Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

10 thông tin cá nhân bạn nên xóa ngay trên Facebook!

Game - Công nghệ
14/05/2019 09:00
aa
Việc công khai quá nhiều thông tin cá nhân trên mạng xã hội này cũng đem đến những rủi ro không hề nhỏ cho người dùng.


Sự phổ biến của Facebook trên toàn cầu là một hiện thực không cần bàn cãi. Với khoảng 2,23 tỷ người dùng (tính đến tháng 4/2018), đây là mạng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện có. Tại Việt Nam, con số này đã lên tới 58 triệu, góp phần đưa nước ta trở thành quốc gia có lượng người dùng lớn hàng đầu thế giới.

Facebook là nơi bạn có thể đăng bài, chia sẻ hình ảnh cá nhân, cuộc sống để kết nối tốt hơn với gia đình, bạn bè. Những lợi ích mà Facebook đem tới quả là vô cùng to lớn nhưng bạn đã bao giờ dừng lại để nghĩ về những mối nguy hại khi đăng quá nhiều thứ lên mạng trực tuyến. Vụ bê bối rò rỉ dữ liệu 55 triệu người dùng Facebook cuối năm 2018 vừa qua chính là hồi chuông cảnh báo cho những rủi ro tiềm ẩn về riêng tư trên mạng xã hội lớn nhất hành tình này.

Để hạn chế những rủi ro đó, bạn nên nhanh chóng xóa ngay những thông tin này trên tài khoản Facebook cá nhân của mình:

1. Tình trạng hôn nhân của bạn

Rõ ràng, có những tình huống mà Facebook được cho là nơi an toàn để bạn công khai mình đã kết hôn nhưng hãy nhớ rằng nhiều người trên mạng xã hội vẫn đang trong vòng hẹn hò và chưa có gia đình. Bởi vậy, trong khi bạn muốn chia sẻ khoảnh khắc hẹn hò hạnh phúc thì tốt nhất là giữ kín thông tin này, điều tốt cho bạn và cả những người thương yêu.

2. Hình ảnh của trẻ em

Hãy nhớ rằng luôn luôn suy nghĩ cẩn thận trước khi đăng ảnh của một trẻ em lên mạng. Một mặt, đứa bé này có thể còn quá nhỏ để đồng ý với việc hình ảnh của chúng được công khai trên internet. Mặt khác, nếu bức ảnh rơi vào tay kẻ săn mồi, đứa trẻ đó có thể sẽ gặp nguy hiểm. Tại sao không tránh những điều này để giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra?

3. Trường học của con bạn

Điều này tương tự như ý trên. Hãy thận trọng trong việc chia sẻ thông tin về đia điểm con bạn học hay vui chơi. Vì thật không may, những điều đơn giản đó có thể trở thành dữ liệu cho các đối tượng không mong muốn có khả năng truy cập hoặc tiếp cận con bạn.

4. Hình ảnh không phù hợp

Facebook là nơi đơn giản để kết nối với cộng đồng nhưng nên nhớ rằng nhiều nhà tuyển dụng cũng tìm đến trang cá nhân của bạn để xác định liệu bạn có phải là một nhân viên tiềm năng mà họ mong muốn hay không. Và chắc hẳn một tài khoản chứa đầy ảnh say sỉn, tiệc tùng hoặc những cuộc chơi nguy hiểm sẽ không phải là điều tốt cho hồ sơ hay CV của bạn!

5. Những người không thực sự là bạn

Không chỉ đơn thuần là mạng xã hội, sự phổ biến của Facebook cũng vô hình chung biến nơi này trở thành một cuộc thi về độ nổi tiếng. Không quan trọng số lượng bạn bè là bao nhiêu nhưng việc chấp nhận yêu cầu kết bạn ngẫu nhiên từ người lạ có thể dễ gây nên nhiều rủi ro, đặc biệt là nếu bạn đang chia sẻ nhiều thông tin cá nhân về bản thân, cuộc sống hoặc nơi ở.

6. Tất cả thông tin về tín dụng, ngân hàng

Người dùng hiện nay đã dần cảnh giác và quan tâm hơn đến rủi ro rò gỉ thông tin cá nhân nhưng điều này cũng rất dễ bị lãng quên hoặc vô tình bỏ qua. Đặc biệt là khi mua hàng thông qua Facebook, hãy nhớ luôn xóa thông tin thẻ ngân hàng của bạn, nếu không chúng có thể được lưu trữ trực tuyến và bị đánh cắp từ tin tặc.

7. Số điện thoại

Chúng ta đôi khi vẫn gặp những cuộc gọi hay tin nhắn ngoài ý muốn và tự hỏi "làm thế nào họ biết được số điện thoại của mình?". Có thể đó là từ một nguồn khác, tuy nhiên khả năng họ khai thác được những gì bạn cung cấp trên tài khoản Facebook cũng không hề nhỏ, nếu không nói là rất dễ dàng.

Do vậy, hãy chỉ cung cấp số điện thoại cá nhân cho những người bạn quen biết thay vì công khai chúng trên mạng xã hội để tránh những cuộc gọi gây khó chịu hoặc những rủi ro tiềm ẩn khác.

8. Bài viết bạn được gắn thẻ

Ảnh hoặc bài đăng mà bạn đã được gắn thẻ có thể được nhìn thấy bởi nhiều người hơn bạn nghĩ, tùy thuộc vào các cài đặt quyền riêng tư của những người khác. Bởi vậy nên tháo gỡ bản thân khỏi những hình ảnh hoặc bài viết bạn cho là tiêu cực.

9. Ngày sinh

Mặc dù lời chúc mừng của những người từ thân quen đến xã giao có thể đem lại cho bạn chút niềm vui vào ngày sinh nhật nhưng việc đưa ra thông tin ngày sinh thực sự sẽ giúp kẻ trộm có khả năng nhận dạng dễ dàng và truy cập các thông tin chính về bạn.

10. Vị trí của bạn

Mặc dù đôi khi thật thú vị khi cho mọi người biết mình đang ở đâu hay làm gì nhưng đó cũng là cơ hội để kẻ xấu biết rằng ngôi nhà của bạn trống rỗng và dễ dàng đột nhập.

Bạn nên chuyển trạng thái của những lần "Check-in" mang tính riêng tư cao hơn thay vì để chúng ở chế độ "công cộng". Nhưng cũng có vài điểm bạn nên tuyệt đối không "Check in", ví dụ như khi đưa những đứa trẻ đến trường hoặc khi bạn đi ra nước ngoài.

bài liên quan
Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân liên quan đến những bình luận trên mạng xã hội, Trần Thị M.T đã hẹn gặp đối phương và dùng dao đâm người này tử vong.
Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Người dùng Facebook bất ngờ khi bị “bay” khỏi tài khoản và không thể đăng nhập

Sự cố đặc biệt này khiến hàng loạt người dùng Facebook không thể truy cập mạng xã hội này từ tối 5/3.
TP Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

TP Hồ Chí Minh ra mắt phần mềm lắng nghe mạng xã hội

“Phần mềm lắng nghe mạng xã hội” được xem như sản phẩm cụ thể, khởi động mạnh mẽ cho Năm chủ đề Chuyển đổi số 2024 của TP Hồ Chí Minh.
Mang Tết ấm đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Mang Tết ấm đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Vừa qua, BHXH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng 110 suất quà đến những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
Tây Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng giao cấu với trẻ em

Tây Ninh: Bắt khẩn cấp đối tượng giao cấu với trẻ em

Nguyễn Hoàng Tuấn Anh thừa nhận làm quen bé gái 15 tuổi qua mạng xã hội và quan hệ tình dục với bé nhiều lần.
Vận động đối tượng trốn truy nã lẩn trốn tại nước ngoài đầu thú

Vận động đối tượng trốn truy nã lẩn trốn tại nước ngoài đầu thú

Thông qua mạng xã hội, cơ quan Công an thị xã Cửa Lò phân tích, vận động đối tượng sớm ra đầu thú.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 với nhiều điểm mới so với các năm học trước đó.
Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Chiều 18/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp họa sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Phan Ngọc Khuê tổ chức khai mạc triển lãm "Tranh truyện Hàng Trống", một trong những dòng tranh dân gian độc đáo và lâu đời trong văn hóa Việt Nam.
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Tin bài khác
Vấn đề số hoá tạp chí khoa học tại Việt Nam hiện nay

Vấn đề số hoá tạp chí khoa học tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay, việc số hóa tạp chí khoa học ở Việt Nam mới chỉ đang ở những bước sơ khai với 75% tạp chí khoa học được số hoá – nghĩa là xuất bản tạp chí online.
Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam: Ai mừng, ai lo?

Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam: Ai mừng, ai lo?

Từ 1/6, khách hàng quảng cáo trên nền tảng Facebook tại Việt Nam sẽ phải nộp thêm 5% VAT. Quảng cáo thẩm mỹ, thực phẩm chức năng, đông y... được cho là lo hơn cả.
WSJ: Apple

WSJ: Apple 'đang chú ý' tới Việt Nam, tìm địa điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc

Một số nhà sản xuất của Apple bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á như một cách để đa dạng hóa hoạt động sản xuất.
Google cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba

Google cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba

Các nhà phát triển sẽ không thể sử dụng API trợ năng để ghi âm cuộc gọi trên hệ điều hành Android của Google kể từ ngày 11/5.
Từ ngày 4/1, điện thoại BlackBerry cũ trở thành

Từ ngày 4/1, điện thoại BlackBerry cũ trở thành 'cục gạch'

Người dùng không thể sử dụng điện thoại BlackBerry cũ từ ngày 4/1 do công ty chính thức ngừng hỗ trợ nền tảng BlackBerry 10 trở về trước.
Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play chặn game kiếm tiền

Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play chặn game kiếm tiền

Ủy ban Trò chơi Hàn Quốc phản đối các trò chơi kiếm tiền (P2E), cho rằng chúng không nên xuất hiện trên các kho ứng dụng.
Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp từ bậc trung học

Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp từ bậc trung học

Trở thành game thủ chuyên nghiệp đang được công nhận là một lựa chọn nghề nghiệp hợp pháp tại Hàn Quốc khi thể thao điện tử xếp thứ 5 trong các công việc tương lai được sinh viên đất nước này mơ ước.
Khi người trẻ trở thành “thánh chửi” trên game

Khi người trẻ trở thành “thánh chửi” trên game

Người trẻ ngày nay có nhiều cơ hội để tiếp cận nguồn tài nguyên vô tận trên Internet nhằm phục vụ cho việc học tập, làm việc và đặc biệt là giải trí. Thời đại 4.0, phải kể đến ngành giải trí số 1 hiện nay - game online.
Quy trình tạo ra PC-Covid

Quy trình tạo ra PC-Covid

PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. Ứng dụng được phát triển phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, để Việt Nam có thể "bình thường mới".
Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế

Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế

Với tổng số 7 hạng mục đạt giải tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021, VNPT là đơn vị đạt nhiều giải thưởng lớn đối với các giải pháp công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.