Pháp Luật Plus - Facebook âm thầm thay đổi slogan đã tồn tại 10 năm

Facebook âm thầm thay đổi slogan đã tồn tại 10 năm

0
Với động thái âm thầm thay đổi khẩu hiệu từ "Luôn luôn miễn phí" thành "Nhanh chóng & dễ dàng", phải chăng mạng xã hội hàng đầu thế giới Facebook sắp có những thay đổi trong chính sách kinh doanh?

Vào thời điểm 2008, khi đăng ký trở thành thành viên trên mạng xã hội Facebook, khẩu hiệu đầu tiên đập vào mắt người dùng mạng chính là dòng khẩu hiệu (slogan) "It's free and always will be" (tạm dịch: Miễn phí và luôn luôn như vậy). Tồn tại trên trang chủ của Facebook được hơn một thập kỷ, dòng khẩu hiệu nổi tiếng nằm ngay dưới nút Đăng ký tài khoản, nhấn mạnh yếu tố "miễn phí" nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, trong một động thái đầy bất ngờ, khẩu hiệu dòng khẩu hiệu đã được Facebook âm thầm thay đổi sang ""It's quick and easy" (tạm dịch: Nhanh chóng và dễ dàng), theo phát hiện mới đây của trang Business Insider.

Bằng công cụ lưu trữ hình ảnh website Wayback Machine, trang này đã phát hiện ra sự thay đổi được thực hiện bởi Facebook trong khoảng thời gian từ 6-7/8. Mặc dù phía Facebook chưa đưa ra lý giải chính thức về thay đổi này, nhưng theo Bussiness Insider, đây có thể là những bước đi mới của Facebook.

5d65285a2e22af0cf81f3e86-960-601-1566970958811640605231

Dòng slogan đã tồn tại trong một thập kỉ trên trang chủ Facebook

 

5d6528dc2e22af0cc8471e59-960-615-1566970958809919545752

...và dòng slogan mới được thay đổi

1-1566975351856411964010

 

Từ trước đến nay, Facebook luôn khẳng định chắc chắc việc người dùng sẽ không mất một khoản phí nào khi đăng ký trở thành một thành viên trên mạng xã hội. Thay vào đó, nền tảng này hoạt động và thu lợi nhuận nhờ mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo.

Tuy nhiên trên thực tế, cái giá phải trả dành cho sự "miễn phí" này lại đến từ chính dữ liệu cá nhân của chúng ta. Và đương nhiên, mức giá này không hề rẻ.

"Facebook không hề miễn phí. Điều đó chưa bao giờ tồn tại. Dữ liệu người dùng chính là tiền mà Facebook kiếm được. Nền tảng mạng xã hội này chưa bao giờ miễn phí vì dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền" - Luật sư và chuyên gia kỹ thuật số José Antonio Castillo trả lời phỏng vấn trên Business Insider.

facebook-1-1566970851475908867806

 

Khi được hỏi vì sao Facebook lại âm thầm thay đổi dòng khẩu hiệu, vị chuyên gia này cho biết, động thái này có thể nhằm đối phó với một dự luật được nghị viện Châu Âu thông qua vào tháng 5 vừa qua. Dự luật lần đầu tiên ghi nhận việc trao dữ liệu thực chất là một hình thức thanh toán.  

Cũng phải nói thêm, khẩu hiệu "Miễn phí và sẽ luôn như vậy" trước đó của Facebook thực chất lại mâu thuẫn với chính sách của chính nền tảng này. Cụ thể, tại khoản 11 của mục "Những điều cần biết", Facebook khẳng định "Chúng tôi không đảm bảo rằng nền tảng sẽ luôn miễn phí".

/*Tiêu đề do Phapluatplus.vn đặt lại.

VietPA  -  Theo Tri Thức Trẻ

Loading...

Bình luận

Loading...

Điều tra 8 cầu thủ Myanmar vì nghi bán độ

Hai tổ chức bóng đá FIFA và AFC phải vào cuộc điều tra sau trận thua đậm 0-7 của Myanmar trước Kyrgyzstan ở Vòng loại World Cup.

Người hùng Munich, huyền thoại Harry Gregg của Man United qua đời

Harry Gregg – Thủ môn huyền thoại Manchester United, đội tuyển Bắc Ireland và người hùng của thảm họa hàng không Munich năm 1958 đã qua đời ở tuổi 87.

Cuộc sống Ngọc Lan sau khi ly hôn Thanh Bình

Thông tin Ngọc Lan – Thanh Bình ly hôn vào cuối năm 2019 khiến dư luận xôn xao bởi lẽ họ từng là một gia đình lý tưởng của showbiz Việt.

Sinh tử tập 66: Lê Hoàng bị thủ tiêu, Mai Hồng Vũ ngấp nghé bị khởi tố

Sau khi phát hiện mối nguy Lê Hoàng bị Mai Hồng Vũ có ý định tiễn Hoàng mãi mãi im lặng, Chủ tịch Trần Nghĩa chỉ đạo nếu có sai phải xử...

Thế giới Facebook

Link liên kết