Xe ô tô mang BKS 89B – 006.78 nhà xe Thái Đăng Long chiều ngày 1/5 đã nhồi nhét hành khách, thu phí vượt quá quy định, qua mặt CSGT Hưng Yên.
Theo bạn đọc phản ánh, tận dụng ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kết thúc nhà xe Thái Đăng Long thường xuyên đón trả khách không đúng nơi quy định, thu tiền không đưa vé cho hành khách, chất lượng xe và thái độ phục vụ của nhân viên kém... Lợi dụng dịp nghỉ lễ số lượng người đi lại tăng cao; nhân viên nhà xe này còn tự ý tăng giá vé, nhồi nhét khách khiến hành khách vô cùng bức xúc.
Được biết, nhà xe Thái Đăng Long (thuộc Công ty TNHH Thái Đăng Long có địa chỉ: Đường 200, thôn Gạo Bắc, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi, Hưng Yên) được cơ quan chức năng cấp phép vận chuyển hành khách tuyến: Bến xe Triều Dương (huyện Tiên Lữ, Hưng Yên) đi Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông, TP Hà Nội) và ngược lại. Lộ trình mà nhà xe Thái Đăng Long di chuyển tới Hà Nội thuộc địa phận quản lý của Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên.
Khoảng 14 giờ 15 phút ngày 01/05, bạn đọc T.V.Q cho biết: “Có mặt trên chiếc xe 29 chỗ ngồi của nhà xe Thái Đăng Long mang BKS: 89B – 006.78 chạy theo lộ trình trên. Bởi đây đã là chiều mùng 1/5 lên nhiều người tất bật đồ đạc để có thể lên TP Hà Nội sớm sau kì nghỉ lễ. Chiếc xe xuất phát từ bến xe Triều Dương lúc này trên xe đã không còn một ghế trống. Phụ xe là một thanh niên ngoài 30 tuổi liên tục kêu hành khách ngồi nhanh để còn bắt những hành khách tiếp theo.
Vừa ra khỏi bến được 15 phút, trên xe lúc này phụ xe đã tiếp tục cho 10 người lên xe mặc dù trời oi nóng, chiếc xe trở nên chật chội đến ngột thở. Trên xe lúc này còn có nhiều trẻ em mới chỉ hơn 1 tuổi trong khi những tấm rèm che nắng đã bị hỏng hết và thay vào đó là những tấm bìa carton được gắn tạm bằng băng dính khiến không khí trên xe vô cùng ngột ngạt.
Di chuyển theo Quốc lộ 39A từ Bến xe Triều Dương đến Dốc Lã (TP Hưng Yên) gần 10km nhưng trên xe đã có khoảng hơn 40 hành khách. Nhiều người tỏ ra ngao ngán, mệt mỏi bởi lái xe và phụ xe phối hợp quá nhịp nhàng trong việc “nhồi nhét” khách”.
|
Chiếc xe của nhà xe Thái Đăng Long "nhồi nhét" hành khách. |
|
Hành khách đứng chen chân nhau. |
|
Rất nhiều người phải đứng trên chuyến xe này. |
Sau khi hành khách lên xe, lập tức lái xe thu tiền nhưng không hề đưa lại bất kì tấm vé nào. Nhiều hành khách khi hỏi vé thì được phụ xe trả lời rằng thời gian đâu mà xé vé cho các ông bà.
Hành khách T.V.Q khi lên xe tại điểm Dốc Lã đi tuyến Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) khi hỏi giá vé thì được phụ xe thu 60.000 đồng. Khi hành khách phản ứng về việc giá vé tại sao tăng khi hôm trước di chuyển chỉ phải trả 50.000 đồng thì được phụ xe trả lời: “Hôm nay ngày lễ mà, giá 60 nghìn là hợp lý thôi”. Trong khi đó, phụ xe cũng điện thoại cho một số người và hỏi trên tuyến đường điểm nào có chốt Cảnh sát giao thông (CSGT) để tránh trước.
Di chuyển đến đoạn Dốc Lã (TP Hưng Yên) trên Quốc lộ 39A khi nhận được tin báo có chốt CSGT đang làm nhiệm vụ, lái xe lập tức cho quay đầu xe chạy lên tuyến đê sông Hồng (đường 195) để tránh chốt. Sau đó, lái xe lại tiếp tục cho xe xuyên qua tuyến đường 71 quay ra đường 39A và lúc này đã là điểm giao giữa huyện Kim Động và huyện Khoái Châu (Hưng Yên) Quốc lộ 39A.
|
Nhồi nhét hành khách như nêm. |
Đến điểm ngã tư tiếp giáp các tuyến đường vào UBND huyện Khoái Châu – Quốc lộ 39A – đường 379 khi phát hiện ra chốt CSGT của Phòng CSGT – Công an tỉnh Hưng Yên đang làm nhiệm vụ, chiếc xe này lập tức quay đầu và phóng như bay vào tuyến đường đi UBND huyện Khoái Châu.
Để tránh chốt CSGT này, lái xe cho xe chạy theo đường 206 ra đường 379 (địa phận huyện Khoái Châu) nhưng lập tức lại có người gọi điện thông báo cho phụ xe là có chốt CSGT tại đây và lái xe lại lập tức quay đầu. Hơn 40 hành khách lắc lư, quay cuồng theo chuyến xe hành xác, nhiều người đã gục xuống vì mệt mỏi.
|
Hành khách thậm chí phải chống tay vào cửa. |
Sau đó lái xe đưa hành khách vòng vèo trên các tuyến đường của huyện Khoái Châu và ra ngã tư Từ Hồ (Đông Tảo – Khoái Châu), tiếp tục hành trình trên tuyến đường 379 chạy qua Ecopark lên điểm cầu Thanh Trì. Trên tuyến đường vành đai 3 trên cao, lái xe liên tục dừng đỗ trả khách mặc dù lúc này là gần 17 giờ, mật độ phương tiện lưu thông rất lớn.
Điều đặc biệt là nhà xe này lại dễ dàng qua mặt cơ quan chức năng của Hưng Yên.
Mỗi khi có lực lượng chức năng lập chốt xử lý thì lái xe lập tức nhận được tin báo từ “rích” để nhà xe quay đầu, chạy sai tuyến gây bức xúc cho hành khách.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.