Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Cư dân mạng phẫn nộ vì sự ra đi của cháu bé, đề nghị đóng cửa trường Quốc tế Gateway

Xét xử
07/08/2019 09:13
Duy Khương
aa
Một bé trai tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus đưa đón của nhà trường, đọc giả phẫn nộ trước sự vô trách nhiệm của trường quốc tế Gateway.


Chiều 6/8, cháu L.H.L. (học lớp 1 tại trường Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway) được phát hiện tử vong trong xe buýt đưa đón của nhà trường. Trong khi đó, buổi sáng xe đến đón cháu tại điểm gần nhà nhưng khi đến trường, cháu bé không xuống xe và cũng không ai để ý đến sự vắng mặt bất thường của cháu bé. Kết quả, cháu đã tử vong trong xe do bị bỏ quên.

Tuy nhiên, khi làm việc với gia đình và công an, đại diện diện nhà trường đã khai báo quanh co, chối tội rằng, khi phát hiện bé L. trên xe, y tá của trường đã tiến hành hô hấp, ép lồng ngực và thấy mạch máu bé còn đập. Thế nhưng, từ chính camera an ninh của trường đã ghi lại cảnh cháu bé khi được một người đàn ông bế vào trường người đã cứng đờ, chân tay duỗi thẳng. Các bác sĩ bệnh viện E cũng thông tin, cháu bé đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

1_tehc

Hình ảnh cháu bé được đưa vào bệnh viện.

Sự vô trách nhiệm của nhà trường, khiến, cho độc giả, cộng đồng mạng tỏ ra phẫn nộ. Hầu hết mọi người đều chia sẻ với nỗi đau, mất mát to lớn của bố mẹ, gia đình bé L., đồng thời lên án sự tắc trách của một hệ thống giáo dục mang tầm quốc tế.

Anh Vũ Quang chia sẻ: "Là một phụ huynh tôi đã sốc khi biết thông tin này. TP Hà Nội cần ngay tức khắc ĐÓNG CỬA trường Quốc tế Gateway. Nếu không, không phụ huynh nào dám gửi con đi học nữa. Một sự tắc trách CHẾT người.

Hỡi ôi, khi tôi xem đoạn clip của báo đăng, người mẹ của cháu L kêu hoảng hốt, "giờ tôi chỉ cần con tôi thôi, trả con cho tôi đây" trước những lợi ngụy xảo của Hiệu trưởng Gateway.

Đúng, tôi đã hoảng hốt, sợ sệt và rùng mình suốt đêm qua ngay khi Quý báo đưa tin. Nỗi ám ảnh và lo lắng cho bao phụ huynh trên TP Hà Nội đang ngày ngày gửi cho con các trường học để an tâm đi làm. Nếu, CA TP Hà Nội, UBND TP Hà Nội không đóng cửa trường học này thì niềm tin cùa nhân dân sẽ không biết gửi nơi đâu" - anh Quang nói thêm.

Chia sẻ trên Facebook chị H.M: “Có một sự vô trách nhiệm không hề nhẹ. Nếu con mình đang học đây mà nhận được cái thông báo này, mình sẽ cho con nghỉ ngay lập tức. Thay vì trấn an phụ huynh thì nó lại phủi tay ngay trách nhiệm gây ra cái chết thương tâm của 1 đứa trẻ.

Việc bé qua đời trước lúc bị phát hiện nó khác hoàn toàn cái việc nhà trường đưa bé đi cấp cứu và bé mất ở viện. Vớ vẩn vài ba ngày nữa công an lại kết luận con bị bệnh tim bẩm sinh, mất vì bệnh tim ???? Cạn lời!”

67966141_2628426280717605_605836086635134976_n

Cộng đồng mạng dậy sóng vì sự vô trách nhiệm của trường.

“Đóng cửa vĩnh viễn cái trường Gate Way đi là hợp lý! Thái độ vô trách nhiệm và giả dối thì k thể làm giáo dục được!! Quá đau xót, chia buồn với gia đình cháu bé” tài khoản có tên M.T.T.H bày tỏ quan điểm.

“Vụ việc quá đớn đau, một học sinh 6 tuổi bị tử vong, nghi ngờ bị quên trên xe cả ngày. Hãy công khai nguyên nhân, đừng mập mờ thông tin nữa. Gia đình yêu cầu nhà trường thông tin chính xác nguyên nhân dẫn tới việc cháu bé bị tử vong.

Hãy rõ ràng ra, đừng lừa dối thêm nữa, bởi vì có che cũng không che đươc, có giấu cũng không giấu được, hãy để cho cháu bé ra đi nhẹ nhàng

Chưa nói tới trách nhiệm của nhà trường, trong vụ việc này giáo viên chủ nhiệm vô trách nhiệm, giáo viên nhận, trả học sinh tắc trách ( mà chắc gì đã có, thuê cả hết rồi hay nói khác đi là khoán rồi) và cả lái xe lái chiếc xe định mệnh. Hãy khai cho đúng để lương tâm khỏi bị cắn rứt” tài khoản M.N.Đ chia sẻ.

67564070_683771085472743_8430387831242752000_n

Nhiều người con tỏ ra bức xúc và cho rằng nên đóng cửa ngôi trường nay ngay lập tức.

Sau khi sự việc xảy ra, trên website của Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway đã đăng tải một thông báo về vụ việc. Điều đáng nói là thông báo này chỉ mang tính chất thông báo sự vụ mà không hề có lấy một lời xin lỗi, chia sẻ mất mát nào từ phía nhà trường đối với gia đình cháu bé. Cộng đồng mạng lại thêm một lần phẫn nộ với sự vô cảm của nhà trường.

1565136009-851-cong-dong-mang-phan-no-chia-se-truoc-cai-chet-cua-be-trai-lop-1-tren-xe-buyt-3-1565135892-width1065height1460

Thông báo của trường Quốc tế Gateway bị lên án vì sự vô cảm với gia đình cháu bé.

“Sự tắc trách có hệ thống của một môi trường giáo dục mang tầm quốc tế. Sự vô cảm thể hiện ngay trong bản tin thông báo của nhà trường, không có lấy một lời chia buồn với gia đình học sinh. Một việc trầm trọng như vậy, cướp đi sinh mạng của một cậu bé vừa chập chững vào lớp 1 mà chỉ gói gọn trong vài dòng chữ hời hợt. Vừa thấy bàng hoàng, vừa giận dữ”, tài khoản H.T.V chia sẻ.

Trường quốc tế Gateway thể hiện sự dối trá khi nói nguyên nhân cái chết của cháu bé, khiến độc giả cũng như cộng đồng mạng tỏ ra nghi ngờ về độ trung thực của những người làm giáo dục ở ngôi trường mang tầm Quốc tế này.

Trích nguyên văn bức thư: “Ban Giám hiệu trường kính trình bày Quý vị phụ huynh trường Tiểu học Quốc tế Gateway Cầu Giấy một sự việc đáng tiếc xảy ra liên quan đến trách nhiệm của nhà trường như sau:

Chiều nay ngày 6/8/2019, vào khoảng 16h00, tại khu vực cổng trường Tiểu học Quốc tế Gateway Cầu Giấy đã phát hiện sự việc có một học sinh lớp 1 của trường bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa vào viện cấp cứu. Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của học sinh. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc đã không thể cứu được cháu bé.

Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm trước gia đình em học sinh, toàn thể Quý vị phụ huynh và ngành giáo dục về sự việc đau xót này. Sự việc đáng tiếc xảy ra là sự việc chúng tôi không mong muốn. Chúng tôi chia sẻ nỗi đau và sự mất mát này với gia đình học sinh. Chúng tôi nhận trách nhiệm cao nhất với gia đình, toàn thể phụ huynh học sinh nhà trường và ngành giáo dục. Nhà trường đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp toàn bộ thông tin cụ thể về vụ việc đến Quý vị phụ huynh.

Nhà trường xin thông báo mọi hoạt động học tập của học sinh vẫn diễn ra bình thường. Chúng tôi cam kết kiểm soát chặt chẽ các quy trình đảm bảo an toàn cho học sinh. Nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình cháu bé và tất cả Quý vị phụ huynh học sinh khi để xảy ra sự việc đáng tiếc này. Trong giờ phút đau buồn này, Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên nhà trường mong Quý vị phụ huynh cùng chia sẻ với gia đình em học sinh và đồng hành cùng nhà trường vượt qua nỗi đau này”.

Ở một diễn biến khác, PV Pháp luật Việt Nam có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) về góc độ pháp lý của vụ việc trên như sau:

Đây là vụ việc rất thương tâm xảy ra từ việc cẩu thả, thiếu trách nhiệm kiểm tra, kiểm đếm khi đưa đón các cháu học sinh đến trường bằng phương tiện ô tô dẫn tới để quên 01 cháu nằm trên xe làm cháu bé bị tử vong.

Theo quan điểm của Luật sư, nhiều khả năng cháu bé bị tử vong do ngạt đường hô hấp khi nằm ngủ trên xe ô tô trong tình trạng tắt máy, đóng kín cửa.Theo thỏa thuận giữa Nhà trường và gia đình học sinh thì việc đưa đón các cháu đến trường bằng phương tiện ô tô với danh sách thường sẽ là từ 10 đến 12 cháu 1 xe ô tô/chặng đón.

Về nguyên tắc khi giáo viên đến đón các cháu học sinh với số lượng cố định theo danh sách thì khi đưa đến trường, xuống xe phải bàn giao đủ số đã đón, trừ những trường hợp lý do nghỉ học sẽ phải được Phụ huynh thông báo. Tuy nhiên do Giáo viên thiếu trách nhiệm kiểm tra số học sinh đã đón hoặc do cẩu thả không kiểm tra đã bỏ quên 01 cháu bé có thể còn đang nằm ngủ trên xe ô tô dẫn tới khi lái xe ô tô tắt máy, đóng kín cửa đã làm cháu bị tử vong.

Tùy theo kết quả điều tra, thu thập các chứng cứ thì hành vi của người giáo viên phụ trách đưa đón các cháu bằng xe ô tô sẽ có dấu hiệu phạm tội Vô ý làm chết người hoặc tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Khoản 1 Điều 128 BLHS hoặc Khoản 1 Điều 360 BLHS.Nếu có đủ căn cứ xác định người giáo viên phạm tội Vô ý làm chết người thì thuộc lỗi vô ý vì cẩu thả.

bài liên quan
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Đắk Lắk: Khởi tố 2 nghi phạm liên quan mua bán đất dự án đường cao tốc

Đắk Lắk: Khởi tố 2 nghi phạm liên quan mua bán đất dự án đường cao tốc

Chiều ngày 27/3, Trung tá Kiều Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về hành vi đưa hối lộ và nhận hối lộ, liên quan vụ việc mua bán đất tại dự án đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng về tội “ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Cao Bằng: Khởi tố một đối tượng sản xuất trái phép chất ma tuý

Cao Bằng: Khởi tố một đối tượng sản xuất trái phép chất ma tuý

Công an huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) vừa đưa tang chứng, vật chứng và đối tượng về trụ sở để điều tra về hành vi khứa quả thuốc phiện.
Khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng cướp giật 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc

Lực lượng chức năng đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến vụ cướp giật số tiền 1 tỷ đồng tại Vĩnh Phúc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

TAND Cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định số 28A/2023/KN-DS kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND thành phố Hà Nội.
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Tự nhập thuốc bán, cựu giám đốc bệnh viện lĩnh án 2 năm tù

Tự nhập thuốc bán, cựu giám đốc bệnh viện lĩnh án 2 năm tù

Bị cáo Trần Kim Thúy - cựu giám đốc bệnh viện tại Thái Bình phải nhận mức án 2 năm tù do đã tự ý nhập thuốc để bán cho bệnh nhân.
TAND cấp cao TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử 7 bị cáo kêu oan

TAND cấp cao TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử 7 bị cáo kêu oan

TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa.
TAND quận Hai Bà Trưng thụ lý vụ án liên quan đến dự án thuỷ điện Đachomo và Đa Dâng

TAND quận Hai Bà Trưng thụ lý vụ án liên quan đến dự án thuỷ điện Đachomo và Đa Dâng

Ngày 01/2/2024, Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội đã thụ lý vụ án liên quan đến việc thi công, lắp đặt đường dây điện tại dự án thủy điện Đachomo và nhà máy thủy điện Đa Dâng.
Đại án Việt Á: Cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt lĩnh 36 tháng tù

Đại án Việt Á: Cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt lĩnh 36 tháng tù

Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên án 36 tháng tù đối với cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt.
Vụ án Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan có 5 Luật sư bào chữa

Vụ án Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan có 5 Luật sư bào chữa

Sáng 5/3, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị liên quan.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY