Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống diva Thanh Lam

Văn hóa
19/06/2016 06:32
Hồng Nhung
aa
Trong tập 9 Gương mặt thân quen, Hà Thúy Anh đạt giải nhất tuần với 35 điểm.


Tin nên đọc

Trong tập 9 Gương mặt thân quen, Hà Thúy Anh đạt giải nhất tuần với 35 điểm. Sau bao tuần không gây được ấn tượng, tuần này với hình tượng pa Thanh Lam, cô đã thuyết phục ban giám khảo dành tặng điểm số cao nhất.

Hà Thúy Anh hóa thân thành Thanh Lam.

Cùng nhìn lại những tiết mục ở tập 9 Gương mặt thân quen:

Tiết mục 1: Bạch Công Khanh hóa thân thành Bi Rain với I’m coming

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Bấm chọn vào một nam ca sĩ nổi tiếng với những cú nhảy điệu nghệ và từng làm xiêu lòng khán giả qua vai diễn chính trong phim Ngôi nhà hạnh phúc, Bạch Công Khanh cho biết anh đang rất vui và mong chờ những buổi luyện tập vũ đạo.

Vốn đã được khán giả biết đến qua khả năng danceport tài tình, chàng diễn viên trẻ tiếp tục háo hức chờ đợi được thử sức với những hình tượng mới. Anh cho biết phải tập hát với một đôi mắt luôn khép hờ rất đặc trưng của Bi Rain.

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Sau đó, anh còn dí dỏm tiết mộ để có một thân hình “cơ bắp sáu múi”, anh đã phải tăng cường thêm việc bổ sung thêm “muối” khiến Đại Nghĩa cũng lắc đầu buồn cười sự lạc quan của anh chàng. Tuy nhiên, Công Khanh cũng thành thật thú nhận với Tổng đạo diễn Quốc Thảo rằng “Em đang rất lo lắng vì có những đoạn đọc Rap mà nếu quá tập trung đọc thì em sợ sẽ quên lời”.

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Giám khảo Đức Huy “Hôm nay tôi bị lôi vào bài hát của bạn. Tôi không còn tìm được chút xíu Bạch Công Khanh nào ở đây mà rất là Bi Rain. Khẩu hình của bạn hôm nay đẩy hàm dưới ra rất giống nhưng đến phút cuối thì bạn quên bạn thụt vào. Tôi bắt được cái đó nhưng nhìn chung thì bạn quá xuất sắc”.

Giám khảo Mỹ Linh “Đúng như anh Huy nói. Hôm nay tôi không còn nhận ra Bạch Công Khanh mà đang xem Bi Rain, nhất là anh chàng Bi Rain này nhảy vô cùng đẹp, rất gợi cảm với các khán giả. Và hôm nay tôi thấy bạn đã bắt được cái thần thái ấy nên tôi cho rằng đây là một tiết mục rất là thành công”.

Giám khảo Hoài Linh “Tuần trước em vào vai ca sĩ Anh Thơ, hay cả chị Lệ Thủy thì ai cũng nói sao mà vòng eo của em gọn đẹp quá vậy. Còn hôm nay em lại vào vai một anh chàng vạm vỡ sáu múi cũng rất tốt. Em đã làm tốt về phần vũ đạo, phần hát và phần hóa trang”.

Ngay sau phần đối thoại với Ban giám khảo, khi được MC Đại Nghĩa đề nghị việc biểu diễn lại về phần “khoe cơ thể săn chắc” khi nhảy, Công Khanh đã mạnh dạn thử lại. Với sự hóm hỉnh của mình, Đại Nghĩa đã tiết lộ bí quyết tạo nên thân hình “sáu múi” của Bạch Công Khanh chính là dùng màu để vẽ lên. Thông tin này khi được tiết lộ đã khiến khán giả không nhịn được cười.

