điệp cách điểm thi hơn 20km nên sáng nay phải tranh thủ đi sớm, ngoài tránh thời tiết nắng nóng oi bức còn tránh tắc đường, các sự cố không mong muốn xảy ra”.

Thí sinh đến điểm thi sớm, tranh thủ ôn bài trước giờ thi môn đầu tiên (ảnh: Thái Bá).
Thí sinh đến điểm thi sớm, tranh thủ ôn bài trước giờ thi môn đầu tiên (ảnh: Thái Bá).

Từ 6h, lực lượng an ninh cũng như thanh niên tình nguyện có mặt tại điểm thi số 6 đã bắt tay vào việc chuẩn bị đón tiếp thí sinh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt là chuẩn bị nước uống, các nhu yếu phẩm cần thiết cho các thí sinh.

Tại Điểm thi số 1, trường ĐH Hoa Lư, đây là điểm thi có số lượng thí sinh đông nên các lực lượng an ninh như Cảnh sát trật tự, CSGT, thanh niên tình nguyện… được huy động, bố trí từ sáng sớm để đảm bảo an toàn cho thí sinh. Ghi nhận của PV Dân trí tại điểm thi này, các thí sinh cũng tranh thủ đến sớm tránh nắng, háo hức chờ đợi giờ làm bài môn thi đầu tiên.

Được biết, sáng nay toàn tỉnh Ninh Bình có 17 điểm thi, trong đó có 9 điểm thi THPT Quốc gia dùng xét điểm Đại học, Cao đẳng với 5.842 thí sinh; 8 điểm thi THPTchỉ dùng xét tốt nghiệp với 3.551 thí sinh. Từ trước đó nhiều ngày, tỉnh Ninh Bình đã lên phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi vì đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia.

Sáng sớm 1/7, hàng ngàn thí sinh đã đến điểm thi tại TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) chuẩn bị tham gia môn thi đầu tiên của đợt thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay.

Mới gần 6 giờ sáng, thí sinh Nguyễn Văn Huy đã có mặt tại tại điểm thi số 7 (Trường Đại học Trà Vinh) để chuẩn bị thi môn toán. Huy cho biết: “Nhà em ở huyện Càng Long chỉ cách điểm thi hơn 30 km nên không ở trọ mà hàng ngày được cha đưa rước đến điểm thi. Hôm nay em và cha thức dậy lúc 4 giờ 30 phút sáng để chuẩn bị mọi thứ, ăn sáng rồi lên đường đến điểm thi”.

Rất đông thi sinh đã tập trung tại điểm thi từ sớm để chuẩn bị thi môn đầu tiên.
Rất đông thi sinh đã tập trung tại điểm thi từ sớm để chuẩn bị thi môn đầu tiên.

Nhiều điểm thi khác cũng có mặt các thí sinh từ rất sớm vừa ôn bài vừa chuẩn bị tâm lý để vô phòng thi môn toán. Em Thạch Thị Lan, học sinh Trường THPT Trà Cú (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) cho biết: “Môn đầu tiên em rất tự tin vì đã chuẩn bị kỹ suốt cả năm học. Hiện tại em đăng ký xét tốt nghiệp thpt và đăng ký xét vào ngành Dược (Trường Đại học Cần Thơ). Sáng hôm nay em đến sớm để ôn lại bài chuẩn bị làm thủ tục để thi môn đầu tiên”.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, theo Quyết định của Bộ Giáo dục Đào tạo, Trường Đại học Trà Vinh chủ trì Cụm thi số 66 dành cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng 2016, đơn vị phối hợp là Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM.

Năm 2016, Đại học Trà Vinh có tổng số 4807 thí sinh dự thi và phân bố tại bảy điểm thi. Trong đó năm điểm thi tại các cơ sở thuộc Trường, hai điểm còn lại thi tại Trường THPT TP Trà Vinh và Trường THPT Phạm Thái Bường (TP Trà Vinh).

Theo báo cáo sơ bộ, ngày đầu tiên có 4.736 thí sinh đến làm thủ tục đăng ký dự thi, vắng 71 thí sinh, tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi tại cụm số 66 đạt 98,5%.

Tại Bình Định, ngày 1/7, hơn 18.000 thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT Quốc gia 2016 với môn thi Toán, trong thời tiết khá nắng nóng. Ghi nhận của PV Dân trí tại điểm thi Trường ĐH Quy Nhơn, nơi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất, các thí sinh đến điểm thi từ rất sớm và với tâm trạng hồi hộp, nhiều thí sinh tỏ vẻ lo lắng.

Hơn 18 nghìn thí sinh tại Bình Định bước vào môn thi đầu tiên Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2016 (ảnh Doãn Công).
Hơn 18 nghìn thí sinh tại Bình Định bước vào môn thi đầu tiên Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2016 (ảnh Doãn Công).

Thí sinh Nguyễn Trương Hữu Hội (Trường THPT Ngô Mây, huyện Phù Cát, Bình Định) dự thi tại điểm Trường ĐH Quy Nhơn chia sẻ: “Dù em đã chuẩn bị kiến thức cơ bản để thi cho tốt nhưng đây là ngày thi đầu nên cũng rất lo lắng và hồi hộp”.

Không chỉ thí sinh hồi hộp bước vào phòng thi mà bên ngoài các bậc phụ huynh cũng tỏ vẻ lo lắng. Bác Võ Thanh Ba (51 tuổi, ở thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước) bị cụt tay phải nhưng vẫn đồng hành cùng cậu con trai xuống Quy Nhơn dự thi. “Tui cụt tay này sao chở con đi được đành phải để cháu chở. Mình không chở được con nhưng ngồi sau cho con an tâm, động viên con thi tốt”, ông Ba chia sẻ.

Sáng nay 1/7, hơn 18.000 thí sinh ở cụm thi Hà Tĩnh bước vào môn thi đầu tiên. Trước buổi thi đầu tiên, các sĩ tử đều mang tâm trạng hồi hộp xen lẫn chút lo âu.

Thí sinh tại Hà Tĩnh dự buổi thi đầu tiên trong thời tiết khá mát mẻ. Dù 7h30 các thí sinh mới vào phòng làm bài thi nhưng rất nhiều thí sinh đã có mặt tại các điểm thi từ rất sớm.

Em Nguyễn Thị Hà, dự thi tại điểm trường Đại học Hà Tĩnh chia sẻ: “Dù cách điểm thi hơn 500m nhưng em đến điểm thi lúc 6h. Đây là một thi đầu tiên nên em cảm thấy có một chút áp lực, lo lắng”.

Các sĩ tử đứng trước phòng thi, hồi hộp căng thẳng chuẩn bị bước vào phòng thi
Các sĩ tử đứng trước phòng thi, hồi hộp căng thẳng chuẩn bị bước vào phòng thi

Em Nguyễn Văn Toàn, điểm thi Phan Đình Phùng lo lắng: "Em dậy từ rất sớm, kiểm tra lại các loại giấy tờ. Có một chút lo lắng nhưng em nghĩ em có thể vượt qua được".

Do được tuyên truyền và dặn dò kỹ nên sáng nay, các thí sinh đã đến các điểm thi đúng giờ và không để xảy ra các sai sót.

Cùng với thí sinh cả nước, hôm nay 1/7, các thí sinh dự thi THPT quốc gia tại cụm thi 40 ở Đà Nẵng bước vào buổi thi môn đầu tiên - môn Toán. Có 10.722 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán ở cụm thi 40.

Thí sinh tại Đà Nẵng chuẩn bị vào giờ làm bài thi môn Toán
Thí sinh tại Đà Nẵng chuẩn bị vào giờ làm bài thi môn Toán

Thời tiết đầu này ở Đà Nẵng không quá nắng nóng gay gắt, ủng hộ thí sinh đi thi. Song nhiều thí sinh vẫn mang theo nước uống vào phòng thi do thời gian buổi thi môn Toán khá dài (180 phút). Do năm nay thí sinh Đà Nẵng thi tại chỗ nên tâm lý thí sinh thoải mái hơn, dù không tránh khỏi hồi hộp trước giờ G.

Thí sinh Nguyễn Bảo Trâm, dự thi tại điểm trường THPT Phan Châu trinh (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ: “Nhà em ở quận Sơn Trà sang trường đây thi không quá xa. Năm nay đi thi tâm lí em với các bạn cũng thoải mái, nhưng trước giờ thi cũng lo lắng lắm. Không biết sức mình có làm tốt bài thi được không”.

Sáng nay (1/7) tại tỉnh Bạc Liêu (cụm thi 68 và 48), thời tiết tương đối mát mẻ, tạo cảm giác nhẹ nhàng cho các thí sinh thi buổi thi đầu tiên môn Toán. Nhiều thí sinh đã đến các điểm thi rất sớm và cho biết, các em tỏ ra khá lo lắng bởi môn Toán được xem là môn thi khó '"ăn" nhất. Dù đã cận giờ vào phòng thi nhưng nhiều em vẫn tranh thủ ôn lại bài để giảm bớt căng thẳng.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi và kiểm tra rất kỹ giấy tờ của các em. (Ảnh: Huỳnh Hải)
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi và kiểm tra rất kỹ giấy tờ của các em. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Một nữ sinh đến từ TP.Bạc Liêu thi tại điểm Cơ sở 2- ĐH Bạc Liêu cho biết, cả đêm hôm qua em không ngủ được gì vì khá lo cho môn thi này. “Môn Toán đối với em thật sự không giỏi lắm nên rất hồi hộp, không biết đề thi năm nay sẽ ra như thế nào nữa. Nhưng em hy vọng mình sẽ làm được bài với kết quả tốt nhất”, nữ sinh này chia sẻ.

Tỉnh Bạc Liêu có 2 cụm thi, với khoảng 4.341 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán, được bố trí 5 điểm thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH, CĐ và 3 điểm thi xét tốt nghiệp.

Còn tại tỉnh Cà Mau (cụm thi 70) sáng nay môn Toán có 2.849/7.748 thí sinh đăng ký dự thi. Tỉnh bố trí 7 điểm thi tại TP Cà Mau.

bài liên quan
TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 với nhiều điểm mới so với các năm học trước đó.
Trường Đại học Luật Hà Nội công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2024

Trường Đại học Luật Hà Nội công bố Đề án tuyển sinh đại học năm 2024

Trường Đại học Luật Hà Nội vừa xây dựng Đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2024 theo 4 phương thức.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Năm 2024 nguồn cung gạo toàn cầu giảm và cơ hội cho Việt Nam

Năm 2024 nguồn cung gạo toàn cầu giảm và cơ hội cho Việt Nam

Đây là nội dung được Bộ Công thương nêu rõ tại Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, Quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Tuấn đã đưa chìa khóa, bàn bạc với em trai là Nguyễn Tư Dũng, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý tài sản của bị hại đối tượng đã điều khiển xe ô tô lên huyện Thanh Chương cất giấu.
Hà Giang: Liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm do tắm suối

Hà Giang: Liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm do tắm suối

Do thời tiết nắng nóng, nhiều trẻ em vùng cao rủ nhau ra suối tắm dẫn đến nhiều vụ đuối nước thương tâm.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.