Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Trò vô luân trong video "thử lòng bạn gái và cái kết" tràn lan trên Youtube

Thế giới mạng
04/11/2020 15:13
Nhóm PV
aa
Dàn dựng sẵn các tình huống éo le, thậm chí là trái luân thường đạo lý, để "thử lòng người khác" - một trò lố đang xuất hiện tràn lan trên Youtube. Những clip này không mang lại nhiều giá trị về mặt nội dung, thậm chí còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật.


Anh213.

Chiêu trò "thử lòng"

Bên cạnh việc câu view bằng chất liệu bạo lực, giang hồ, nhiều chủ kênh Youtube hiện nay đi theo hướng dàn dựng các tình huống éo le, thử thách nhân vật để câu kéo sự chú ý của người xem. Trong đó, “Thử lòng bạn gái và cái kết” là một điển hình.

Mô típ chung của những video này là các Youtuber sẽ nhập vai, vẽ ra các kịch bản, tình huống để thử thách thái độ, tình cảm của bạn gái. Người xem sau khi đọc tiêu đề sẽ bị hấp dẫn bởi nội dung úp mở, tò mò về cái kết sau khi nhân vật bị thử thách bộc lộ rõ bản chất.

Một video thử lòng bạn gái của Youtuber Phạm Việt Anh. Ảnh: Chụp màn hình.

Kênh Youtube Phạm Việt Anh với gần 200.000 lượt đăng ký là một trong những kênh thường xuyên đăng tải video với nội dung kiểu "thử lòng".

Trên kênh này xuất hiện nhan nhản những clip với tên gọi như “Phạm Việt Anh lừa gái đào mỏ vào khách sạn và cái kết”, “Phạm Việt Anh - Vương Hồ gạ kèo gái streamer vào nhà nghỉ và cái kết”, hay “Phạm Việt Anh - Thắng Cá Chép dùng 3 tỷ để thử lòng người mẫu xin việc và cái kết”,...

Trong các clip, người đàn ông có tên Phạm Việt Anh nhập vai vào nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ giám đốc đến anh xe ôm để thử lòng những bạn gái mới quen. Nhiều camera được giấu kín để quay lại nội dung cuộc trò chuyện. Sau khi thử lòng, hầu hết các nhân vật nữ trong các clip của Phạm Việt Anh đều xuất hiện với hình ảnh là tham lam, đào mỏ.

Chủ kênh Youtube này sau khi "thử lòng" thành công thì đưa ra những lời lẽ giảng giải đạo lý với một thái độ hả hê, cười cợt.

Một kênh Youtube khác cũng xây dựng các clip với nội dung “thử lòng” đó là Lông Bông TV. Chủ nhân của kênh Youtube thường vào vai “người hùng” để giúp các bạn trẻ thử lòng người yêu.

Kênh Lông Bông TV thường xuyên xây dựng các clip có nội dung phản cảm. Ảnh: Chụp màn hình.

Trong các video, chủ kênh Youtube thường tìm nhiều cách để tiếp cận các nhân vật, sau đó dùng nhiều hình thức khác nhau để “thử lòng”.

Mặc dù những kênh này khẳng định các clip là hoàn toàn có thật, thế nhưng nếu để ý kỹ khán giả có thể nhận thấy nhiều điều mâu thuẫn. Lời thoại của các nhân vật trong clip dù ở xa hay gần đều rất rõ. Thậm chí nhiều nhân vật xuất hiện từ clip này đến clip khác một cách rất vô lý.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại kênh Lông Bông TV đang có gần 200 nghìn lượt đăng ký. Các clip của kênh Lông Bông TV thu hút hàng trăm nghìn, đến hàng triệu lượt xem.

Đáng nói hơn, dù tính trung thực còn khá mơ hồ, nhiều nội dung trái với luân thường đạo lý, thế nhưng các clip của kênh Lông Bông TV nhận được sự tung hô từ các bạn trẻ. Nhiều khán giả còn bày tỏ sự ngưỡng mộ và mong nhận được giúp đỡ.

Chiêu trò “thử lòng người yêu” được đem ra câu view trên Youtube. Ảnh: Chụp màn hình.

Ngoài hai kênh kể trên, "Dũng AK” - kênh Youtube có hơn 400 nghìn lượt theo dõi cũng thu hút người xem bằng những video đứng ra giải quyết mâu thuẫn gia đình, tình yêu. Từ chuyện đánh ghen ngoại tình đến "thử lòng người yêu" đều được youtuber này quay clip để đăng lên mạng.

Đặc biệt hơn, những tình huống mà Dũng AK góp mặt luôn vô cùng trái khoáy, thậm chí là trái luân thường đạo lý như: Bắt tại trận chồng với con dâu ngủ ở nhà nghỉ; Ngoại tình với bạn thân của chồng bị bắt tại phòng ngủ; Chê người yêu chạy xe ôm, bạn gái cắm sừng theo trai giàu,...

Thậm chí, có clip Dũng cùng đồng bọn đến nhà để đánh đập một người đàn ông được cho là cha dượng vì đã nhiều lần hãm hiếp con gái 16 tuổi.

