Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Thanh Trì: Nhiều dấu hiệu lạ trong văn bản của Văn phòng UBND TP Hà Nội?

Thương trường
30/08/2017 08:50
Hà Đương
aa
Theo người dân tại văn bản 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội về giải quyết kiến nghị có nhiều dấu hiệu lạ không rõ ràng.


Tin nên đọc

Người dân nghi ngờ về văn bản của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội?
Người dân nghi ngờ về văn bản của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội?

Văn bản còn nhiều điểm lạ...

Một năm qua, 10 hộ dân sinh sống tại Khu tập thể Liên Hiệp Thủy Lợi 1 (Km 10 quốc lộ 1A Ngọc Hồi, xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) đã viết và gửi nhiều lá đơn kêu cứu gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Để trông chờ giải quyết những phản ánh liên quan đến nhiều khuất tất trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty OLECO trên diện tích đất tại Khu tập thể Liên Hiệp Thủy Lợi 1.

Đến nay, những khúc mắc của người dân vẫn chưa có câu trả lời thấu đáo từ các cơ quan chức năng liên quan và câu chuyện trở nên căng thẳng hơn, nỗi bức xúc của các hộ dân cũng nhiều hơn khi mới đây nhận được công văn số 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 của Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội về việc giải quyết một số kiến nghị của công dân tại Khu tập thể Liên hiệp Thủy lợi 1 và liên quan đến việc thực hiện dự án của Công ty Oleco tại xã Tứ Hiệp huyện Thanh Trì.

Trước văn bản trên thông tin tới Phapluatplus.vn người dân vô cùng bức xúc và cho rằng văn bản còn nhiều điểm lạ và chưa rõ ràng.

Công văn  số 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 của Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội
Công văn số 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 của Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội

Ông Nguyễn văn Đông, sinh sống tại khu tập thể cho rằng: Thứ nhất: Theo công văn 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 nêu rõ: Sau khi xem xét báo cáo kiến nghị của Thanh tra Thành phố tại văn bản 934/TTTP ngày 30/3/2017, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội giao Thanh tra Thành phố phối hợp cùng đơn vị liên quan kiểm tra, lập biên bản thông báo cho các gia đình biết về quyền và nghĩa vụ đối với diện tích nhà đất đang sử dụng tại địa chỉ nêu trên; Làm việc với Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để làm rõ về căn cứ thụ lý vụ án hành chính sơ thẩm về việc các cá nhân khởi kiện yêu cầu hủy Quyết định 93/QĐ - UB ngày 7/1/2015 của UBND thành phố Hà Nội.

Về việc này người dân chúng tôi cho rằng UBND thành phố Hà Nội chưa có văn bản chính thức về việc trả lời kiến nghị trước đó của bà con thì tại sao lại giao Thanh tra phối hợp các đơn vị kiểm tra, lập biên bản thông báo cho các gia đình biết về quyền và nghĩa vụ đối với diện tích nhà đất đang sử dụng?

Thứ 2: Việc giao UBND huyện Thanh Trì kiểm tra, rà soát việc thu tiền thuế sử dụng đất không đúng quy định của các hộ dân tại địa chỉ nêu trên và thực hiện thoái thu (nếu có); Kiểm tra yêu cầu các hộ gia đình chấm dứt việc cho thuê kinh doanh không đúng quy định tại các diện tích nhà đất trong phạm vi thực hiện dự án. Phối hợp cùng công ty OLECO tuyên truyền vận động các hộ dân thực hiện việc di dời bàn giao nhà để thực hiện dự án đã được phê duyệt.

Về việc này, các hộ dân chúng tôi cho rằng, mình đã sinh sống trên mảnh đất này ổn định và lâu dài thì việc nộp thuế sử dụng đất là đương nhiên. Thời gian sinh sống lâu dài tại đây chúng tôi chưa nhận được bất kỳ của chính quyền và Chi cục thuế Thanh Trì thông báo việc thu thuế sử dụng đất của chúng tôi ở diện tích đất trên là sai?.

Thứ 3: Công ty OLECO phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện giải tỏa mặt bằng có phương án hỗ trợ phù hợp cho các hộ gia đình di chuyển, chấm dứt khiếu kiện và triển khai thực hiện dựa án đúng quy định.

Đối với việc xây dựng dự án nhà ở chung cư cao tầng trên diện tích 1,540 m2 tại khu tập thể theo công văn 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 người dân cho rằng: Dự án này được phê duyệt từ năm 2005, nếu theo quy định sau 12 tháng không triển khai thì sẽ thu hồi, không hiểu vì lý do gì văn bản trên lại chỉ đạo cho dự án tiếp tục được thực hiện sau gần 12 năm không triển khai? Hơn nữa, người dân cũng đặt câu hỏi mục đích của dự án là xây nhà ở cho cán bộ công nhân viên công ty khi công ty còn là công ty Nhà nước, nay công ty đã cổ phần hóa, Nhà nước đã thoái vốn toàn bộ, cán bộ công nhân viên thuộc diện được mua nhà ở của dự án nay đã nghỉ hưu…vv. Vậy hỏi rằng mục đích của Dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên liệu có còn cần thiết và phù hợp với tình hình Doanh nghiệp hiện nay không???

Theo ông Nguyễn Đăng Thịnh một trong những người đứng đơn kêu cứu bức xúc cho biết: "Khi chúng tôi có đơn kêu cứu, UBND thành phố giao cho Thanh tra thành phố để xác minh thẩm tra, sau khi xác minh đã mời chúng tôi lên đọc cho nghe dự thảo thanh tra và cũng đã nói rõ những điều người dân phản ánh trước đó là đúng, bên Sở Tài Nguyên môi trường và các cơ quan chức năng đã không xuống thẩm định, rà soát mà cứ thế là cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty OLECO. Thế nhưng đến bây giờ trong công văn 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 lại lờ đi không nói gì đến việc đó".

"Trước kết quả thanh tra và công văn 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 mà chúng tôi mới nhận được thì chúng tôi đã làm đơn gửi cho Thanh tra thành phố và UBND thành phố yêu cầu thanh tra lại về trình tự cấp sổ đỏ, giữa vấn đề trong quá trình thanh tra và công bố kết luận thanh tra là hoàn toàn ngược với nội dung làm việc với bà con, sai hoàn toàn với hồ sơ do bà con cung cấp làm sai lệch hồ sơ cho nên kết luận thanh tra, sai lệch nội dung dẫn đến UBND thanh phố và đặc biệt Văn phòng UBND thành phố ra công văn 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 không phù hợp, không nắm bắt hết tình hình thực tế", ông Thịnh cho biết thêm.

Trước sự việc trên Pháp Luật Plus đã liên hệ với ông Chử Minh Quân - Chánh văn phòng UBND huyện Thanh Trì về văn bản 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 và được ông Quân cho biết: "Tôi đã kiểm tra rồi văn bản 6162VP-ĐT ngày 30/6/2017 có mấy nội dung, hiện nay tôi cũng đang kiểm tra theo chỉ đạo của lãnh đạo huyện, phòng chuyên môn huyện đã phối hợp với Thanh tra thành phố kiểm tra và nếu không có gì thay đổi thì một hai hôm nữa sẽ có văn bản báo cáo thành phố, khi có văn bản bên tôi sẽ cung cấp".

Cấp sổ đỏ không đúng quy trình?

Trước đó, như Pháp luật Plus đã thông tin - Khu tập thể Liên hiệp Thủy lợi 1 nằm trên diện tích 1.540 m2, được hình thành từ năm 1981 để phục vụ cho CBCNV của Công ty.

Ngày 13/5/2003 UBND thành phố Hà Nội có văn bản số 1399/UB-XD ĐT chấp thuận cho OLECO sử dụng diện tích đất trên để xây dựng nhà ở chung cư cao tầng để tái định cư và bán cho công nhân viên chức của Công ty và ngành.

Năm 2004 Công ty thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, thế nhưng trong quá trình thực hiện mắc phải nhiều sai phạm khi đưa dãy nhà tập thể của cán bộ công nhân (dãy nhà cấp 4 hiện nay tại khu tập thể Liên Hiệp Thủy Lợi 1) vào giá trị doanh nghiệp.

Vì vậy ngày 22/4/2004, Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn đã có quyết định số 4169/QC/BNN-TC yêu cầu Công ty xác định lại giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa. Theo đó, trong văn bản 4169 nêu rõ số tài sản là nhà ở của công nhân viên chức không đưa vào giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa và yêu cầu công ty phối hợp với các cơ quan quản lý nhà đất ở địa phương bàn giao số tài sản trên để quản lý hoặc bán cho người đang sử dụng (hiện nay là 10 hộ dân đang sinh sống tại đây).

Ngày 7/1/2005 UBND tiếp tục có quyết định số 93/QĐ-UB cho phép Công ty OLECO chuyển mục đích sử dụng 1540m2 đất để xây dựng nhà ở chung cư cao tầng bán.

“Từ đó đến nay công ty vẫn kéo dài trì hoãn dự án này. Lúc đó bản chất đã làm ngược quy trình rồi bởi: Ngay như thành phố cấp quyết định thu hồi 1540m2 này để chuyển đổi mục đích sử dụng thì rõ ràng phải giải tỏa mặt bằng thì mới chuyển đổi sang mục đích được, nhưng chúng tôi vẫn ở đây bình thường cho đến nay trong khi đó trong quyết định số 93/QĐ-UB đã nêu rõ Công ty phải có các chính sách tái định cư ổn định cuộc sống cho người dân và sau 12 tháng kể từ ngày nhận bàn giao, nếu Công ty chưa đưa đất vào sử dụng để xây dựng công trình trên sẽ thu hồi quyết định cho thuê đất.

Trước những điểm bất hợp lý trên chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị, đề xuất về sự việc nhưng vụ việc dần bị trầm lắng cho đến nay". Ông Nguyễn Đăng Thịnh - Trưởng khu tập thể cho biết.

Cuối năm 2015 công ty có chủ trương thoái vốn theo chủ trương của nhà nước. Sau đó năm 2016, ông Phan Huy Lệ đã mua lại và sở hữu gần 100% vốn điều lệ và trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty.

17/6/2016, Công ty OLECO gửi tới người dân thông báo từ ông Phan Huy Lệ, yêu cầu người dân phải trả lại nhà cho Công ty trước ngày 30/6/2016 và sẽ hỗ trợ mỗi hộ gia đình 30 triệu đồng và nếu các hộ dân không thực hiện công ty sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý để thu hồi và không hỗ trợ bất cứ kinh phí nào.

Cũng theo người dân ngày 7/6/2016 Sở Tài Nguyên Môi Trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên diện tích 1540m2 cho Công Ty OLECO.

Thế nhưng trước đó “ Sở TNMT và Công ty OLECO không đi thẩm định, rà soát hiện trạng thực tế, thậm chí là xung quanh vấn đề có tranh chấp gì hay không, thế nhưng hoàn toàn chúng tôi không biết và không được lấy ý kiến. Chắc chắn có điều khuất tất trong trình tự, thủ tục làm ra sổ đỏ” - đại diện hộ dân sinh sống tại Khu tập thể cho biết.

Trước sự việc trên, các hộ dân đã làm đơn kiến nghị lên Sở Tài Nguyên Môi Trường và Sở này đã có công văn số 7575/STNMT-VPĐKĐĐ của Sở Tài Nguyên Môi Trường Hà Nội về việc, yêu cầu tạm dừng giao dịch liên quan đến Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (KTT Liên Hiệp Thủy Lợi 1) số sêri CD 190026.

Trước sự việc trên mong muốn các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc kiểm tra xử lý và có câu trả lời thỏa đáng cho người dân, tránh tình trạng đơn thư khiếu kiện kéo dài gây ảnh hưởng đến trật tự và an sinh của người dân trên địa bàn.

Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin!

bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Mở rộng điều tra “Đại án đăng kiểm”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 318 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Hà Nội xây dựng kế hoạch giao đất dịch vụ cho người dân trước quý IV/2024

Hà Nội xây dựng kế hoạch giao đất dịch vụ cho người dân trước quý IV/2024

UBND TP. Hà Nội giao UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch chi tiết để giao đất dịch vụ cho các hộ dân, hoàn thành xong trước ngày 30/9/2024.
(Ngũ Hiệp – Thanh Trì)- Bài 1: Nhiều “bất thường” trong bố trí tái định cư cần được làm rõ

(Ngũ Hiệp – Thanh Trì)- Bài 1: Nhiều “bất thường” trong bố trí tái định cư cần được làm rõ

Có nhiều "bất thường" trong việc xác định nguồn gốc đất, bố trí tái định cư ở xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).
Hà Nội kiên quyết không để tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án bất động sản

Hà Nội kiên quyết không để tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án bất động sản

Hà Nội kiên quyết không để tình trạng, nhũng nhiễu, tiêu cực... trong giải quyết các thủ tục hành chính làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án bất động sản.
Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện nhiều cơ sở vận chuyển cấp cứu tư nhân vi phạm

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát hiện nhiều cơ sở vận chuyển cấp cứu tư nhân vi phạm

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển người bệnh cấp cứu nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đúng theo các quy định của pháp luật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về y tế.
Mới nhất
Đọc nhiều
Năm 2024 nguồn cung gạo toàn cầu giảm và cơ hội cho Việt Nam

Năm 2024 nguồn cung gạo toàn cầu giảm và cơ hội cho Việt Nam

Đây là nội dung được Bộ Công thương nêu rõ tại Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, Quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Nghệ An: Khởi tố 2 anh em ruột với hành vi "trộm cắp tài sản"

Tuấn đã đưa chìa khóa, bàn bạc với em trai là Nguyễn Tư Dũng, lợi dụng sơ hở trong công tác quản lý tài sản của bị hại đối tượng đã điều khiển xe ô tô lên huyện Thanh Chương cất giấu.
Hà Giang: Liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm do tắm suối

Hà Giang: Liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm do tắm suối

Do thời tiết nắng nóng, nhiều trẻ em vùng cao rủ nhau ra suối tắm dẫn đến nhiều vụ đuối nước thương tâm.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.