Tranh cãi "nảy lửa": Cuối tuần - xe khách được quyền "nhồi nhét"?
Từ trước đến nay, rất nhiều người miễn cưỡng cho rằng vào mỗi dịp cuối tuần hay lễ tết thì các chuyến xe khách liên tỉnh được quyền "nhồi nhét" khách, thu tăng giá vé so với ngày thường. Tuy vậy, tiền lệ này có lẽ đến lúc phải xem xét lại, khách hàng cần được hưởng đầy đủ quyền lợi vốn thuộc về mình.
Xe khách không còn được "xin - cho" "chạy lốt" xe
Hà Nội: "Giặc" xe tải vẫn "thách thức" Bộ trưởng Thăng?
Hà Nội xử phạt 24 tỷ đồng từ xe quá tải
Chỉ có ở Hà Nội: Con đường gần 600m, 10 năm làm không xong
Chiều Chủ nhật, 8/11, trên diễn đàn www.otofun.net (một diễn đàn uy tín dành cho những người đam mê ô tô) xuất hiện bài đăng của thành viên Minh Hien Tran với nội dung cấp báo về tình trạng "nhồi nhét" khách, thu tăng giá vé so với thường lệ của một nhà xe chạy tuyến Thái Bình - Hà Nội (chiều về bến xe Mỹ Đình). Ngay sau khi bài đăng kèm hình ảnh được đưa lên đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi, thu hút sự chú ý của đông đảo các thành viên của diễn đàn.
![]() |
Khách hàng kêu cứu vì chất lượng dịch vụ xe khách. Nguồn: Minh Hien Tran/www.otofun.net |
Cụ thể, thành viên này viết:
CẤP BÁO!!!
Ngay lúc này đây chuyến xe khách Thái Bình - Hà Nội, BKS: 29B-01879 (xe đỏ) nhồi nhét khách, thu khách bắt giữa chặng tại Liêm Tuyền đi HN những 60k (bình thường 50k), thái độ láo toét với khách. Xe đang di chuyển chậm do hơi tắc đường, hướng đi về bến xe Mỹ Đình. Mong được cộng đồng OTOFUN giúp sức ngay lập tức ạ!!!
Trên hình là khách phải ngồi ghế nhựa ở hàng giữa, kéo dài lên đến tận đầu xe luôn.
![]() |
Các thành viên tham gia bình luận về chất lượng dịch vụ xe khách. Nguồn: www.otofun.net |
Sau khi đọc nhiều bình luận cho rằng vấn đề mà thành viên Minh Hien Tran nêu trong bài đăng là bình thường, "chuyện cuối tuần ở huyện", thành viên Phạm Tấn Nghĩa lên tiếng: "Các bác toàn comment theo kiểu "chấp nhận", trong nam nhà xe nào mà nhồi nhét theo kiểu này là nhà xe đó bị report (báo cáo) đến dẹp tiệm".
Thành viên Maite Đáng Yêu thì đưa ra quan điểm: Em thì nghĩ như này, có nhiều sự lựa chọn hơn mấy cái xe chở người như chở lợn đó. Tuy nhiên, vì cái tuyến đó nó gần với địa điểm mà người ta cần đến nên mới phải cắn răng mà đi thôi, như em hồi xưa ở gần Giáp Bát em chỉ đi xe công ty như Hoàng Hà, Hoàng Long, giờ đi làm gần Mỹ Đình nên mới phải chấp nhận. Hận lắm nhưng chả làm sao được vì nó là cả một chuỗi rồi, xe tuyến đó lúc nào chả nhồi như thế.
![]() |
Các thành viên tham gia bình luận về chất lượng dịch vụ xe khách. Nguồn: www.otofun.net |
Trong khi đó, thành viên Kiên Bình Nuce ngay lập tức nghĩ tới việc báo cáo cơ quan chức năng khi viết bình luận: "Gần Liêm Tuyền có trạm Cảnh sát giao thông bác xuống tố cáo đi".
Khi thành viên Vũ Huy Hưởng đặt vấn đề: "Cụ không muốn về nhà ngay thì đừng lên xe, do mình cả thôi" thì chủ nhân bài đăng Minh Hien Tran trả lời lại: "Mình ngồi lên xe từ lúc chưa có ai bạn ạ, ngồi ngay từ đầu".
Thành viên Trần Như Luộc bình luận cho thấy mình là người am hiểu pháp luật và sẽ không chịu để cái xấu tồn tại như một thông lệ: "Người dân có thể phản ánh các thông tin về trật tự an toàn giao thông, hoạt động vận tải 24/24 giờ theo các số của Bộ Giao thông vận tải sẽ có các đường dây nóng như 0962665953, 0964045445, 0977497891; Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với các số 0989088719, 0997175777, 0995918666; Tổng cục Đường bộ Việt Nam với các số máy 0904299089, 0913432383, 0917908085, 0916908085.
Số điện thoại đường dây nóng của Cục Cảnh sát giao thông là 0694260 và Cục Đường thủy Nội địa là 0438451888".
![]() |
Các thành viên tham gia bình luận về chất lượng dịch vụ xe khách. Nguồn: www.otofun.net |
Trong số gần 200 bình luận được đăng tải, đa số thành viên nhận định đây không phải câu chuyện mới. Tuy nhiên để chấm dứt tình trạng này cần có sự lên tiếng của hành khách, sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng mà không thể dẹp bỏ trong một sớm một chiều.
Gửi bình luận