"Hóa ra các cô chỉ quen ngồi điều hòa, đút chân gầm bàn và quen hạnh họe, coi thường người nhà quê?", Facebooker Thu Anh Nguyễn chua xót nói.
Tin nên đọc
Đồng hành cùng thực phẩm sạch: "Xúc Xích và Sức khỏe"
Tân dược nhập lậu tràn lan: Sức khỏe người dân đi về đâu?
Trăng tròn ảnh hưởng đến sức khỏe con người như thế nào?
Vụ truy sát hai vợ chồng ở Nghệ An: Sức khỏe nạn nhân dần hồi phục
Ngày 9/6, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện dòng trạng thái, chia sẻ về câu chuyện của một Facebooker khi đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Người này "tố" nhân viên y tế của bệnh viện thản nhiên “nấu cháo” điện thoại mặc cho bệnh nhân chờ đợi.
Theo đó, ngày 9/6, nữ bệnh nhân này có đến khoa sản thuộc Bệnh viện Bạch Mai thăm khám. Tuy nhiên, dù đang trong giờ hành chính, và dù bệnh nhân đang chờ đợi thì cô nhân viên vẫn vô tư nói chuyện điện thoại trong giờ làm việc.
|
Dòng trạng thái của Facebooker Thu Anh Nguyễn thu hút đống đảo sự chú ý của dân mạng. Ảnh: FBNV. |
Cụ thể, Facebooker Thu Anh Nguyễn viết:
“Lần thứ 2, sau 1 tuần đến Bệnh viện Bạch Mai (T3, P305) khoa sản, gặp 2 cô nhân viên bệnh viện khá xinh, dù đang trong giờ hành chính, dù cho bệnh nhân xếp hàng đứng chờ, 1 cô thản nhiên "nấu cháo" điện thoại. Chỉ sau khi giơ điện thoại lên chụp, cô còn lại nhắc khéo, và cũng biết có người chụp hình nên điện thoại mới không thành cháo.
Và cũng nhớ lại cách đây đúng 1 tuần, vẫn cô nhân viên nấu cháo điện thoại đã có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân (bệnh nhân từ Nghệ An ra khám bệnh), chị bệnh nhân hỏi a,c,i,z... đã bị cô nhân viên xinh đẹp chỉ bổ tay vào mặt gắt gỏng: hỏi lắm thế, không biết, chỉ biết ở đây thôi.... Có không biết bệnh nhân mới hỏi!
Hóa ra các cô chỉ quen ngồi điều hòa, đút chân gầm bàn và quen hạnh họe, coi thường người nhà quê? Cung cách làm việc không ra sao, thiếu văn hóa... biết bao bệnh nhân vượt vài trăm km về Thủ đô để nghe cô nhân viên bằng tuổi con mình xỉ vả. Thấy mà bất bình, đưa hình lên để sếp các cô biết nhân viên mình hàng ngày làm việc thế nào!”.
|
Ảnh chụp cô nhân viên y tế "nấu cháo" điện thoại trong giờ khám bệnh. Ảnh: FBNV. |
Theo lời Facebooker này, cô nhân viên không chỉ “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh, mà còn có thái độ không đúng mực, gắt gỏng với bệnh nhân trước đó 1 tuần.
Ngay sau khi dòng trạng thái được đăng tải đã có hàng ngàn bình luận cùng hàng trăm ngàn lượt chia sẻ.
Facebooker Bim Bim Cay viết: "Đi bệnh viện bây giờ gặp các y tá sợ lắm. Mình phải đi nhẹ nói khẽ không là các chị ý quát cho ý. Không nể già trẻ gái trai".
"Vào viện không sợ bác sĩ đâu sợ y tá công nhân viên chức ở trong bệnh viện thôi. Không biết mình mà đi hỏi các mụ đấy á thế nào cũng bị quát. Em là em sợ vào bệnh viện lắm", nick name Cần Gì Đâu chia sẻ.
Điều đáng buồn là cách đây hơn 1 năm, ngày 4/6/2015 Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Bệnh viện Bạch Mai là một trong những đơn vị đi đầu khi thực hiện quyết định này. Tuy nhiên, đến nay sau hơn 1 năm thực hiện quyết định này cả ngành y đã gặp không ít những trường hợp nhân viên y tế có thái độ không đúng mực với bệnh nhân.
Gần đây nhất, xuất hiện clip tố “nhân viên bệnh viện K cầm phong bì của người nhà bệnh nhân”....
Người bệnh đáng lẽ luôn được ưu tiên hàng đầu, bệnh tật, ốm đau là lúc họ cần đến bác sĩ, y tá, những người luôn luôn tâm niệm "Lượng y như từ mẫu". Nhưng họ sẽ ra sao nếu những nhân viên này tiếp tục tồn tại trong ngành y?
Ngay trong ngày 11/6, PV Pháp Luật Plus đã cố gắng liên hệ qua điện thoại với 1 số lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai để xác minh thông tin xuất hiện trên mạng xã hội nhưng tất cả các số máy PV gọi đến đều không có ai trả lời. |
Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin.