Mới đây, một hành khách đã bức xúc đăng đàn trên Mạng xã hội tố cáo cách làm ăn theo kiểu lừa đảo, vô trách nhiệm của nhà xe Hoàng Long.
Theo phản ánh của anh Thái Cường (ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tối ngày (30/12) anh Cường cùng vợ và con gái ra bến xe Nước Ngầm mua vé để về Hải Phòng trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch.
Đến 7h25' phút gia đình anh Cường vào quầy bán vé của nhà xe Hoàng Long tại bến xe Nước Ngầm mua 2 vé về Niệm Nghĩa (Hải Phòng) với giá 170.000 đồng, số ghế 41, 42, giờ chạy 20h20' phút đi tuyến cao tốc 5B do nhân viên Nguyễn Thanh trực tiếp bán.
|
Hình ảnh 2 chiếc vé mà anh Cường mua từ quầy bán vé tại bến xe Nước Ngầm để về Hải Phòng. |
Mọi thủ tục đã hoàn tất, gia đình anh Cường cho con gái đi ăn, sau đó 20h05 phút trở lại bến để lên xe về Hải Phòng. Thế nhưng, khi quay trở lại bãi xe anh Cường không thấy có xe nào của Hoàng Long đậu trong bãi.
Lo sợ bị lỡ xe nên anh Cường đã đi tìm khắp trong bến, đến khi thấy một xe Hoàng Long màu đỏ anh Cường lại hỏi thì được nhân viên cho biết là hết xe từ lúc 20h00.
“Tôi và vợ hoang mang, không hiểu chuyện gì đang xẩy ra nên đã gọi cho đường dây nóng của nhà xe Hoàng Long để phản ánh. Lúc sau họ bắt máy và thản nhiên trả lời “chắc do in sai vé”, rồi cúp máy”, anh Cường bức xúc cho biết.
Sau khi phản ánh sự việc, anh Cường cùng vợ và con gái nhỏ tuổi phải vật vờ, lang thang tại bến xe gần một tiếng đồng hồ mới có người của Hoàng Long ra giải quyết sự việc. “Chờ đợi cả tiếng ngoài trời lạnh, ấy vậy mà ra đến nơi họ chỉ nói “xin lỗi vì chắc do in sai” sau đó nài nỉ tôi cho xin lại 2 vé mua trước đó, còn về phía gia đình tôi họ không đoái hoài gì.
Giải quyết như vậy không hợp lý, tôi không thể đưa lại vé vì đây là bằng chứng chứng minh nhà xe này làm ăn vớ vẩn”, anh Cường bực tức nói.
Cũng theo anh Cường, anh nghe nói nhà xe Hoàng Long có điều tiếng không hay nhưng anh vẫn tin tưởng bởi trước đó anh có sử dụng dịch vụ của nhà xe này.
Sự việc chưa được giải quyết thỏa đáng, đồng thời cũng không còn xe về quê anh Cường đã gọi cho đường dây nóng của Bộ GTVT theo số 0962.665.963 để phản ánh. Tuy nhiên, anh Cường chỉ nhận được câu trả lời “sẽ gửi thông tin về Sở GTVT Hải Phòng”.
“Sự việc xảy ra khiến cả gia đình tôi bị lỡ xe, không thể về quê. Khi chúng tôi phản ánh lại thì nhân viên nhà xe cũng không thiện chí giải quyết. Đến tận 11h sáng ngày 31/12, phía nhà xe vẫn chưa có bất kì một phản hồi nào. Quá vô trách nhiệm và coi thường khách hàng. Mình bỏ tiền ra mua dịch vụ mà bị lừa một cách không thể tệ hơn” - anh Cường chia sẻ.
|
Nhà xe Hoàng Long nhiều lần bị hành khách phản ánh về chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ khách hàng. (Ảnh: Internet). |
Trao đổi qua điện thoại, ông Vũ Đức Hoàng - Giám đốc điều hành nhà xe Hoàng Long phản ứng khá gay gắt về sự việc này. Theo ông Hoàng, hành khách cũng đã có những động thái nóng nảy phản ứng lại với nhà xe.
Không chỉ từ chối giải quyết những phản ảnh này, ông Hoàng thậm chí còn có những lời nói rất khó nghe như: cho rằng những hành khách này là thành phần “bố láo, mất dậy”, dọa “đập chết”, “những loại hành khách này chúng tôi từ chối, không chở, phía bến xe muốn làm gì thì làm” - nguyên văn lời ông Vũ Đức Hoàng.
Như vậy, không chỉ bị tố cáo làm ăn theo kiểu vô trách nhiệm, coi thường và bỏ mặc quyền lợi chính đáng của khách hàng, cách trả lời của đại diện nhà xe phần nào thể hiện tính côn đồ, hung hãn không nên có ở một doanh nghiệp dịch vụ vận tải hành khách.
Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.