Tiết mục 2: Phan Ngọc Luân hóa thân thành Nghệ sĩ Giao Linh với Chuyến tàu hoàng hôn

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Phan Ngọc Luân cho biết anh cảm thấy vô cùng áp lực vì hóa thân thành một nữ ca sĩ đã khó, nay còn phải hóa thân thành một danh ca có chất giọng đặc biệt thì còn khó hơn rất nhiều lần. Cái khó mà Ngọc Luân phải làm được chính là kỹ thuật nuôi hơi, giữ hơi và cách hát lơi nhịp rất riêng của nghệ sĩ Giao Linh.

Ngay chính Phan Ngọc Luân cũng phải thừa nhận rằng anh đang rất “đau đầu” không biết sẽ thể hiện cái chất “cảm xúc ngấm vào từng câu chữ” của nữ danh ca như thế nào vì điều đó với anh còn là một thử thách. Chàng ca sĩ trẻ mỉm cười cho rằng điểm tương đồng duy nhất giữa anh và ca sĩ Giao Linh chính là một đôi mắt to và luôn ươn ướt.

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Giám khảo Hoài Linh “Về phần hóa trang tôi thấy rất giống nhưng bước đi của em hơi nhanh. Cô Giao Linh hát lúc nào mặt cũng buồn chỉ đến gian tấu cô ấy mới cười. Còn riêng về cách nghiên cứu, về sự nhịp nhàng của cô thì anh thấy em có nghiên cứu bởi vì cô Giao Linh luôn hát nhịp lơi. Hôm nay trong cái áo dài đen này thì anh nhìn em cũng đỡ thô đây”.

Ngay sau nhận xét của mình, giám khảo Hoài Linh đã lên sân khấu “thị phạm” cho Ngọc Luân với sự minh họa chi tiết từng động tác. Anh chân tình chia sẻ “Thưa quý vị, Hoài Linh có được ngày hôm nay là nhờ sự đỡ đầu trong nghề của mẹ Giao Linh. Mẹ Giao Linh đã luôn động viên mình trong những ngày đầu bước chân vào con đường nghệ thuật. Chính vì vậy mà phong cách của bà đã Linh cảm thấy rất thân quen vì nghiên cứu rất kỹ lưỡng”.

Giám khảo Đức Huy “Về phần hát lúc đầu bạn nức lên rất giống nhưng càng về sau thì bạn càng đẩy nhiều quá nên hơi lố và lại có phần trước nhịp. Nói tóm lại bạn cố gắng gằn giọng giống cô Giao Linh nhưng cái sự gằn giọng của cô Giao Linh có một sự dịu dàng, còn bạn lại không như thế. Và một chi tiết quan trọng là môi của bạn quá mỏng so với cô Giao Linh, bạn phải trề trề ra một chút mới giống” .

Giám khảo Mỹ Linh “Thật ra tôi thấy nhân dáng bạn rất giống rồi, còn những nhận xét thấu đáo thì anh Linh và anh Huy đã nói hết rồi. Tôi chỉ muốn khen bạn nghiên cứu rất kỹ cái phần rung rất chậm của những người lớn tuổi và bạn đã làm được”.

Tiết mục 3: Hà Thúy Anh hóa thân thành Thanh Lam với Không thể và có thể

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Hà Thúy Anh cho biết cô đang cảm thấy mình rất liều lĩnh khi lựa chọn ca khúc Không thể và có thể của ca sĩ Thanh Lam. Thúy Anh cho biết “Em sợ em làm hại hình ảnh của chị ấy quá”.

Tuy nhiên cô lại cảm thấy vô cùng phấn chấn vì lại được tiếp tục khám phá khả năng của mình qua một thể loại nhạc mới. Cô cho rằng mình đang cần tiếp thêm lửa để có thể hoàn thành tiết mục này.

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam
Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Giám khảo Mỹ Linh “Hôm nay em hát bài hát này thật sự rất là khó. Và em có những khoảnh khắc rất giống với chị Thanh Lam nhất là cái ánh mắt liếc sắc như dao cau và còn hơi ươn ướt. Hôm nay em đã có một tiết mục rất thành công”.

Giám khảo Hoài Linh “Khi em hóa thân một nhân vật nào đó, em nghiên cứu rất kỹ. Anh còn nhớ khi em làm Phương Thanh em hát cái khẩu hình xệ xuống rất giống, giờ em lại cũng có khẩu hình nụ cười rộng rất giống Thanh Lam. Thật sự để mà hát giống Thanh Lam rất khó vì dường như cái sự mạnh liệt đã nằm trong mạch máu của cô ấy, rất khó để người khác giả. Huống chi hôm nay em chọn một bài khó mà em vẫn làm rất tốt cả về phần hóa trang, luyến láy hết sức tuyệt vời”.

Giám khảo Đức Huy “Một tiết mục rất hay, rất giống Thanh Lam từ thần thái đến mái tóc và nụ cười”.

Tiết mục 4: Võ Hạ Trâm hóa thân thành Nghệ sĩ ưu tú Thanh Ngân với trích đoạn Chuyện tình Lan và Điệp

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Võ Hạ Trâm gặp rất nhiều khó khăn khi lần đầu tiên phải hát cải lương. Để nuôi dưỡng cảm xúc, cô ca sĩ có chất giọng cao vút đã phải xem đi xem lại nhiều lần trích đoạn mà mình sẽ thể hiện trên sân khấu đến nỗi cô luôn nằm mơ thấy màn trình diễn của mình. Hạ Trâm cho rằng đây thật sự là thử thách vô cùng lớn lao của cô khi phải vừa diễn xuất vừa ca cải lương.

Trong suốt quá trình luyện tập, nghệ sĩ Trung Thảo đã chỉ dẫn từng cử chỉ, từng động tác, điệu bộ cũng như cách lấy hơi, cách nấc để Hạ Trâm có thể nhập tâm vào nhân vật tốt nhất. Với tất cả sự nỗ lực của mình, Võ Hạ Trâm hy vọng sẽ vượt qua được thử thách lớn lao mà các bạn thí sinh khác đã từng làm được.

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Giám khảo Mỹ Linh “Võ Hạ Trâm ơi, em giỏi quá và một lần nữa chị thấy chương trình này quá tuyệt vời đã cho em thử sức ở tất cả các lĩnh vực mà em không bao giờ nghĩ em giỏi đến thế. Và em sẽ còn giỏi nữa vì em rất thông minh và tai em rất chuẩn xác. Kỹ thuật thanh nhạc của em bổ trợ cho tiết mục này. Tôi thấy em diễn như đi chơi. Và thật sự bạn quá tuyệt vời”.

Giám khảo Đức Huy “Lòng tôi trùng xuống và tôi cố ngăn các cảm xúc dâng trào. Bạn đã xuất sắc rất nhiều lần nhưng tôi chưa bao giờ thấy Võ Hạ Trâm sống và chết với nhân vật như vậy. Hôm nay tôi nhận thấy cái âm độ bạn đang có, cách bạn vào các nốt La khi phải chuyển từ thoại sang hát quá chuẩn. Tôi không biết nói gì hơn. Bạn quá tuyệt vời”.

Giám khảo Hoài Linh “Trước khi nhận xét phần của Trâm thì anh phải cảm ơn Trung Thảo đã phụ diễn với em. Trung Thảo là một người rất khôn khéo khi anh ấy cắt xén và chọn lọc những trích đoạn diễn rất hay.

Anh chỉ tiếc là sao em không chọn đoạn cuối khi Lan tâm sự với sư phụ về tình cảnh của mình, rất xúc động, đó sẽ là đoạn đắt giá hơn nhiều. May mắn là cho đến khi có một đoạn nhạc tiễn cô Lan đi thì bù lại được cái cảm xúc đó. Còn về phần hát thì anh phải công nhận em hát quá hay. Em hát cái gì cũng hay. Lúc trước anh có khen Hòa Minzy hát cải lương thì lần này em cũng là một trong những người mà anh rất ngưỡng mộ” .

Tiết mục 5: Đỗ Duy Nam hóa thân thành Phan Mạnh Quỳnh với Vợ người ta

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam
Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Duy Nam cho biết anh thật sự rất vui vì đã bấm chọn được Phan Mạnh Quỳnh vì rất tò mò về người ca sĩ hát bài Vợ người ta. Theo đúng như sở trường của mình, Duy Nam lại tiếp tục đưa tính chất hài hước vào phần biểu diễn của mình khiến cả ê kíp luôn cảm thấy hào hứng và vui vẻ.

Duy Nam vui vẻ bật mí “Em chưa vào giờ rơi vào tình trạng phải đi phá đám cưới của người khác cho nên được diễn một bài vui thế này thì em sẽ nghĩ đủ cách để làm cho chất bi thành hài để tiết mục mình vui nhất có thể. Khi hóa thân vào nhân vật này, em thích nhất là cái vẻ mặt lạnh lùng vô cảm của anh Mạnh Quỳnh”.

Giám khảo Đức Huy “Tôi rất thích bài hát này. Đây là thể loại nhạc mang tính chất đương đại là nói thẳng những điều mình nghĩ và sử dụng rất nhiều nốt nhanh. Bạn rất duyên dáng, xin chúc mừng”.

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Giám khảo Mỹ Linh “Tôi nghĩ sở dĩ bài này nhiều người thích vì có lẽ anh nào cũng tìm thấy mình trong đó. Tôi nghĩ hôm nay em cũng rất thành công khi tái hiện lại các video clip này rất là vui. Và như mọi khi Nam luôn làm chủ sân khấu và có những câu đùa vui rất duyên. Tôi nghĩ rằng hôm nay em đã rất là thành công”.

Giám khảo Hoài Linh “Điều mà tôi muốn nói với Nam là em đã có một cái duyên trời phú và em luôn biết phát huy. Tôi rất thích sự chịu khó và sáng tạo của em”.

Tiết mục 6: Hòa Minzy hóa thân thành Psy với Gentleman

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam
Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Cô ca sĩ lí lắc chia sẻ “Khi em bấm chọn vào nhân vật này, em rất vui vì mình được trở về chính mình, được vui vẻ một cách thoải mái khi biểu diễn. Em mong muốn được đem đến niềm vui cho khán giả”.

Cô ca sĩ trẻ cho biết điều khó khăn duy nhất là phải học thuộc tiếng Hàn và phải tiếp tục độn người để có một hình hài giống với nhân vật phiên bản chính.

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam

Giám khảo Mỹ Linh “Hôm nay mặc dù em làm tốt nhưng đối với chính em thì em vẫn chưa có gì đột phá. Chị nghĩ đây chưa phải là tuần của em. Chị mong em sẽ tìm được một bài nào để em thỏa sức sáng tạo và mọi người cảm thấy tuyệt vời như mọi khi được xem em diễn”.

Giám khảo Hoài Linh “Đối với tôi Hòa Minzy là một cô gái nhỏ nhắn nhưng trong con luôn đầy nội lực. Con đúng là cô gái nội công thâm hậu. Con diễn vai nào con cũng dốc hết sức. Hy vọng con sẽ để lại ấn tượng trong lòng khán giả sau khi cuộc thi này kết thúc” .

Tập 9 Gương mặt thân quen: Hà Thúy Anh giành nhất tuần vì quá giống pa Thanh Lam
Hà Thúy Anh giành giải nhất tuần.
Hà Thúy Anh giành giải nhất tuần.

ĐIỂM SỐ TÍNH ĐẾN TUẦN THỨ 9

Phan Ngọc Luân 267

Hà Thúy Anh 266

Bạch Công Khanh 260

Hòa Minzy 258

Võ Hạ Trâm 255

Đỗ Duy Nam 233

Show 10 Gương mặt thân quen mùa 2016 với những gương mặt thí sinh trẻ nhiều tiềm năng sẽ được phát sóng lúc 21g thứ bảy ngày 25/06/2016 trên VTV3.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY