Gần đây Báo Pháp Luật Việt Nam nhận được nhiều đơn tố cáo của người tiêu dùng về việc mua hàng online gặp phải hàng giả hàng nhái kém chất lượng.
Việc đặt mua hàng online khi nhận sản phẩm không đúng như chất lượng cam kết, sản phẩm không đúng xuất xứ, hình ảnh các shop kinh doanh online quảng cáo.
Cụ thể trong đơn tố cáo của người tiêu dùng đối với shop bán hàng online là “Thế giới đồ da - công ty TNHH Niscate” có địa chỉ tại trụ sở chính ngõ 19 – Liễu Giai – Ba Đình – Hà Nội. Và với 4 địa điểm kinh doanh là số 1 tại: Số 140 Quan Nhân – Thanh Xuân – Hà Nội; số 2 tại: 195B Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội; số 3 tại: 101D11 Thái Thịnh – Đống Đa – Hà Nội; số 4 tại: số 08 Liễu Giai – Ba Đình – Hà Nội phản ánh về những rắc rối và vấn nạn mà họ gặp phải khi mua hàng online tại shop này.
|
Một cửa hàng của công ty TNHH Niscate. |
Theo phản ánh của bạn đọc cho biết: Khi mua sản phẩm họ yêu cầu shop xuất hóa đơn giá trị gia tăng bán hàng nhưng shop không làm được việc này. Việc không xuất được hóa đơn thuế giá trị gia tăng đầu ra thì việc kê khai đầu vào sẽ như thế nào? Như vậy ai trả lời cho xuất xứ của sản phẩm.
Ngoài việc không xuất được hóa đơn bán hàng, shop này còn có thể cung cấp rất nhiều tem mác của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, nếu khách có yêu cầu. Người tiêu dùng đặt câu hỏi vậy họ chi tiền cho việc mua tem mác hay chi tiền cho chất lượng của sản phẩm?
Từ những sự việc trên phóng viên Báo Pháp Luật Việt Nam đã đến tìm hiểu về hình thức bán hàng và sản phẩm của shop này.
Khi chúng tôi liên hệ qua số điện thoại hotline của shop nhận được trả lời “Bạn gọi nhầm số”. Tra cứu thông tin công ty trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia không hề có thông tin công ty.
Trực tiếp đến địa chỉ trụ sở chính để tìm hiểu thông tin thì khi đến nơi trụ sở chính không có địa chỉ rõ ràng và không tìm được công ty TNHH Niscate.
Tìm đến các điểm điểm bán hàng khác của công ty này chúng tôi chỉ gặp được nhân viên bán hàng và với những câu trả lời “Shop không xuất được hóa đơn VAT, địa chỉ trụ sở chính chỉ là trên giấy thôi chứ không có, mà chúng em cũng không biết có trụ sở chính hay không, em là nhân viên bán hàng chỉ biết về bán hàng chứ không quan tâm đến công ty”.
|
Sản phẩm khách hàng mua tại shop Thế giới đồ da. |
Vào trang Fanpage của shop chúng tôi thấy được những cam kết cực sốc như:
➡ Cam kết : 1 năm nổ da đổi đôi mới
➡ Cam kết: bán rẻ nhất Hà Nội đâu rẻ hơn tặng ngay 1 đôi, gửi tận nhà
➡.Cam kết: 100% hình ảnh chụp bằng điện thoại, không giống hình hoàn 200% tiền
➡ Cam kết : hậu mãi trọn đời, tức là đánh xi, bảo hành: keo, chỉ đến lúc không đi nữa.
➡ Cam kết cung cấp đầy đủ hình ảnh, tư vấn khi anh em cần.
➡ Cam kết ship hàng toàn quốc không quản ngại khó khăn xa sôi,
Cam kết sốc và khó có shop online khác có thể cạnh tranh được, những cam kết này shop thực hiện được bao nhiêu hay chỉ mang tính chất tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng mua hàng online. Khi đưa ra các cam kết mà không thực hiện thì lương tâm của người bán hàng sẽ đi về đâu.
Vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng càng trở nên nhức nhối hơn khi lượng hàng không rõ nguồn gốc được nhập khẩu càng nhiều từ cửa khẩu Trung Quốc tràn sang Việt Nam và với tem mác của các thương hiệu nổi tiếng thế giới được in sẵn sàng chỉ việc dán lên là có hàng hiệu. Các kênh bán hàng online ngày càng nhanh chóng phủ rộng với mức sử dụng công nghệ thông tin hiện nay người tiêu dùng khó lòng phân biệt được đâu là hàng tốt và hàng kém chất lượng.
Thông qua Báo Pháp Luật Việt Nam người tiêu dùng muốn gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền quan tâm và hành động triệt để, để không xảy ra việc bán hàng lừa đảo. Giải quyết những bức xúc của người tiêu dùng hiện nay.
Báo Pháp Luật Việt Nam tiếp tục thông tin tới bạn đọc.