Theo thông tin từ đại diện Facebook tại Việt Nam, sau thời gian thử nghiệm, ngày 1/6, tính năng mua sắm (shop) trên Fanpage Facebook đã chính thức đi vào hoạt động. Tính năng mới này được Facebook áp dụng miễn phí cho các Fanpage tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Tính năng Mua sắm (Shop) mới bao gồm 4 lựa chọn:
Bán hàng (Merchandising - giúp giới thiệu sản phẩm với tính năng “sản phẩm đặc trưng”), Mua sắm (Purchase - với nút tin nhắn đặt bên cạnh sản phẩm cho phép khách hàng liên hệ với người bán để tìm hiểu thêm và đặt mua hàng hoá), Theo dõi (Subscribe - cho phép người dùng có thể đăng ký theo dõi mục mua sắm để nhận được những cập nhật sản phẩm mới cũng như các thông báo khác từ doanh nghiệp), Quảng Cáo (Advertisement - cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo ra một quảng cáo cho sản phẩm của mình).
|
Giao diện mua sắm (shop) trên Fanpage Facebook. |
Theo đó, bất kỳ người dùng Facebook hay doanh nghiệp nào cũng có thể lập miễn phí một cửa hàng trực tuyến với đầy đủ hình ảnh, phương thức giao hàng, thông tin chi tiết từng sản phẩm. Khi có khách hàng đặt mua, quản trị viên Fanpage sẽ nhận được thông báo kèm liên kết xem xét tình trạng đơn hàng.
Tính năng Mua sắm (Shop) được thiết kế nhằm cung cấp cho các cá nhân, doanh nghiệp phương thức mới giúp làm nổi bật các sản phẩm đang được chào bán, cho phép người dùng dễ dàng tìm hiểu các sản phẩm từ các doanh nghiệp họ quan tâm.
Với tính năng Mua sắm mới này Facebook có thể sẽ trở thành một website thương mại điện tử tiện lợi trong tương lai.