Cái kết thực sự

Có nhiều tranh cãi về tính trung thực của các video dạng này. Bởi nếu là dàn dựng, đó những màn kịch vụng về, câu kéo người xem bằng nội dung hời hợt, nhảm nhí, cổ xuý hành động sử dụng bạo lực giang hồ và "luật rừng" thay vì luật pháp.

Hoặc trong trường hợp nội dung video là sự thật, chủ kênh Youtube hoàn toàn có thể bị xử phạt bởi đã xâm phạm đời sống riêng tư cá nhân hay sử dụng hình ảnh khi chưa có sự chấp thuận của người xuất hiện trong video đó. Ngay cả khi các nhân vật được che mặt trong các đoạn clip, người xem vẫn có thể nhận dạng ra họ bởi giọng nói, địa chỉ và bối cảnh.

Luật sư Nguyễn Đức Hùng - Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS

Về vấn đề này, luật sư Nguyễn Đức Hùng - Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS cho biết: “Với những video thử lòng bạn gái được đăng lên mạng xã hội, nếu sự việc là thật thì việc sử dụng hình ảnh của người khác khi chưa có sự đồng ý là vi phạm pháp luật".

Chuyên gia pháp lý cho biết, trong trường hợp này việc sử dụng hình ảnh trái pháp luật có thể bị phạt tới 5 năm tù.

Trước đó, cũng nổi tiếng với các chiêu trò "thử lòng", anh Nguyễn Văn Hưng - chủ nhân kênh Youtube Hưng Vlog đã liên tiếp bị cơ quan chức năng xử phạt vì đăng video không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Các video “thử lòng” của Hưng Vlog chứa đựng nội dung kệch cỡm, dàn dựng đủ thứ kịch bản lộ liễu, mang mẹ của mình là bà Tân Vlog ra để đùa cợt, mục đích không gì khác ngoài câu view.

Trong đó, có thể kể đến như “Hưng Vlog Troll Mẹ Bà Tân Vlog Bị Dọa Ma Ngất Xỉu”, “Hưng Vlog - Troll Mẹ Rắn Thần Vào Nhà Bà Tân Vlog Thắp Hương Giải Lời Nguyền” hay “Hưng Vlog - Troll Mẹ Bà Tân Vlog Ăn Quả Tim Khủng Long Khổng Lồ 2Kg”,...

Mới đây, với việc đăng tải 2 video gồm "Nấu cháo gà nguyên lông" và “Troll lấy cắp tiền, đập bể heo đất của em gái, em trai đi ăn chơi và cái kết”, Hưng Vlog đã bị Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang xử phạt tổng cộng 17,5 triệu đồng.

bài liên quan
Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân liên quan đến những bình luận trên mạng xã hội, Trần Thị M.T đã hẹn gặp đối phương và dùng dao đâm người này tử vong.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Những người trẻ truyền cảm hứng trên mạng xã hội

Thời gian gần đây, không ít người trẻ đã chạm đến thành công vượt trội, có khả năng tạo ra sự thay đổi và truyền cảm hứng trong giới trẻ.
Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Sự cố đặc biệt này khiến hàng loạt người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội này từ tối 5/3.
Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Nóng: Công an vừa làm rõ vụ "nữ sinh đánh bạn bằng tuýp sắt"

Theo gia đình nạn nhân, vì bị các “tiểu yêu” dọa không được báo công an nên cô bé đã về nhà nói dối bị trượt chân ngã trong nhà tắm.
NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

NÓNG: Ba người chết, một người nguy kịch ở Yên Bái

Vì mâu thuẫn trong gia đình, ba người đã tự tử dẫn đến tử vong. Một người khác hiện đang được đưa đi cấp cứu do bị chém trọng thương.
Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Hot clip: Body hoàn hảo của “hot boy” cảnh sát giao thông

Sở hữu khuôn mặt "siêu đẹp trai", Thiếu úy Thái Bá Nam còn rất chăm tập gym nên có một body rất hoàn hảo.
Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Khởi tố vụ taxi "điên" đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà

Chiều 9/11,Cơ quan cảnh sát điều tra - công an quận Đống Đa cho biết đã quyết định khởi tố vụ án taxi đâm liên hoàn trên cầu vượt Thái Hà.Thái Hà- Chùa Bộc vào đêm ngày 8/11.
Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Giận sôi người với clip mẹ đèo con gái ngủ gật trên phố

Cư dân mạng đã được một phen hốt hoảng thực sự khi theo dõi clip một bà mẹ chở cô con gái ngủ gật phóng như bay trên phố. Sự việc được cho là xảy ra tại Hà Nội.
Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Sốc: Giúp việc bóp miệng, tấp khăn ướt vào mặt khi tắm cho trẻ

Clip quay lại cảnh giúp việc tắm cho một bé trai đã bóp miệng cháu bé, rồi lấy khăn ướt nhúng nước tấp vào mặt.
Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Gần ngã 6 Ban Mê: Xe máy biển 16 gặp tai nạn thảm khốc

Theo thông tin vừa được người dùng Facebook đăng tải, ở gần ngã 6 Ban Mê (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) đã xảy ra tai nạn thảm khốc.
Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Viết lời vĩnh biệt trên facebook rồi nhảy cầu tự vẫn cùng người yêu

Trước ngày nhảy cầu, chàng trai viết trên Facebook: "Mong là cái xác này sẽ mau được tìm thấy".
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.